Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới

Với đặc điểm thổ nhưỡng đặc biệt, tại một vùng quê khá hẻo lánh ở Tây nguyên đã sản xuất ra được một loại gạo thơm ngon, đậm đà không nơi nào có được.

"Trái ngọt" dưới chân núi lửa Nâm Blang

Hơn 5 năm trước, dưới chân núi lửa Nâm Blang, huyện Krông Nô (Đắk Nông), 50 ký lúa giống ST24 đã được đưa về trồng thử nghiệm. Người có ý tưởng mang giống lúa này về trồng là một nông dân tại xã Buôn Choah (huyện Krông Nô). Đó là bà Chu Thị Mười.

Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới
Cánh đồng Buôn Chóah rộng khoảng 700 ha.

Bà Mười kể: "Năm 2017, một lần xem tivi thấy quảng cáo lúa ST24 thơm ngon, tôi nảy sinh ý định mua về trồng thử. Hôm sau, tôi nói việc này với ông Lộc. Thật trùng hợp, ông ấy cũng có ý định đưa ST24 về địa phương trồng thử nghiệm nhằm thay thế các giống lúa cũ đã thoái hóa. Vì thế, khi tôi đề nghị ông đã nhận lời ngay".

Ông Lộc mà bà Mười nhắc đến là Doãn Gia Lộc- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Nô. Trên cương vị của mình, đứng trước tình trạng các giống lúa cũ bị thoái hóa, ông Lộc cũng đau đáu tìm giống mới để thay thế.

Thế nên, khi bà Mười "ngỏ lời", ông Lộc đã liền nhờ người quen mua 50 ký lúa gống ST24 về đưa cho bà Mười gieo sạ trên 4 sào ruộng. Là giống mới ở địa phương, bà Mười chưa nắm rõ quy trình sản xuất nên vụ đầu tiên lúa bị xoắn lá, 4 sào chỉ thu hoạch được 1 tấn - thấp hơn nhiều lần so với các giống lúa người dân trồng xung quanh.

"Lúc ấy tôi cũng chán nản, tính vụ sau sẽ quay lại trồng giống lúa truyền thống. Tuy nhiên, khi mang lúa về xay ăn thì thấy gạo thơm ngon, vị đậm đà nên tôi làm liều trồng thêm vụ nữa. Rút kinh nghiệm từ vụ trước và với sự hỗ trợ của cán bộ nông nghiệp huyện, gia đình tôi mở rộng diện tích trồng ST24, thu được kết quả tốt"- bà Mười kể tiếp.

Cũng theo bà Mười, hiện gia đình bà đang duy trì trồng lúa ST24 và ST25 trên diện tích 4 ha, năng suất bình quân 10 tấn/ha, thu nhập tăng khoảng 25% so với trồng các giống lúa trước đây.

Còn ông Lộc cho biết: "Nhờ sự quyết liệt của huyện và sự ủng hộ của người dân, diện tích trồng lúa ST24, sau đó là ST25, ngày càng mở rộng. Đến nay toàn huyện đã có 1.400 ha (2 vụ) với khoảng 300 hộ tham gia trồng giống lúa mới này.

Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới
Khoảng hơn 400 ha lúa ở Buôn Chóah được sản xuất theo hướng VietGAP.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, cánh đồng Buôn Chóah hiện là nơi có năng suất lớn nhất Tây Nguyên. Trong vụ Đông Xuân năm nay, trung bình mỗi ha lúa đạt 12 tấn. Với giá lúa hiện tại, toàn bộ cánh đồng này cho thu khoảng trên dưới 65 tỷ đồng.

Nỗ lực xây dựng thương hiệu

Ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông, cho biết, năm 2020, qua khảo sát cho thấy việc sản xuất lúa trên cánh đồng Buôn Chóah còn nhiều bất cập. Những năm qua, sản xuất lúa gạo đã có ý nghĩa thiết thực trong phát triển nông thôn, góp phần tăng thu nhập cho người dân và sự phát triển kinh tế của xã Buôn Chóah nói riêng và của huyện Krông Nô nói chung.

Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới
Theo nông dân, việc sản xuất lúa theo hướng VietGAP sẽ giảm được chi phí và tăng thêm thu nhập.

Tuy nhiên, trên cánh đồng Buôn Chóah, số lượng nông hộ cũng như diện tích canh tác lúa theo hướng an toàn chỉ chiếm 15% trong tổng số diện tích lúa nước của toàn xã. Điều đó cho thấy chất lượng lúa gạo Buôn Choah không đồng đều.

Bên cạnh những nông hộ sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP thì những nông hộ hiện đang sản xuất thông thường có thói quen lạm dụng phân bón vô cơ và thuốc bảo vệ thực vật, sơ chế, bảo quản, vận chuyển chưa quan tâm đúng cách, phù hợp với quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; việc quản lý, tổ chức sản xuất đơn lẻ, độc lập theo mô hình tự phát của các hộ gia đình, thiếu sự liên kết trong sản xuất nên năng suất, chất lượng sản phẩm không đồng đều, giá trị mua bán không cao, sản phẩm tiêu thụ bấp bênh phụ thuộc vào thương lái tự do và tình hình thị trường.

Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới
Ông Hồ Gấm- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông (phải) khảo sát cánh đồng Buôn Chóah.

"Để sản phẩm lúa gạo của Buôn Chóah có chất lượng đồng đều, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tăng giá trị mua bán, đón đầu được các doanh nghiệp thu mua trên địa bàn, Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã quyết định triển khai xây dựng dự án "Phát triển sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP trên toàn bộ cánh đồng xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông".

"Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng vùng nguyên liệu lúa gạo đạt chứng nhận VietGAP từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; Liên kết nông dân tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo bền vững, hiệu quả để nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất lúa, đảm bảo thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống cho nông dân"- ông Hồ Gấm cho biết.

Dự án đã tổ chức được 4 lớp đào tạo tập huấn với tổng số 248 nông hộ và 12 người là Ban lãnh đạo, các tổ sản xuất của HTX tham gia về nâng cao nhận thức cho nông hộ về tiêu chuẩn VietGAP trong trồng trọt (TCVN 11892-1:2017), kỹ thuật canh tác lúa nước; phương pháp và kỹ năng đánh giá nội bộ; cấp phát tài liệu tập huấn và sổ nhật ký sản xuất cho các nông hộ tham gia đồng thời hướng dẫn nông hộ ghi chép nhật ký sản xuất một cách đầy đủ và kịp thời nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng như theo dõi quá trình canh tác của bà con; hướng dẫn Ban quản lý xây dựng hệ thống hồ sơ tài liệu, biểu mẫu ghi chép theo yêu cầu của tiêu chuẩn VietGAP và triển khai cấp phát, hướng dẫn cho các nông hộ.

Cũng theo ông Hồ Gấm, sau khi khảo sát, dự án đã lựa chọn được 304 hộ đủ khả năng áp dụng tiêu chuẩn VietGAP và tự nguyện đăng ký tham gia với diện tích 440.87 ha. Đồng thời dự án quyết định lựa chọn Hợp tác xã nông nghiệp Buôn Choah là đơn vị kết hợp với bà con nông dân trong quá trình thực hiện dự án cũng như là đầu mối liên hệ, tiêu thụ sản phẩm lúa gạo đạt chứng nhận VietGAP.

Theo đánh giá của Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông, việc sản xuất lúa theo hướng VietGAP đã giúp năng suất lúa trên cánh đồng Buôn Chóah tăng khoảng 5%. Trong khi đó, chi phí sản xuất giảm 5%. Chỉ nhờ vào việc này, nông dân đã tăng được thu nhập khoảng 3 triệu đồng/năm/ha. Nếu đầu ra ổn định, dự án sẽ giúp nông dân tăng thu nhập từ 10-15 %.

Theo lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Nô, để quản lý chất lượng, UBND huyện Krông Nô yêu cầu thành lập 2 hợp tác xã sản xuất lúa tập trung. Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho lúa gạo Krông Nô.

Năm 2020, địa phương xây dựng thành công 2 mặt hàng OCOP (chương trình "Mỗi xã một sản phẩm") 3 sao và 4 sao về gạo Buôn Choah. Đến nay, sản phẩm gạo Buôn Choah Krông Nô đã tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart và OCOP.

Lãnh đạo UBND huyện Krông Nô, cho biết, sau khi có chứng nhận, thương hiệu lúa gạo Krông Nô ngày càng được nhiều người biết đến và tin dùng, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Ông Bùi Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết: "Chất lượng sản phẩm lúa gạo Krông Nô đã được kiểm nghiệm tại Viện Dinh dưỡng. Điểm khác biệt của gạo ST24 và ST25 trồng tại Krông Nô là hạt trong, không gãy, hương vị thơm ngon, đậm đà không nơi nào có được. Đó là nhờ sự vun đắp phù sa, tạo nên lớp phì nhiêu từ sông Krông Nô, đặc biệt là hàm lượng khoáng từ sự phong hóa của cao nguyên đá nằm dưới chân núi lửa Nâm Blang".

Mặc dù chất lượng được đánh giá "ngon nhất thế giới" song để lúa gạo Krông Nô có "chỗ đứng" trên thị trường vẫn còn nhiều điều cần chính quyền và người dân phải làm.

Theo ông Doãn Gia Lộc: "Dù đã đạt được kết quả tích cực song Krông Nô vẫn còn nhiều điều phải làm trong việc sản xuất lúa gạo. Theo đó, tiềm lực của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất còn hạn chế. Hằng năm, huyện chỉ giữ lại được khoảng 1/3 sản lượng lúa gạo thu hoạch, số còn lại thương lái đưa về miền Tây chế biến, gắn các nhãn mác khác mà không thể quản lý".

Cũng theo ông Lộc, địa phương đang kêu gọi doanh nghiệp có tiềm lực đến Krông Nô đầu tư nhà máy sản xuất lúa gạo, chế biến sâu, tạo ra các sản phẩm như: bánh gạo, bột gạo, chưng cất rượu... để tăng giá trị cho sản phẩm lúa gạo của địa phương.

Duy Hậu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động