Con trâu siêu khủng đắt cỡ nào mà một thương nhân bỏ ra 70 tỷ chỉ sở hữu 25%?

Một cuộc giao dịch liên quan tới một chú trâu siêu khủng khiến người ta kinh ngạc. Một thương nhân ở Nam Phi đã bỏ ra 3 triệu USD (69,7 tỉ đồng) để tham gia mua chú trâu nay và vị thương nhân cũng chỉ được 25% quyền sở hữu nó. Chú trâu Horizon có thân hình lực lưỡng này được định giá khoảng 279 tỉ đồng.
Horizon là loại trâu khổng lồ ở Nam Phi với cặp sừng siêu dài, nhọn hoắt và cong vút.
Horizon là loại trâu khổng lồ ở Nam Phi với cặp sừng siêu dài, nhọn hoắt và cong vút.

Châu Phi là 1 trong những châu lục kỳ lạ nhất hành tinh. Nơi đây có vô số mỏ kim cương giá trị, tuy nhiên đây vẫn là châu lục nghèo nhất thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi ra đời của chú trâu Horizon có giá trị lên đến cả trăm tỉ đồng.

Thông tin cho biết, Horizon là 1 trong những con trâu lớn nhất thế giới. Nó sở hữu thân hình “lực lưỡng” cùng cặp sừng dài tới 142cm. Đây là đặc điểm vượt trội hiếm thấy ở trâu đực.

Cặp sừng lớn cùng với bộ gene hoàn hảo khiến mọi nông dân đều muốn nhân giống trâu Horizon.
Cặp sừng lớn cùng với bộ gene hoàn hảo khiến mọi nông dân đều muốn nhân giống trâu Horizon.

Vì quá thích, nên một thương nhân người Nam Phi bỏ ra 3 triệu USD (69,7 tỉ đồng) chỉ để giành được 25% quyền sở hữu nó. Đồng nghĩa với việc, giá trị của nó lên đến hơn 12 triệu USD, tương đương 279 tỉ đồng.

Theo thống kê, hiện, Horizon thuộc quyền sở hữu của 4 thương nhân Nam Phi và sinh sống ở trang trại của một trong số các chủ sở hữu là Piet du Toit ở Rustenberg, Nam Phi. Nhờ chất gen vượt trội, nó có thể sản sinh ra những thế hệ trâu cực kỳ chất lượng, mang lại lợi ích to lớn cho ngành kinh tế chăn nuôi.

Đối với ngành kinh doanh săn bắn ở châu Phi, trâu sừng lớn như Horizon hấp dẫn những thợ săn giàu kinh nghiệm nhất muốn sưu tầm chiến lợi phẩm. Horizon cho con non với chất lượng tốt tới mức nó làm tăng gấp 3 lần giá trị của mọi con trâu cái mà nó thụ tinh. Một con trâu mang thai thông thường có giá trung bình 55.000 USD trong khi con trâu mang thai con của Horizon trị giá hơn 175.000 USD.

Trâu rừng châu Phi từng sở hữu cặp sừng hơn 1,5 mét nhưng nạn săn bắn đã làm những con vật này dần biến mất.
Trâu rừng châu Phi từng sở hữu cặp sừng hơn 1,5 mét nhưng nạn săn bắn đã làm những con vật này dần biến mất.

Con trâu quý lúc đầu do nhà nhân giống Jacques Malan bán lại. Hiện nay, nó thuộc quyền sở hữu của 4 thương nhân Nam Phi và sinh sống ở trang trại của một trong số các chủ sở hữu là Piet du Toit ở Rustenberg, Nam Phi.

Với trị giá hơn 12 triệu USD, Horizon vượt xa mức giá 2,7 triệu USD của con trâu tên Mystery vào năm 2013. Mỗi thương nhân có 25% quyền sở hữu Horizon và có thể nhân giống nó với 10 con bò cái mỗi năm. Họ cũng có quyền sở hữu mọi con non mà 10 con bò cái đẻ ra.

Piet du Toit, nhà nhân giống 45 tuổi, cho biết, Horizon là một con trâu có cặp sừng dài tới mức khó tin trong lịch sử, nó không bị bệnh dịch và là con trâu nhân giống lớn nhất. Một con trâu thông thường có cặp sừng dài 91 - 102cm, nhưng kích thước cặp sừng của Horizon lên tới 142cm. Hiếm khi một con trâu truyền lại bộ gene sang đời tiếp theo, đôi khi một con trâu tốt đẻ ra con non không tốt bằng.

Trâu Horizon quý hiếm hiện thuộc sở hữu của Piet du Toit ở Rustenberg, Nam Phi.
Trâu Horizon quý hiếm hiện thuộc sở hữu của Piet du Toit ở Rustenberg, Nam Phi.

Piet du Toit chia sẻ, ở trường hợp của Horizon, con của nó có bộ gene gây kinh ngạc và nhờ đó chúng tôi biết rằng mình có những con non với chất lượng vượt trội từ Horizon. Bằng cách nhân giống siêu bò với con trâu tuyệt vời như Horizon, chúng tôi dám chắc việc sở hữu bộ gene trâu bò chất lượng tốt nhất.

"Các nhà nhân giống ở Nam Phi là thị trường lớn nhất cho loại động vật này và sẵn sàng trả giá cao kỷ lục cho bộ gene trâu bò mà họ tin có thể làm gia tăng kích thước cặp sừng của đàn gia súc", Piet du Toit nhận định.

Ngoài chú trâu Horizon ở Nam Phi, một chú trâu khác có tên Bheem ở Ấn Độ cùng từng gây xôn xao giới truyền thông khi được định giá lên tới 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng) nhưng người chủ từ chối bán vì lý do "đặc biệt" gây sốt mạng xã hội.

Chú trâu Bheem từng được hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán.
Chú trâu Bheem từng được hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán.

Loài trâu trên thế giới được chia thành hai nhóm là trâu rừng châu Phi và trâu châu Á (trâu nước). Ấn Độ sở hữu gần nửa tổng số trâu trên thế giới.

Trâu là động vật được con người thuần dưỡng từ lâu. Một con trâu trưởng thành có thể nặng từ 200-800kg. Trâu được nuôi lấy sức cày ruộng, lấy thịt và sữa. Đặc biệt, sữa trâu có lượng mỡ béo cao nhất trong các loại sữa gia súc.

Loài trâu trên thế giới được chia thành hai nhóm là trâu rừng châu Phi và trâu châu Á (trâu nước). Châu Á chiếm 95% tổng số trâu trên thế giới và một nửa trong số đó sống ở Ấn Độ.

Đối với người Việt Nam, trâu là người bạn thân thiết của người nông dân từ hàng ngàn năm nay, đồng thời trâu còn là biểu tượng của sự hiền lành, chăm chỉ, cần mẫn trong quan niệm của người Việt.

Những chú trâu khủng với giá tới trăm tỷ đồng cho thấy giá trị của vật nuôi này. Con trâu vốn thân thiện với con người lại được sử dụng vào rất nhiều công việc trong đời sống. Những con trâu vóc dáng to lớn luôn thu hút sự chú ý và với giá khoảng 279 tỉ đồng chú trâu Horizon ở Nam Phi đang được coi là đắt đỏ nhất thế giới./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Huyện Ứng Hòa: Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu lưu giữ dấu ấn của đất trời

Huyện Ứng Hòa: Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu lưu giữ dấu ấn của đất trời

Xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) có nghề làm hương ngót trăm năm nay, là nơi lưu giữ tinh hoa truyền thống. Từ những que tăm hương nhỏ bé, người thợ khéo léo thổi hồn vào từng sản phẩm, mang theo hương thơm thanh khiết và dấu ấn của đất trời. Thời gian gần đây, làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu còn trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu nét văn hóa lâu đời ở thủ đô.
Lifebuoy nhận 2 danh hiệu từ “thương hiệu vàng thời đại số"

Lifebuoy nhận 2 danh hiệu từ “thương hiệu vàng thời đại số"

Tại chương trình “Thương Hiệu Vàng Thời Đại Số” lần thứ I năm 2024, nhãn hàng Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã xuất sắc ẵm hai danh hiệu “Thương Hiệu Vàng Phát Triển Bền Vững” và “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Nguồn tin tức tài chính, kinh tế, xã hội đáng tin cậy từ Fanpage Người Quan Sát

Nguồn tin tức tài chính, kinh tế, xã hội đáng tin cậy từ Fanpage Người Quan Sát

Là một trong những kênh thông tin uy tín cho độc giả quan tâm đến các vấn đề thời sự, kinh tế, tài chính... Fanpage Người Quan Sát đang ngày càng khẳng định được thương hiệu trên nền tảng công nghệ số hiện nay.
Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động