Hà Nội: Hỗ trợ thương hiệu làng nghề, quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề

TH&SP Từ năm 2016 - 2019, toàn thành phố Hà Nội đã triển khai hỗ trợ thương hiệu làng nghề và quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề. Theo kế hoạch, năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề.

Mới đây, Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đã công bố những kết quả đạt được trong thực hiện tái cơ cấu phát triển nông thôn 5 năm qua trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điểm nổi bật trong bức tranh tái cơ cấu phát triển nông thôn Hà Nội thời gian qua đó là tăng cường tập huấn nâng cao năng lực làng nghề, xét công nhận danh hiệu làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống, ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung hỗ trợ thương hiệu làng nghề và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho làng nghề.

Từ năm 2016 - 2019, toàn thành phố đã triển khai hỗ trợ thương hiệu làng nghề và quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề. Theo kế hoạch, năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề.

dg

Thời gian tới ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề


Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề cho 8 làng nghề; hỗ trợ dự án hỗ trợ xây dựng mô hình dệt vải từ tơ sen tại huyện Mỹ Đức và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho công tác giảm nghèo ở khu vực nông thôn nhằm đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả tái cơ cấu phát triển nông thôn, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, đẩy mạnh hỗ trợ, tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu về vai trò, tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu, nhất là làng nghề truyền thống.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu chung cho tập thể, khu vực, đồng thời, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho một số sản phẩm tiêu biểu của làng nghề. Xúc tiến thiết kế mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Hướng tới xây dựng quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu, từng bước hình thành một số vùng cung cấp nguyên liệu ổn định, lâu dài cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn và liên doanh, liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song với thực hiện các giải pháp trên, Sở NN&PTNT cũng sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, vận động doanh nghiệp, hộ sản xuất trong làng nghề thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường và giảm ô nhiễm môi trường làng nghề. Xây dựng cơ chế chính sách, hoàn thiện thể chế, tăng cường tổ chức thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường và giảm ô nhiễm môi trường làng nghề. Thống kê, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường làng nghề trên địa bàn và có kế hoạch từng bước hỗ trợ giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT còn triển khai một số giải pháp khuyến khích áp dụng kỹ thuật hiện đại, công nghệ mới vào sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nhất là áp dụng khoa học kỹ thuật giảm nhẹ sức lao động trong một số công đoạn trong giai đoạn sản xuất nhất định. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các làng nghề; Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với du lịch…

ff

Hà Nội triển khai hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề năm 2020


Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND, triển khai hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề năm 2020.

Nội dung chính hỗ trợ: Đánh giá hiện trạng môi trường tự nhiên, kinh tế - xã hội làng nghề. Đánh giá, dự báo các nguồn thải và tác động của làng nghề đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Đánh giá, dự báo, xác định biện pháp quản lý rủi ro của làng nghề đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Biện pháp xử lý chất thải của làng nghề. Các biện pháp giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Chương trình quản lý và giám sát môi trường. Phương án tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

UBND thành phố yêu cầu: Việc hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề phải thực hiện nghiêm túc, thu hút sự quan tâm và tham gia của các làng nghề trên địa bàn thành phố; tạo được sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của chủ các cơ sở sản xuất về phát triển nghề gắn với bảo vệ môi trường. Người dân của làng nghề được hỗ trợ đánh giá tác động môi trường nắm được chủ trương, chính sách liên quan đến môi trường làng nghề, phương án và biện pháp thực hiện bảo vệ môi trường làng nghề…

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động