Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG

Việc phát triển khu công nghiệp "xanh" theo định hướng đạt các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại Việt Nam hiện là nội dung được cả các địa phương lẫn chủ đầu tư quan tâm và có ngày càng nhiều hơn các kế hoạch hành động được xây dựng, thực thi để hiện thực hóa các mục tiêu “xanh”.

Theo tìm hiểu, hiện nay cả nước đang có 418 khu công nghiệp đã thành lập, với 371 khu công nghiệp nằm ngoài các khu kinh tế, 39 khu công nghiệp nằm trong các khu kinh tế ven biển, 8 khu công nghiệp nằm trong các khu kinh tế cửa khẩu, với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 129,9 nghìn ha.

Trong số các khu công nghiệp đã được thành lập, có 298 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và 120 khu công nghiệp đang trong quá trình xây dựng. Tổng diện tích đất công nghiệp đã cho thuê của các khu công nghiệp cả nước đạt khoảng 51,3 nghìn ha, đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 57,5%.

Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp
Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG.

Nếu tính riêng các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 72,5%. Trong số 298 khu công nghiệp đi vào hoạt động, có 272 khu công nghiệp có nhà máy xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường (đạt tỷ lệ khoảng 91,3%), đáp ứng chỉ tiêu kế hoạch Quốc hội giao.

Dù có nhiều đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước, song hiện các khu công nghiệp chưa tạo được sự cân bằng giữa kinh tế, môi trường và xã hội khi phát triển đang thiếu sự đồng bộ, thiếu gắn kết. Nhiều khi công nghiệp vẫn đang sử dụng kém hiệu quả các nguồn tài nguyên, gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường tự nhiên và môi trường sống của cộng đồng dân cư sinh sống quanh các khu công nghiệp.

Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp
Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững" .

Hiểu rằng phát triển các khu công nghiệp "xanh" với thực hành ESG (Môi trường, xã hội và quản trị), tiến hóa từ khái niệm CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiêp), là điều vô cùng quan trọng, là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, được nhắc đến ngày một nhiều hơn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Mới đây, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức buổi Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững" tại TP HCM để chia sẻ về vấn đề trên.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Võ Trường An – Phó TGĐ Công ty CP Sàn giao dịch Tín chỉ Carbon ASEAN (CCTPA) cho biết, Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn về ô nhiễm môi trường và cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050. Khu công nghiệp (KCN), dù đóng góp lớn cho kinh tế, cũng là nguồn gây ô nhiễm không khí đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, Việt Nam đang hướng tới xây dựng các KCN xanh, bắt đầu từ mô hình KCN sinh thái như đã quy định trong pháp luật.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này đòi hỏi các doanh nghiệp trong KCN phải nâng cao năng lực, đặc biệt là trong việc đo lường và báo cáo lượng khí nhà kính thải ra. Việc này giúp doanh nghiệp hiểu rõ tình hình hiện tại và xây dựng kế hoạch giảm phát thải một cách hiệu quả, góp phần thực hiện cam kết Net Zero của Việt Nam.

“Để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang khu công nghiệp xanh, cần tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như phát triển giao thông công cộng và giao thông thông minh, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, quản lý tài nguyên nước hiệu quả và bảo vệ nguồn nước, đồng thời xử lý chất thải hiệu quả và giảm thiểu lượng chất thải. Bên cạnh đó, việc xây dựng các chính sách hỗ trợ, nâng cao nhận thức cộng đồng và hợp tác quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này”, ông An cho biết.

Trong chiến lược quốc gia và phát triển xanh giai đoạn 2021- 2030, cũng như cam kết của Chính phủ tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) quyết tâm đưa phát thải ròng carbon về bằng “0” vào năm 2050 là những yêu cầu bức thiết đặt ra trong việc thực hiện phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Theo xu hướng này, mô hình khu công nghiệp truyền thống sẽ được thay đổi và phát triển theo hướng bền vững, tiệm cận với yêu cầu quốc tế.

Do đó, với xu hướng phát triển bền vững, yêu cầu xây dựng và chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu thành khu công nghiệp xanh, sinh thái là yêu cầu bức thiết hiện nay nhằm chung tay thực hiện theo các cam kết về chuyển đổi xanh, phát triển bền vững theo tinh thần mà Chính phủ đã cam kết tại COP26, cũng như phù hợp với yêu cầu phát triển thời gian tới.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Việc phát triển các KCN sinh thái, chuỗi sản xuất tuần hoàn khép kín được coi là giải pháp hữu hiệu để góp phần hiện thực hóa mục tiêu.

ESG là viết tắt của Environment (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị). Đây là bộ ba tiêu chuẩn được sử dụng để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng.

Environmental (Môi trường): Tiêu chí này đánh giá cách thức một công ty tương tác với môi trường tự nhiên. Bao gồm các vấn đề như quản lý chất thải, tiêu thụ năng lượng, bảo vệ đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động lên biến đổi khí hậu.

Social (Xa hội): Tiêu chí xã hội đánh giá mối quan hệ của công ty với các bên liên quan như nhân viên, khách hàng, cộng đồng và các đối tác. Các vấn đề như quyền lao động, sức khỏe và an toàn, quản lý chuỗi cung ứng và tác động xã hội của công ty được xem xét ở đây.

Governance (Quản trị): Tiêu chí quản trị đánh giá cấu trúc quản trị của công ty, bao gồm quản lý rủi ro, cơ cấu hội đồng quản trị, đạo đức kinh doanh, minh bạch và trách nhiệm giải trình.

ESG đánh giá các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị của một tổ chức, đo lường khả năng của nó trong việc đáp ứng các yêu cầu bền vững và xã hội. Các công ty tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị đồng ý hành xử có đạo đức trong ba lĩnh vực đó. Cam kết này có thể dựa trên nhiều chiến lược, chiến thuật và giải pháp ESG khác nhau. Khi ESG ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản trị doanh nghiệp, điều cần thiết là phải xem xét các sắc thái toàn cầu thúc đẩy sự tập trung theo từng khu vực.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Trong một thế giới nơi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, sự tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch đã trở thành những thước đo quan trọng cho mọi trải nghiệm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi sự tiện ích ấy chạm đến hành trình chăm sóc sản phẩm của bạn, biến mọi lo âu thành sự an tâm tuyệt đối? Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức áp dụng hệ thống bảo hành điện tử cho toàn bộ các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, đại lý và hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 24 đã hoàn tất theo hướng mở rộng sản xuất vàng miếng ngoài SJC, cho phép thêm doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia nhằm tạo cạnh tranh, đa dạng nguồn cung và thu hẹp chênh lệch giá.
Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế, xuất hóa đơn điện tử và kết nối máy tính tiền với cơ quan thuế đang hé lộ doanh thu khổng lồ của nhiều hộ kinh doanh (HKD) tại TP.HCM. Từ các sạp chợ, cơ sở may mặc đến quán ăn, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng không còn hiếm, đặt ra bài toán quản lý thuế minh bạch và công bằng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt nhiều thách thức, từ lo ngại truy thu thuế đến khó khăn trong hợp thức hóa hàng tồn kho.
Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Từ ngày 6 đến 8/6/2025, tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam (Sơn Hà SSP) đã tham gia triển lãm Global Stainless Steel Expo 2025 – sự kiện ngành thép không gỉ hàng đầu khu vực Nam Á. Đây là dịp để thương hiệu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ inox thế giới và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Ngày 3/6/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào (NXBGD-TT Lào) đã tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2027.
Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Trên hành trình nâng tầm phong cách sống dành riêng cho cộng đồng tinh hoa, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long đã phát triển Essensia Parkway trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP.HCM được quản lý vận hành bởi WorldHotel™ - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng toàn cầu BWH® Hotels.
Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, nhu cầu về một không gian sống không chỉ dừng lại ở sự tiện nghi mà còn phải thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng biệt. The Matrix One Premium chính là hiện thân của phong cách sống thượng lưu, nơi mỗi trải nghiệm đều được cá nhân hóa, mang đến sự khác biệt và đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa, những người thực sự hiểu rõ giá trị của sự khác biệt.
Năm học  2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Năm học 2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức khép lại năm học 2024 -2025 đầy cảm xúc và tự hào.
Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị này. Sự kiện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Sáng 29/5, Đại hội thành lập Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 đã được diễn ra. Sau gần 2 năm chuẩn bị, Hiệp hội đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết của tất cả những người yêu mến và quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc động vật cảnh.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Năm 2013, Vinhomes Riverside từng gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự bên sông, gần như ngay lập tức đã thiết lập nên một dòng bất động sản được ví như “tuyệt phẩm”định danh vị thế. Sau hơn một thập kỷ, Vinhomes tiếp tục làm “nóng” thị trường với sự xuất hiện của Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng quy mô lớn nhất phía Tây Thủ đô, hội tụ đầy đủ các giá trị sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn bậc nhất hiện nay.
Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Khoản vay 30 triệu USD từ quỹ tài chính quốc tế Lendable sẽ giúp F88 gia tăng năng lực tài chính để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2025 và 2026, tiếp thêm nguồn lực trên hành trình tăng tốc lên sàn UPCoM.
Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động