Vĩnh Phúc: Thu hút vốn DDI trên địa bàn tỉnh đã vượt mục tiêu đề ra cả năm

Từ đầu năm đến nay, thu hút đầu tư trong nước của tỉnh Vĩnh Phúc liên tục tăng cao, vượt xa mục tiêu đề ra của năm 2021.
Vĩnh Phúc: Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng cả số lượng và vốn đăng ký Vĩnh Phúc: Thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp có sự khởi sắc Vĩnh Phúc: Toàn tỉnh có 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc, trong 5 tháng đầu năm nay, tỉnh đã thu hút, cấp mới 7 dự án DDI và điều chỉnh 2 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 7.500 tỷ đồng, vượt 2.000 tỷ đồng so với mục tiêu được đề ra cho cả năm 2021. Lũy kế hết tháng 5/2021, toàn tỉnh có 809 dự án DDI với tổng vốn đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng.

Vĩnh Phúc: Thu hút vốn DDI trên địa bàn tỉnh đã vượt mục tiêu đề ra cả năm
Thu hút vốn DDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong 5 tháng đầu năm đã vượt mục tiêu đề ra cả năm (ảnh minh họa)

Có được kết quả này là do ngay từ đầu năm, tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, nhất là trong tiếp cận đất đai; đầu tư hạ tầng điện, nước, thông tin liên lạc đến chân hàng rào các khu công nghiệp; đào tạo nghề phục vụ nhu cầu tuyển dụng cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh, tỉnh đã nhanh chóng đổi mới cách thức vận hành bộ máy xúc tiến đầu tư thông qua kênh ngoại giao, trao đổi qua Internet; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tổ chức các buổi đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp nhằm nắm bắt, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, ngay những tháng đầu năm 2021, tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư 6 khu công nghiệp, nâng tổng số lên 15 khu công nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư nên có nhiều doanh nghiệp quyết định lựa chọn Vĩnh Phúc là “mảnh đất lành” để đầu tư hiệu quả.

Quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách theo quy định pháp luật, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp thu hút nhà đầu tư có tiềm lực lớn vào các lĩnh vực, dự án trọng điểm, quan trọng của tỉnh. Đồng thời, chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định trên địa bàn tỉnh.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Chiều 23/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, thông tư hướng dẫn đăng ký, lưu hành trong trường hợp cấp bách đối với vaccine phòng COVID-19.
Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Ngày 22/6, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 539/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng của Công ty TNHH Lê Ngọc Quỳnh Anh.
Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Năm 2021, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) dự kiến sản lượng Xoài trên địa bàn đạt 6.752 tấn. Tính đến hết ngày 21/6/2021, huyện đã tiêu thụ 6.749 tấn Xoài cơ bản hết sản lượng dự kiến, trong đó 1.327 tấn được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu sản xuất lúa - tôm với diện tích trên 36.000ha. Hiện các địa phương trong tỉnh đã chủ khuyến cáo người dân rửa mặn, chuẩn bị nguồn lúa giống phục vụ sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động