Quảng Ninh đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch biên giới

Để thu hút khách du lịch nhiều hơn, nhất là khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các kế hoạch phát triển du lịch, hình thành nên nhiều sản phẩm chuyên biệt, mang đặc trưng riêng của vùng biên.
Quảng Ninh: Đẩy mạnh phong trào "5 không, 3 sạch" trong quần chúng nhân dân Khai thác bất hợp pháp đang cản trở thế giới tiến đến nghề cá bền vững Quảng Ninh: Tăng cường quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè 2023

Tính từ ngày 15/3/2023, Quảng Ninh bắt đầu đón những đoàn khách du lịch từ Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái sau thời gian dài gián đoạn vì dịch Covid-19.

Để tạo sự hấp dẫn thu hút du khách, TP Móng Cái đã chủ động chuẩn bị các nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: Du lịch biên giới gắn với sản phẩm du lịch golf, xe tự lái, ẩm thực Việt - Trung; Sản phẩm du lịch văn hoá, sinh thái, trải nghiệm cộng đồng gắn với du lịch bốn mùa (Lễ hội hoa sim biên giới, phiên chợ Pò Hèn...) và các điểm mua sắm hàng hiệu, khách sạn cao cấp… Thành phố Móng Cái cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, giải thể thao gắn với bảo đảm mục tiêu “Du khách an toàn, hành trình an toàn và điểm đến an toàn” góp phần lan tỏa thương hiệu Móng Cái - Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn, con người Móng Cái văn minh, thân thiện, mến khách, cơ sở kinh doanh thân thiện, tiện lợi và tin cậy.

Thúc đẩy phát triển du lịch vùng cao biên giới Quảng Ninh | Du lịch | Báo  ảnh Dân tộc và Miền núi

Đặc biệt, để đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa cao điểm du lịch hè, TP Móng Cái sẽ có chuỗi hoạt động như: Lễ hội Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc được tổ chức tại cửa khẩu Ka Long (Cửa khẩu quốc tế Móng Cái) tối 29/4; Giao lưu các Câu lạc bộ dân vũ mở rộng lần thứ II - năm 2023 ngày 28/4; Giao lưu Bóng đá nữ bãi biển và các trò chơi dân gian tại bãi biển Trà Cổ ngày 28/4; Liên hoan các Câu lạc bộ dân vũ phường Bình Ngọc lần thứ I - năm 2023 tại bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc).

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện cũng được tổ chức như: Khánh thành điểm giới thiệu, cung cấp sản phẩm OCOP Móng Cái tại cụm cổ động biên giới Sa Vĩ; Giao lưu trò chơi dân gian xã Bắc Sơn; Tổ chức trò chơi dân gian xã Vĩnh Thực; giao lưu kéo co, nhảy bao bố bãi biển tại bãi biển Bến Hèn (xã Vĩnh Trung); Hoạt động team building và trải nghiệm một ngày làm ngư dân tại bãi biển đá Đen (phường Bình Ngọc); Giao lưu bóng đá nữ, trò chơi dân gian tại xã biên giới Hải Sơn.

Bình Liêu phát triển du lịch bền vững

Còn tại huyện Bình Liêu, hoạt động du lịch tại đây có sự khởi sắc rõ nét nhiều năm nay. Các địa phương chưa được phép đón khách du lịch qua cửa khẩu Hoành Mô nhưng Bình Liêu đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm đặc trưng cho khách nội địa như: Trekking “Sống lưng khủng long”, tham quan các cột mốc biên giới, tổ chức Lễ hội hoa sở, tham quan thác Khe Vằn… Các sản phẩm du lịch của Bình Liêu đang được nhiều khách trong nước quan tâm và đã mang đến diện mạo mới cho du lịch của địa phương.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện  Bình Liêu

Một số sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Bình Liêu để hấp dẫn du khách hơn. Cụ thể như chương trình “Phiên chợ đêm Bình Liêu”, nghiên cứu phát triển chợ phiên Đồng Văn, chợ phiên của cộng đồng dân tộc Dao Thanh Phán... Đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4,1/5/2023 sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2023 gồm các hoạt động, chương trình chính như: Không gian văn hóa - ẩm thực Bình Liêu; thi chế biến, trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống các dân tộc Bình Liêu; thi các môn thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc; các chương trình văn hóa, văn nghệ đậm sắc màu văn hóa Tày, Dao, Sán Chỉ.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh chiếm 1/4 tổng số khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 40% lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh. Riêng năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát) khách Trung Quốc đến Quảng Ninh tăng vọt, đạt mức 75.000 lượt, trong đó khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày càng tăng, trung bình mỗi năm, tại cửa khẩu Móng Cái đón được trên 300.000 lượt khách Trung Quốc.

Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả khai thác thị trường khách Trung Quốc Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả khai thác thị trường khách Trung Quốc
Quảng Ninh: Gấp rút chuẩn bị đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Quảng Ninh: Gấp rút chuẩn bị đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Quảng Ninh: Tăng cường quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè 2023 Quảng Ninh: Tăng cường quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè 2023
Hữu Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động