Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới đáng kể. Vậy trong năm 2024, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ thay đổi cách làm kinh doanh như thế nào để phù hợp với xu hướng?
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực.

Trong những năm gần đây, mỹ phẩm đang là ngành kinh doanh lớn tại Việt Nam khi mà xu hướng làm đẹp đang được quan tâm để có thể đem lại nét đẹp tự nhiên, sở hữu một làn da trắng sáng rạng ngời. Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực, đặc biệt là khi chúng ta bước vào năm 2024.

Những dấu hiệu tích cực của ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

Phần lớn các cửa hàng trực tiếp phân phối, bán mỹ phẩm tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt. Theo VIRAC, thị trường Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024 với các yếu tố: Thu nhập người tiêu dùng Việt Nam 2024 có xu hướng trở lại mức bình thường.

Đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Ngoài ra sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội đã tạo xu hướng tiêu dùng ngành mỹ phẩm mới tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2022 – 2023, tỷ lệ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm tăng lên đáng kể khoảng 90% và dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường mỹ phẩm sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15 -20%.

Mỹ phẩm ngoại chiếm lĩnh thị trường Việt

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy sôi động và tích cực, là động lực quan trọng đóng góp vào bức tranh kinh tế của đất nước. Với sự chú trọng ngày càng cao của người tiêu dùng đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp, thị trường mỹ phẩm đang ngày càng lớn mạnh và đầy tiềm năng kinh doanh.

Tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam, số liệu từ Bộ Thương mại Hoa kỳ cho thấy, các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc chiếm tới 30% tổng thị phần, tiếp đến là Liên minh Châu Âu chiếm tới 23%, Nhật Bản chiếm tới 17%, Thái Lan chiếm tới 13% và Hoa kỳ chiếm tới 7%. Bên cạnh đó các sản phẩm đến từ Trung Quốc và Singapore cũng chiếm lĩnh một tỷ lệ nhất định.

Mỹ phẩm nội địa đang dần có chỗ đứng trên thị trường

Không chỉ là nơi tập trung các thương hiệu quốc tế lớn mạnh mẽ mà còn là sân chơi cho những doanh nghiệp nội địa nhanh chóng nổi lên. Sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu đã tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm, từ những dòng mỹ phẩm giá trị đến những sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có sự đa dạng về mẫu mã không thua kém các thương hiệu nước ngoài mà giá cả lại rất phù hợp. Một số thương hiệu nội địa như Cocoon, Motree, Thorakao,… đang dần được nhiều khách hàng yêu thích và truyền miệng nhanh chóng về độ chất lượng và hiệu quả mà chúng mang lại.

Báo cáo thị trường mỹ phẩm theo các kênh phân phối phổ biến

Theo một khảo sát khác, có những điểm sau: 93% phụ nữ trong độ tuổi từ 25-32 sử dụng sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Phụ nữ Việt mua mỹ phẩm chủ yếu từ 03 kênh: Cửa hàng bán lẻ, sàn TMĐT, kênh TV mua sắm.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Tiềm năng của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm phát triển ổn định

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe. Khiến nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da tăng cao. Đây cũng là lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay thăng trầm của thị trường.

Doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam, năm 2022 doanh thu ngành mỹ phẩm đạt mức 2,2 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 2,69 tỷ USD vào năm 2027. Trong năm 2023, Statista dự đoán doanh thu từ thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đạt mức 2,36 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3,32%. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất. Với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Q&Me đã thực hiện cuộc khảo sát. Với đối tượng là nữ giới trong độ tuổi 16 – 40 tuổi ở hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Theo đó, 93% phụ nữ từ 25 – 32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Báo cáo từ Nielsen cũng cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều. Nhưng đang tăng dần theo thời gian. Ở mức 500.000 – 700.000 đồng/tháng.

Cơ hội rộng mở cho các thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập

Xuất phát từ tâm lý thích sử dụng các sản phẩm ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Các thương hiệu mỹ phẩm ngoại luôn được quan tâm và ưa chuộng. Theo thống kê, những sản phẩm mỹ phẩm được nhập khẩu nhiều nhất của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam bao gồm: Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm da mặt, son môi… Cũng như nhóm sản phẩm phục vụ tạo kiểu tóc và cạo râu dành cho nam giới.

Xu hướng này càng được đẩy mạnh với sự xuất hiện của hàng loạt nhà phân phối mỹ phẩm quốc tế tại thị trường Việt Nam. Như Watsons, Guardian, Pharmacity hay The Body Shop… Đáng chú ý, các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm chỉ tập trung phát triển tại một số đô thị lớn. Bởi đây chính là những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng trung lưu và thượng lưu. Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao

Đồng thời, nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Rất nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm lớn và cao cấp trên thế giới cũng đã hoặc mở văn phòng đại diện. Hoặc xây dựng các kênh phân phối và bán lẻ trực tiếp. Ví dụ như: Unilever (chiếm khoảng 12% thị phần Việt Nam), Beiersdorf Vietnam, LG Vina Cosmetics, AmorePacific Vietnam, L’Oreal Vietnam Co Ltd…

Nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ

Việt Nam là một quốc gia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Với khả năng canh tác nhiều loại thảo dược và thực vật phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Điều này giúp cung cấp nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ. Cho phép các doanh nghiệp phát triển hệ thống dây chuyền gia công mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ ngay tại Việt Nam. Giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu.

Việc đặt hệ thống dây chuyền sản xuất ngay tại Việt Nam cũng đem lại lợi thế cạnh tranh về mặt giá cả rất lớn cho các thương hiệu quốc tế. Bởi sự chênh lệch đáng kể giữa thuế giá trị gia tăng (khoảng 10%). Và thuế nhập khẩu đối với nhóm hàng mỹ phẩm (khoảng 10% – 27%).

Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị hiếu mua sắm mỹ phẩm của người Việt Nam

Làn sóng văn hoá Hàn Quốc có tác động rất lớn đối với thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Giới nghệ sĩ thần tượng và người nổi tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng. Khiến cho thị hiếu tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam khá thất thường. Đặt ra thách thức đối với cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm.

Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong nước vẫn đang giữ niềm tin rằng: Những sản phẩm nguồn gốc Á Đông là phù hợp hơn với đặc trưng làn da của bản thân. Cũng như điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Bởi vậy, người Việt ưa chuộng sử dụng những loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hơn là những loại mỹ phẩm đến từ châu Âu hay Hoa Kỳ.

Giá thành sản phẩm của thị trường

Một thách thức đáng kể khác mà cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm cần phải cân nhắc đó chính là sự nhạy cảm đối với giá thành sản phẩm của thị trường. Lạm phát kéo dài và sự suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến lựa chọn chi tiêu của người tiêu dùng. Để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh, nên tập trung vào nhóm những sản phẩm nằm trong khoảng giá thành phù hợp với sức mua của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, trở ngại này hoàn toàn có thể được giải quyết. Nếu các hãng sản xuất mỹ phẩm cho thấy cam kết mạnh mẽ của họ đối với chất lượng sản phẩm. Bởi người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn quan tâm nhiều hơn tới yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất trong nước được coi là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

Xu hướng thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam trong tương lai

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Mỹ phẩm thiên nhiên mang tính bền vững

Hiện nay, người tiêu dùng đang lo ngại về vấn đề các mỹ phẩm chứa các hóa chất độc hại xuất hiện tràn lan trên thị trường. Hiểu được vấn đề này, các chủ thương hiệu ra mắt nhiều loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên (mỹ phẩm thuần chay, xanh, organic). Mang lại hiệu quả tối ưu, thân thiện với làn da người Việt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang dần tập trung vào tính bền vững trong suốt vòng đời của sản phẩm. Từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi thải bỏ. Bởi người tiêu dùng sẽ xem xét bao bì sản phẩm được làm bằng gì, có thể tái chế được hay không. Hướng đến việc giảm thiểu tác động của quá trình sản xuất và vận chuyển đến môi trường. Nhằm đảm bảo sự bền vững cho ngành công nghiệp mỹ phẩm trong tương lai.

Sức mạnh của thương hiệu nổi tiếng

Thương hiệu và danh tiếng của một công ty mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua của người tiêu dùng. Bởi chúng được xây dựng qua thời gian. Và được liên kết với chất lượng, sự đáng tin cậy và phong cách của sản phẩm. Các thương hiệu nổi tiếng đang tạo ảnh hưởng lớn đến thị trường làm đẹp. Doanh thu của chúng tăng nhanh chóng và ổn định. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 30%.

Tuy nhiên hiện nay có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến cho tốc độ ra mắt sản phẩm mới cũng sẽ tăng lên. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khiến họ trở nên khó tính hơn khi chọn lựa thương hiệu.

Sự phát triển của mỹ phẩm phi giới tính

Theo Custom Market Insights (CMI), tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng toàn cầu hiện ở mức 9,4%. Dự đoán, thị trường này có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030. Đây là bằng chứng cho thấy thế giới làm đẹp đã không còn là vùng đất dành riêng cho phái nữ. Đặc biệt với thị trường châu Á.

Dưới sự phát triển của công nghệ, dần xuất hiện những mỹ phẩm được nghiên cứu dựa trên kiến thức về khoa học y sinh. Nắm bắt xu hướng unisex trong ngành làm đẹp, các hãng mỹ phẩm chú ý hơn vào việc niêm yết rõ loại da nào sẽ phù hợp với sản phẩm. Thay vì phân chia theo giới tính như trước. Bên cạnh đó, bao bì cũng được thiết kế có màu sắc và kiểu dáng trung tính hơn để ai cũng có thể sử dụng, bất kể giới tính.

Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường Mỹ phẩm giả tràn lan trên mạng và những hệ luỵ khôn lường
Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối? Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?
5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi tiếp tục giảm, miền Bắc xuống dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp tục giảm, miền Bắc xuống dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 7/11 vẫn giữ xu hướng đi xuống. Trong đó, miền Bắc là thị trường ghi nhận nhiều biến động nhất trong sáng nay. Hiện tại, thương lái trên cả nước thu mua heo hơi với giá từ 48.000 - 51.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 7/11: Biến động mạnh, thị trường trong nước tăng nhẹ ngược dòng thế giới

Giá cà phê hôm nay 7/11: Biến động mạnh, thị trường trong nước tăng nhẹ ngược dòng thế giới

Giá cà phê hôm nay (7/11) ghi nhận một kịch bản biến động phức tạp và có phần trái ngược nhau giữa thị trường trong nước và thế giới. Trong khi giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên phục hồi, tăng nhẹ 200 - 400 đồng/kg, giá cà phê trên hai sàn London và New York lại bất ngờ lao dốc không phanh trong phiên giao dịch gần nhất, mất tới 3-4% giá trị do áp lực nguồn cung.
Giá hồ tiêu hôm nay 7/11: Ổn định mức cao, xuất khẩu sắp chạm mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay 7/11: Ổn định mức cao, xuất khẩu sắp chạm mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay (7/11) tiếp tục đi ngang, duy trì ổn định ở mức 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trong khi giá thế giới phục hồi nhẹ, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam 10 tháng đầu năm đã đạt 1,39 tỷ USD, tiến sát kỷ lục 1,5 tỷ USD của cả năm 2025.
Giá xăng đồng loạt giảm nhẹ, dầu diesel và dầu hỏa quay đầu tăng

Giá xăng đồng loạt giảm nhẹ, dầu diesel và dầu hỏa quay đầu tăng

Từ 15h hôm nay (6/11), liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo kỳ điều hành mới. Sau lần tăng mạnh vào cuối tháng 10, giá xăng trong nước đã đồng loạt giảm nhẹ, trong khi các mặt hàng dầu có diễn biến tăng, giảm trái chiều. Cơ quan điều hành tiếp tục không trích lập và không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng.
Giá dừa ĐBSCL lao dốc: Cú sốc "thanh lọc" thị trường và hệ lụy từ tăng trưởng "nóng"

Giá dừa ĐBSCL lao dốc: Cú sốc "thanh lọc" thị trường và hệ lụy từ tăng trưởng "nóng"

Chỉ vài tháng sau khi đạt đỉnh giá kỷ lục 170.000 đồng/chục, giá dừa tươi tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bất ngờ lao dốc không phanh, rơi xuống chỉ còn 40.000 - 50.000 đồng/chục. Cú sụt giảm đột ngột này không chỉ do yếu tố mùa vụ, mà còn là một "cú sốc thị trường" tất yếu, bóc trần những hệ lụy của giai đoạn tăng trưởng "nóng" và thiếu nền tảng. Khi khoảng 30% doanh nghiệp thu mua đã rời khỏi thị trường, đây được xem là giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ đối với ngành dừa Việt Nam.
Hàng nghìn tấn hàng hóa được các siêu thị điều động, sẵn sàng ứng phó bão Kalmaegi

Hàng nghìn tấn hàng hóa được các siêu thị điều động, sẵn sàng ứng phó bão Kalmaegi

Để ứng phó khẩn cấp với bão Kalmaegi (bão số 13), các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, MM Mega Market và Central Retail đã kích hoạt kế hoạch dự trữ, điều động hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu đến các khu vực chịu ảnh hưởng. Song song với việc đảm bảo nguồn cung dồi dào, các siêu thị này cam kết bình ổn giá và tung nhiều khuyến mãi sâu để hỗ trợ người dân.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Vàng thế giới tăng trở lại, chuyên gia dự báo giá duy trì quanh mốc 4.000 USD

Vàng thế giới tăng trở lại, chuyên gia dự báo giá duy trì quanh mốc 4.000 USD

Giá vàng thế giới chốt phiên 5/11 bất ngờ tăng mạnh 47 USD lên 3.978 USD/ounce, khi nhà đầu tư tìm đến công cụ trú ẩn an toàn bất chấp dữ liệu việc làm Mỹ tích cực. Trong nước, giá vàng SJC và vàng nhẫn điều chỉnh giảm so với hôm qua, nhưng đã nhích nhẹ trở lại vào cuối ngày.
Thị trường heo hơi giảm mạnh, cao nhất ở mức 51.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi giảm mạnh, cao nhất ở mức 51.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 6/11 vẫn tiếp đà giảm mạnh, có địa phương hạ tới 2 giá trong sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi tại ba miền dao động trong khoảng 48.000 - 51.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 6/11: Trong nước đi ngang, xuất khẩu hướng kỷ lục 1,5 tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 6/11: Trong nước đi ngang, xuất khẩu hướng kỷ lục 1,5 tỷ USD

Giá tiêu hôm nay (6/11) trong nước cơ bản "lặng sóng", duy trì mức giao dịch ổn định sau phiên điều chỉnh giảm hôm qua. Thị trường hiện đang dao động quanh mốc 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trong khi đó, bức tranh xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam vô cùng sáng sủa, đã vượt kỷ lục năm trước và đang tiến thẳng đến mốc 1,5 tỷ USD.
Giá cà phê hôm nay 6/11: Hạ nhiệt sau phiên tăng nóng, giảm 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 6/11: Hạ nhiệt sau phiên tăng nóng, giảm 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 6/11 ghi nhận sự điều chỉnh giảm nhẹ tại thị trường nội địa, chấm dứt chuỗi tăng ngắn hạn. Tại các tỉnh vùng Tây Nguyên (theo tên hành chính sáp nhập mới), giá thu mua giảm từ 300 - 500 đồng/kg, hiện dao động quanh mốc 118.700 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta và Arabica diễn biến trái chiều, tạo ra tâm lý thận trọng cho thị trường.
Vàng thế giới lao dốc, nhà đầu tư trong nước đối mặt rủi ro "lỗ nặng"

Vàng thế giới lao dốc, nhà đầu tư trong nước đối mặt rủi ro "lỗ nặng"

Đồng đôla Mỹ tăng lên mức cao nhất 3 tháng cùng với việc nhà đầu tư chờ đợi các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ đã gây áp lực cực lớn lên thị trường kim loại quý. Chốt phiên 4/11, mỗi ounce vàng mất gần 70 USD. Sáng nay (5/11), thị trường trong nước cũng điều chỉnh mạnh, cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều lùi sâu về mốc 148 triệu đồng/lượng.
Thị trường heo hơi hạ nhiệt, mức thấp nhất 48.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi hạ nhiệt, mức thấp nhất 48.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 5/11 ghi nhận giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại cả ba miền. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được mua bán với giá từ 48.000 - 53.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 5/11: Bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay 5/11: Bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg

Sau nhiều phiên giao dịch ổn định, giá hồ tiêu trong nước sáng nay (5/11/2025) đã bất ngờ ghi nhận đà giảm đồng loạt tại hầu hết các vùng trồng trọng điểm. Mức giảm 1.000 đồng/kg đã kéo giá thu mua phổ biến về khoảng 145.000 – 147.000 đồng/kg. Diễn biến này đi ngược lại hoàn toàn so với sự ổn định của thị trường thế giới. Các chuyên gia cho rằng, áp lực đến từ việc xuất khẩu sang thị trường trọng điểm Trung Quốc sụt giảm mạnh trong tháng 10.
Giá cà phê hôm nay 5/11: Tiếp tục giảm nhẹ do nguồn cung tăng

Giá cà phê hôm nay 5/11: Tiếp tục giảm nhẹ do nguồn cung tăng

Giá cà phê hôm nay (5/11) tại thị trường trong nước được ghi nhận có xu hướng chững lại hoặc giảm nhẹ so với phiên trước. Các báo cáo cho thấy mức giảm khoảng 200 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Nguyên nhân được xác định là do nguồn cung tăng. Trong khi đó, thị trường thế giới biến động không đồng nhất, khi giá Robusta giảm nhưng Arabica lại có thông tin trái chiều.
Giá heo hơi duy trì ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi duy trì ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi hôm nay 4/11 ghi nhận tiếp tục ổn định trên cả ba miền. Hiện, giá heo hơi được thương lái thu mua trong khoảng 49.000 – 53.000 đồng/kg tại ba miền.
Giá cà phê hôm nay 4/11: Tăng vọt vì lo ngại bão Kalmaegi

Giá cà phê hôm nay 4/11: Tăng vọt vì lo ngại bão Kalmaegi

Cập nhật thị trường cà phê sáng ngày 4/11/2025 cho thấy sự biến động mạnh trên thị trường thế giới khi giá Robusta và Arabica đồng loạt tăng vọt, mức tăng lên đến 3,9%. Nguyên nhân chính được xác định là do lo ngại kép về nguồn cung: thời tiết khô hạn tại Brazil và đặc biệt là nguy cơ Bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, đe dọa trực tiếp vụ thu hoạch tại Tây Nguyên. Trong nước, giá cà phê duy trì ổn định ở mức rất cao, dao động phổ biến từ 115.600 – 117.000 đồng/kg, tâm lý thị trường đang "nín thở" chờ đợi diễn biến của cơn bão.
Ngành hồ tiêu về đích 1,5 tỷ USD: Nguồn cung liệu có đủ?

Ngành hồ tiêu về đích 1,5 tỷ USD: Nguồn cung liệu có đủ?

Được mệnh danh là "vàng đen", ngành hồ tiêu Việt Nam đang có một năm kinh doanh đầy thắng lợi khi kim ngạch xuất khẩu đã chính thức vượt qua kỷ lục của cả năm 2024 và dự kiến sẽ chạm mốc 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, đằng sau những con số ấn tượng là một nghịch lý khi nhiều doanh nghiệp phải tăng cường nhập khẩu để đáp ứng các đơn hàng cuối năm, đẩy giá trong nước tiếp tục leo thang.
Giá heo hơi tiếp tục giảm, miền Nam xuống dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp tục giảm, miền Nam xuống dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 3/11 ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được mua bán với giá từ 49.000 - 53.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 3/11: Chững lại sau tuần tăng 'phi mã', thị trường nín thở chờ đợi

Giá hồ tiêu hôm nay 3/11: Chững lại sau tuần tăng 'phi mã', thị trường nín thở chờ đợi

Sau một tuần tăng giá đầy ấn tượng, thị trường hồ tiêu trong nước ngày 3/11/2025 ghi nhận sự ổn định, đi ngang trên diện rộng. Mức giá cao nhất được duy trì ở 148.000 đồng/kg, phản ánh thực trạng nguồn cung khan hiếm trong khi lực cầu vẫn ở mức cao, báo hiệu một giai đoạn sôi động vào cuối năm.
Giá cà phê hôm nay 3/11: Giao dịch trầm lắng, thị trường nội địa đi ngang chờ đợi tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay 3/11: Giao dịch trầm lắng, thị trường nội địa đi ngang chờ đợi tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay (ngày 3/11/2025) tại thị trường trong nước ghi nhận không có nhiều biến động, giá đi ngang và giao dịch ở mức độ cầm chừng. Mức giá tại các tỉnh Tây Nguyên vẫn duy trì trong khoảng 115.500 - 117.000 đồng/kg. Trên thế giới, giá cà phê diễn biến trái chiều với Arabica tăng nhẹ trong khi Robusta có sự điều chỉnh.
Thị trường heo hơi đi xuống, người nuôi dè dặt tái đàn

Thị trường heo hơi đi xuống, người nuôi dè dặt tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 01/11 ghi nhận xu hướng giảm nhẹ tại khu vực miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên, trong khi miền Nam tiếp tục duy trì ổn định. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi hiện dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá vàng 01/11: Trong nước chênh lệch với thế giới chạm 20 triệu

Giá vàng 01/11: Trong nước chênh lệch với thế giới chạm 20 triệu

Khoảng cách kỷ lục gần 20 triệu đồng/lượng giữa giá vàng trong nước và thế giới đang đẩy rủi ro cho nhà đầu tư lên cao.
Tiêu thụ 55 tấn vàng mỗi năm: Làm sao để nguồn vốn khổng lồ trong dân không còn “bất động”?

Tiêu thụ 55 tấn vàng mỗi năm: Làm sao để nguồn vốn khổng lồ trong dân không còn “bất động”?

Mỗi năm, người Việt Nam tiêu thụ trung bình 55 tấn vàng, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, phần lớn lượng tài sản quý giá này vẫn đang "nằm im" trong két sắt của người dân, trở thành một nguồn lực khổng lồ chưa được chuyển hóa thành vốn cho nền kinh tế. Trước nghịch lý này, đề xuất thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia và các giải pháp tài chính hóa vàng đang được đưa ra như một hướng đi tiềm năng để khơi thông dòng vốn.
Giá tiêu hôm nay 31/10: Chạm đỉnh 146.000 đồng/kg, doanh nghiệp tăng cường gom hàng xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 31/10: Chạm đỉnh 146.000 đồng/kg, doanh nghiệp tăng cường gom hàng xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay ghi nhận một ngày giao dịch sôi động khi thị trường trong nước vươn lên mốc cao nhất 146.000 đồng/kg. Đà tăng được củng cố bởi nhu cầu gom hàng tích cực từ các doanh nghiệp xuất khẩu, trong khi thị trường toàn cầu cũng nhận được những dự báo tích cực về nguồn cung trong dài hạn.
Giá cà phê hôm nay 31/10: Nguồn cung Việt Nam bị đe dọa, Robusta thế giới vượt mốc 4.600 USD

Giá cà phê hôm nay 31/10: Nguồn cung Việt Nam bị đe dọa, Robusta thế giới vượt mốc 4.600 USD

Giá cà phê hôm nay (31/10/2025) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trên cả thị trường trong nước và thế giới. Tại các tỉnh Tây Nguyên, giá thu mua đã tiến sát mốc 118.000 đồng/kg. Trên thị trường toàn cầu, giá Robusta ghi nhận mức tăng vọt, vượt ngưỡng 4.600 USD/tấn do những lo ngại sâu sắc về tình hình thời tiết bất lợi tại Việt Nam có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung trong vụ thu hoạch mới.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại nhiều tỉnh thành phía Bắc

Giá heo hơi giảm nhẹ tại nhiều tỉnh thành phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay 31/10 giảm nhẹ tại miền Bắc và đi ngang tại hai miền còn lại. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi hiện dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu quay đầu tăng, RON 95 lên gần 20.500 đồng/lít

Giá xăng dầu quay đầu tăng, RON 95 lên gần 20.500 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, thị trường xăng dầu trong nước ghi nhận một phiên tăng giá trên diện rộng. Đáng chú ý, giá dầu diesel ghi nhận mức tăng lên tới 1.320 đồng/lít.
Giá heo hơi tiếp đà giảm tại khu vực miền Trung

Giá heo hơi tiếp đà giảm tại khu vực miền Trung

Giá heo hơi hôm nay 30/10 tạm chững tại miền Bắc và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Trung vẫn tiếp đà giảm. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 10/11: Thị trường đồng loạt tăng vọt, trong nước neo sát mốc 120.000 đồng/kg

Quốc hội bầu Ủy viên Bộ Chính trị Đỗ Văn Chiến làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Mật ong Tín Phát thương hiệu hàng đầu, chất lượng tuyệt hảo

Giữa mây trời Tây Bắc, yêu thương được trao đi

Giá hồ tiêu 11/11: Việt Nam là nước duy nhất ghi nhận giá tăng

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Phát huy hơn nữa vai trò của các hội, quỹ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Giá tiêu hôm nay 10/11: Thị trường đi ngang, nông dân "găm hàng" chờ đợt phục hồi cuối năm

Giá cà phê hôm nay 11/11/2025: Tiếp đà tăng nhẹ, Tây Nguyên rộn ràng bước vào "mùa vàng"

4,1 triệu tỷ đồng tín dụng BĐS: "Chôn chân" vào "lướt sóng", thị trường "đóng băng" giao dịch thực

Khởi công đồng loạt 72 trường phổ thông nội trú tại các xã biên giới – Kiến tạo tương lai biên giới đất liền

Chính sách thuế gạo mới của Philippines: Thách thức và cơ hội nào cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam?

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động