Đến Cô Tô đừng quên lặn biển ngắm vẻ đẹp huyền ảo nơi đại dương

Cô Tô được thiên nhiên ban tặng nhiều cơ hội phát triển du lịch với bãi biển dài, cát mịn, cảnh quan ấn tượng và rạn san hô đẹp. Các rạn san hô khu vực Đảo Trần, xã đảo Thanh Lân, huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) hiện được bảo tồn rất nghiêm ngặt. Nơi đây đang dần trở thành địa điểm ưa thích của du khách mê lặn biển.
Tạm dừng du lịch lặn biển tại các khu vực dễ bị tổn hại ở vịnh Nha Trang
Cô Tô đang dần trở thành địa điểm ưa thích của du khách mê lặn biển.
Cô Tô đang dần trở thành địa điểm ưa thích của du khách mê lặn biển.

Nơi lưu giữ những vẻ đẹp hoang sơ

Thanh Lân là xã đảo có diện tích lớn nhất trong quần thể các đảo của huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh biển, đảo. Thanh Lân cách trung tâm huyện Cô Tô khoảng 4 km (khoảng 30 phút đi đò máy), cách đất liền huyện Vân Đồn gần 50 km. Thiên nhiên ưu ái cho vùng đất này những dải cát trắng ven biển, những cánh rừng nguyên sinh lớn, ẩm thực đa dạng và phong phú với các loại hải sản tự nhiên hấp dẫn du khách.

Cô Tô có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách trong và ngoài nước. Hòn đảo xinh đẹp được biết đến từ những áng văn thơ, đến trải nghiệm thực tế. Hàng năm, hàng trăm nghìn lượt du khách đến với Cô Tô để khám phá hòn đảo du lịch hoang sơ, ấn tượng này.

Điểm thu hút đặc biệt khi đến với Cô Tô là rạn san hô. Khu vực biển Hồng vàn nơi tập trung rạn san hô lớn của Quảng Ninh và Vịnh Bắc Bộ, đồng thời có nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm. Rạn san hô nhiều màu sắc, với nhiều giá thể san hô được hình thành từ hàng trăm triệu năm là môi trường sinh sống của sinh vật biển: lươn, cá biển, sao biển hay sứa nhỏ…

Điểm thu hút đặc biệt khi đến với Cô Tô là rạn san hô.
Điểm thu hút đặc biệt khi đến với Cô Tô là rạn san hô.

Với làn nước xanh trong, bạn có thể ngắm san hô từ trên cao. Nhưng thực sự được lặn biển và khám phá vùng đất huyền bí này sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Có lẽ không ít người sẽ không khỏi rùng mình vì nét đẹp của nơi đây và sự huyền bí của biển cả.

Để lặn biển và ngắm san hô, du khách cần đăng ký ở đơn vị quản lý là Cô Tô Park. Với mức giá vé là 250k/ người. Cô Tô được thiên nhiên ban tặng với bãi cát trắng mịn, rừng nguyên sinh, khí hậu mát mẻ và cả rạn san hô đẹp. Lặn san hô tại Cô Tô sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đối với bất cứ ai. Đặc biệt với những ai chưa từng được trải nghiệm 1 lần. Tour du lịch Cô Tô với nhiều trải nghiệm, sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên.

Tuy nhiên, san hô chỉ đẹp khi ở dưới nước. Du khách nên tuân thủ các quy định tại khu vực lặn biển, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng kem chống nắng hóa học để bảo vệ môi trường sinh thái, để những rạn san hô biển ở Cô Tô không bị biến mất.

Đánh thức tiềm năng du lịch Thanh Lân

Với lợi thế, tiềm năng về hệ sinh thái đa dạng như hiện nay, Thanh Lân hoàn toàn có điều kiện để phát triển, trở thành một trong những hòn đảo hấp dẫn khách du lịch trong thời gian tới thông qua sản phẩm du lịch chủ đạo là lặn biển, chèo SUP, câu cá, câu mực, lặn biển ngắm san hô và kết hợp trải nghiệm dã ngoại, cắm trại giữa rừng nguyên sinh và biển. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những năm qua, du lịch Thanh Lân chưa tạo được điểm nhấn và chưa thu hút được sự quan tâm của các đơn vị lữ hành và khách du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang - điều hành Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Nguyên Việt, từ năm 2016 đơn vị này đã vận tải hành khách từ cảng Vân Đồn đến Thanh Lân, với 8 tàu khách vận tải loại 100 khách. Tuy nhiên du khách đến với Thanh Lân đa phần vẫn là người dân bản địa.

Du khách có thể tản bộ trong vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng trên đảo Thanh Lân.
Du khách có thể tản bộ trong vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng trên đảo Thanh Lân.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang nói: "Lượng khách đi tàu quá ít, không đủ chi phí cho nhiên liệu, công nhân để vận hành một chuyến tàu. Vậy nên, một ngày chúng tôi chỉ cố gắng duy trì được 1 chuyến từ Thanh Lân vào Vân Đồn và 1 chuyến từ Vân Đồn đi Thanh Lân để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con xã đảo. Chúng tôi mong muốn địa phương cùng các doanh nghiệp lữ hành phối hợp nghiên cứu, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, lưu trú và các dịch vụ mang nét đặc trưng riêng để thu hút du khách đến với Thanh Lân".

Bà Nguyễn Thị Thanh Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lân (huyện Cô Tô) cho rằng Thanh Lân là một điểm du lịch còn hoang sơ, chưa khai thác hết những tiềm năng có sẵn. Địa phương vừa tổ chức hội thảo và chương trình famtrip giới thiệu và xúc tiến du lịch đảo Thanh Lân (Cô Tô) năm 2022 với chủ đề "Đảo Thanh Lân – 'Viên ngọc ẩn' vùng Đông Bắc Việt Nam"; qua đó các doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia đã trao đổi, góp ý, định hướng phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với đảo Thanh Lân./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động