Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Hôm nay, ngày 1/10/2025, thị trường hồ tiêu trong nước chứng kiến một phiên lao dốc mạnh, với mức giảm lên tới 3.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Đà giảm này đẩy giá tiêu trung bình cả nước xuống chỉ còn khoảng 146.700 đồng/kg, gây ra áp lực không nhỏ cho người nông dân và các doanh nghiệp kinh doanh. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những biến động trái chiều, tạo nên một bức tranh đầy phức tạp cho ngành hàng hồ tiêu.
Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối tháng 9, thị trường cà phê trong ngày đầu tiên của tháng 10/2025 đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Ghi nhận từ các sàn giao dịch quốc tế đến các vùng trồng trọng điểm trong nước, giá cà phê đồng loạt tăng trở lại, củng cố vững chắc mốc 116.000 đồng/kg, mang lại niềm tin cho người nông dân khi bước vào vụ thu hoạch mới.
Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Sáng nay (30/9), thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt chứng kiến một phiên tăng giá phi mã, đẩy cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những mốc cao chưa từng có. Giá vàng miếng SJC đã chính thức vượt mốc 137 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới.
Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Sau chuỗi ngày liên tục biến động, heo hơi trên cả nước tạm chững giá trong sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay, ngày 30 tháng 9 năm 2025, tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao, dao động phổ biến trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không quá dồi dào do tâm lý giữ hàng của người dân và thương lái, điểm sáng của ngành hồ tiêu Việt Nam lại đến từ hoạt động xuất khẩu khi giá trị thu về tăng mạnh, khẳng định vị thế và chất lượng của sản phẩm trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (ngày 30/9) tại thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận đà tăng nhẹ, đưa mức giá thu mua tại các vùng trọng điểm vượt ngưỡng 116.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất cả nước được ghi nhận là 116.700 đồng/kg. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn với xu hướng điều chỉnh giảm của cả hai sàn giao dịch cà phê lớn trên thế giới là London và New York trong phiên giao dịch gần nhất.
Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 29/9 bất ngờ trở lại đà tăng tại một số tỉnh miền Bắc, miền Trung và tiếp đà giảm tại miền Nam trong sáng nay. Hiện tại, thương lái trên cả nước thu mua heo hơi trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay, thứ Hai ngày 29/9/2025, ghi nhận thị trường trong nước tiếp tục ổn định, đi ngang sau những phiên biến động trước đó. Mức giá tại các vùng trồng trọng điểm hiện dao động trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu có những điều chỉnh trái chiều, đáng chú ý là áp lực bất ngờ từ thị trường Malaysia.
Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay 29/9 cho thấy sự tương phản rõ rệt: thị trường trong nước tạm chững lại quanh mốc 115.500 đồng/kg sau tuần tăng sốc, trong khi thế giới lại chao đảo vì lo ngại nguồn cung và căng thẳng thương mại Mỹ-Brazil. Sự đối lập này báo hiệu một giai đoạn biến động khó lường sắp tới.
Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội và miền Trung đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, từ tăng dự trữ, vận chuyển linh hoạt đến gia cố cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dự trữ của người dân trong những ngày mưa bão.
Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường rau sạch tại Việt Nam hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với nhu cầu tiêu thụ. Việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gặp nhiều rào cản, từ chi phí cao đến quản lý thị trường lỏng lẻo, khiến nông dân e ngại, người tiêu dùng lo lắng và hệ thống giám sát chưa đủ chặt chẽ.
Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Sáng 28/9, thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt ghi nhận những biến động mạnh. Giá vàng miếng SJC đã chính thức chạm mốc 135 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh trở lại.
Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi hôm nay 28/9 ghi nhận biến động trái chiều: Miền Bắc, miền Trung tăng nhẹ, miền Nam giảm cục bộ. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Ra mắt tại Việt Nam gần như cùng lúc với toàn cầu, Xiaomi 15T Series gây ấn tượng mạnh trong phân khúc cận cao cấp với hệ thống camera Leica tele 5x, hiệu năng đỉnh cao và nhiều công nghệ đột phá.
Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu trong nước ngày 27/9 tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động quanh ngưỡng 150.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Trong khi thị trường thế giới có xu hướng giảm, hồ tiêu Việt Nam vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực, đặc biệt khi kim ngạch xuất khẩu đã cán mốc tỷ USD.
Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9 ghi nhận xu hướng trái ngược: thị trường nội địa giảm từ 600 – 1.000 đồng/kg, trong khi hai sàn giao dịch quốc tế đồng loạt tăng mạnh. Diễn biến này được cho là tác động từ thời tiết bất lợi và lo ngại nguồn cung thắt chặt.
Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Phụ kiện dây đeo chéo của Apple cho iPhone 17 đang gây sốt dù bị chê giá đắt. Với giá gần 1,7 triệu đồng và yêu cầu người dùng phải mua thêm ốp lưng đắt đỏ, sản phẩm này vẫn nhanh chóng rơi vào tình trạng 'cháy hàng'.
Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Sáng nay, giá cà phê trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm theo xu hướng của sàn London, dù cho giá Arabica trên sàn New York vẫn duy trì đà tăng trưởng. Sự biến động trái chiều trên thị trường thế giới đang tạo ra một bức tranh giá cả đầy phức tạp, tác động trực tiếp đến giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 26/9 tiếp tục ổn định tại miền Bắc và hạ giá tại miền Trung, miền Nam. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định và neo ở mức giá cao, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu tại Indonesia có sự điều chỉnh giảm nhẹ. Nguồn cung khan hiếm được cho là yếu tố chính giúp giá tiêu giữ vững phong độ trong thời gian qua.
Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (25/9), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ mới. Theo đó, giá xăng các loại tiếp tục giảm, trong khi giá các mặt hàng dầu có sự biến động trái chiều. Tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý tiếp tục không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá.
Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu dừa của Việt Nam đã có sự bứt phá ngoạn mục, mang về hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, Mỹ đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất, với kim ngạch đạt 82 triệu USD, cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của trái dừa Việt trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Thị trường cà phê ngày 25/9/2025 vẽ nên một bức tranh đầy nghịch lý và biến động. Trong khi người nông dân và doanh nghiệp trong nước đứng ngồi không yên trước đà giảm giá sâu, thì trên hai sàn giao dịch quốc tế, giá cà phê lại có một phiên bùng nổ, bật tăng mạnh mẽ do những lo ngại sâu sắc về tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu.
Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 25/9 ghi nhận hạ 1 - 2 giá tại miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, tại các tỉnh thành miền Bắc, heo hơi tạm chững giá. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được giao dịch với giá trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay ghi nhận mức tăng nhẹ tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh đa dạng cho thị trường hồ tiêu trong ngày hôm nay.
Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Sáng 23/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một phiên tăng giá đột biến, đồng loạt phá vỡ các mốc quan trọng. Giá vàng miếng SJC nhanh chóng vượt ngưỡng 133 triệu đồng và tiến sát mốc 135 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng ghi nhận đà tăng dữ dội, tiến gần đến mốc 131 triệu đồng/lượng. Diễn biến này được thúc đẩy trực tiếp bởi cú sốc tăng giá trên thị trường thế giới, khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục duy trì ở mức cao.
Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/9 biến động trái chiều: miền Nam tăng nhẹ tại Đồng Tháp, miền Bắc và miền Trung tiếp tục giảm. Giá heo hơi toàn quốc hiện dao động từ 54.000 đến 60.000 đồng/kg, chịu tác động từ diễn biến dịch tả heo châu Phi.
Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay tiếp tục duy trì ổn định trên cả nước, giao dịch trong khoảng 147.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước giữ vững chuỗi ngày "bất động", giá tiêu thế giới cũng không ghi nhận biến động mới. Giới chuyên gia nhận định, thị trường đang trong giai đoạn chờ đợi một cú hích từ hoạt động xuất khẩu cuối năm để xác lập xu hướng tăng trưởng mới.
Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay ghi nhận sự điều chỉnh tăng nhẹ tại các tỉnh Tây Nguyên, mang lại tín hiệu tích cực cho người nông dân. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta và Arabica lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh thị trường đầy biến động.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động