Hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ trong nước phát huy lợi thế sân nhà

Trước thực tế sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm tại thời điểm hiện nay, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với một số hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực phía Nam để bàn về việc đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống Hà Nội giảm giá, khuyến mại tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng Hàng hóa có thể giảm tới 100% tại Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm tại thời điểm hiện nay
Sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm tại thời điểm hiện nay.

Ngày 13/8/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) có buổi làm việc với một số hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực phía Nam để bàn về việc đẩy mạnh thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Sức mua có chiều hướng tăng chậm lại

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, từ năm 2021 đến nay, sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm lại, tác động tiêu cực đến mục tiêu chung về tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.

Tính chung trong giai đoạn 2021 - 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm, thấp hơn nhiều so với mục tiêu của ngành đã đặt ra trong giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (13 - 13,5%/năm).

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ và dịch vụ chỉ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn 5% so với mục tiêu của ngành trong năm 2024 và thấp hơn nhiều so với mục tiêu Chiến lược Thương mại trong nước.

Khảo sát về thị trường bán lẻ, bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường cho dịch vụ về đo lường bán lẻ tại NielsenIQ Việt Nam cho biết, người tiêu dùng đang chịu khó tiết kiệm trong chi tiêu.

Cụ thể, có 68% người tiêu dùng Việt kiểm tra giá cả hầu hết các sản phẩm trước khi mua, thậm chí so sánh 2 - 3 loại sản phẩm cùng lúc rồi mới quyết định mua; có đến 69% người tiêu dùng mua sắm có kế hoạch bằng cách lập danh sách rõ ràng, thay vì mua sắm theo kiểu ngẫu hứng như trước kia. Bởi theo người dân, việc mua sắm ngẫu hứng dễ mất kiểm soát trong chi tiêu.

Còn theo một số hiệp hội ngành hàng, nhà bán lẻ lớn tại phía Nam, hiện nay, sức mua hàng hóa trong nước không cao, nguyên nhân là do người dân gặp khó khăn trong thu nhập nên cũng cắt giảm chi tiêu, mua sắm hàng hóa... Vì vậy, các doanh nghiệp bán lẻ, ngành hàng đang kỳ vọng các cơ quan nhà nước sẽ có những giải pháp hiệu quả để vừa kích cầu tiêu dùng nội địa, vừa có thể chia sẻ khó khăn với người lao động trong những tháng cuối năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc đối ngoại AEON Việt Nam cho biết, bước sang 2024, thị trường bán lẻ đã dần tăng trưởng trở lại nhưng sức mua không cao. Vì vậy, rút kinh nghiệm từ khó khăn của năm 2023 và sau khi tìm hiểu sự thay đổi hành vi tiêu dùng sau dịch COVID-19 của khách hàng, đơn vị đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

Theo đó, đơn vị tổ chức chương trình giá tốt mỗi ngày, liên kết với các nhà sản xuất để có sản lượng và giá bán ổn định hơn. Song song đó, đơn vị bổ sung lượng hàng thuộc nhóm sản phẩm organic và sản phẩm liên quan sức khỏe để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mới của khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh kết hợp với nhà sản xuất địa phương làm hàng nhãn riêng để có sản phẩm đa dạng, giá tốt... ngay tại địa phương, từ đó mang lại lợi ích cho cả nhà sản xuất, nhà phân phối lẫn người tiêu dùng...

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc đối ngoại miền Trung, miền Nam của Central Retail Việt Nam cho biết, hiện nay người tiêu dùng đang giảm tần suất đi mua sắm tại siêu thị nhưng giá trị giỏ hàng trong mỗi lần mua sắm lại cao hơn. Nắm bắt xu hướng này, công ty đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng khi đi mua sắm. Mặt khác, đơn vị còn đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm các địa phương để mở rộng đầu ra cho hàng hóa các tỉnh, thành nhằm tiết kiệm các chi phí đầu vào cho sản phẩm...

Nhiều giải pháp được đề xuất

Ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, chủ trì buổi làm việc chiều ngày 13/8, tại TP.HCM.
Ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, chủ trì buổi làm việc chiều ngày 13/8, tại TP.HCM.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tốc độ tăng tổng mức bán lẻ và dịch vụ giai đoạn 2021 đến nay suy giảm sẽ ảnh hưởng tới tỷ trọng đóng góp của thương mại trong nước vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ và GDP chung của cả nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung của nền kinh tế đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, thị trường trong nước cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Do vậy, để tiếp tục duy trì và thúc đấy thị trường trong nước và hỗ trợ xuất khẩu, trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024 và các năm tới, cơ quan chức năng cần khẩn trương đánh giá tình hình, thực trạng, triển vọng thị trường, …. từng bước thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các nhà phân phối lớn thì việc kết nối với nhà sản xuất tại các địa phương hiện nay còn nhiều trở ngại, manh mún, gây khó khăn cho việc thu mua và tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, do chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ nên năng lực sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm theo yêu cầu từ các nhà bán lẻ còn nhiều hạn chế và khó thực hiện; chi phí logistics trong khâu vận chuyển hàng hóa còn cao…

Chính vì vậy, các doanh nghiệp kiến nghị, bên cạnh việc kết nối, các địa phương cần có thêm hỗ trợ với các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp trong khâu vận chuyển hoặc có đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh kết nối, làm việc với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ lớn.

Cũng tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, nhà phân phối lớn cũng kiến nghị, các chương trình khuyến mãi được tổ chức tại các địa phương cần được rút ngắn, tập trung, tránh dàn trải để mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc đối ngoại Central Retail cho biết, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp chỉ ở mức tương đương hoặc thấp hơn cùng kỳ năm trước, tháng 7 có xu hướng tăng nhưng không đáng kể. Doanh nghiệp mong muốn tìm được đối tác phù hợp để thuận lợi kinh doanh, cũng như tìm được nguồn hàng. Đồng thời, doanh nghiệp mong Nhà nước hỗ trợ về chính sách để hoạt động kinh doanh được thuận lợi hơn.

Còn ông Hà Ngọc Sơn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), đề xuất trong lúc thị trường biến động, chính sách của trung ương nên có độ trễ lại một chút để doanh nghiệp kịp thích ứng. Ví dụ giá thuê mặt bằng (chính sách về giá đất) làm tăng giá ảnh hưởng đến phí thuê nhà của doanh nghiệp bán lẻ; đề xuất công khai các doanh nghiệp logictis trên trang thông tin của bộ để các doanh nghiệp bán lẻ tự kết nối.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp cũng đề xuất Bộ Công Thương có nhiều chính sách kích thích hàng tiêu dùng trong nước, có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước nhiều hơn, có giải pháp tăng cường ngăn chặn hàng giả hàng nhái…

Ngoài ra, Bộ Công thương cần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng bán lẻ, khuyến khích đầu tư phát triển dịch vụ logistics, vận chuyển và bảo quản, dịch vụ thanh toán; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam; đa dạng hóa các chủ thể kinh tế và loại hình doanh nghiệp tham gia phát triển thị trường bán lẻ; tăng cường quản lý nhà nước và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, …

Về dài hạn, cần hoàn thiện thể chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư-kinh doanh và cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về phát triển thương mại trong nước (các chính sách tập trung vào giảm chi phí đầu vào, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân), có như vậy mới kích cầu được tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thương mại trong nước.

Tháng khuyến mại 2021: Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh COVID-19 Tháng khuyến mại 2021: Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh COVID-19
Kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống Kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống
Hà Nội giảm giá, khuyến mại tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng Hà Nội giảm giá, khuyến mại tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Ứng dụng nền tảng số quyết định thành - bại của các doanh nghiệp trong bối cảnh mới

Ứng dụng nền tảng số quyết định thành - bại của các doanh nghiệp trong bối cảnh mới

Việc ứng dụng nền tảng số vào hoạt động xúc tiến thương mại là điểm nhấn quyết định thành bại của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, song cũng tiềm ẩn những thách thức không hề nhỏ.
“Soi” sức khoẻ của các ông lớn ngành bia

“Soi” sức khoẻ của các ông lớn ngành bia

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2024 của các “ông lớn” cho thấy ngành bia đang đón nhận những tín hiệu phục hồi. Song thị trường bia đang chứng kiến sự phân hoá mạnh về doanh thu và lợi nhuận giữa các công ty bia trong 6 tháng đầu năm 2024.
VPIC Group - doanh nghiệp hàng đầu sản xuất và gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam

VPIC Group - doanh nghiệp hàng đầu sản xuất và gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam

Công ty cổ phần Công Nghiệp Chính Xác Việt Nam (Vietnam Precision Industrial Joint Stock Company), thường được biết đến với tên viết tắt VPIC, là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và gia công cơ khí chính xác.
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức về tay Tập đoàn Mường Thanh

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức về tay Tập đoàn Mường Thanh

Đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết, Tập đoàn đã chính thức tiếp quản Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Dự kiến, khách sạn sẽ được đổi tên thành Mường Thanh Grand Gia Lai Hotel trong thời gian tới.
Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước

Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước

Vinamilk đồng hành cùng cuộc thi ROBOTACON WRO 2024, sân chơi Robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên, chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Năm nay, với chủ đề về trái đất - phát triển bền vững, nhãn hàng Vinamilk Green Farm đã mang đến sân chơi nhiều hoạt động, thông tin thú vị dành cho gần 1500 tài năng dự thi.
HDBank nhận giải thưởng Tổ chức Tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam

HDBank nhận giải thưởng Tổ chức Tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa ghi thêm dấu ấn đậm nét trên hành trình phát triển xanh và bền vững bằng giải thưởng lớn: "Best Green Financing in Vietnam", do The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 bankers

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 bankers

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên, tác động đến sự phát triển của nhân viên, cũng là điều kiện quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu suất làm việc của tổ chức đó.
Tân chủ tịch công ty có vốn điều lệ 776 tỉ đồng vừa tách khỏi EVN là ai?

Tân chủ tịch công ty có vốn điều lệ 776 tỉ đồng vừa tách khỏi EVN là ai?

Ông Nguyễn Đức Cường - thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia. Thời gian chính thức nhận nhiệm vụ của ông Cường là ngày 8/8/2024.
Vinamilk - “đại diện” duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền

Vinamilk - “đại diện” duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền

12 năm liên tiếp có mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Vinamilk còn là đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) sở hữu “kỉ lục” này. Điều này cũng cho thấy vì sao Vinamilk vẫn luôn là cái tên hấp dẫn với các nhà đầu tư và có ảnh hưởng lớn đến thị trường.
Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai muốn mua thêm cổ phiếu

Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai muốn mua thêm cổ phiếu

Mới đây, bà Hồ Thị Kim Chi - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai đã đăng ký mua 200.000 cổ phiếu HAG nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên 595.159 cổ phiếu.
Cổ phiếu của Xây dựng Hoà Bình và HAGL Agrico bị huỷ niêm yết từ ngày 6/9

Cổ phiếu của Xây dựng Hoà Bình và HAGL Agrico bị huỷ niêm yết từ ngày 6/9

Kinh doanh kém hiệu quả, cổ phiếu HBC của ông Lê Viết Hải và HNG của tỷ phú Trần Bá Dương bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE.
Làn sóng “sếp lớn xin từ nhiệm” đang lan rộng tới nhiều doanh nghiệp

Làn sóng “sếp lớn xin từ nhiệm” đang lan rộng tới nhiều doanh nghiệp

Sếp lớn từ nhiệm hay xin nghỉ việc ồ ạt đang trải khắp các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, ở mọi ngành nghề. Lý do nghỉ việc cũng rất khác nhau, nơi êm đềm, nơi có vẻ giông tố.
Báo lỗ gần 100 tỷ đồng, Đạm Hà Bắc nói nguyên nhân do... sét đánh nhiều lần

Báo lỗ gần 100 tỷ đồng, Đạm Hà Bắc nói nguyên nhân do... sét đánh nhiều lần

Lý giải về việc lỗ gần 100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Đạm Hà Bắc cho hay có nguyên nhân đặc biệt do... sét đánh nhiều lần, ảnh hưởng dây chuyền sản xuất.
“Vận đen” đang bủa vây The Coffee House?

“Vận đen” đang bủa vây The Coffee House?

Nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống, chuỗi cà phê The Coffee House đã đóng cửa nhiều điểm bán tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

“Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
“Ghế nóng” của công ty vừa tách khỏi EVN đã có chủ

“Ghế nóng” của công ty vừa tách khỏi EVN đã có chủ

Ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia - thực hiện Quyền Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia cho đến khi cấp có thẩm quyền có quyết định bổ nhiệm mới.
HDBank tặng một lượng vàng SJC cho khách hàng mỗi tháng

HDBank tặng một lượng vàng SJC cho khách hàng mỗi tháng

Tưng bừng chào hè, HDBank tặng khách hàng Vàng SJC, cặp vé du lịch Trung Quốc trọn gói, Iphone 15 Promax 512GB, nhiều voucher ăn uống và tiền mặt vô cùng hấp dẫn.
Hai “ông lớn” ngành hàng không đang làm ăn ra sao?

Hai “ông lớn” ngành hàng không đang làm ăn ra sao?

Trong bối cảnh nhu cầu phục hồi mạnh, giá vé máy bay cao, Vietnam Airlines ghi nhận lãi trước thuế 1.146 tỷ đồng, còn Vietjet có mức tăng trưởng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm.
T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Các trung tâm thương mại lớn đang làm ăn ra sao?

Các trung tâm thương mại lớn đang làm ăn ra sao?

Vincom Retail, Aeon mới đây đã công bố báo cáo tài chính với những con số số bất ngờ về doanh thu, lợi nhuận, điều đó cho thấy hoạt động kinh doanh của các trung tâm thương mại (TTTM) đang trên đà khởi sắc.
GELEX được chấp thuận mua cổ phần của Eximbank

GELEX được chấp thuận mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ của Eximbank, trở thành cổ đông lớn của nhà băng này.
Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia tách khỏi EVN để lập công ty, vốn điều lệ gần 800 tỷ đồng

Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia tách khỏi EVN để lập công ty, vốn điều lệ gần 800 tỷ đồng

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) chính thức tách khỏi EVN để lập công ty chuyển về Bộ Công Thương với tên gọi là NSMO, vốn điều lệ 776 tỉ đồng.
Vì sao Tập đoàn Lộc Trời xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024?

Vì sao Tập đoàn Lộc Trời xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024?

Tập đoàn Lộc Trời (mã cổ phiếu LTG) vừa có công văn gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024.
Tập đoàn Hoá chất Việt Nam có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 759/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Phùng Quang Hiệp, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Doanh nghiệp trúng đấu thầu có thể bị hủy nếu chậm ứng vốn bồi thường hỗ trợ tái định cư

Doanh nghiệp trúng đấu thầu có thể bị hủy nếu chậm ứng vốn bồi thường hỗ trợ tái định cư

Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024. Các quy định mới của 3 luật trên có hiệu lực đồng thời sẽ góp phần tháo gỡ một số vướng mắc, chồng chéo vốn gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh các điểm mới tác động tích cực đến với các doanh nghiệp, 3 luật trên vẫn còn một số những vấn đề chưa được xử lý hoặc tiếp tục cần được nghiên cứu để hoàn thiện.
Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi  8.165 tỷ, nợ xấu chỉ 1,59%

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ, nợ xấu chỉ 1,59%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục được nâng cao, khẳng định hướng đi đúng của chiến lược phát triển bền vững.
Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024"

Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024"

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã vinh dự được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng tại Việt Nam năm 2024 với Chứng nhận "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam".
DOJILAND ký kết hợp tác chiến lược với DURAVIT

DOJILAND ký kết hợp tác chiến lược với DURAVIT

Ngày 2/8/2024, DOJILAND đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp Duravit. Sự kết hợp giữa hai tên tuổi hàng đầu hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm chất lượng sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động