Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7. Ảnh TTXVN |
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tháng 7/2023, Việt Nam đón 1,038,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 194,6%.
Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 và sau dịch Covid-19, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tăng 592,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.
Trong đó, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023.
Đặc biệt, các thị trường có mức tăng trưởng cao, đóng góp chính là Anh với 14,5%, Pháp tăng 35,9%, Đức tăng 27,3%. Ngoài ra, có Na Uy tăng mạnh với 250,8%, thị trường Bỉ tăng 154%, Đan Mạch tăng 152%, Hà Lan tăng 44,6%, Tây Ban Nha tăng gần 53%.
Một số thị trường top đầu của du lịch Việt Nam trong tháng 7 cũng tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (6%), Trung Quốc (14%), Trung Quốc (14%), Mỹ (7%).
Tuy nhiên, một số nước trong khu vực Đông Nam Á có lượng khách đến Việt Nam giảm: Thái Lan (-19%), Malaysia (-24%), Campuchia (-9,8%).
Trong đó, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục |
Khách nội địa tháng 7 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch cả năm.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ ba với 445.000 lượt.
Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1,888 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt), Đài Loan - Trung Quốc (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt).
Đông Nam Á có ba thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt) và Campuchia (225.000 lượt). Xếp thứ 9 là thị trường Australia và Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10.
Ở châu Âu, Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga cũng có khách trở lại, với gần 70.000 lượt trong 7 tháng đầu năm.
Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu.
Ninh Thuận đón khoảng 90.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 |
Quảng Ninh đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch quốc tế |
Gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm |