Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Giá cà phê robusta và arabica đồng loạt giảm mạnh trên các sàn kỳ hạn do nguồn cung toàn cầu tăng, trong khi nông dân Việt Nam hạn chế bán ra vì giá chưa đạt kỳ vọng.
Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Những tháng đầu năm, bên cạnh nhập những mặt hàng truyền thống như tôm, cá tra, Trung Quốc tăng nhập khẩu ốc hương, nghêu và điệp (các loại nhuyễn thể có vỏ) từ Việt Nam.
Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Sáng 16/5, giá vàng trong nước tăng vọt theo đà tăng của thị trường thế giới, khi đồng USD suy yếu, lạm phát Mỹ hạ nhiệt và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Giới phân tích lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này.
Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi hôm nay 16/5, đồng loạt giữ giá và đi ngang, hầu như không có một sự điều chỉnh tăng giảm nào trên cả nước sau nhiều phiên biến động trước đó. Theo khảo sát, giá heo hơi toàn quốc hiện dao động trong khoảng 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/5, thị trường cà phê toàn cầu ghi nhận diễn biến trái chiều giữa hai sàn lớn. Trong khi giá robusta trên sàn London tiếp tục giảm do áp lực từ nguồn cung dồi dào, thì giá arabica tại New York lại bật tăng mạnh. Cùng thời điểm, giá cà phê trong nước cũng lao dốc bất thường tại khu vực Tây Nguyên.
Thị trường tiêu nội địa giằng co, giá quốc tế có xu hướng nhích nhẹ

Thị trường tiêu nội địa giằng co, giá quốc tế có xu hướng nhích nhẹ

Sáng nay (16/5), giá hồ tiêu tại các tỉnh, thành trọng điểm trong nước dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg, ghi nhận diễn biến trái chiều giữa các khu vực.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 15/5

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 15/5

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ chiều nay (15/5), với mức tăng áp dụng cho cả xăng và dầu.
5 mẫu quạt đứng điều khiển từ xa đáng mua cho mùa nóng

5 mẫu quạt đứng điều khiển từ xa đáng mua cho mùa nóng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quạt vừa làm mát hiệu quả, vừa tiện lợi khi sử dụng thì quạt đứng có điều khiển từ xa chính là lựa chọn lý tưởng.
Giá vàng thế giới giảm mạnh do tâm lý lạc quan thương mại toàn cầu

Giá vàng thế giới giảm mạnh do tâm lý lạc quan thương mại toàn cầu

Giá vàng lao dốc hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 14/5, xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng khi tâm lý lạc quan về triển vọng thương mại toàn cầu thúc đẩy khẩu vị rủi ro, khiến dòng tiền rút khỏi các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Giá heo hơi tạm thời ổn định sau đợt tăng đầu tuần

Giá heo hơi tạm thời ổn định sau đợt tăng đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay 15/5, tạm chững giá tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc được bán ra với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu ổn định ở mức cao trong bối cảnh xuất khẩu giảm

Giá tiêu ổn định ở mức cao trong bối cảnh xuất khẩu giảm

Ghi nhận trong sáng nay, giá tiêu tiếp tục duy trì ổn định ở mức 151.000 – 152.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trọng điểm, đánh dấu ngày đi ngang thứ tư liên tiếp của thị trường.
Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch lớn tiếp tục lao dốc trong phiên ngày 15/5, do nguồn cung tăng và lo ngại về nhu cầu, kéo theo xu hướng giảm tại thị trường nội địa.
iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

Thị trường iPhone chính hãng tại Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết khi các chuỗi bán lẻ ủy quyền đồng loạt giảm giá sâu nhất từ đầu năm.
Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay tiếp tục duy trì mặt bằng ổn định tại các vùng trồng trọng điểm, dao động trong khoảng từ 151.000 đến 152.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá hồ tiêu cũng không có nhiều biến động trong phiên giao dịch gần nhất, bất chấp lo ngại về căng thẳng địa chính trị và nguồn cung hạn chế.
Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi hôm nay 14/5, tiếp tục lên nhẹ tại một số tỉnh khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Chốt phiên giao dịch ngày 14/5, giá cà phê trên hai sàn London và New York đồng loạt đảo chiều tăng. Đà phục hồi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và đồng Real Brazil mạnh lên, làm giảm áp lực bán ra từ quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Trong nước, giá cà phê điều chỉnh giảm nhưng được dự báo sẽ sớm tăng trở lại theo xu hướng toàn cầu.
VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast EC Van là mẫu xe tải điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam, giá từ 285 triệu đồng. Thiết kế nhỏ gọn, tải trọng trên 600 kg.
Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge với thiết kế siêu mỏng 5,8mm, chip mạnh, camera 200MP và loạt tính năng AI. Giá từ 29,99 triệu đồng.
Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua một phiên giảm sốc khi khẩu vị rủi ro của giới đầu tư trở lại, sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận tạm thời nhằm giảm thuế quan. Giá vàng mất tới 3% trong phiên giao dịch ngày 12/5.
Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi hôm nay 13/5, đã trở lại đà tăng tại một số địa phương trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc có giá bán dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước tiếp tục ổn định trong ngày thứ hai liên tiếp, dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều, phụ thuộc vào cung cầu và thời tiết tại các khu vực sản xuất chủ lực.
Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Thị trường cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần do áp lực từ đồng USD tăng cao, nguồn cung gia tăng và tác động từ các diễn biến thương mại toàn cầu. Giá cà phê trong nước cũng mất mốc 128.000 đồng/kg, phản ánh xu hướng giảm chung của thị trường.
Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Sau một tuần biến động mạnh, giá vàng mở đầu tuần mới với đà giảm sâu, trong khi giới phân tích vẫn chia rẽ về xu hướng sắp tới. Diễn biến giá vàng đang phản ánh sự thận trọng của giới đầu tư trước các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu.
Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Các “ông lớn” bán lẻ như WinCommerce, Thế Giới Di Động, Saigon Co.op… đang mở rộng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng tiện lợi đến tận vùng sâu, vùng xa, không chỉ nhằm chiếm lĩnh thị phần mà còn tạo bước đệm để hàng Việt phủ sóng toàn quốc sâu rộng hơn bao giờ hết.
Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Khảo sát trong sáng đầu tuần ngày 12/5 cho thấy heo hơi hạ giá nhẹ tại một số tỉnh khu vục miền Nam và Nam Trung Bộ. Theo đó, giá heo hơi trên toàn quốc hiện dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá tiêu nội địa sáng nay giữ ổn định so với hôm qua, dao động quanh mốc 151.000 – 152.000 đồng/kg. Tuy nhiên, so với tuần trước, mặt hàng này đã giảm trung bình từ 3.000 – 5.000 đồng/kg, trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động và các doanh nghiệp tiếp tục chờ đợi các tín hiệu từ các cuộc đàm phán thương mại lớn.
Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường cà phê trong nước ngày 12/5/2025 tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang tại các tỉnh Tây Nguyên, trong khi thế giới biến động nhẹ do ảnh hưởng từ nguồn cung và tình hình thương mại quốc tế. Người trồng cà phê vẫn kỳ vọng đà tăng giá sẽ quay trở lại trong thời gian tới.
Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh giá gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuần này tăng nhẹ lên 398 USD/tấn nhờ động thái mua dự trữ của Chính phủ. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn yếu, giao dịch chững lại, trong khi thị trường nội địa duy trì ổn định với nhiều vùng sản xuất bắt đầu vào vụ Hè Thu.
Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Mùa cao điểm du lịch hè 2025 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về chuyến bay và ghế ngồi nội địa. Các hãng hàng không Việt Nam chủ động tăng chuyến, mở rộng mạng bay và tung nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và du lịch đang tăng cao của hành khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động