Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi lao dốc, ngưỡng 56.000 đồng/kg có giữ nổi?

Giá heo hơi lao dốc, ngưỡng 56.000 đồng/kg có giữ nổi?

Giá heo hơi hôm nay 15/8, vẫn đang trên đà giảm nhanh tại ba miền. Theo khảo sát mới nhất, giá heo hơi trên cả nước hiện dao động trong khoảng 56.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 15/8: Thị trường ổn định chờ cú hích, chuyên gia nói gì?

Giá hồ tiêu hôm nay 15/8: Thị trường ổn định chờ cú hích, chuyên gia nói gì?

Giá hồ tiêu hôm nay, ngày 15 tháng 8 năm 2025, ghi nhận sự ổn định trên thị trường nội địa, tiếp tục duy trì ở mức giá cao. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những diễn biến trái chiều, đặc biệt là sự tăng nhẹ tại Indonesia. Nguồn cung trong nước được đánh giá là khá dồi dào, tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong tâm thế chờ đợi những tín hiệu mới từ hoạt động xuất khẩu để có thể tạo ra những đột phá về giá trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 15/8: Tăng kỷ lục gần 4.000 đồng/kg, thị trường chao đảo

Giá cà phê hôm nay 15/8: Tăng kỷ lục gần 4.000 đồng/kg, thị trường chao đảo

Hôm nay, ngày 15/8, thị trường cà phê chứng kiến một phiên tăng giá "dữ dội chưa từng có", phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Giá cà phê trong nước vọt lên ngưỡng cao nhất lịch sử, chạm mốc 111.600 đồng/kg. Đà tăng phi mã này được củng cố bởi sự bứt phá mạnh mẽ trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đẩy giá Robusta quay lại mốc 4.000 USD/tấn trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu ngày càng khan hiếm.
Nâng tầm ngành điện tử: Cơ hội từ chính sách và liên kết

Nâng tầm ngành điện tử: Cơ hội từ chính sách và liên kết

Ngành điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mạnh nhờ các chính sách hỗ trợ, nâng cao chuỗi cung ứng và liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp. Chuyên gia kỳ vọng bước tiến này sẽ nâng năng lực sản xuất, giá trị sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Giá xăng chính thức về dưới 20.000 đồng, dầu diesel giảm sâu

Giá xăng chính thức về dưới 20.000 đồng, dầu diesel giảm sâu

Từ 15h chiều nay (14/8), giá xăng trong nước đã quay đầu giảm sau hai lần tăng liên tiếp, chính thức lùi về dưới mốc 20.000 đồng/lít. Đợt điều chỉnh này của Liên Bộ Công Thương - Tài chính ghi nhận mức giảm sâu nhất ở mặt hàng dầu diesel, gần 730 đồng/lít, chủ yếu do giá thế giới hạ nhiệt.
Giá vàng bùng nổ: SJC lập đỉnh lịch sử mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Giá vàng bùng nổ: SJC lập đỉnh lịch sử mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng Việt Nam vừa trải qua một phiên giao dịch lịch sử vào sáng 14/8, khi giá vàng miếng SJC chính thức xô đổ mọi kỷ lục để chạm mốc 124,7 triệu đồng/lượng. Cơn sốt giá chưa từng có này không chỉ bao trùm vàng miếng mà còn lan sang cả vàng nhẫn, trong bối cảnh thị trường thế giới đang tạo ra một "cơn bão hoàn hảo" với đồng USD suy yếu và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp nới lỏng chính sách tiền tệ.
Giá heo hơi tiếp tục rớt giá tại cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục rớt giá tại cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 14/8 tiếp đà giảm tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong sáng nay. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi với giá từ 56.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 14/8: Neo vững ở đỉnh 142.000 đồng/kg, nông dân giữ hàng chờ thời cơ bứt phá

Giá tiêu hôm nay 14/8: Neo vững ở đỉnh 142.000 đồng/kg, nông dân giữ hàng chờ thời cơ bứt phá

Giá tiêu hôm nay (14/8/2025) tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao, dao động từ 140.000 - 142.000 đồng/kg. Trong khi thị trường nội địa vững vàng như "bàn thạch" trước những biến động của thế giới, tâm lý trữ hàng của nông dân đang ngày càng củng cố, hứa hẹn những diễn biến bất ngờ trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 14/8: Tăng dựng đứng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt bùng nổ

Giá cà phê hôm nay 14/8: Tăng dựng đứng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt bùng nổ

Hôm nay, ngày 14/8/2025, thị trường cà phê toàn cầu chứng kiến một phiên tăng giá ngoạn mục. Giá cà phê trong nước vọt tăng mạnh mẽ, áp sát ngưỡng 108.200 đồng/kg. Động lực này được cộng hưởng từ đà tăng dữ dội của cả hai sàn London và New York, trong bối cảnh nguồn cung có dấu hiệu bị thắt chặt và những lo ngại về thời tiết tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 13/8 ghi nhận giảm tại cả ba miền. Có địa phương giảm đến 3.000 đồng/kg. Hiện thương lái thu mua heo hơi với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay, ngày 13/8/2025, tiếp tục ghi nhận sự ổn định ở mức giá rất cao, chạm mốc 142.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Trong khi thị trường trong nước "lặng sóng" và đi ngang trên đỉnh, giá tiêu thế giới lại có những biến động trái chiều, đặc biệt là sự sụt giảm tại Indonesia. Sự khác biệt này hé lộ một nghịch lý thú vị về nguồn cung và tâm lý găm hàng đang chi phối mạnh mẽ thị trường hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (13/8/2025) tại thị trường nội địa đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi đồng loạt tăng vọt, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó để chạm mốc cao nhất 107.500 đồng/kg. Đáng chú ý, đà tăng phi mã này diễn ra trong bối cảnh thị trường thế giới lại có dấu hiệu hạ nhiệt, tạo ra một nghịch lý đầy bất ngờ nhưng cũng phản ánh rõ vị thế và sức nóng của hạt cà phê Việt Nam.
Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc không áp thuế nhập khẩu vàng đã ngay lập tức khiến thị trường toàn cầu hạ nhiệt, với giá vàng giao ngay mất 55 USD trong phiên đầu tuần. Tại thị trường trong nước, diễn biến này cũng tạo ra sự chênh lệch lớn, đẩy khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC và thế giới lên mức kỷ lục.
Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Cập nhật thị trường cà phê sáng ngày 12/8/2025 cho thấy một bức tranh đầy biến động. Trong khi giá cà phê thế giới trên cả hai sàn London và New York đồng loạt "dậy sóng" do lo ngại về nguồn cung từ Brazil, thị trường trong nước cũng ghi nhận những điều chỉnh tăng giá mạnh, đưa mức giá tại các tỉnh Tây Nguyên tiến sát các mốc kỷ lục mới.
Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá tiêu hôm nay (12/8) tiếp tục duy trì ở mức giá cao và ổn định, dao động phổ biến trong khoảng 140.000 – 142.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước đang củng cố vị thế vững chắc, những biến động từ thị trường thế giới, đặc biệt là sự tăng giá của tiêu Indonesia và chính sách thuế quan của Mỹ, hứa hẹn sẽ tạo ra những động lực mới cho hồ tiêu Việt Nam trong thời gian tới.
Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm 2025 tăng 9,3%, phản ánh sức mua cải thiện và xu hướng tiêu dùng chuyển dịch mạnh mẽ. Điều này tạo đà cho thị trường phát triển ổn định và bền vững.
Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Bắt đầu từ sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại các chợ đầu mối lớn, sầu riêng Việt Nam đang khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường tỷ dân nhờ hàng loạt lợi thế cạnh tranh. Sức hút này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng và tiềm năng xuất khẩu khổng lồ.
Dự báo giá vàng tuần mới: Các bất ổn vĩ mô có đủ sức hỗ trợ sau phiên giảm đầu tuần?

Dự báo giá vàng tuần mới: Các bất ổn vĩ mô có đủ sức hỗ trợ sau phiên giảm đầu tuần?

Mở cửa tuần giao dịch mới, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt quay đầu giảm mạnh, ngược lại với dự báo lạc quan trước đó. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng những bất ổn vĩ mô, đặc biệt là thông tin về thuế nhập khẩu của Mỹ, cùng các yếu tố kỹ thuật vẫn được kỳ vọng sẽ là lực đỡ quan trọng cho kim loại quý trong những ngày tới.
Giá heo hơi trái chiều, nguồn cung chịu sức ép từ dịch bệnh

Giá heo hơi trái chiều, nguồn cung chịu sức ép từ dịch bệnh

Giá heo hơi hôm nay 11/8 tại ba miền biến động trái chiều, miền Bắc giảm nhẹ, trong khi miền Trung và miền Nam tăng tại nhiều địa phương. Hiện tại, heo hơi trên cả nước đang được bán ra với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu chạm đỉnh 5 năm, thị trường sôi động trước áp lực cung và cầu

Giá tiêu chạm đỉnh 5 năm, thị trường sôi động trước áp lực cung và cầu

Giá tiêu hôm nay ngày 11/8/2025 ghi nhận một mặt bằng giá mới, cao nhất trong vòng 5 năm qua. Thị trường trong nước đồng loạt cán mốc 142.000 đồng/kg tại nhiều địa phương trọng điểm. Đà tăng giá này được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa nguồn cung nội địa có phần hạn chế và nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường xuất khẩu, báo hiệu một giai đoạn kinh doanh sôi động nhưng cũng đầy thách thức cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê chững lại ở vùng đỉnh, nông dân găm hàng chờ mốc 120.000 đồng/kg

Giá cà phê chững lại ở vùng đỉnh, nông dân găm hàng chờ mốc 120.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (11/8) tại thị trường trong nước ghi nhận một phiên giao dịch yên ắng sau chuỗi ngày tăng phi mã, hiện neo quanh mốc 103.800 đồng/kg. Trên thế giới, cả hai sàn Robusta và Arabica đều đồng loạt tăng mạnh. Động thái 'găm hàng' của nông dân và những tín hiệu từ thị trường thế giới đang khiến diễn biến giá cà phê trở nên khó lường hơn bao giờ hết.
Gian hàng Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc ở Bắc Kinh

Gian hàng Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc ở Bắc Kinh

Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc lần đầu tổ chức tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa các nước ASEAN và Trung Quốc. Gian hàng Việt Nam với nhiều sản phẩm đặc sắc từ sầu riêng và trái cây nhiệt đới đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân địa phương và đại biểu quốc tế.
Thị trường Nhật Bản – bài kiểm tra bản lĩnh thương hiệu chuối Việt

Thị trường Nhật Bản – bài kiểm tra bản lĩnh thương hiệu chuối Việt

Sau khi chiếm lĩnh thành công thị trường Trung Quốc, chuối Việt Nam đang đặt chân vào một “sân chơi” mới – thị trường Nhật Bản, nơi những đòi hỏi về chất lượng, tiêu chuẩn và thương hiệu rất cao. Đây chính là bài kiểm tra quan trọng để xác định sức mạnh và bản lĩnh thương hiệu chuối Việt trên trường quốc tế.
Thị trường hồ tiêu nóng lên: 142.000 đồng/kg – đỉnh 5 năm

Thị trường hồ tiêu nóng lên: 142.000 đồng/kg – đỉnh 5 năm

Giá hồ tiêu trong nước ngày 10/8 tiếp tục duy trì đà tăng, nhiều địa phương ghi nhận mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Đây không chỉ là đỉnh của tuần mà còn là mức giá cao nhất trong 5 năm qua, mang đến kỳ vọng lớn cho nông dân và doanh nghiệp.
Giá cà phê hôm nay 10/8 tăng 2.500 đồng/kg, lập đỉnh gần 2 tháng

Giá cà phê hôm nay 10/8 tăng 2.500 đồng/kg, lập đỉnh gần 2 tháng

Sáng 10/8, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng vọt từ 2.100 – 2.500 đồng/kg, đưa mức thu mua tại nhiều tỉnh Tây Nguyên lên ngưỡng 104.000 đồng/kg – mức cao nhất kể từ giữa tháng 6. Cùng chiều với thị trường nội địa, giá cà phê thế giới cũng đồng loạt tăng mạnh.
Giá trứng gà tăng mạnh tạo cơ hội cho người chăn nuôi

Giá trứng gà tăng mạnh tạo cơ hội cho người chăn nuôi

Giá trứng gà bất ngờ phục hồi, lên mức gần gấp đôi đầu năm, mang lại tín hiệu vui cho ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, nhiều hộ vẫn lo ngại áp lực tài chính và rủi ro biến động thị trường.
Giá hồ tiêu hôm nay 9/8: Lâm Đồng – Đắk Lắk dẫn đầu, thị trường ổn định xu hướng tăng

Giá hồ tiêu hôm nay 9/8: Lâm Đồng – Đắk Lắk dẫn đầu, thị trường ổn định xu hướng tăng

Ngày 9/8/2025, giá hồ tiêu trong nước dao động 139.000 – 141.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với hôm qua. Lâm Đồng và Đắk Lắk cùng giữ mức cao nhất 141.000 đồng/kg, trong khi giá thế giới cơ bản ổn định, hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, lập đỉnh mới trong nước – Quốc tế bứt phá ấn tượng

Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, lập đỉnh mới trong nước – Quốc tế bứt phá ấn tượng

Giá cà phê trong nước ngày 9/8 đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/kg, lập mức cao kỷ lục mới. Trên thị trường thế giới, cả Arabica và Robusta tiếp tục bứt phá mạnh, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá heo hơi đồng loạt giảm tại thị trường miền Bắc

Giá heo hơi đồng loạt giảm tại thị trường miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 9/8 vẫn tiếp đà giảm tại khu vực miền Bắc, miền Trung và duy trì xu hướng đi lên tại khu vực miền Nam. Hiện tại heo hơi trên cả nước dang được bán ra với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động