Hà Nội: Hỗ trợ thương hiệu làng nghề, quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề

TH&SP Từ năm 2016 - 2019, toàn thành phố Hà Nội đã triển khai hỗ trợ thương hiệu làng nghề và quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề. Theo kế hoạch, năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề.

Mới đây, Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đã công bố những kết quả đạt được trong thực hiện tái cơ cấu phát triển nông thôn 5 năm qua trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điểm nổi bật trong bức tranh tái cơ cấu phát triển nông thôn Hà Nội thời gian qua đó là tăng cường tập huấn nâng cao năng lực làng nghề, xét công nhận danh hiệu làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống, ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung hỗ trợ thương hiệu làng nghề và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho làng nghề.

Từ năm 2016 - 2019, toàn thành phố đã triển khai hỗ trợ thương hiệu làng nghề và quản lý nhãn hiệu tập thể cho 36 làng nghề. Theo kế hoạch, năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề.

dg

Thời gian tới ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho 8 làng nghề


Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề cho 8 làng nghề; hỗ trợ dự án hỗ trợ xây dựng mô hình dệt vải từ tơ sen tại huyện Mỹ Đức và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho công tác giảm nghèo ở khu vực nông thôn nhằm đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả tái cơ cấu phát triển nông thôn, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, đẩy mạnh hỗ trợ, tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu về vai trò, tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu, nhất là làng nghề truyền thống.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu chung cho tập thể, khu vực, đồng thời, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho một số sản phẩm tiêu biểu của làng nghề. Xúc tiến thiết kế mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Hướng tới xây dựng quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu, từng bước hình thành một số vùng cung cấp nguyên liệu ổn định, lâu dài cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn và liên doanh, liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song với thực hiện các giải pháp trên, Sở NN&PTNT cũng sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, vận động doanh nghiệp, hộ sản xuất trong làng nghề thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường và giảm ô nhiễm môi trường làng nghề. Xây dựng cơ chế chính sách, hoàn thiện thể chế, tăng cường tổ chức thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường và giảm ô nhiễm môi trường làng nghề. Thống kê, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường làng nghề trên địa bàn và có kế hoạch từng bước hỗ trợ giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT còn triển khai một số giải pháp khuyến khích áp dụng kỹ thuật hiện đại, công nghệ mới vào sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nhất là áp dụng khoa học kỹ thuật giảm nhẹ sức lao động trong một số công đoạn trong giai đoạn sản xuất nhất định. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các làng nghề; Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với du lịch…

ff

Hà Nội triển khai hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề năm 2020


Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND, triển khai hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề năm 2020.

Nội dung chính hỗ trợ: Đánh giá hiện trạng môi trường tự nhiên, kinh tế - xã hội làng nghề. Đánh giá, dự báo các nguồn thải và tác động của làng nghề đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Đánh giá, dự báo, xác định biện pháp quản lý rủi ro của làng nghề đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Biện pháp xử lý chất thải của làng nghề. Các biện pháp giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Chương trình quản lý và giám sát môi trường. Phương án tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

UBND thành phố yêu cầu: Việc hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề phải thực hiện nghiêm túc, thu hút sự quan tâm và tham gia của các làng nghề trên địa bàn thành phố; tạo được sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của chủ các cơ sở sản xuất về phát triển nghề gắn với bảo vệ môi trường. Người dân của làng nghề được hỗ trợ đánh giá tác động môi trường nắm được chủ trương, chính sách liên quan đến môi trường làng nghề, phương án và biện pháp thực hiện bảo vệ môi trường làng nghề…

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại điện tử mở cánh cửa toàn cầu cho sản phẩm Việt

Thương mại điện tử mở cánh cửa toàn cầu cho sản phẩm Việt

Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghề nông thôn đang tăng ổn định, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu. Tuy nhiên, trước yêu cầu khắt khe của thị trường, việc đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới và chuyển đổi số trở thành giải pháp then chốt cho tăng trưởng dài hạn.
Đề án trồng trọt giảm phát thải: Nền tảng tạo dựng thương hiệu nông sản bền vững

Đề án trồng trọt giảm phát thải: Nền tảng tạo dựng thương hiệu nông sản bền vững

Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng vừa ký Quyết định số 4024/QĐ-BNNM phê duyệt Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2050”. Đây là bước đi quan trọng nhằm phát triển ngành trồng trọt theo hướng phát thải thấp, sinh thái, hiện đại và nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Diễn biến tích cực trên thị trường cà phê và gạo trong nước, cùng với xu hướng tăng giá tại các sàn quốc tế, đang mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Thị trường nội địa và quốc tế đều ghi nhận mức giá cao nhất nhiều tuần, trong khi các quy định quốc tế được lùi thời hạn, giúp doanh nghiệp củng cố năng lực và tăng sức cạnh tranh.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Thị trường gạo thế giới năm 2025 đang "dậy sóng" với những động thái khó lường từ các quốc gia xuất nhập khẩu hàng đầu. Trong khi những nhà mua gạo lớn nhất như Philippines và Indonesia liên tục thay đổi chính sách, thì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và Ấn Độ lại đang triển khai những chiến lược khôn ngoan để nâng cao giá trị hạt gạo. Bối cảnh này đặt ra một nghịch lý cho Việt Nam: sản lượng xuất khẩu tăng nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh. Đã đến lúc nhìn thẳng vào cách làm của các đối thủ để rút ra những bài học đắt giá cho hành trình định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ thế giới.
Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Dù nông sản Việt liên tục khẳng định vị thế tại các thị trường quốc tế, thị trường nội địa vẫn tồn tại nhiều vấn đề về chất lượng và an toàn thực phẩm. Niềm tin của người tiêu dùng chưa được củng cố, khiến hàng Việt khó phát triển trọn vẹn ngay trên chính quê hương mình.
Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động