Quảng Ninh: Ngành du lịch đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế

Trong 10 tháng của năm 2022 ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 9,5 triệu lượt khách, tăng gấp 3,55 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, du khách phần lớn là khách nội địa, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi còn chậm.
Quảng Ninh: GRDP năm 2022 dự kiến ước đạt trên 10% Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17 Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch
Lãnh đạo Sở Du lịch chào mừng đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên sau chuyến xúc tiến thị trường này đầu tháng 11 vừa qua. Ảnh: QMG.
Đón đoàn du khách Hàn Quốc

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2022, lượng khách đạt 9,5 triệu lượt khách, tăng gấp 3,55 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm.

Ngày 25-27/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công sự kiện quốc tế quan trọng Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF… Với 10 thành viên bao gồm: Tỉnh Cebu (Philippines), Gangwon (Hàn Quốc), Cát Lâm (Trung Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Sarawak (Malaysia), Siêm Riệp (Campuchia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ), Yogyakarta (Indonesia) tham gia, đây là sự kiện quan trọng để gắn kết phát triển du lịch khu vực Đông Á, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Tại diễn đàn EATOF, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, điểm đến du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF nói riêng, các quốc gia trên thế giới nói chung.

Một số điểm sáng sau khi Đại hội EATOF diễn ra thành công, là trong 2 ngày 10 - 11/11, Quảng Ninh đã đón đoàn 150 khách du lịch đến từ Jeju (Hàn Quốc). Đó là những nỗ lực thúc đẩy kết nối, xúc tiến thị trường Hàn Quốc của ngành du lịch Quảng Ninh đầu tháng 11 vừa qua.

Từ ngày 30/10 đến ngày 4/11, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh gồm Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã có chuyến làm việc quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại các tỉnh Changwon và Jeju của Hàn Quốc với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh, thúc đẩy kết nối các tour du lịch từ Hàn Quốc tới Quảng Ninh và ngược lại.

Quảng Ninh: Đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế - Ảnh 1.
Du khách Hàn Quốc checkin

Đoàn du khách khám phá danh thắng Yên Tử, tham quan Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long... khám phá những đặc sắc văn hóa, ẩm thực đặc trưng, đoàn du khách Hàn Quốc vô cùng ấn tượng trước cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của các điểm đến cùng những nét văn hoá, ẩm thực đặc sắc, riêng có của Quảng Ninh.

Thêm một điểm sáng cho ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh là đoàn du khách khoảng 650 khách từ Malaysia lưu trú tại Hạ Long trong 2 ngày đã có hành trình tham quan Vịnh Hạ Long, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Để đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh chỉ tiêu đón khách du lịch từ 10 triệu lượt lên 11,5 triệu lượt so với kế hoạch đầu năm 2022. Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đang tích cực tập trung xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour tuyến trong nước, quốc tế nhất là ở một số thị trường truyền thống khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, mở rộng thị trường Ấn Độ, châu Âu

Trước đó, vào đầu tháng 8/2022, du lịch Quảng Ninh đã đón đoàn Ấn Độ gồm các hãng lữ hành, hàng không và truyền thông hàng đầu Ấn Độ đến trải nghiệm, khảo sát thực tế sản phẩm nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long. Đây là kết quả của những nỗ lực quan tâm xúc tiến du lịch của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và ngành Du lịch Quảng Ninh. Sau chuyến khảo sát, các điểm đến của Quảng Ninh được đoàn khảo sát Ấn Độ đánh giá cao. Đây cũng là tín hiệu tích cực để du lịch Quảng Ninh thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường lớn 1,4 tỷ dân của Ấn Độ.

Theo Tổng cục Du lịch, hiện nay lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang tăng cao. Trong đó, các điểm đến được tìm kiếm nhiều là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Quảng Ninh, Hạ Long. Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy những quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, Quảng Ninh gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh. Điều này cho thấy nếu việc quảng bá, xúc tiến, kết nối được thực hiện hiệu quả thì chắc chắn Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến từ Ấn Độ.

Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17 Quảng Ninh được đánh giá cao tại Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF 17
Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long Đại biểu EATOF 17 thăm quan Vịnh Hạ Long
Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dịch vụ và du lịch
Chiêm ngưỡng danh thắng đảo Phất Cờ trên vịnh Bái Tử long Chiêm ngưỡng danh thắng đảo Phất Cờ trên vịnh Bái Tử long
Khám phá danh thắng trên Vịnh Hạ Long vào cuối thu Khám phá danh thắng trên Vịnh Hạ Long vào cuối thu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động