Quảng Ninh: Ngành du lịch đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế

Trong 10 tháng của năm 2022 ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 9,5 triệu lượt khách, tăng gấp 3,55 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, du khách phần lớn là khách nội địa, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi còn chậm.
Quảng Ninh: GRDP năm 2022 dự kiến ước đạt trên 10% Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17 Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch
Lãnh đạo Sở Du lịch chào mừng đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên sau chuyến xúc tiến thị trường này đầu tháng 11 vừa qua. Ảnh: QMG.
Đón đoàn du khách Hàn Quốc

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2022, lượng khách đạt 9,5 triệu lượt khách, tăng gấp 3,55 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm.

Ngày 25-27/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công sự kiện quốc tế quan trọng Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF… Với 10 thành viên bao gồm: Tỉnh Cebu (Philippines), Gangwon (Hàn Quốc), Cát Lâm (Trung Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Sarawak (Malaysia), Siêm Riệp (Campuchia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ), Yogyakarta (Indonesia) tham gia, đây là sự kiện quan trọng để gắn kết phát triển du lịch khu vực Đông Á, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Tại diễn đàn EATOF, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, điểm đến du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF nói riêng, các quốc gia trên thế giới nói chung.

Một số điểm sáng sau khi Đại hội EATOF diễn ra thành công, là trong 2 ngày 10 - 11/11, Quảng Ninh đã đón đoàn 150 khách du lịch đến từ Jeju (Hàn Quốc). Đó là những nỗ lực thúc đẩy kết nối, xúc tiến thị trường Hàn Quốc của ngành du lịch Quảng Ninh đầu tháng 11 vừa qua.

Từ ngày 30/10 đến ngày 4/11, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh gồm Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã có chuyến làm việc quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại các tỉnh Changwon và Jeju của Hàn Quốc với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh, thúc đẩy kết nối các tour du lịch từ Hàn Quốc tới Quảng Ninh và ngược lại.

Quảng Ninh: Đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế - Ảnh 1.
Du khách Hàn Quốc checkin

Đoàn du khách khám phá danh thắng Yên Tử, tham quan Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long... khám phá những đặc sắc văn hóa, ẩm thực đặc trưng, đoàn du khách Hàn Quốc vô cùng ấn tượng trước cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của các điểm đến cùng những nét văn hoá, ẩm thực đặc sắc, riêng có của Quảng Ninh.

Thêm một điểm sáng cho ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh là đoàn du khách khoảng 650 khách từ Malaysia lưu trú tại Hạ Long trong 2 ngày đã có hành trình tham quan Vịnh Hạ Long, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Để đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh chỉ tiêu đón khách du lịch từ 10 triệu lượt lên 11,5 triệu lượt so với kế hoạch đầu năm 2022. Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đang tích cực tập trung xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour tuyến trong nước, quốc tế nhất là ở một số thị trường truyền thống khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, mở rộng thị trường Ấn Độ, châu Âu

Trước đó, vào đầu tháng 8/2022, du lịch Quảng Ninh đã đón đoàn Ấn Độ gồm các hãng lữ hành, hàng không và truyền thông hàng đầu Ấn Độ đến trải nghiệm, khảo sát thực tế sản phẩm nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long. Đây là kết quả của những nỗ lực quan tâm xúc tiến du lịch của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và ngành Du lịch Quảng Ninh. Sau chuyến khảo sát, các điểm đến của Quảng Ninh được đoàn khảo sát Ấn Độ đánh giá cao. Đây cũng là tín hiệu tích cực để du lịch Quảng Ninh thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường lớn 1,4 tỷ dân của Ấn Độ.

Theo Tổng cục Du lịch, hiện nay lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang tăng cao. Trong đó, các điểm đến được tìm kiếm nhiều là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Quảng Ninh, Hạ Long. Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy những quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, Quảng Ninh gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh. Điều này cho thấy nếu việc quảng bá, xúc tiến, kết nối được thực hiện hiệu quả thì chắc chắn Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến từ Ấn Độ.

Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17 Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17
Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long
Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch
Chiêm ngưỡng danh thắng đảo Phất Cờ trên vịnh Bái Tử long Chiêm ngưỡng danh thắng đảo Phất Cờ trên vịnh Bái Tử long
Khám phá danh thắng trên Vịnh Hạ Long vào cuối thu Khám phá danh thắng trên Vịnh Hạ Long vào cuối thu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Không chỉ là món ăn sáng, bánh cuốn trứng Lạng Sơn còn là một món ăn đặc sản của người dân nơi đây và cũng là món ăn khiến du khách nhớ mãi không quên.
Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động