Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng liên tục rồi lại đồng loạt giảm, vì sao giá cà phê lại có diễn biến lạ như vậy?

Tăng liên tục rồi lại đồng loạt giảm, vì sao giá cà phê lại có diễn biến lạ như vậy?

Thị trường cà phê trong nước đầu giờ sáng nay giảm nhẹ, giao dịch trong khoảng 113.300 - 113.800 đồng/kg. Sau khi tăng liên tục vào tuần trước thì trong tuần này, giá cà phê lại đồng loạt giảm, vì sao lại có diễn biến như vậy?
Sầu riêng nghịch mùa 200.000 đồng/kg, thương lái lùng khắp các vườn để mua

Sầu riêng nghịch mùa 200.000 đồng/kg, thương lái lùng khắp các vườn để mua

Hiện Việt Nam "một mình một chợ" về sầu riêng nên được giá, sầu Thái hàng loại A thu mua tại vựa đã vọt lên 190.000-200.000 đồng/kg.
Giá vàng đồng loạt tăng mạnh, người dân phản ánh có tiền nhưng khó mua

Giá vàng đồng loạt tăng mạnh, người dân phản ánh có tiền nhưng khó mua

Giá vàng quốc tế quay đầu tăng dựng đứng do xung đột Nga-Ukraine leo thang và giá USD ngừng tăng khiến giá vàng trong nước tăng mạnh cả triệu đồng/lượng.
Thị trường tiêu chưa xuất hiện yếu tố mới hỗ trợ giá đi lên

Thị trường tiêu chưa xuất hiện yếu tố mới hỗ trợ giá đi lên

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 138.500 - 140.000 đồng/kg.
Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên đầu tuần, vì sao?

Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên đầu tuần, vì sao?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (19/11) giảm so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 112.600 - 113.200 đồng/kg.
Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới tăng sát ngưỡng 2.600 USD/ounce, kéo giá vàng trong nước bùng nổ. Theo đó, vàng miếng SJC và nhẫn trơn đều tăng từ nửa triệu đồng - 700.000 đồng/lượng.
Thị trường tiêu lặng sóng ngày đầu tuần, dự báo đà tăng vẫn còn

Thị trường tiêu lặng sóng ngày đầu tuần, dự báo đà tăng vẫn còn

Giá tiêu đầu giờ sáng nay (18/11) giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu nội địa gần như đi ngang, điều chỉnh lên xuống theo diễn biến đồng USD. Điểm tích cực là xu hướng đang đi lên.
Chuyên gia dự đoán tuần tới giá cà phê tăng hay giảm?

Chuyên gia dự đoán tuần tới giá cà phê tăng hay giảm?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (18/11) giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 112.800 - 113.400 đồng/kg. Các thương nhân dự đoán giá cà phê trên thế giới, trong nước tiếp tục giữ ở mức cao và tăng nhẹ trong tuần này.
Giá tiêu vọt tăng, lấy lại mốc 140.000 đồng/kg

Giá tiêu vọt tăng, lấy lại mốc 140.000 đồng/kg

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng 500 - 1.000 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần, giá tiêu nội địa gần như giữ ổn định, điều chỉnh lên xuống theo diễn biến đồng USD.
Giá cà phê tăng 6.000 đồng/kg ngay giữa mùa thu hoạch rộ

Giá cà phê tăng 6.000 đồng/kg ngay giữa mùa thu hoạch rộ

Giá cà phê nội địa tăng trung bình 6.000 đồng/kg trong tuần qua. Cà phê Robusta có tuần tăng trở lại thứ 2 sau 5 tuần giảm mạnh liên tiếp.
Giá vàng nhẫn quay đầu tăng, triển vọng về vàng vẫn rất sáng

Giá vàng nhẫn quay đầu tăng, triển vọng về vàng vẫn rất sáng

Giá vàng thế giới xác lập tuần giảm mạnh nhất trong 3 năm, trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước sáng nay quay đầu tăng.
Giá tiêu trong nước sẽ khó vượt mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu trong nước sẽ khó vượt mốc 150.000 đồng/kg

Sau khi giảm vào ngày hôm trước, giá tiêu hôm nay đã đảo chiều tăng trở lại từ 500 – 1.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trọng điểm, dao động trong khoảng 138.000 – 139.000 đồng/kg.
Giá cà phê Arabica đạt mức cao nhất 13 năm qua

Giá cà phê Arabica đạt mức cao nhất 13 năm qua

Giá cà phê trong nước hôm nay đồng loạt giảm 100 - 200 đồng ở tất cả các địa phương, giao dịch ở mức 110.800 - 111.200 đồng/kg.
Đồng USD lập đỉnh, giá vàng còn giảm đến bao giờ?

Đồng USD lập đỉnh, giá vàng còn giảm đến bao giờ?

Đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 khiến giá vàng thế giới giảm nhanh về 2.559,3 USD/ounce vào tối 14/11. Như vậy giá vàng thế giới đã bốc hơi 227,8 USD/ounce so với mức đỉnh. Theo các chuyên gia, về dài hạn giá vàng sẽ tiếp tục giảm.
Chuyên gia: Giá tiêu vẫn trong đà giảm khi nhu cầu thấp

Chuyên gia: Giá tiêu vẫn trong đà giảm khi nhu cầu thấp

Giá tiêu trong nước hôm nay (15/11) đồng loạt giảm từ 500-1.000 đồng.kg, dao động ở mức 137.500 đến 138.500 đồng/kg; giảm 700 đồng.kg so với ngày hôm qua.
Các nhà buôn đổ xô đi mua hàng, giá cà phê tăng mạnh hơn giá vàng

Các nhà buôn đổ xô đi mua hàng, giá cà phê tăng mạnh hơn giá vàng

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng so với cùng thời điểm hôm qua,dao động trong khoảng 111.800 - 112.200 đồng/kg. Một số chuyên gia cho rằng giá cà phê tăng bởi lo ngại về việc ông Donal Trump sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu khiến các nhà mua hàng phải tăng cường mua sớm để né thuế.
Nubia REDMAGIC 10 Pro Series - hiệu năng vượt trội, dung lượng pin khủng

Nubia REDMAGIC 10 Pro Series - hiệu năng vượt trội, dung lượng pin khủng

Dòng điện thoại gaming cao cấp mới của Nubia là REDMAGIC 10 Pro Series có hiệu năng vượt trội, thiết kế ấn tượng, dung lượng pin khủng.
Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mong muốn ngày càng có nhiều hơn những mặt hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, để hàng Việt Nam chinh phục và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.
Chuyên gia dự báo: Giá tiêu vụ 2025 sẽ đạt mốc 160.000 đồng/kg

Chuyên gia dự báo: Giá tiêu vụ 2025 sẽ đạt mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm mạnh so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 138.000 đồng/kg đến 139.000 đồng/kg.
Giá cà phê tăng ngày thứ 2 liên tiếp, quyết định của EU sẽ tác động mạnh đến thị trường tuần tới

Giá cà phê tăng ngày thứ 2 liên tiếp, quyết định của EU sẽ tác động mạnh đến thị trường tuần tới

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (13/11) tiếp tục tăng so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 110.800 - 110.900 đồng/kg.
Đồng loạt lao dốc, giá vàng nhẫn mua vào chỉ còn 80 triệu đồng/lượng

Đồng loạt lao dốc, giá vàng nhẫn mua vào chỉ còn 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng và nhẫn trơn trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh theo đà lao dốc của giá vàng thế giới.
Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?

Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?

Qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT), hàng Trung Quốc giá rẻ đang tràn vào Việt Nam trong tình trạng “báo động đỏ”. Vậy doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng cần làm làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?.
Honor X7c ra mắt - thêm một smartphone bền bỉ đến từ Honor

Honor X7c ra mắt - thêm một smartphone bền bỉ đến từ Honor

Bạn tìm một chiếc điện thoại thông minh có thể vừa bền bỉ, vừa chụp ảnh đẹp và pin lại trâu thì Honor X7c hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu này.
Vì sao xu hướng giảm bao trùm thị trường tiêu trong nước và thế giới?

Vì sao xu hướng giảm bao trùm thị trường tiêu trong nước và thế giới?

Giá tiêu trong nước hôm nay (12/11) giảm nhẹ ở một số vùng, dao động ở mức 139.000 – 141.000 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu xuất khẩu các nước cũng đồng loạt lao dốc.
Giá cà phê tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong nước sẽ được hưởng lợi?

Giá cà phê tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong nước sẽ được hưởng lợi?

Giá cà phê thế giới trên 2 sàn London và New York đảo chiều tăng trở lại, cao nhất là mặt hàng cà phê robusta trên sàn London. Trong nước giá thu mua trung bình 107.100 đồng/kg.
Giá vàng đồng loạt lao dốc phiên đầu tuần

Giá vàng đồng loạt lao dốc phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm khiến cho nhiều nhà đầu tư mua lúc đỉnh giá vàng 89 - 90 triệu đồng/lượng lỗ nặng.
195.000 đồng/kg sầu riêng vẫn không có hàng để mua

195.000 đồng/kg sầu riêng vẫn không có hàng để mua

Giá sầu riêng tại tỉnh Tiền Giang tăng mạnh, hiện sầu riêng Thái loại A (loại 2,7 hộc, từ 1,9 - 5kg) có giá 190.000 đồng - 195.000 đồng và 140.000 đồng/kg đối với sầu riêng ri 6.
Chưa có yếu tố ủng hộ xu hướng tăng, giá tiêu vẫn sẽ quanh mốc 140.000 đồng

Chưa có yếu tố ủng hộ xu hướng tăng, giá tiêu vẫn sẽ quanh mốc 140.000 đồng

Giá tiêu trong nước hôm nay ổn định ở các địa phương vùng trồng trọng điểm. Giá tiêu cao nhất ở mốc 141.200 đồng/kg.
Nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy giá cà phê tăng trong tuần này

Nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy giá cà phê tăng trong tuần này

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (11/11) giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 106.500 - 107.200 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động