AIC Group tài trợ 1.000.000 viên thuốc Avigan của Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam điều trị COVID-19

Chiều 19/8/2021 tại trụ sở Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) về việc cung cấp thuốc Avigan do hãng này sản xuất cho Việt Nam. Tham dự cuộc họp có Tiến sĩ Yamada Koichi, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban chiến lược thuốc điều trị bệnh truyền nhiễm, Tập đoàn Dược phẩm Fujifilm Toyama Chemical.
Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và chuyển giao công nghệ sản xuất kháng thể đa dòng XAV-19 điều trị COVID-19 của Pháp cho Việt Nam Cho phép xuất khẩu trở lại đối với các loại thuốc điều trị bệnh Covid–19 Tập đoàn AIC Group xây dựng ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ học tập trực tuyến trong mùa dịch

Ngoài ra còn có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, đại diện các vụ, cục có liên quan của Bộ Y tế. Về phía doanh nghiệp có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC Group), đơn vị đứng ra đàm phán mua và tài trợ toàn bộ chi phí để đưa 1.000.000 viên Avigan về sử dụng miễn phí nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam ngay trong tháng 8/2021.

Hình ảnh thuốc Avigan có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid - 19.
Hình ảnh thuốc Avigan có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid - 19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch AIC Group cho biết sẵn sàng mua toàn bộ số thuốc Avigan đang có trong kho của Fujifilm để góp phần hỗ trợ điều trị miễn phí cho các bệnh nhân COVID-19 trong nước hiện nay. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thống nhất kế hoạch để tiếp tục đưa số lượng lớn thuốc tiếp theo về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Fujifilm khẳng định sẽ lên kế hoạch để sớm vận chuyển 1.000.000 viên Avigan đầu tiên này tới Việt Nam. Ngoài ra hãng cũng sẽ cân nhắc việc chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc Avigan cho Việt Nam trong thời gian tới theo đề nghị của AIC Group và Bộ Y tế.

Mẫu mã bao bì thuốc Avigan.
Mẫu mã bao bì thuốc Avigan.

Việc mua được ngay 1.000.000 viên thuốc Avigan vào thời điểm này là điều hết sức đáng mừng, nhất là khi số lượng các ca mắc COVID-19 đang ở mức cao và chưa có dấu hiệu chậm lại. Trước cuộc họp trực tuyến chiều nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã vận dụng tất cả các mối quan hệ trong chính phủ Nhật Bản để tiếp cận nguồn thuốc quý giá này. Bộ Y tế cũng đã liên tục hỗ trợ và phối hợp để giúp AIC Group nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo Fujifilm trong việc chuyển ngay toàn bộ số thuốc Avigan đang có sẵn trong kho sang Việt Nam, dù hãng cho biết đang có nhiều đơn hàng quan trọng vẫn phải chờ.

Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC Group), đơn vị đứng ra đàm phán mua và tài trợ toàn bộ chi phí để đưa 1.000.000 viên Avigan về sử dụng miễn phí nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam
Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC Group), đơn vị đứng ra đàm phán mua và tài trợ toàn bộ chi phí để đưa 1.000.000 viên Avigan về sử dụng miễn phí nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam

Ngay từ tháng 02/2020, đích thân Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato đã đặt hàng Fujifilm phát triển và sản xuất loại thuốc này để đối phó với dịch bệnh COVID-19. Với hiệu quả và mức độ an toàn đã được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng, hiện Fujifilm đã nhận được hàng chục đơn hàng lớn từ các quốc gia thông qua kênh ngoại giao.

AIC Group là một trong các doanh nghiệp tiên phong đóng góp cho nỗ lực phòng chống COVID-19. Trước đó, Tập đoàn này đã từng phát triển và tặng app COVID-19 để Bộ Y tế quản lý, vận hành nhằm cung cấp thông tin kịp thời và tư vấn trực tuyến về phòng chống dịch cho người dân. AIC Group cũng đã tặng miễn phí các bộ kit xét nghiệm cho nhiều địa phương trên cả nước, tìm kiếm và kết nối miễn phí để đưa vaccine, thuốc và các sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 về Việt Nam. Mới đây nhất, thông tin từ Bộ Y tế cũng cho biết AIC Group đang phối hợp với Tập đoàn Shionogi (Nhật Bản) và Công ty Vabiotech để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 choViệt Nam.

Bảo ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Nông: Khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC)

Đắk Nông: Khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC)

Sáng 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh.
Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc

Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc

Tập đoàn Sun Group tiếp tục được vinh danh lần thứ 3 trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022”. Ở giải thưởng năm nay, Sun Group đã vượt lên giữ vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng.
BAF "bỏ túi" 1,75 tỉ đồng mỗi ngày nhờ “heo ăn chay”

BAF "bỏ túi" 1,75 tỉ đồng mỗi ngày nhờ “heo ăn chay”

CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) đã công bố BCTC hợp nhất quý 3/2022, bất chấp doanh thu giảm một nửa BAF vẫn có lợi nhuận sau thuế đạt 286 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways về làm sếp TNG Holdings

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways về làm sếp TNG Holdings

Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực doanh nghiệp này kể từ ngày 8/11.
Sinh nhật 8 tuổi, WinMart mở đại tiệc tri ân khách hàng

Sinh nhật 8 tuổi, WinMart mở đại tiệc tri ân khách hàng

10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.
Đòn bẩy giúp người lao động vượt khó khi đau ốm

Đòn bẩy giúp người lao động vượt khó khi đau ốm

Thanh toán bảo hiểm trong vòng 24h, trợ cấp nằm viện 600.000đ/ngày, trợ cấp phẫu thuật 36 triệu/năm liệu có phải là “đòn bẩy” giúp dịch vụ bảo hiểm đến được với người lao động phổ thông?
Câu chuyện truyền cảm hứng của cậu bé không cha, từng xin cơm nơi cửa chùa

Câu chuyện truyền cảm hứng của cậu bé không cha, từng xin cơm nơi cửa chùa

Từng thiếu cơm ba bữa phải xin cơm chùa lớn lên, Trương Chấn Sang nay đã trở thành người thầy mang con chữ tiếng Anh đến gần hơn những học sinh nghèo hiếu học. Câu chuyện anh chia sẻ trong chương trình Nối trọn yêu thương vừa qua đã truyền cảm hứng cho cồng động về tinh thần vượt lên nghịch cảnh.
Hàng loạt Công trình hạ tầng khởi công tạo cú hích cho thị trường BĐS Hà Nam

Hàng loạt Công trình hạ tầng khởi công tạo cú hích cho thị trường BĐS Hà Nam

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại Hà Nam được hoàn thành sẽ tạo “bệ phóng” giúp thị trường bất động sản Hà Nam bứt tốc, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhà đầu tư.
Đại diện Gulfstream: “Chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam”

Đại diện Gulfstream: “Chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam”

Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream chia sẻ một bức tranh tươi sáng về thị trường hàng không cao cấp ở châu Á và đặc biệt là Việt Nam, sau khi bắt tay cùng Hãng hàng không Sun Air tổ chức triển lãm đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 5-6/11 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Phân bón Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu Quốc gia là một chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển một thương hiệu quốc gia chung của Việt Nam thông qua các thương hiệu mạnh trong nước.
Vinamilk – Thương hiệu trị giá 2,8 tỷ đô tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2022-2024

Vinamilk – Thương hiệu trị giá 2,8 tỷ đô tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2022-2024

Ngày 02/11/2022, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024. Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước của Vinamilk như Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD (Brand Finance), Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam).
Viglacera –Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Viglacera –Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Ngày 02/11/2022, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Với danh vị “Thương hiệu quốc gia năm 2022”, Tổng công ty Viglacera – CTCP tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, dẫn đầu ngành VLXD và BĐS với sản phẩm thiết bị vệ sinh, kính xây dựng, kính tiết kiệm năng lượng và BĐS KCN thương hiệu Viglacera.
Tân Á Đại Thành lần thứ 5 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Tân Á Đại Thành lần thứ 5 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Tối 02/11/2022, Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" vừa được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh trong sự kiện uy tín này.
Chuỗi bán lẻ của Masan tự làm mới mình với hệ sinh thái WINLife

Chuỗi bán lẻ của Masan tự làm mới mình với hệ sinh thái WINLife

Bán lẻ vốn là một bức tranh đa màu sắc, chứng kiến sự phát triển mở rộng, thu hẹp, biến mất hay gia nhập của nhiều thương hiệu. Với 70% thị phần thuộc về doanh nghiệp nội, cuộc cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Xét về quy mô hệ thống, WinMart/WinMart+ của Masan đang đứng đầu. Nhưng chưa tự bằng lòng về số lượng và chất lượng, Tập đoàn này liên tục làm mới mình với các mô hình bán lẻ hiện đại, hướng tới lợi ích và trải nghiệm khách hàng.
Vietnam Airlines báo lỗ gần 2.600 tỉ đồng, Chủ tịch và Tổng giám đốc nhận lương bao nhiêu mỗi tháng?

Vietnam Airlines báo lỗ gần 2.600 tỉ đồng, Chủ tịch và Tổng giám đốc nhận lương bao nhiêu mỗi tháng?

Mặc dù doanh thu tăng mạnh, song Vietnam Airlines vẫn báo lỗ lớn do giá nhiên liệu cao, thị trường vận chuyển quốc tế hồi phục chậm...
Giá vốn “leo thang", Lộc Trời của doanh nhân Huỳnh Văn Thòn vẫn lãi 30 tỷ đồng mỗi ngày

Giá vốn “leo thang", Lộc Trời của doanh nhân Huỳnh Văn Thòn vẫn lãi 30 tỷ đồng mỗi ngày

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) của doanh nhân Huỳnh Văn Thòn có doanh thu thuần đạt 2.736 tỷ đồng trong quý III/2022, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 13 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10

Hơn 13 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10

Hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục phục hồi nhất là lĩnh vực dịch vụ được dự báo sôi động hơn vào những tháng cuối năm nên số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới lĩnh vực thương mại dịch vụ tăng cao. Trong tháng 10/2022, cả nước có hơn 13 nghìn doanh nghiệp thành lập mới tăng 58,3% so với cùng kỳ năm trước.
Kỉ niệm 20 năm thành lập Cen Group tổ chức Đại lễ hội “Hiện thực hóa triệu ước mơ” và công bố nhận diện thương hiệu mới

Kỉ niệm 20 năm thành lập Cen Group tổ chức Đại lễ hội “Hiện thực hóa triệu ước mơ” và công bố nhận diện thương hiệu mới

Ghi dấu tuổi 20, Cen Group vừa tổ chức Đại lễ hội “Hiện thực hóa triệu ước mơ” vào ngày 29/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Tại sự kiện, Cen Group đã công bố thay đổi định vị thương hiệu gồm logo và slogan với sứ mệnh “Realizing your dreams - Hiện thực hóa ước mơ của bạn”.
Nặng nợ vì “con” Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động vẫn lãi gần 3.500 tỷ đồng

Nặng nợ vì “con” Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động vẫn lãi gần 3.500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với nhiều chỉ tiêu vẫn tăng trưởng.
“Xây dựng tình yêu thương hiệu từ cái tâm” - Vinamilk gây ấn tượng mạnh với câu chuyện về sữa bột Dielac tại Hội nghị sữa Châu Á

“Xây dựng tình yêu thương hiệu từ cái tâm” - Vinamilk gây ấn tượng mạnh với câu chuyện về sữa bột Dielac tại Hội nghị sữa Châu Á

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Gió đưa cây cải về trời - Từ cây hoang dại thành đặc sản ngon nức tiếng

Nghề dụ cá tự nhiên vào ruộng, cá tự lớn thu hàng trăm triệu mỗi năm

Đánh liều vay 50 triệu đồng đầu tư trồng cỏ dại, anh nông dân nhổ củ bán 350.000/kg

Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng

Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao

Thứ nhìn như cây dại được xuất khẩu khắp nơi, đại biểu quốc hội cũng khen ngợi

Người phụ nữ Thái nuôi gà thả vườn cho ăn rau, ăn chuối bán vèo hết 4.000 con/năm

Giống bí độc lạ chứa đầy mỳ sợi ngon mê mẩn, giá 100.000 đồng/quả

Giá heo hơi hôm nay 26/11 tăng nhẹ, tăng xuất, kìm nhập giúp người chăn nuôi thoát lỗ

Loại rau xưa làm thức ăn cho gia súc, không ngờ là đặc sản có tiền cũng khó mua

Những loại cây 10 năm mới đơm hoa kết trái một lần, hỏi 10 người thì 9 người không biết

Khu vườn có những trái chanh khổng lồ cheo leo trên vách đá trên biển

Giá mía tăng kỷ lục, nhà máy khát mía, người dân vẫn bán cho thương lái

Giá heo hơi hôm nay 25/11 chững lại ở mốc 55.000 đồng/kg, xuất khẩu heo sang Trung Quốc vì sao vẫn tắc?

3 loại rau mọc đầy vườn ở Việt Nam nhưng là “thần dược” giá đắt đỏ ở nước ngoài

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động