Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​

Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ được tổ chức tại Đảo Ký ức Hội An, hứa hẹn là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển trong tình hình mới.
Hội An sắp tổ chức ngày hội khinh khí cầu năm 2022 Hội An sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 Hội An đi đầu trong xây dựng hình mẫu “du lịch xanh”
Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​
Cầu Ánh Trăng phục vụ cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022.

Được lựa chọn là địa điểm tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc Gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" vào ngày 26/3, Đảo Ký ức Hội An đã đầu tư ra mắt nhiều hạng mục mới, sẵn sàng chào đón sự kiện lớn này.

Đồng thời khẳng định định hướng phát triển du lịch xanh song hành cùng du lịch văn hóa suốt nhiều năm qua. Là một trong những thương hiệu đi đầu về phát triển du lịch xanh song hành cùng trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật đặc sắc cho du khách.

Bà Thân Thị Thu Huyền - Giám đốc điều hành Đảo Ký Ức Hội An cho biết: "Bên cạnh thế mạnh về khai thác yếu tố văn hóa và nghệ thuật, các hoạt động của Ký Ức Hội An trong thời gian tới sẽ hướng tới sự thân thiện với môi trường, thiên nhiên. Đưa Ký Ức Hội An trở thành điển hình cho mô hình du lịch mới, kết hợp hoàn hảo giữa du lịch xanh và du lịch văn hóa".

Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​
Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An bổ sung hiệu ứng mới

Cụ thể, tháng 3/2022, Ký Ức Hội An sẽ hoàn thiện thi công cầu bộ hành Ánh Trăng thương Cảng nối giữa phường Cẩm Châu và phường Cẩm Nam. Đây là công trình được kỳ vọng trở thành điểm check-in mới của Hội An trong năm 2022.

Cầu có thiết kế như một dải vầng trăng bắc nối hai bờ sông Hoài, chiều dài tổng 110 mét, mang đậm tính nghệ thuật và hài hòa trong cảnh quan chung của khu phố cổ. Cầu Ánh trăng sẽ được sử dụng cho di chuyển trong Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia và dự kiến mở cửa đón du khách thăm quan sau đó.

Bên cạnh đó, show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An cũng sẽ được thay hiệu ứng ánh sáng mới. Các hiệu ứng 3D hiện đại mới kết hợp cùng sân khấu khấu ngoài trời rộng đến 25.000m2 hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một "bữa tiệc của những giác quan" bùng nổ cảm xúc trong hành trinh du hành ngược thời gian 400 năm lịch sử, đến với vùng đất Fafto nhộn nhịp giao thương, giao thoa văn hoá với con đường gốm sứ, tơ lụa trên biển và những câu chuyện văn hóa tinh hoa về đất, về con người Phố Hội.

Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​
Hàng loạt minishow mới độc đáo về văn hóa và lịch sử đã được Ký Ức Hội An ra mắt.

Trước đó, hàng loạt minishow mới đã được Ký Ức Hội An ra mắt, tăng thêm trải nghiệm độc đáo về văn hóa và lịch sử cho du khách. Hơn 20 minishow tại Công viên Ấn Tượng Hội An, mỗi minishow mang tới một câu chuyện đặc biệt riêng.

Nếu như "Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang", "Rước nước" đưa khán giả hòa mình vào những điển tích, nghi thức tâm linh màu nhiệm; "Tiên nữ" hay "Múa lụa" làm say lòng du khách với vũ điệu mê hoặc thì "Đám cưới Công chúa Ngọc Hoa", "Trại Hò đánh hổ" hay "Tuyển tướng" sẽ tái hiện những câu chuyện lịch sử có thật, khơi dậy niềm tự hào về sức mạnh dân tộc và tinh thần thượng võ người Việt.

Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​
Đảo Ký Ức Hội An điểm đến du lịch xanh

Hoàn thiện trải nghiệm trọn vẹn tại đảo Ký Ức Hội An, khu nghỉ đưỡng Hoi An Memories Resort & Spa bổ sung thêm nhiều thảm xanh mới, kết hợp hoàn hảo kiến trúc cổ và hiện đại mang trọn vẻ đẹp thuần khiết và nên thơ giữa lòng sông Hoài. Khu vực nhà hàng An Bistro và Chill Bar được bố trí tại hồ bơi vô cực giúp du khách có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ, tiện lợi trọng không gian xanh mướt.

Trong các đợt kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 tại Đảo Ký Ức Hội An, lãnh đạo Quảng Nam đánh giá cao và ủng hộ định hướng phát triển của đơn vị. Lễ khai mạc Du lịch Quốc Gia 2022 được kỳ vọng mang là lễ mạc đặc biệt nhất từ trước đến nay khi lần đầu tiên tổ chức trên sân khấu thực cảnh và giảm thiểu tối đa việc sân khấu hóa. Sự lồng ghép hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và các màn trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những phút giây thăng hoa, tạo nên ký ức khó quên cho mọi du khách.

Đảo Ký ức Hội An sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022​
Đại diện Bộ TTVH&DL và chính quyền Quảng Nam khảo sát tại Ký Ức Hội An

Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào Năm Du lịch Quốc gia 2022 với mong muốn tạo dấu ấn, truyền đi thông điệp ấn tượng về hình ảnh mới của du lịch Quảng Nam - Du lịch xanh. Và đảo Ký ức Hội An cho thấy ưu thế bền vững của việc khai thác các giá trị văn hóa song hành với xu hướng du lịch xanh của mình.

Ra mắt đầu tiên năm 2018 với show diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam, sau hơn 4 năm hoạt động, Ký ức Hội An đã đưa hàng triệu lượt du khách gần xa chạm vào hồn cốt văn hóa Hội An và khơi dậy mạch cảm xúc khác biệt về vùng đất di sản này.

Những tâm huyết phát triển văn hóa, phát triển bền vững trong suốt thời gian hoạt động của Ký ức Hội An được ghi nhận từ chính quyền TP. Hội An cùng như tỉnh Quảng Nam. Trong năm 2022, Hội An đã chính thức đưa Ký Ức Hội An vào trong tour trải nghiệm tại phố cổ góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách khi tới với Hội An. Tour trải nghiệm được đóng gói 1 ngày bao gồm có: Vé tham quan di tích, vé làng rau Trà Quế, vé thăm làng gốm Thanh Hà và vé xem show diễn Ký Ức Hội An.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động