Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân

Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Tết phải đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.
Hà Nội: Sẽ có 28 điểm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết 2021 Hà Nội: Cấm xe trên 5 tuyến phố để phục vụ lễ hội Tết Trung Thu

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4497/KH-SCT về phục vụ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn TP Hà Nội. Kế hoạch nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý, điều hành, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Cụ thể, Sở Công thương Hà Nội cho biết, cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán 2021, hoạt động kinh doanh thương mại sẽ sôi động, nhu cầu mua sắm sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Đơn cử như, nhu cầu thực phẩm ba tháng trước Tết, trong và sau Tết Nguyên đán ước khoảng 292.500 tấn gạo, 56.700 tấn thịt lợn, 18.900 tấn thịt gà, 18.459 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 315 nghìn tấn rau củ, 15.750 tấn thủy hải sản, 18.114 tấn thực phẩm chế biến, 156 nghìn tấn trái cây...

Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân
Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân

Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa, thực phẩm dịp Tết 2021, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp cũng cần sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ nguồn cung đối với các nhóm hàng có nhu cầu tăng trong dịp Tết như: Nông sản khô (nhu cầu tăng từ 25 - 33% so với tháng thường); xăng dầu (nhu cầu tăng khoảng 20%); hoa, cây cảnh (nhu cầu tăng từ 25 - 35%)... Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn Hà Nội khoảng 39,4 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020.

Nhằm đưa hàng Tết đến với người dân các huyện ngoại thành, xã miền núi, khu công nghiệp, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Công thương Hà Nội cũng sẽ tổ chức 12 phiên chợ Việt, 300 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và người lao động.

Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ, và 11.382 trang web, sàn thương mại điện tử và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm.

Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân
Hàng Tết được đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân

Đáng chú ý, Sở Công thương Hà Nội giới thiệu tới doanh nghiệp các tỉnh, thành đưa hàng về bán tại 28 điểm kinh doanh cố định do TP Hà Nội bố trí, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đúng giá.

Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên địa bàn căn cứ năng lực của mình và phương án số 3435/PA-SCT ngày 3/8/2020 của Sở Công Thương về đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo các cấp độ của Trung ương và TP nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TP, các đơn vị cần chuẩn bị phương án đảm bảo hàng hoá sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn theo từng cấp độ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, để xây dựng kế hoạch kích cầu tiêu dùng cuối năm trên cơ sở bám sát tình hình thị trường để tham mưu cho lãnh đạo TP. Ngoài ra, Hà Nội còn phối hợp với các địa phương đưa nguồn hàng các tỉnh, thành khác như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình vào Hà Nội để vừa hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, lại đa dạng nguồn cung cho thị trường Thủ đô.

Lãnh đạo Sở nhấn mạnh: Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý; đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa. Đồng thời yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra thị trường, chống vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thực hiện các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính, tham gia để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng trong nước.
TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa tỉnh thành, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động