Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế

Trong vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Top 5 hãng mỹ phẩm châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu tăng cao

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên.

Ngành mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngành này bao gồm các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc và cơ thể, bao gồm cả mỹ phẩm trang điểm. Tại Việt Nam, mức chi tiêu đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt Nam tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn đươc chú trọng.

Trong một cuộc khảo sát được Q&Me thực hiện với sự tham gia của 353 người ở độ tuổi từ 25 đến 45 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cho thấy, có tới 95% số người tham gia khảo sát sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ít nhất một lần/tuần. Trong số này, có 62% sử dụng ít nhất hai lần/tuần. Điều này chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo Statista, doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2.69 tỷ USD vào năm 2027. Tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3.32%. Trong khi đó, theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.

Trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, mức chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp đã tăng thêm 10%, với hơn 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023 doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sànTMĐT tại Việt Nam đã cán mốc 22.2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn theo phương thức trực tuyến.

Theo đại diện của Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế OME cho biết: “GDP của Việt Nam cũng như sức tiêu dùng, sức mua của Việt Nam đang tăng theo thời gian. Trong các thập niên gần đây, sức mua của người Việt Nam đã tăng đến khoảng mấy chục lần, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Thu nhập cao hơn thì việc người Việt Nam, những phụ nữ Việt Nam, họ yêu cầu, mong muốn một sản phẩm nước ngoài chất lượng cao càng nhiều hơn. Thế nên, thị trường Việt Nam không chỉ hút các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản mà còn cả những thương hiệu của châu Âu, châu Mỹ”.

Dù vậy, trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige. Phần lớn doanh thu nhóm hàng mỹ phẩm vẫn đến từ các shop thường, tuy nhiên có 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall (shop chính hãng). Đó cũng chính là các shop chính hãng của các thương hiệu đứng đầu như La Roche-posay, L'oreal, Anessa.

Trong năm 2023, phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

Thị phần còn khiêm tốn

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn non trẻ, nhiều hạn chế
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế.

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần, nên chỉ có thể trụ lại ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận. Còn lại 90% doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhãn hàng nước ngoài. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại hầu hết đều bị chiếm lĩnh bởi mỹ phẩm ngoại, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ Hàn Quốc.

Trong đó, một số nhãn hàng lớn chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm thương mại phải kể đến như: Lancome, Shiseido, Estee Lauder,... Ngoài ra, một số thương hiệu nội địa cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lanna, Xmen, Biona,... nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa.

Trong khi các thương hiệu quốc tế giành được thị phần nhờ vào tiềm lực mạnh mẽ thì các thương hiệu nội địa Việt lại khởi đầu với sự thấu hiểu người dùng và chất lượng sản phẩm. Thực tế, theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12, trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày là miếng bánh Lemonade đã chiếm áp đảo, nắm giữ 60.7% tổng doanh số.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là ngành công nghiệp non trẻ, nhiều hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền sản xuất chưa hiện đại. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thì Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt, do đó đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Theo ông Tín Lê - Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia marketing online, các thương hiệu Việt cần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này. Ngành mỹ phẩm đang cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn, chính vì vậy cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Ông Tín Lê chia sẻ thêm: "Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàngTMĐT, kênh nào kênh "phễu", kênh nào là để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất".

Tóm lại, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến thiết kế mẫu, bao bì, PR thương hiệu và nỗ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn nếu không muốn “thua” ngay trên sân nhà. Đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng này về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích trên hành trình làm đẹp an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Diễn đàn trực tuyến “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực làm đẹp.

Thời gian: 13:30 ngày 19 tháng 04 năm 2024

Địa điểm: Cung Hữu Nghị Việt - Xô, Số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm, Fanpage Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm và kênh Youtube Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm.

5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam Top 5 hãng mỹ phẩm thiên nhiên được ưa thích ở Việt Nam
Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng Sở hữu lọ mỹ phẩm “nhỏ nhưng có võ” khiến nhan sắc thăng hạng
Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường? Mỹ phẩm thuần chay có tốt hơn mỹ phẩm thường?
Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng? Loại mỹ phẩm có ích với người sử dụng nhưng tại sao không nên lạm dụng?
Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy Giá mỹ phẩm kem chống nắng Vichy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng. "Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết.
Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Giá tiêu trong ngày hôm nay có xu hướng chững lại tại các khu vực vùng trồng trọng điểm ngay sau ngày tăng mạnh, ghi nhận mức giá cao nhất 150.000 đồng, dao động ở vùng giá 148.000 – 150.000 đồng/kg.
Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Giá cà phê trong nước sáng nay (24/7) tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.500-128.200 đồng/kg. Các doanh nghiệp không dám mạo hiểm ký hợp đồng mới khi giá cả liên tục biến động mạnh cùng với đó là chi phí vận chuyển khá cao.
Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Máy xay đa năng ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình bởi sự tiện lợi, đa chức năng và khả năng hỗ trợ đắc lực cho công việc nấu nướng.
Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Điểm chung giữa các báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm là các chỉ số về nguồn cung, giao dịch đều ghi nhận sự cải thiện rõ rệt. Các chuyên gia cho rằng, khi ba luật liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024 sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ phát triển dự án và gia tăng nguồn cung nhà ở mới.
Giá vàng miếng giảm nửa triệu đồng mỗi lượng nhưng khó mua

Giá vàng miếng giảm nửa triệu đồng mỗi lượng nhưng khó mua

Giá vàng miếng SJC sáng nay (23/7) giảm nửa triệu đồng mỗi lượng do giá vàng thế giới suy giảm.
Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước lấy lại đà bật tăng 3.000-4.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước lên khoảng 149.200 đồng/kg, có nơi chạm 150.000 đồng/kg.
Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Giá cà phê trong nước hôm nay (23/7) tăng nhẹ 400 - 600 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.500-127.200 đồng/kg. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định phải đến tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025 bắt đầu, thì nguồn cung cà phê mới tăng trở lại.
Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Sau 1,5 tháng bất động, giá vàng miếng hôm nay thêm hơn 3 triệu lên 80 triệu đồng một lượng, khi giá thế giới gần đây tăng vọt. Nhìn nhận mức tăng giá của Ngân hàng Nhà nước, các chuyên gia cho là "hơi sốc", song vẫn hợp lý.
Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Gần đây sầu riêng Musang King – mệnh danh là vua của các loại sầu riêng giảm gần một nửa so với năm ngoái, về 80.000 đồng khiến nhiều người bất ngờ.
Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá tiêu hôm nay (22/7) ghi nhận tăng nhẹ tại một vài đia phương, ghi nhận mức giá cao nhất 147.500 đồng, dao động ở vùng giá 146.000 – 147.500 đồng/kg.
Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Điều đáng ngại nhất lúc này chính là những đợt thanh lý vị thế mua mà các quỹ và đầu cơ sẽ thực hiện.
Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trong bức tranh xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu trứng cá tăng trưởng đột biến. Theo đó, tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu khoảng 316 tấn trứng cá với giá 16,7 USD/kg (tương 417.000 đồng/kg), thu về 5,3 triệu USD.
Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường căn hộ chung cư nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm nhờ những trợ lực mạnh mẽ.
Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Theo tính toán, nếu nhà đầu tư mua vàng SJC từ đầu tuần với giá 76,98 triệu đồng/lượng và cuối tuần bán ra với mức 78,5 triệu đồng/lượng thì đã lãi ngay 1,52 triệu đồng/lượng.
Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 ở Đắk Lắk - Đắk Nông, giữ nguyên tại các tỉnh còn lại so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần, giá tiêu mất 5.000 - 6.000 đồng/kg. Vùng Đắk Lắk - Đắk Nông đang giảm giá mạnh nhất.
Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Giá cà phê trong nước hôm nay (21/7) tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.000-126.600 đồng/kg. Theo một số doanh nghiệp, để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước có thể phải tăng nhập khẩu từ một số nước lân cận như Indonesia.
Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 - 3.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co.
Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Giá cà phê trong nước hôm nay (20/7) giảm mạnh 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 125.000-125.600 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hoạt động giao dịch tại Việt Nam vẫn chậm chạp trong bối cảnh nguồn cung thấp và giá chào bán cao.
Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/8, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó.
Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Sau gần 1,5 tháng đứng yên, giá vàng miếng SJC bất ngờ được tăng lên 80 triệu đồng một lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá tăng sốc nhưng vẫn hợp lý.
Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Bất chấp Bộ Công thương đang xem xét hồ sơ, thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vẫn đổ bộ lớn vào Việt Nam đe dọa ngành sản xuất trong nước, khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước lo lắng.
Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu cà phê năm nay của cả nước dự kiến sẽ chạm mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước đi ngang sau 3 ngày giảm liên tiếp. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 148.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (18/7), giá bán lẻ các loại xăng đồng loạt giảm nhẹ theo điều hành của liên bộ Công thương - Tài chính.
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Sáng nay 18/7, giá vàng bán ra tại Công ty SJC và các ngân hàng bất ngờ tăng vọt lên mức 80 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng miếng SJC tăng thêm là điều đã được dự báo từ trước.
Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm ngày thứ 3 liên tiếp, qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 147.000 -149.000 đồng/kg.
Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Giá cà phê trong nước hôm nay (18/7) tiếp tục giảm nhẹ 300-400 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo tình trạng người dân ồ đạt phá vườn cà phê để trồng sầu riêng.
Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua

Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua

Sáng nay, 17/7/2024, khi giá vàng thế giới vọt tăng lên mức cao nhất trong lịch sử là 2.471 USD/ounce đẩy giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng lên trên mức 77 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng miếng SJC.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động