Ung dung khi mùa vải rộ, tuyệt chiêu của nông dân Lục Ngạn "đưa chợ về vườn"

Lục Ngạn (Bắc Giang) nổi tiếng cả nước với trái vải thiều. Khi hè đến cũng là lúc trái vải Lục Ngạn vào mùa. Khác với nhiều loại nông sản khi vào thời điểm chín rộ là ngập chợ là kêu gọi giải cứu, trái vải Lục Ngạn vẫn khẳng định vị thế bởi trước đó các hoạt động kết nối thị trường đã triển khai đồng bộ và đặc biệt là giải pháp “đưa chợ về vườn” đang là cách thức sáng tạo mới của người trồng vải nơi đây.
Cấp mã vùng trồng xuất khẩu vải Lục Ngạn sang Nhật Bán vải tươi trên ví điện tử lập kỷ lục mới của giao dịch bán lẻ qua công nghệ Lục Ngạn (Bắc Giang): Vải sớm giữ mức giá ổn định
Ung dung khi mùa vải rộ, tuyệt chiêu của nông dân Lục Ngạn
Các hoạt động xúc tiến thương mại cho trải vải đặc biệt là giải pháp "đưa chợ về vườn" được đánh giá cao tại thủ phủ vải Lục Ngạn.

Vải thiều chưa vào vụ đã nóng bỏng xúc tiến thị trường

Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích khoảng 28.000 ha, giá trị sản xuất từ cây ăn quả hàng năm đạt khoảng 3.000 - 4.000 tỷ đồng, đặc biệt là đặc sản nức tiếng vải thiều Lục Ngạn.

Hiện nay, toàn huyện có hơn 17.300 ha trồng vải thiều chuyên canh, trong đó có hơn 13.300 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, 107 ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP; sản lượng quả tươi đạt khoảng 100.000 tấn/năm.

Huyện Lục Ngạn cũng đã thực hiện số hóa vùng sản xuất vải tập trung với 88 mã số vùng trồng đảm bảo điều kiện xuất khẩu chính ngạch và 179 cơ sở đóng gói được cấp mã số đủ điều kiện hoạt động xuất khẩu.

Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.
Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.

Đặc sản vải thiều Lục Ngạn đã khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu ở khắp thị trường trong và ngoài nước, đã xuất khẩu đến các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Đông Nam Á… và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn. Tính đến ngày 3/6, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ ước đạt gần 13.300 tấn.

Cây vải liên quan đến đời sống của người dân Lục Ngạn, liên quan đến diện mạo kinh tế của địa phương chính bởi vậy câu chuyện tìm kiếm thị trường tạo đầu ra bền vững luôn được chính quyền địa phương đặc biệt coi trọng. Trong đó nổi bật là các hoạt động khơi thông dòng chảy cho trái vải thiều Lục Ngạn sang thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn.
Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn.

Gần đây nhất, từ ngày 16/5/2023 đến ngày 18/5/2023, Đoàn công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều của UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Thế Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn làm trưởng đoàn đã đến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Qua đó, nhằm tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều và một số nông sản chủ lực của huyện sang thị trường Trung Quốc; Đoàn làm việc với các cơ quan chức năng của Thị Bằng Tường; cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Tây; cơ quan kinh tế, thương mại thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây và các thương nhân, doanh nghiệp, hiệp hội, thương hội nhập khẩu vải thiều và các nông sản khác của Thị Bằng Tường và của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang, huyện Lục Ngạn cũng tổ chức nhiều đoàn công tác đi xúc tiến thương mại tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... Ở trong nước, địa phương cũng đảy mạnh kênh kết nối với hệ thống siêu thị và các sàn thương mại điện tử... Nhằm tạo đường băng thông thoáng cho trái vải.

Độc đáo với lộ trình "đưa chợ về vườn" tại thủ phủ vải thiều

Nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu thụ vải thiều cũng như các sản phẩm đặc trưng của địa phương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triển khai tổ chức Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” năm 2023. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong lộ trình "đưa chợ về vườn".

Theo đó, chương trình du lịch mùa vải năm nay sẽ được diễn ra từ tháng 5 - 7/2023, tại các điểm du lịch, thắng cảnh, các nhà vườn tiêu biểu được chọn đáp ứng tiêu chí phục vụ kinh doanh du lịch. Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” dự kiến tổ chức vào sáng 22/6/2023, tại điểm du lịch Bầu Tiên và khu vực sản xuất vải xuất Nhật Bản tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn gắn chủ đề “Vải thiều Lục Ngạn - Đặc sản Việt Nam đạt kỷ lục châu Á” với nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Trong Chương trình du lịch mùa vải năm nay, để tạo điểm đến hấp dẫn kết nối các Tour trải nghiệm vải thiều, huyện Lục Ngạn sẽ lựa chọn các điểm du lịch, hợp tác xã, nhà vườn có cảnh đẹp, sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP có diện tích lớn, vườn quả sai, đi lại thuận tiện; chủ nhà thân thiện, nhiệt tình, có đủ điều kiện đón tiếp khách du lịch. Tập trung vào các địa điểm có các hợp tác xã hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, các xã có nhiều nhà vườn đẹp tiêu biểu: Thanh Hải, Quý Sơn, Tân Sơn, Giáp Sơn, Hộ Đáp, Nam Dương, Trù Hựu, Phượng Sơn.

Bên cạnh đó, huyện sẽ tập chung tổ chức các Tour du lịch trải nghiệm vườn vải kết hợp tham quan hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, chùa Am Vãi, suối và núi rừng... Du khách đến với Lục Ngạn được tham quan, trải nghiệm, tự tay hái vải tại vườn; thi hái vải, thi ăn vải, tạo hình bằng trái vải; tham gia các chương trình “Team building” tại vườn vải với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm nhà vườn; chế biến món ăn, nước uống từ vải; kết hợp trải nghiệm ngày làm mỳ…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hào hứng thưởng thức vải thiều ngay tại vườn.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hào hứng thưởng thức vải thiều ngay tại vườn.

Đánh giá cao hoạt động "đưa chợ về vườn" của huyện Lục Ngạn, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh: mô hình vườn vải du lịch sinh thái chính là một kênh tiêu thụ nông sản tại chỗ rất hiệu quả. Đây cũng là một kênh tiêu thụ rất đặc biệt khi du khách đến có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận được chất lượng trong từng trái vải, cảm nhận được trách nhiệm cao của người nông dân.

“Thị trường trong nước sẽ dần dần biết đến ở Bắc Giang, ở Lục Ngạn có thương hiệu mô hình vườn vải du lịch sinh thái hoạt động trên tinh thần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”, tư lệnh ngành nông nghiệp bày tỏ.

Theo Bộ trưởng, hiện nay, các nhà phân phối nội địa đang gặp phải rào cản rất lớn đó là sự mù mờ về chất lượng sản phẩm, mù mờ trong truy xuất nguồn gốc nông sản. Chính những mô hình độc đáo như vườn vải du lịch sinh thái sẽ giải quyết sự mù mờ cho các nhà phân phối nội địa, qua đó kết nối chuỗi tiêu thụ nông sản từ vườn tới hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại.

“Nếu như trước kia mô hình du lịch nông nghiệp hoạt động theo nguyên lý đưa vườn cây ra ngoài chợ thì giờ đây, mô hình vườn vải du lịch sinh thái đã đưa được chợ về trong vườn. Người tiêu dùng sẽ không cần phải ra chợ, ra siêu thị để mua vải thiều mà có thể mua vải thiều ngay tại vườn. Điều đó sẽ làm thay đổi hình ảnh trái vải thiều Lục Ngạn trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt làm thay đổi hình ảnh người nông dân hiện đại không chỉ nắm bắt, đón đầu cơ hội mà đã biết tự tạo ra cơ hội cho chính mình”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Trái vải thiều đặc sản trên đất Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch rộ. Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để tạo lộ trình cho trái vải chinh phục thị trường. Câu chuyện thành công trong tiêu thụ vải của huyện Lục Ngạn và tỉnh Bắc Giang sẽ là gợi mở giá trị cho nhiều địa phương tham khảo để khơi thông thị trường cho những nông sản thế mạnh./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động