Điều gì khiến Quảng Ninh trở thành “hiện tượng” trong thời gian khó của du lịch?

Từ khi có sự ra đời của những dịch vụ mới như nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn Nhật, du lịch Quảng Ninh dần khẳng định sức hút của một điểm đến bốn mùa.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên: “Chiến lược 5 bước tiếp tục được triển khai nhất quán” Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương” Infographic: Những “cái nhất” ở thành phố Phú Quốc

Một “hiện tượng” trong thời gian khó của du lịch

Covid -19 ập đến khiến ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh chao đảo, có những thời điểm du lịch dường như đóng băng. Thế nhưng, sau mỗi đợt dịch bệnh được kiểm soát an toàn, Quảng Ninh lại trở thành tâm điểm hút khách nội địa cả đông lẫn hè.

Theo thống kê của Sở du lịch, tháng 7/2020, Quảng Ninh đón 1,49 triệu lượt khách, tăng 66% so cùng kỳ năm 2019- thời điểm không có dịch. Ngay cả những tháng mùa đông năm ngoái, khách đến Quảng Ninh vẫn tăng. Riêng tháng 11/2020, tỉnh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi tháng 10. Hay kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, Quảng Ninh thu hút gần 300.000 lượt khách, cao hơn so với nhiều điểm đến hàng đầu Việt Nam như Đà Lạt là 145.000 lượt hay Nha Trang là 125.000 lượt.

Khi tắm biển, ăn hải sản, thăm vịnh Hạ Long đã trở thành những trải nghiệm không còn mới, điều gì khiến Quảng Ninh khẳng định sức hút ngay cả trong những thời điểm khó khăn như hơn một năm qua? Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này không khó.

 Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh
Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh

Thỏi nam châm onsen

Chị Thúy Nga – một du khách Hà Nội cho biết: “Từ giữa năm ngoái đến giờ, gia đình tôi đến Quảng Ninh bốn lần rồi. Chủ yếu đi xe riêng, book villa nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn, giãn cách”.

Chia sẻ lý do ưu ái Quảng Ninh đến thế, chị Nga cho biết, đa phần các lần đến đây đều là để trải nghiệm tắm khoáng nóng ở Yoko Onsen Quang Hanh resort. Theo chị, dịch vụ mới này rất độc đáo, các gia đình có thể thuê villa riêng, thư giãn với nhiều loại hình tắm khoáng, spa, tận hưởng cảnh quan và ẩm thực như ở Nhật và đây cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho cả nhà.

Google hoặc lướt facebook với từ khóa onsen Quang Hanh, sẽ thấy mức độ “hot” của dịch vụ mới này khi thông tin xuất hiện dày đặc. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, hội nhóm du lịch, loại hình này được đánh giá rất cao và nhận định chung là muốn trải nghiệm onsen vào cuối tuần ở thời điểm không dịch bệnh, phải đặt trước nhiều ngày.

Được biết, Yoko Onsen Quang Hanh resort là khu nghỉ dưỡng khá mới (khai trương hồi tháng 5/2020) và là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group- cái tên gắn liền với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới tại Việt Nam và những tổ hợp vui chơi giải trí Sun World. Với Yoko Onsen Quang Hanh resort, Sun Group đã làm nên một đẳng cấp onsen của vùng di sản, khi biến dòng địa nhiệt quý giá trời ban cho Cẩm Phả thành suối nguồn tươi trẻ cho sức khỏe, sắc đẹp của du khách, bằng cách tạo nên một onsen resort chuẩn Nhật Bản đến từng chi tiết.

Những công nghệ lọc tối tân nhất đã được Sun Group sử dụng, để giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, loại bỏ tạp chất có hại, tối đa hóa công dụng của suối khoáng nóng qua các loại hình bể tắm và đa dạng dịch vụ ngâm khoáng nóng, xông hơi nóng, xông lạnh…

Một phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh
Một phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh

Có tới 27 bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh, mỗi bể có những công dụng khác nhau với sức khỏe. Bể tắm đá giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua bề mặt da, hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, thư giãn và giảm stress… Bể phản lực với các tia nước giúp massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục khí carbornate là một trong những bể tắm được áp dụng công nghệ hiện đại nhất bởi CO2 nồng độ cao sẽ giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch, giảm cao huyết áp, tăng nồng độ oxy trong máu, làm ấm cơ thể từ bên trong.

Điều khiến khu nghỉ dưỡng này hút khách còn nằm ở thiết kế như một ngôi làng Nhật Bản dưới chân thung lũng xanh mướt màu rừng. Những villa mang kiến trúc truyền thống Nhật, những khu vườn với suối đá cạn, cầu đá, đèn đá và bonsai quý giá… giữa không gian yên bình của vùng thung lũng khiến Yoko Onsen Quang Hanh còn “Nhật Bản hơn cả những onsen ở xứ phù tang”- theo nhận định của nhiều du khách. Một chút ẩm thực mang đậm phong cách Nhật như sushi, tempura, sashimi… hay chiếc bánh mochi được các nghệ nhân chế biến ngay tại quầy…, tất cả làm tròn đầy phong cách Nhật độc đáo của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng đẳng cấp này.

Và những lợi thế gọi tên “điểm đến bốn mùa”

Tất nhiên, onsen không phải là điều duy nhất khiến Quảng Ninh làm nên hiện tượng giữa khó khăn chung của ngành du lịch. Sức bật của du lịch Quảng Ninh là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố.

Đó là sự thuận tiện trong giao thông, trên cả đường không lẫn đường bộ, thủy. Kể từ khi sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group ra mắt, cùng với những con đường cao tốc đẹp và hiện đại bậc nhất cả nước như Hạ Long – Vân Đồn, Hạ Long- Hải Phòng, việc di chuyển đến Quảng Ninh chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Từ Hà Nội đi Hạ Long giờ chỉ mất 1h30 thay vì 3-4h như trước. Từ Sài Gòn bay thẳng Vân Đồn chưa đầy 2h15 phút, thay vì phải bay tới Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Nội Bài (Hà Nội) rồi mới di chuyển tiếp đến Hạ Long. Đi thăm vịnh từ trung tâm Bãi Cháy đã có Bến nội địa Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, vừa đẹp, vừa thuận tiện.

Đó còn là sự đa dạng trong các trải nghiệm. Quảng Ninh, ngoài sở hữu vịnh di sản thế giới với những hang động kỳ thú, hệ thống đảo đẹp kỳ vĩ, những bãi tắm nổi tiếng… thì cũng là chốn tâm linh tìm về với rất nhiều chùa, đền cổ kính, địa thế đẹp bậc nhất cả nước như chùa Cái Bầu (Vân Đồn), đền Cửa Ông (Cẩm Phả), quần thể danh thắng Yên Tử (Uông Bí), chùa Lôi Âm (Đại Yên)… Mới đây nhất, Hạ Long có thêm quần thể kiến trúc tâm linh đẹp ngoạn mục trên đỉnh Ba Đèo – Bảo Hải Linh Thông Tự.

 Khu du lịch Sun World Halong Complex, Quảng Ninh
Khu du lịch Sun World Halong Complex, Quảng Ninh

Vui chơi giải trí hiện đại đã có Sun World Halong Complex. Muốn tưng bừng, bản sắc hơn, đã có tới 150 lễ hội mà Quảng Ninh dự định tổ chức năm nay, nếu dịch bệnh được khống chế, trong đó, rất nhiều lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa cũng như xứng tầm đẳng cấp quốc tế như Carnival mùa đông, Lễ hội cơm mới của người Tày, lễ hội Hoa sở Bình Liêu, festival Diều biển quốc gia… trải dài suốt cả bốn mùa.

Làm mới những dịch vụ đã trở thành quen thuộc, gia tăng trải nghiệm mới hấp dẫn như onsen, cải thiện hạ tầng giao thông phục vụ du lịch… Quảng Ninh đang không chỉ khiến mình ngày càng hấp dẫn hơn mà còn từng bước khẳng định thương hiệu một điểm đến hấp dẫn cả bốn mùa.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Giá cà phê 15/10: Trong nước tăng cao, xuất khẩu tiến sát kỷ lục 9 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng vọt, Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD

Hạt điều Việt Nam vươn tầm, khẳng định vị thế xuất khẩu

Phong Nha - Kẻ Bàng tỏa sáng với hai giải thưởng quốc tế tại châu Á

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động