Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Lan đã hết vụ, sầu riêng Việt sẽ "một mình một chợ" tại Trung Quốc

Thái Lan đã hết vụ, sầu riêng Việt sẽ "một mình một chợ" tại Trung Quốc

Giá sầu riêng Thái (Dona) tại khu vực Tây Nguyên đang giao dịch quanh mức gần 100.000 đồng/kg. Các chuyên gia dự đoán rằng giá sầu riêng sẽ tiếp tục neo ở mức cao, lý do là Thái Lan đã hết vụ, sầu riêng Việt sẽ một mình một chợ tại Trung Quốc.
Gạo Việt vẫn cao kỷ lục bất chấp Ấn Độ tuyên bố mở kho

Gạo Việt vẫn cao kỷ lục bất chấp Ấn Độ tuyên bố mở kho

Tại Việt Nam giá gạo thông dụng đã ổn định trở lại sau vài ngày giảm, còn giá gạo thơm đặc biệt là ST24 và ST25 tiếp tục tăng, hiện đạt mức cao kỷ lục đến 1.300 USD/tấn.
Giá tiêu sẽ tăng trở lại khi nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán sắp đến

Giá tiêu sẽ tăng trở lại khi nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán sắp đến

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm so với hôm qua. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 146.000 đồng/kg đến 146.500 đồng/kg.
Thị trường cà phê tiếp tục rung lắc sau quyết định hoãn thực thi Luật chống phá rừng

Thị trường cà phê tiếp tục rung lắc sau quyết định hoãn thực thi Luật chống phá rừng

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm mạnh, trung bình giảm 2.500 đồng/kg nằm trong khoảng 113.000 - 113.600.
Giá ca cao tăng vọt, doanh nghiệp bánh kẹo gặp khó

Giá ca cao tăng vọt, doanh nghiệp bánh kẹo gặp khó

Ca cao là nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất chế biến bánh kẹo socola, các sản phẩm từ socola. Trước bối cảnh nguồn cung thiếu hụt, giá nguyên liệu tăng cao buộc một số công ty gặp khó, sắp tăng giá bán lẻ.
Giá vàng miếng SJC tăng lên 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng lên 85 triệu đồng/lượng

Trong khi giá vàng nhẫn trong nước sáng nay ít biến động thì vàng miếng SJC bất ngờ được điều chỉnh tăng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng, vọt lên 85 triệu đồng/lượng (bán ra) sau nhiều ngày cầm cự.
Tồn kho tiêu trong nước đang cạn dần

Tồn kho tiêu trong nước đang cạn dần

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm đồng loạt giảm so với hôm qua. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 146.000 đồng/kg đến 147.000 đồng/kg.
Vì sao giá cà phê biến động mạnh trong những ngày đầu tháng 10?

Vì sao giá cà phê biến động mạnh trong những ngày đầu tháng 10?

Thị trường cà phê trong nước quay đầu giảm so với cùng thời điểm hôm qua. Giá cà phê hôm nay nằm trong khoảng 115.500 - 116.100. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 116.100đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là 116.100 đồng/kg.
Tiêu dùng nội địa phục hồi mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm

Tiêu dùng nội địa phục hồi mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy sức mua mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam trong 9 tháng của năm.
Tốc độ nhập khẩu cà phê của Việt Nam tăng rất nhanh

Tốc độ nhập khẩu cà phê của Việt Nam tăng rất nhanh

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới nhưng phải nhập cà phê nguyên liệu để chế biến sản phẩm xuất khẩu.
Giá tiêu được nhận định sẽ loanh quanh dưới mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu được nhận định sẽ loanh quanh dưới mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024 trong khoảng 146.500 - 147.500 đồng/kg, giá tiêu tuần qua tiếp tục giảm từ 500 đến 2.000 đồng/kg so với tuần trước và đi ngang so với ngày hôm qua.
Thị trường cà phê dự kiến sẽ sôi động hơn trong thời gian tới

Thị trường cà phê dự kiến sẽ sôi động hơn trong thời gian tới

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tiếp tục duy trì sắc xanh, trung bình tăng 1.600 đồng/kg nằm trong khoảng 115.500 - 116.200. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 116.200đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là 116.200 đồng/kg.
Vé tàu Tết Nguyên đán 2025 tăng giá, cao nhất 3,2 triệu đồng

Vé tàu Tết Nguyên đán 2025 tăng giá, cao nhất 3,2 triệu đồng

Đúng 8h sáng nay (6/10), ngành đường sắt chính thức mở bán vé đại trà trên toàn hệ thống qua các nhà ga, đại lý, giá tăng 4-5% so với năm trước, cao nhất hơn 3,2 triệu đồng.
Người nắm giữ vàng nhẫn mất 1,5 triệu đồng/lượng sau 1 tuần

Người nắm giữ vàng nhẫn mất 1,5 triệu đồng/lượng sau 1 tuần

Giá vàng miếng SJC trong tuần đã tăng thêm nửa triệu đồng một lượng. Trong khi đó, do chênh lệch giá mua vào - bán ra cao nên người nắm giữ vàng nhẫn lỗ 1,5 triệu đồng/lượng sau 1 tuần.
Sầu riêng cuối vụ giá tăng cao mỗi ngày

Sầu riêng cuối vụ giá tăng cao mỗi ngày

Sầu riêng loại A có giá 109.000 đồng/kg, Ri6 A có giá 85.000 đồng/kg. Nhưng có một thực tế là không phải nông dân nào cũng bán được giá cao.
Thị trường tiêu vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ trong thời gian tới

Thị trường tiêu vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ trong thời gian tới

Giá tiêu trong nước hôm nay 6/10 tăng tại các địa phương trọng điểm. Giá tiêu cao nhất hôm nay được ghi nhận ở mốc 147.500 đồng/kg.
Giá cà phê hiện vô cùng khó lường

Giá cà phê hiện vô cùng khó lường

Thị trường cà phê trong nước hôm nay đã khởi sắc quay trở lại sắc xanh, trung bình tăng 1.600 đồng/kg nằm trong khoảng 115.500 - 116.200. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 116.200đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là 116.200 đồng/kg.
Rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát đối với các tờ khai khai báo mặt hàng đồng xuất khẩu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc gian lận khai báo sai mã số để trốn thuế xuất khẩu.
Nguồn cung cạn kiệt, giá tiêu giảm tại các địa phương trọng điểm

Nguồn cung cạn kiệt, giá tiêu giảm tại các địa phương trọng điểm

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 146.000 đồng/kg đến 147.000 đồng/kg.
Giá cà phê tiếp tục giảm mạnh 2.500 đồng/kg, đâu là nguyên nhân?

Giá cà phê tiếp tục giảm mạnh 2.500 đồng/kg, đâu là nguyên nhân?

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp đà giảm mạnh tại các địa phương so với hôm qua. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 114.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Giá chung cư mới tại Hà Nội vượt TP.HCM

Giá chung cư mới tại Hà Nội vượt TP.HCM

Giá chung cư mới tại Hà Nội đã vượt qua TP.HCM với mức bình quân khoảng 69 triệu đồng/m2, trong khi TP.HCM đạt khoảng 68 triệu đồng/m2.
Chuyên gia lý giải diễn biến lạ "giá vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng"

Chuyên gia lý giải diễn biến lạ "giá vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng"

Giá vàng nhẫn mua vào cao hơn nửa triệu đồng một lượng so với vàng miếng SJC. Các chuyên gia cho rằng chính sách ấn định giá của Ngân hàng Nhà nước là nguyên nhân chính khiến khiến giá vàng miếng thấp hơn vàng nhẫn.
Quản lý thị trường thu giữ trên 10.000 chai nước hoa nhập lậu của Tiktoker Phan Thủy Tiên

Quản lý thị trường thu giữ trên 10.000 chai nước hoa nhập lậu của Tiktoker Phan Thủy Tiên

Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên tài khoản Tiktok "Phan Thủy Tiên" vừa bị lực lượng chức năng tạm giữ.
Giá gạo trên thị trường châu Á ra sao sau khi Ấn Độ nới xuất khẩu?

Giá gạo trên thị trường châu Á ra sao sau khi Ấn Độ nới xuất khẩu?

Giá gạo xuất khẩu tại châu Á giảm mạnh trong tuần này sau khi Ấn Độ, nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, nới lỏng hạn chế xuất khẩu.
Nguồn cung hồ tiêu tăng tạo áp lực giảm giá trên thị trường

Nguồn cung hồ tiêu tăng tạo áp lực giảm giá trên thị trường

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm đồng loạt giảm so với hôm qua. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 147.000 đồng/kg đến 148.000 đồng/kg.
Vì sao giá cà phê trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sốc?

Vì sao giá cà phê trong nước và quốc tế đồng loạt giảm sốc?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay phủ sắc đỏ giảm sâu tới 4.500 đồng/kg nằm trong khoảng 116.200 - 117.200. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 116.600đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk là 117.200 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (3/10) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng RON 95 giảm 710 đồng/lít, về mức giá 19.800 đồng/lít.
Thiếu hụt nguồn cung khiến giá cao su lập đỉnh sau 13 năm

Thiếu hụt nguồn cung khiến giá cao su lập đỉnh sau 13 năm

Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) nhận định, tình hình nguồn cung thắt chặt đẩy giá cao su lên cao. Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su cả năm có thể đạt 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023.
Giá vàng nhẫn tăng lên trên 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng lên trên 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC duy trì 82 - 84 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động