Điều gì khiến Quảng Ninh trở thành “hiện tượng” trong thời gian khó của du lịch?

Từ khi có sự ra đời của những dịch vụ mới như nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn Nhật, du lịch Quảng Ninh dần khẳng định sức hút của một điểm đến bốn mùa.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên: “Chiến lược 5 bước tiếp tục được triển khai nhất quán” Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương” Infographic: Những “cái nhất” ở thành phố Phú Quốc

Một “hiện tượng” trong thời gian khó của du lịch

Covid -19 ập đến khiến ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh chao đảo, có những thời điểm du lịch dường như đóng băng. Thế nhưng, sau mỗi đợt dịch bệnh được kiểm soát an toàn, Quảng Ninh lại trở thành tâm điểm hút khách nội địa cả đông lẫn hè.

Theo thống kê của Sở du lịch, tháng 7/2020, Quảng Ninh đón 1,49 triệu lượt khách, tăng 66% so cùng kỳ năm 2019- thời điểm không có dịch. Ngay cả những tháng mùa đông năm ngoái, khách đến Quảng Ninh vẫn tăng. Riêng tháng 11/2020, tỉnh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi tháng 10. Hay kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, Quảng Ninh thu hút gần 300.000 lượt khách, cao hơn so với nhiều điểm đến hàng đầu Việt Nam như Đà Lạt là 145.000 lượt hay Nha Trang là 125.000 lượt.

Khi tắm biển, ăn hải sản, thăm vịnh Hạ Long đã trở thành những trải nghiệm không còn mới, điều gì khiến Quảng Ninh khẳng định sức hút ngay cả trong những thời điểm khó khăn như hơn một năm qua? Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này không khó.

 Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh
Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh

Thỏi nam châm onsen

Chị Thúy Nga – một du khách Hà Nội cho biết: “Từ giữa năm ngoái đến giờ, gia đình tôi đến Quảng Ninh bốn lần rồi. Chủ yếu đi xe riêng, book villa nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn, giãn cách”.

Chia sẻ lý do ưu ái Quảng Ninh đến thế, chị Nga cho biết, đa phần các lần đến đây đều là để trải nghiệm tắm khoáng nóng ở Yoko Onsen Quang Hanh resort. Theo chị, dịch vụ mới này rất độc đáo, các gia đình có thể thuê villa riêng, thư giãn với nhiều loại hình tắm khoáng, spa, tận hưởng cảnh quan và ẩm thực như ở Nhật và đây cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho cả nhà.

Google hoặc lướt facebook với từ khóa onsen Quang Hanh, sẽ thấy mức độ “hot” của dịch vụ mới này khi thông tin xuất hiện dày đặc. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, hội nhóm du lịch, loại hình này được đánh giá rất cao và nhận định chung là muốn trải nghiệm onsen vào cuối tuần ở thời điểm không dịch bệnh, phải đặt trước nhiều ngày.

Được biết, Yoko Onsen Quang Hanh resort là khu nghỉ dưỡng khá mới (khai trương hồi tháng 5/2020) và là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group- cái tên gắn liền với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới tại Việt Nam và những tổ hợp vui chơi giải trí Sun World. Với Yoko Onsen Quang Hanh resort, Sun Group đã làm nên một đẳng cấp onsen của vùng di sản, khi biến dòng địa nhiệt quý giá trời ban cho Cẩm Phả thành suối nguồn tươi trẻ cho sức khỏe, sắc đẹp của du khách, bằng cách tạo nên một onsen resort chuẩn Nhật Bản đến từng chi tiết.

Những công nghệ lọc tối tân nhất đã được Sun Group sử dụng, để giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, loại bỏ tạp chất có hại, tối đa hóa công dụng của suối khoáng nóng qua các loại hình bể tắm và đa dạng dịch vụ ngâm khoáng nóng, xông hơi nóng, xông lạnh…

Một phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh
Một phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh

Có tới 27 bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh, mỗi bể có những công dụng khác nhau với sức khỏe. Bể tắm đá giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua bề mặt da, hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, thư giãn và giảm stress… Bể phản lực với các tia nước giúp massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục khí carbornate là một trong những bể tắm được áp dụng công nghệ hiện đại nhất bởi CO2 nồng độ cao sẽ giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch, giảm cao huyết áp, tăng nồng độ oxy trong máu, làm ấm cơ thể từ bên trong.

Điều khiến khu nghỉ dưỡng này hút khách còn nằm ở thiết kế như một ngôi làng Nhật Bản dưới chân thung lũng xanh mướt màu rừng. Những villa mang kiến trúc truyền thống Nhật, những khu vườn với suối đá cạn, cầu đá, đèn đá và bonsai quý giá… giữa không gian yên bình của vùng thung lũng khiến Yoko Onsen Quang Hanh còn “Nhật Bản hơn cả những onsen ở xứ phù tang”- theo nhận định của nhiều du khách. Một chút ẩm thực mang đậm phong cách Nhật như sushi, tempura, sashimi… hay chiếc bánh mochi được các nghệ nhân chế biến ngay tại quầy…, tất cả làm tròn đầy phong cách Nhật độc đáo của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng đẳng cấp này.

Và những lợi thế gọi tên “điểm đến bốn mùa”

Tất nhiên, onsen không phải là điều duy nhất khiến Quảng Ninh làm nên hiện tượng giữa khó khăn chung của ngành du lịch. Sức bật của du lịch Quảng Ninh là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố.

Đó là sự thuận tiện trong giao thông, trên cả đường không lẫn đường bộ, thủy. Kể từ khi sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group ra mắt, cùng với những con đường cao tốc đẹp và hiện đại bậc nhất cả nước như Hạ Long – Vân Đồn, Hạ Long- Hải Phòng, việc di chuyển đến Quảng Ninh chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Từ Hà Nội đi Hạ Long giờ chỉ mất 1h30 thay vì 3-4h như trước. Từ Sài Gòn bay thẳng Vân Đồn chưa đầy 2h15 phút, thay vì phải bay tới Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Nội Bài (Hà Nội) rồi mới di chuyển tiếp đến Hạ Long. Đi thăm vịnh từ trung tâm Bãi Cháy đã có Bến nội địa Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, vừa đẹp, vừa thuận tiện.

Đó còn là sự đa dạng trong các trải nghiệm. Quảng Ninh, ngoài sở hữu vịnh di sản thế giới với những hang động kỳ thú, hệ thống đảo đẹp kỳ vĩ, những bãi tắm nổi tiếng… thì cũng là chốn tâm linh tìm về với rất nhiều chùa, đền cổ kính, địa thế đẹp bậc nhất cả nước như chùa Cái Bầu (Vân Đồn), đền Cửa Ông (Cẩm Phả), quần thể danh thắng Yên Tử (Uông Bí), chùa Lôi Âm (Đại Yên)… Mới đây nhất, Hạ Long có thêm quần thể kiến trúc tâm linh đẹp ngoạn mục trên đỉnh Ba Đèo – Bảo Hải Linh Thông Tự.

 Khu du lịch Sun World Halong Complex, Quảng Ninh
Khu du lịch Sun World Halong Complex, Quảng Ninh

Vui chơi giải trí hiện đại đã có Sun World Halong Complex. Muốn tưng bừng, bản sắc hơn, đã có tới 150 lễ hội mà Quảng Ninh dự định tổ chức năm nay, nếu dịch bệnh được khống chế, trong đó, rất nhiều lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa cũng như xứng tầm đẳng cấp quốc tế như Carnival mùa đông, Lễ hội cơm mới của người Tày, lễ hội Hoa sở Bình Liêu, festival Diều biển quốc gia… trải dài suốt cả bốn mùa.

Làm mới những dịch vụ đã trở thành quen thuộc, gia tăng trải nghiệm mới hấp dẫn như onsen, cải thiện hạ tầng giao thông phục vụ du lịch… Quảng Ninh đang không chỉ khiến mình ngày càng hấp dẫn hơn mà còn từng bước khẳng định thương hiệu một điểm đến hấp dẫn cả bốn mùa.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động