Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới đáng kể. Vậy trong năm 2024, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ thay đổi cách làm kinh doanh như thế nào để phù hợp với xu hướng?
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực.

Trong những năm gần đây, mỹ phẩm đang là ngành kinh doanh lớn tại Việt Nam khi mà xu hướng làm đẹp đang được quan tâm để có thể đem lại nét đẹp tự nhiên, sở hữu một làn da trắng sáng rạng ngời. Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực, đặc biệt là khi chúng ta bước vào năm 2024.

Những dấu hiệu tích cực của ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

Phần lớn các cửa hàng trực tiếp phân phối, bán mỹ phẩm tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt. Theo VIRAC, thị trường Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024 với các yếu tố: Thu nhập người tiêu dùng Việt Nam 2024 có xu hướng trở lại mức bình thường.

Đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Ngoài ra sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội đã tạo xu hướng tiêu dùng ngành mỹ phẩm mới tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2022 – 2023, tỷ lệ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm tăng lên đáng kể khoảng 90% và dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường mỹ phẩm sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15 -20%.

Mỹ phẩm ngoại chiếm lĩnh thị trường Việt

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy sôi động và tích cực, là động lực quan trọng đóng góp vào bức tranh kinh tế của đất nước. Với sự chú trọng ngày càng cao của người tiêu dùng đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp, thị trường mỹ phẩm đang ngày càng lớn mạnh và đầy tiềm năng kinh doanh.

Tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam, số liệu từ Bộ Thương mại Hoa kỳ cho thấy, các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc chiếm tới 30% tổng thị phần, tiếp đến là Liên minh Châu Âu chiếm tới 23%, Nhật Bản chiếm tới 17%, Thái Lan chiếm tới 13% và Hoa kỳ chiếm tới 7%. Bên cạnh đó các sản phẩm đến từ Trung Quốc và Singapore cũng chiếm lĩnh một tỷ lệ nhất định.

Mỹ phẩm nội địa đang dần có chỗ đứng trên thị trường

Không chỉ là nơi tập trung các thương hiệu quốc tế lớn mạnh mẽ mà còn là sân chơi cho những doanh nghiệp nội địa nhanh chóng nổi lên. Sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu đã tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm, từ những dòng mỹ phẩm giá trị đến những sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có sự đa dạng về mẫu mã không thua kém các thương hiệu nước ngoài mà giá cả lại rất phù hợp. Một số thương hiệu nội địa như Cocoon, Motree, Thorakao,… đang dần được nhiều khách hàng yêu thích và truyền miệng nhanh chóng về độ chất lượng và hiệu quả mà chúng mang lại.

Báo cáo thị trường mỹ phẩm theo các kênh phân phối phổ biến

Theo một khảo sát khác, có những điểm sau: 93% phụ nữ trong độ tuổi từ 25-32 sử dụng sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Phụ nữ Việt mua mỹ phẩm chủ yếu từ 03 kênh: Cửa hàng bán lẻ, sàn TMĐT, kênh TV mua sắm.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Tiềm năng của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm phát triển ổn định

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe. Khiến nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da tăng cao. Đây cũng là lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay thăng trầm của thị trường.

Doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam, năm 2022 doanh thu ngành mỹ phẩm đạt mức 2,2 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 2,69 tỷ USD vào năm 2027. Trong năm 2023, Statista dự đoán doanh thu từ thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đạt mức 2,36 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3,32%. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất. Với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Q&Me đã thực hiện cuộc khảo sát. Với đối tượng là nữ giới trong độ tuổi 16 – 40 tuổi ở hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Theo đó, 93% phụ nữ từ 25 – 32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Báo cáo từ Nielsen cũng cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều. Nhưng đang tăng dần theo thời gian. Ở mức 500.000 – 700.000 đồng/tháng.

Cơ hội rộng mở cho các thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập

Xuất phát từ tâm lý thích sử dụng các sản phẩm ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Các thương hiệu mỹ phẩm ngoại luôn được quan tâm và ưa chuộng. Theo thống kê, những sản phẩm mỹ phẩm được nhập khẩu nhiều nhất của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam bao gồm: Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm da mặt, son môi… Cũng như nhóm sản phẩm phục vụ tạo kiểu tóc và cạo râu dành cho nam giới.

Xu hướng này càng được đẩy mạnh với sự xuất hiện của hàng loạt nhà phân phối mỹ phẩm quốc tế tại thị trường Việt Nam. Như Watsons, Guardian, Pharmacity hay The Body Shop… Đáng chú ý, các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm chỉ tập trung phát triển tại một số đô thị lớn. Bởi đây chính là những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng trung lưu và thượng lưu. Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao

Đồng thời, nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Rất nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm lớn và cao cấp trên thế giới cũng đã hoặc mở văn phòng đại diện. Hoặc xây dựng các kênh phân phối và bán lẻ trực tiếp. Ví dụ như: Unilever (chiếm khoảng 12% thị phần Việt Nam), Beiersdorf Vietnam, LG Vina Cosmetics, AmorePacific Vietnam, L’Oreal Vietnam Co Ltd…

Nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ

Việt Nam là một quốc gia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Với khả năng canh tác nhiều loại thảo dược và thực vật phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Điều này giúp cung cấp nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ. Cho phép các doanh nghiệp phát triển hệ thống dây chuyền gia công mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ ngay tại Việt Nam. Giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu.

Việc đặt hệ thống dây chuyền sản xuất ngay tại Việt Nam cũng đem lại lợi thế cạnh tranh về mặt giá cả rất lớn cho các thương hiệu quốc tế. Bởi sự chênh lệch đáng kể giữa thuế giá trị gia tăng (khoảng 10%). Và thuế nhập khẩu đối với nhóm hàng mỹ phẩm (khoảng 10% – 27%).

Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị hiếu mua sắm mỹ phẩm của người Việt Nam

Làn sóng văn hoá Hàn Quốc có tác động rất lớn đối với thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Giới nghệ sĩ thần tượng và người nổi tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng. Khiến cho thị hiếu tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam khá thất thường. Đặt ra thách thức đối với cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm.

Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong nước vẫn đang giữ niềm tin rằng: Những sản phẩm nguồn gốc Á Đông là phù hợp hơn với đặc trưng làn da của bản thân. Cũng như điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Bởi vậy, người Việt ưa chuộng sử dụng những loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hơn là những loại mỹ phẩm đến từ châu Âu hay Hoa Kỳ.

Giá thành sản phẩm của thị trường

Một thách thức đáng kể khác mà cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm cần phải cân nhắc đó chính là sự nhạy cảm đối với giá thành sản phẩm của thị trường. Lạm phát kéo dài và sự suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến lựa chọn chi tiêu của người tiêu dùng. Để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh, nên tập trung vào nhóm những sản phẩm nằm trong khoảng giá thành phù hợp với sức mua của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, trở ngại này hoàn toàn có thể được giải quyết. Nếu các hãng sản xuất mỹ phẩm cho thấy cam kết mạnh mẽ của họ đối với chất lượng sản phẩm. Bởi người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn quan tâm nhiều hơn tới yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất trong nước được coi là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

Xu hướng thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam trong tương lai

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mỹ phẩm thiên nhiên mang tính bền vững

Hiện nay, người tiêu dùng đang lo ngại về vấn đề các mỹ phẩm chứa các hóa chất độc hại xuất hiện tràn lan trên thị trường. Hiểu được vấn đề này, các chủ thương hiệu ra mắt nhiều loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên (mỹ phẩm thuần chay, xanh, organic). Mang lại hiệu quả tối ưu, thân thiện với làn da người Việt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang dần tập trung vào tính bền vững trong suốt vòng đời của sản phẩm. Từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi thải bỏ. Bởi người tiêu dùng sẽ xem xét bao bì sản phẩm được làm bằng gì, có thể tái chế được hay không. Hướng đến việc giảm thiểu tác động của quá trình sản xuất và vận chuyển đến môi trường. Nhằm đảm bảo sự bền vững cho ngành công nghiệp mỹ phẩm trong tương lai.

Sức mạnh của thương hiệu nổi tiếng

Thương hiệu và danh tiếng của một công ty mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua của người tiêu dùng. Bởi chúng được xây dựng qua thời gian. Và được liên kết với chất lượng, sự đáng tin cậy và phong cách của sản phẩm. Các thương hiệu nổi tiếng đang tạo ảnh hưởng lớn đến thị trường làm đẹp. Doanh thu của chúng tăng nhanh chóng và ổn định. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 30%.

Tuy nhiên hiện nay có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến cho tốc độ ra mắt sản phẩm mới cũng sẽ tăng lên. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khiến họ trở nên khó tính hơn khi chọn lựa thương hiệu.

Sự phát triển của mỹ phẩm phi giới tính

Theo Custom Market Insights (CMI), tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng toàn cầu hiện ở mức 9,4%. Dự đoán, thị trường này có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030. Đây là bằng chứng cho thấy thế giới làm đẹp đã không còn là vùng đất dành riêng cho phái nữ. Đặc biệt với thị trường châu Á.

Dưới sự phát triển của công nghệ, dần xuất hiện những mỹ phẩm được nghiên cứu dựa trên kiến thức về khoa học y sinh. Nắm bắt xu hướng unisex trong ngành làm đẹp, các hãng mỹ phẩm chú ý hơn vào việc niêm yết rõ loại da nào sẽ phù hợp với sản phẩm. Thay vì phân chia theo giới tính như trước. Bên cạnh đó, bao bì cũng được thiết kế có màu sắc và kiểu dáng trung tính hơn để ai cũng có thể sử dụng, bất kể giới tính.

Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường
Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối? Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?
5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủy sản Việt Nam trước bước ngoặt gỡ thẻ vàng IUU

Thủy sản Việt Nam trước bước ngoặt gỡ thẻ vàng IUU

Ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước thời khắc quan trọng để gỡ “thẻ vàng” IUU. Thách thức lớn về quản lý đội tàu, giám sát hành trình và minh bạch nguồn gốc đi kèm với cơ hội nâng kim ngạch xuất khẩu, củng cố uy tín quốc gia và phát triển bền vững ngành thủy sản.
Cà phê Việt thu 8,4 tỷ USD: Kỷ lục "vỏ" và nỗi lo "lõi"

Cà phê Việt thu 8,4 tỷ USD: Kỷ lục "vỏ" và nỗi lo "lõi"

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 đã chính thức khép lại với một con số không thể ấn tượng hơn: hơn 8,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Đây là một lớp "vỏ" kỷ lục, hào nhoáng, đánh dấu một năm thành công vang dội của ngành hàng tỷ đô. Tuy nhiên, khi nhìn sâu vào "lõi" vấn đề, thành công này chủ yếu đến từ yếu tố giá cả mang tính thời điểm, trong khi những thách thức cố hữu về giá trị gia tăng, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu vẫn còn là một nỗi lo lớn, đòi hỏi một chiến lược dài hạn và quyết liệt hơn.
Dừa Việt "lên ngôi" ở Trung Quốc, mở ra cơ hội mới cho thị trường châu Á

Dừa Việt "lên ngôi" ở Trung Quốc, mở ra cơ hội mới cho thị trường châu Á

Việt Nam đang trở thành điểm sáng mới của ngành dừa châu Á khi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, trong khi Thái Lan rơi vào khủng hoảng giá. Thành công này không chỉ phản ánh lợi thế sản xuất, mà còn cho thấy bước chuyển chiến lược trong chuỗi giá trị nông sản Việt.
Giá hồ tiêu hôm nay 24/10: Trong nước đi ngang ở mức cao, xuất khẩu tiến sát mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay 24/10: Trong nước đi ngang ở mức cao, xuất khẩu tiến sát mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay (24/10/2025) tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định, giao dịch quanh ngưỡng cao 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, hoạt động xuất khẩu ghi nhận những tín hiệu vô cùng tích cực khi giá liên tục tăng và kim ngạch đã vượt mốc 1,3 tỷ USD, hứa hẹn một năm thắng lợi cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Giá heo hơi duy trì ổn định ba miền

Giá heo hơi duy trì ổn định ba miền

Giá heo hơi hôm nay 24/10 giữ ổn định cả 3 miền, miền Bắc dẫn đầu với 55.000 đồng/kg. Thị trường "án binh bất động", chờ tín hiệu mới. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được mua bán với giá trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/10: Thị trường trong nước tăng vọt, diễn biến trái chiều với thế giới

Giá cà phê hôm nay 24/10: Thị trường trong nước tăng vọt, diễn biến trái chiều với thế giới

Giá cà phê hôm nay ghi nhận một bức tranh đầy kịch tính và trái ngược. Trong khi thị trường nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên chứng kiến một đợt tăng giá phi mã, xô đổ các kỷ lục cũ và tiến sát mốc 120.000 đồng/kg, thì trên hai sàn giao dịch quốc tế, cả cà phê Robusta và Arabica lại đồng loạt quay đầu giảm sâu. Sự ngược pha này phản ánh rõ nét những yếu tố cung-cầu đặc thù của thị trường Việt Nam so với xu hướng chung của toàn cầu.
Giá xăng RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Kể từ 15h chiều nay (23/10), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trên cả nước. Theo đó, giá xăng RON 95 chính thức về mốc 19.726 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu cũng ghi nhận mức giảm sâu tới hơn 500 đồng/lít.
Giá vàng lao dốc: Chuyên gia cảnh báo rủi ro 'bỏng tay' cho người mua đu đỉnh

Giá vàng lao dốc: Chuyên gia cảnh báo rủi ro 'bỏng tay' cho người mua đu đỉnh

Sáng 23/10, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng. Các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trước những biến động mạnh của thị trường, đặc biệt là những người mua vào với tâm lý FOMO ở vùng giá cao, bởi rủi ro thua lỗ là rất lớn.
iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

Từng được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về thiết kế, iPhone Air đang đối mặt với một thực tế phũ phàng khi Apple phải cắt giảm mạnh sản lượng do nhu cầu thị trường thấp.
Giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/10 ghi nhận tại khu vực miền Bắc tạm chững. Trong khi đó, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam ghi nhận mức tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi tại ba miền dao động từ 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 23/10: Đồng loạt tăng mạnh, thị trường tái lập đà tăng trưởng

Giá cà phê hôm nay 23/10: Đồng loạt tăng mạnh, thị trường tái lập đà tăng trưởng

Sau những phiên điều chỉnh nhẹ, thị trường cà phê trong nước đã có một ngày giao dịch bùng nổ khi giá thu mua tại các vùng trọng điểm đồng loạt tăng mạnh, có nơi chạm mốc 115.700 đồng/kg. Đà tăng này được củng cố bởi những tín hiệu tích cực từ cả hai sàn giao dịch quốc tế, mang lại niềm phấn khởi lớn cho người nông dân khi vụ thu hoạch mới đang đến gần.
Giá tiêu hôm nay 23/10: Thị trường nội địa đi ngang, xuất khẩu sang thị trường trọng điểm khởi sắc

Giá tiêu hôm nay 23/10: Thị trường nội địa đi ngang, xuất khẩu sang thị trường trọng điểm khởi sắc

Giá hồ tiêu hôm nay (23/10) trên thị trường nội địa ghi nhận trạng thái ổn định, đi ngang ở hầu hết các địa phương. Trong bối cảnh giao dịch khá trầm lắng, điểm sáng của ngành hàng đến từ hoạt động xuất khẩu với những tín hiệu tích cực từ thị trường Ấn Độ, mở ra kỳ vọng cho giai đoạn cuối năm.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nông sản “xanh” Việt Nam mở lối chinh phục thị trường EU

Nông sản “xanh” Việt Nam mở lối chinh phục thị trường EU

Ngành trồng trọt Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát thải thấp, thân thiện môi trường. Với Đề án “Sản xuất giảm phát thải giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050”, nông sản “xanh” Việt Nam được kỳ vọng nâng tầm giá trị, mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là châu Âu.
Giá heo hơi phục hồi, tăng nhẹ tại hai miền Bắc – Nam

Giá heo hơi phục hồi, tăng nhẹ tại hai miền Bắc – Nam

Giá heo hơi hôm nay 22/10 ghi nhận xu hướng tăng nhẹ tại một số tỉnh, thành phố ở miền Bắc và miền Nam, trong khi thị trường miền Trung – Tây Nguyên vẫn giữ mức ổn định. Khảo sát cho thấy giá heo hơi dao động trong khoảng 50.000 – 55.000 đồng/kg.
Chuyên gia dự báo giá hò tiêu có thể vượt mốc 155.000 đồng/kg

Chuyên gia dự báo giá hò tiêu có thể vượt mốc 155.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay, ngày 22/10, tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì trạng thái ổn định, đi ngang so với phiên giao dịch trước đó. Mức giá cao nhất được ghi nhận là 146.000 đồng/kg. Trong khi thị trường nội địa lặng sóng, giá tiêu xuất khẩu của một số quốc gia, đặc biệt là Indonesia, lại có xu hướng điều chỉnh giảm, tạo nên bối cảnh thị trường thế giới trái chiều. Các chuyên gia nhận định, nguồn cung trong nước đang hạn chế có thể là bệ đỡ cho giá tiêu tăng tốc trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 22/10: Thế giới tăng "sốc", trong nước vững chắc trên mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 22/10: Thế giới tăng "sốc", trong nước vững chắc trên mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay ghi nhận một bức tranh trái chiều nhưng đầy kịch tính: trong khi thị trường nội địa tỏ ra ổn định, đi ngang thì giá cà phê thế giới, đặc biệt là Robusta, đã có một phiên tăng vọt đầy ấn tượng. Sự bứt phá mạnh mẽ từ các sàn giao dịch quốc tế đang tiếp tục là bệ đỡ vững chắc, giúp giá cà phê trong nước neo ở vùng đỉnh lịch sử, cao nhất đạt 116.000 đồng/kg.
Lập sàn giao dịch vàng: "Chìa khóa" để hạ nhiệt cơn sốt và chống đầu cơ?

Lập sàn giao dịch vàng: "Chìa khóa" để hạ nhiệt cơn sốt và chống đầu cơ?

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng nóng, nới rộng chênh lệch với thế giới lên hơn 13 triệu đồng/lượng, bộc lộ rõ những dấu hiệu đầu cơ. Trong bối cảnh đó, giải pháp thành lập một sàn giao dịch vàng quốc gia đang được nhiều chuyên gia xem là "chìa khóa", được kỳ vọng sẽ giúp tăng tính minh bạch, hạ nhiệt thị trường và hạn chế các hoạt động đầu cơ.
Giá heo hơi biến động trái chiều tại 3 miền

Giá heo hơi biến động trái chiều tại 3 miền

Giá heo hơi hôm nay 21/10 biến động trái chiều tại hai miền Bắc - Nam. Theo khảo sát, heo hơi trên cả nước đang được mua bán trong khoảng 49.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 21/10: Thị trường trong nước tăng nhẹ, thế giới ghi nhận biến động trái chiều

Giá hồ tiêu ngày 21/10: Thị trường trong nước tăng nhẹ, thế giới ghi nhận biến động trái chiều

Sáng ngày 21/10, thị trường hồ tiêu nội địa ghi nhận tín hiệu khởi sắc nhẹ khi giá thu mua tại khu vực Đông Nam Bộ đồng loạt tăng 500 đồng/kg. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên giữ mức giá ổn định so với phiên giao dịch trước. Trên thị trường thế giới, giá tiêu xuất khẩu có sự phân hóa, với Indonesia điều chỉnh tăng nhẹ trong khi các quốc gia khác duy trì sự ổn định.
Giá cà phê hôm nay 21/10: Thị trường trong nước lặng sóng, thế giới phân hóa chờ tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 21/10: Thị trường trong nước lặng sóng, thế giới phân hóa chờ tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay (21/10) tại thị trường nội địa ghi nhận sự ổn định đáng chú ý khi giữ vững quanh mốc 114.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới lại cho thấy một bức tranh hoàn toàn trái ngược: giá Arabica tiếp tục leo dốc do lo ngại về nguồn cung, còn Robusta lại chịu sức ép lớn trước thềm vụ thu hoạch mới tại Việt Nam.
Giá heo hơi giảm sâu, thấp nhất ở mức 49.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm sâu, thấp nhất ở mức 49.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 20/10 chững lại tại tất cả các tỉnh, thành phố trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên cả nước đang được giao dịch với giá trong khoảng 49.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 20/10: Thị trường đi ngang, giá thu mua cao nhất 146.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/10: Thị trường đi ngang, giá thu mua cao nhất 146.000 đồng/kg

Ghi nhận thị trường nông sản hôm nay (20/10), giá hồ tiêu trong nước duy trì trạng thái ổn định, giao dịch trầm lắng sau chuỗi ngày biến động. Mức giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm hiện dao động trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg, không có sự thay đổi so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá cà phê hôm nay 20/10: Thị trường trong nước ổn định, thế giới ghi nhận tín hiệu trái chiều

Giá cà phê hôm nay 20/10: Thị trường trong nước ổn định, thế giới ghi nhận tín hiệu trái chiều

Giá cà phê hôm nay, ngày 20/10/2025, tại thị trường trong nước duy trì sự ổn định so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Trong khi đó, thị trường thế giới lại ghi nhận những diễn biến trái chiều khi giá Robusta giảm nhẹ còn Arabica lại có xu hướng tăng. Đáng chú ý, ngành cà phê Việt Nam đón nhận thông tin tích cực khi vượt qua Brazil, trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê hòa tan lớn nhất thế giới trong tháng 8/2025.
Giá hồ tiêu hôm nay 19/10: Giảm nhẹ tại nhiều vùng trồng trọng điểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/10: Giảm nhẹ tại nhiều vùng trồng trọng điểm

Giá hồ tiêu trong nước ngày 19/10/2025 ghi nhận xu hướng giảm nhẹ từ 400 – 1.000 đồng/kg tại một số địa phương Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Mức giá phổ biến dao động quanh ngưỡng 144.000 – 146.000 đồng/kg, phản ánh diễn biến thận trọng của thị trường sau nhiều phiên ổn định.
Giá cà phê hôm nay 19/10: Đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg, thị trường thế giới trái chiều

Giá cà phê hôm nay 19/10: Đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg, thị trường thế giới trái chiều

Sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, giá cà phê trong nước sáng 19/10 đồng loạt quay đầu giảm 1.000 đồng/kg tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, thị trường cà phê thế giới có diễn biến trái chiều giữa hai sàn London và New York, phản ánh tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước các tín hiệu cung – cầu.
Giá vàng 18/10: Thế giới lao dốc, trong nước tăng vọt 159,5 triệu

Giá vàng 18/10: Thế giới lao dốc, trong nước tăng vọt 159,5 triệu

Bất chấp giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường trong nước sáng 18/10 lại "bốc lửa". Vàng nhẫn 9999 lập đỉnh kỷ lục mới, chạm ngưỡng 159,5 triệu đồng/lượng.
Giá heo hơi biến động trái chiều giữa ba miền

Giá heo hơi biến động trái chiều giữa ba miền

Giá heo hơi hôm nay 18/10 ghi nhận xu hướng tăng nhẹ ở miền Bắc, đi ngang tại miền Trung và giảm ở nhiều địa phương phía Nam. HIện tại, giá heo hơi tại ba miền dao động trong khoảng 49.000 - 54.000 đồng/kg.
Vì sao vàng liên tục phá kỷ lục?

Vì sao vàng liên tục phá kỷ lục?

Chỉ sau một đêm, giá vàng thế giới đã tăng thêm hơn 100 USD để thiết lập một đỉnh cao lịch sử mới, kéo theo thị trường trong nước cũng nhảy vọt vượt xa mốc 152 triệu đồng/lượng. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và kỳ vọng Fed giảm lãi suất là những động lực chính thúc đẩy làn sóng đổ xô vào kim loại quý này.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Hồi đầu thảo - Dược liệu quý ẩn mình giữa miền núi phía Bắc

Giá hồ tiêu hôm nay 27/10: Giao dịch đi ngang, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Samsung ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR, giá chỉ bằng một nửa Apple Vision Pro

Giá cà phê hôm nay 27/10: Thị trường nội địa đi ngang, chờ đợi cú hích từ thế giới

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Thảo quyết minh – Dược liệu quý giúp an thần, hạ huyết áp và cải thiện giấc ngủ

Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Khung thỏa thuận thuế quan Hoa Kỳ - Việt Nam: Chuyên gia phân tích cơ hội và thách thức

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động