Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới đáng kể. Vậy trong năm 2024, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ thay đổi cách làm kinh doanh như thế nào để phù hợp với xu hướng?
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực.

Trong những năm gần đây, mỹ phẩm đang là ngành kinh doanh lớn tại Việt Nam khi mà xu hướng làm đẹp đang được quan tâm để có thể đem lại nét đẹp tự nhiên, sở hữu một làn da trắng sáng rạng ngời. Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực, đặc biệt là khi chúng ta bước vào năm 2024.

Những dấu hiệu tích cực của ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

Phần lớn các cửa hàng trực tiếp phân phối, bán mỹ phẩm tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt. Theo VIRAC, thị trường Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024 với các yếu tố: Thu nhập người tiêu dùng Việt Nam 2024 có xu hướng trở lại mức bình thường.

Đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Ngoài ra sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội đã tạo xu hướng tiêu dùng ngành mỹ phẩm mới tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2022 – 2023, tỷ lệ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm tăng lên đáng kể khoảng 90% và dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường mỹ phẩm sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15 -20%.

Mỹ phẩm ngoại chiếm lĩnh thị trường Việt

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy sôi động và tích cực, là động lực quan trọng đóng góp vào bức tranh kinh tế của đất nước. Với sự chú trọng ngày càng cao của người tiêu dùng đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp, thị trường mỹ phẩm đang ngày càng lớn mạnh và đầy tiềm năng kinh doanh.

Tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam, số liệu từ Bộ Thương mại Hoa kỳ cho thấy, các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc chiếm tới 30% tổng thị phần, tiếp đến là Liên minh Châu Âu chiếm tới 23%, Nhật Bản chiếm tới 17%, Thái Lan chiếm tới 13% và Hoa kỳ chiếm tới 7%. Bên cạnh đó các sản phẩm đến từ Trung Quốc và Singapore cũng chiếm lĩnh một tỷ lệ nhất định.

Mỹ phẩm nội địa đang dần có chỗ đứng trên thị trường

Không chỉ là nơi tập trung các thương hiệu quốc tế lớn mạnh mẽ mà còn là sân chơi cho những doanh nghiệp nội địa nhanh chóng nổi lên. Sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu đã tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm, từ những dòng mỹ phẩm giá trị đến những sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có sự đa dạng về mẫu mã không thua kém các thương hiệu nước ngoài mà giá cả lại rất phù hợp. Một số thương hiệu nội địa như Cocoon, Motree, Thorakao,… đang dần được nhiều khách hàng yêu thích và truyền miệng nhanh chóng về độ chất lượng và hiệu quả mà chúng mang lại.

Báo cáo thị trường mỹ phẩm theo các kênh phân phối phổ biến

Theo một khảo sát khác, có những điểm sau: 93% phụ nữ trong độ tuổi từ 25-32 sử dụng sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Phụ nữ Việt mua mỹ phẩm chủ yếu từ 03 kênh: Cửa hàng bán lẻ, sàn TMĐT, kênh TV mua sắm.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Tiềm năng của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm phát triển ổn định

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe. Khiến nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da tăng cao. Đây cũng là lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay thăng trầm của thị trường.

Doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam, năm 2022 doanh thu ngành mỹ phẩm đạt mức 2,2 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 2,69 tỷ USD vào năm 2027. Trong năm 2023, Statista dự đoán doanh thu từ thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đạt mức 2,36 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3,32%. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất. Với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Q&Me đã thực hiện cuộc khảo sát. Với đối tượng là nữ giới trong độ tuổi 16 – 40 tuổi ở hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Theo đó, 93% phụ nữ từ 25 – 32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Báo cáo từ Nielsen cũng cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều. Nhưng đang tăng dần theo thời gian. Ở mức 500.000 – 700.000 đồng/tháng.

Cơ hội rộng mở cho các thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập

Xuất phát từ tâm lý thích sử dụng các sản phẩm ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Các thương hiệu mỹ phẩm ngoại luôn được quan tâm và ưa chuộng. Theo thống kê, những sản phẩm mỹ phẩm được nhập khẩu nhiều nhất của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam bao gồm: Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm da mặt, son môi… Cũng như nhóm sản phẩm phục vụ tạo kiểu tóc và cạo râu dành cho nam giới.

Xu hướng này càng được đẩy mạnh với sự xuất hiện của hàng loạt nhà phân phối mỹ phẩm quốc tế tại thị trường Việt Nam. Như Watsons, Guardian, Pharmacity hay The Body Shop… Đáng chú ý, các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm chỉ tập trung phát triển tại một số đô thị lớn. Bởi đây chính là những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng trung lưu và thượng lưu. Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao

Đồng thời, nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Rất nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm lớn và cao cấp trên thế giới cũng đã hoặc mở văn phòng đại diện. Hoặc xây dựng các kênh phân phối và bán lẻ trực tiếp. Ví dụ như: Unilever (chiếm khoảng 12% thị phần Việt Nam), Beiersdorf Vietnam, LG Vina Cosmetics, AmorePacific Vietnam, L’Oreal Vietnam Co Ltd…

Nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ

Việt Nam là một quốc gia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Với khả năng canh tác nhiều loại thảo dược và thực vật phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Điều này giúp cung cấp nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ. Cho phép các doanh nghiệp phát triển hệ thống dây chuyền gia công mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ ngay tại Việt Nam. Giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu.

Việc đặt hệ thống dây chuyền sản xuất ngay tại Việt Nam cũng đem lại lợi thế cạnh tranh về mặt giá cả rất lớn cho các thương hiệu quốc tế. Bởi sự chênh lệch đáng kể giữa thuế giá trị gia tăng (khoảng 10%). Và thuế nhập khẩu đối với nhóm hàng mỹ phẩm (khoảng 10% – 27%).

Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị hiếu mua sắm mỹ phẩm của người Việt Nam

Làn sóng văn hoá Hàn Quốc có tác động rất lớn đối với thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Giới nghệ sĩ thần tượng và người nổi tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng. Khiến cho thị hiếu tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam khá thất thường. Đặt ra thách thức đối với cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm.

Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong nước vẫn đang giữ niềm tin rằng: Những sản phẩm nguồn gốc Á Đông là phù hợp hơn với đặc trưng làn da của bản thân. Cũng như điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Bởi vậy, người Việt ưa chuộng sử dụng những loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hơn là những loại mỹ phẩm đến từ châu Âu hay Hoa Kỳ.

Giá thành sản phẩm của thị trường

Một thách thức đáng kể khác mà cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm cần phải cân nhắc đó chính là sự nhạy cảm đối với giá thành sản phẩm của thị trường. Lạm phát kéo dài và sự suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến lựa chọn chi tiêu của người tiêu dùng. Để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh, nên tập trung vào nhóm những sản phẩm nằm trong khoảng giá thành phù hợp với sức mua của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, trở ngại này hoàn toàn có thể được giải quyết. Nếu các hãng sản xuất mỹ phẩm cho thấy cam kết mạnh mẽ của họ đối với chất lượng sản phẩm. Bởi người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn quan tâm nhiều hơn tới yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất trong nước được coi là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

Xu hướng thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam trong tương lai

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mỹ phẩm thiên nhiên mang tính bền vững

Hiện nay, người tiêu dùng đang lo ngại về vấn đề các mỹ phẩm chứa các hóa chất độc hại xuất hiện tràn lan trên thị trường. Hiểu được vấn đề này, các chủ thương hiệu ra mắt nhiều loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên (mỹ phẩm thuần chay, xanh, organic). Mang lại hiệu quả tối ưu, thân thiện với làn da người Việt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang dần tập trung vào tính bền vững trong suốt vòng đời của sản phẩm. Từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi thải bỏ. Bởi người tiêu dùng sẽ xem xét bao bì sản phẩm được làm bằng gì, có thể tái chế được hay không. Hướng đến việc giảm thiểu tác động của quá trình sản xuất và vận chuyển đến môi trường. Nhằm đảm bảo sự bền vững cho ngành công nghiệp mỹ phẩm trong tương lai.

Sức mạnh của thương hiệu nổi tiếng

Thương hiệu và danh tiếng của một công ty mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua của người tiêu dùng. Bởi chúng được xây dựng qua thời gian. Và được liên kết với chất lượng, sự đáng tin cậy và phong cách của sản phẩm. Các thương hiệu nổi tiếng đang tạo ảnh hưởng lớn đến thị trường làm đẹp. Doanh thu của chúng tăng nhanh chóng và ổn định. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 30%.

Tuy nhiên hiện nay có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến cho tốc độ ra mắt sản phẩm mới cũng sẽ tăng lên. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khiến họ trở nên khó tính hơn khi chọn lựa thương hiệu.

Sự phát triển của mỹ phẩm phi giới tính

Theo Custom Market Insights (CMI), tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng toàn cầu hiện ở mức 9,4%. Dự đoán, thị trường này có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030. Đây là bằng chứng cho thấy thế giới làm đẹp đã không còn là vùng đất dành riêng cho phái nữ. Đặc biệt với thị trường châu Á.

Dưới sự phát triển của công nghệ, dần xuất hiện những mỹ phẩm được nghiên cứu dựa trên kiến thức về khoa học y sinh. Nắm bắt xu hướng unisex trong ngành làm đẹp, các hãng mỹ phẩm chú ý hơn vào việc niêm yết rõ loại da nào sẽ phù hợp với sản phẩm. Thay vì phân chia theo giới tính như trước. Bên cạnh đó, bao bì cũng được thiết kế có màu sắc và kiểu dáng trung tính hơn để ai cũng có thể sử dụng, bất kể giới tính.

Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường
Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối? Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?
5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng. "Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết.
Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Giá tiêu trong ngày hôm nay có xu hướng chững lại tại các khu vực vùng trồng trọng điểm ngay sau ngày tăng mạnh, ghi nhận mức giá cao nhất 150.000 đồng, dao động ở vùng giá 148.000 – 150.000 đồng/kg.
Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Giá cà phê trong nước sáng nay (24/7) tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.500-128.200 đồng/kg. Các doanh nghiệp không dám mạo hiểm ký hợp đồng mới khi giá cả liên tục biến động mạnh cùng với đó là chi phí vận chuyển khá cao.
Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Máy xay đa năng ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình bởi sự tiện lợi, đa chức năng và khả năng hỗ trợ đắc lực cho công việc nấu nướng.
Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Điểm chung giữa các báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm là các chỉ số về nguồn cung, giao dịch đều ghi nhận sự cải thiện rõ rệt. Các chuyên gia cho rằng, khi ba luật liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024 sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ phát triển dự án và gia tăng nguồn cung nhà ở mới.
Giá vàng miếng giảm nửa triệu đồng mỗi lượng nhưng khó mua

Giá vàng miếng giảm nửa triệu đồng mỗi lượng nhưng khó mua

Giá vàng miếng SJC sáng nay (23/7) giảm nửa triệu đồng mỗi lượng do giá vàng thế giới suy giảm.
Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước lấy lại đà bật tăng 3.000-4.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước lên khoảng 149.200 đồng/kg, có nơi chạm 150.000 đồng/kg.
Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Giá cà phê trong nước hôm nay (23/7) tăng nhẹ 400 - 600 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.500-127.200 đồng/kg. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định phải đến tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025 bắt đầu, thì nguồn cung cà phê mới tăng trở lại.
Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Sau 1,5 tháng bất động, giá vàng miếng hôm nay thêm hơn 3 triệu lên 80 triệu đồng một lượng, khi giá thế giới gần đây tăng vọt. Nhìn nhận mức tăng giá của Ngân hàng Nhà nước, các chuyên gia cho là "hơi sốc", song vẫn hợp lý.
Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Gần đây sầu riêng Musang King – mệnh danh là vua của các loại sầu riêng giảm gần một nửa so với năm ngoái, về 80.000 đồng khiến nhiều người bất ngờ.
Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá tiêu hôm nay (22/7) ghi nhận tăng nhẹ tại một vài đia phương, ghi nhận mức giá cao nhất 147.500 đồng, dao động ở vùng giá 146.000 – 147.500 đồng/kg.
Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Điều đáng ngại nhất lúc này chính là những đợt thanh lý vị thế mua mà các quỹ và đầu cơ sẽ thực hiện.
Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trong bức tranh xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu trứng cá tăng trưởng đột biến. Theo đó, tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu khoảng 316 tấn trứng cá với giá 16,7 USD/kg (tương 417.000 đồng/kg), thu về 5,3 triệu USD.
Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường căn hộ chung cư nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm nhờ những trợ lực mạnh mẽ.
Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Theo tính toán, nếu nhà đầu tư mua vàng SJC từ đầu tuần với giá 76,98 triệu đồng/lượng và cuối tuần bán ra với mức 78,5 triệu đồng/lượng thì đã lãi ngay 1,52 triệu đồng/lượng.
Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 ở Đắk Lắk - Đắk Nông, giữ nguyên tại các tỉnh còn lại so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần, giá tiêu mất 5.000 - 6.000 đồng/kg. Vùng Đắk Lắk - Đắk Nông đang giảm giá mạnh nhất.
Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Giá cà phê trong nước hôm nay (21/7) tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.000-126.600 đồng/kg. Theo một số doanh nghiệp, để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước có thể phải tăng nhập khẩu từ một số nước lân cận như Indonesia.
Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 - 3.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co.
Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Giá cà phê trong nước hôm nay (20/7) giảm mạnh 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 125.000-125.600 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hoạt động giao dịch tại Việt Nam vẫn chậm chạp trong bối cảnh nguồn cung thấp và giá chào bán cao.
Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/8, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó.
Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Sau gần 1,5 tháng đứng yên, giá vàng miếng SJC bất ngờ được tăng lên 80 triệu đồng một lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá tăng sốc nhưng vẫn hợp lý.
Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Bất chấp Bộ Công thương đang xem xét hồ sơ, thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vẫn đổ bộ lớn vào Việt Nam đe dọa ngành sản xuất trong nước, khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước lo lắng.
Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu cà phê năm nay của cả nước dự kiến sẽ chạm mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước đi ngang sau 3 ngày giảm liên tiếp. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 148.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (18/7), giá bán lẻ các loại xăng đồng loạt giảm nhẹ theo điều hành của liên bộ Công thương - Tài chính.
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Sáng nay 18/7, giá vàng bán ra tại Công ty SJC và các ngân hàng bất ngờ tăng vọt lên mức 80 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng miếng SJC tăng thêm là điều đã được dự báo từ trước.
Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm ngày thứ 3 liên tiếp, qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 147.000 -149.000 đồng/kg.
Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Giá cà phê trong nước hôm nay (18/7) tiếp tục giảm nhẹ 300-400 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo tình trạng người dân ồ đạt phá vườn cà phê để trồng sầu riêng.
Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua

Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua

Sáng nay, 17/7/2024, khi giá vàng thế giới vọt tăng lên mức cao nhất trong lịch sử là 2.471 USD/ounce đẩy giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng lên trên mức 77 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng miếng SJC.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động