Ung dung khi mùa vải rộ, tuyệt chiêu của nông dân Lục Ngạn "đưa chợ về vườn"

Lục Ngạn (Bắc Giang) nổi tiếng cả nước với trái vải thiều. Khi hè đến cũng là lúc trái vải Lục Ngạn vào mùa. Khác với nhiều loại nông sản khi vào thời điểm chín rộ là ngập chợ là kêu gọi giải cứu, trái vải Lục Ngạn vẫn khẳng định vị thế bởi trước đó các hoạt động kết nối thị trường đã triển khai đồng bộ và đặc biệt là giải pháp “đưa chợ về vườn” đang là cách thức sáng tạo mới của người trồng vải nơi đây.
Cấp mã vùng trồng xuất khẩu vải Lục Ngạn sang Nhật Bán vải tươi trên ví điện tử lập kỷ lục mới của giao dịch bán lẻ qua công nghệ Lục Ngạn (Bắc Giang): Vải sớm giữ mức giá ổn định
Ung dung khi mùa vải rộ, tuyệt chiêu của nông dân Lục Ngạn
Các hoạt động xúc tiến thương mại cho trải vải đặc biệt là giải pháp "đưa chợ về vườn" được đánh giá cao tại thủ phủ vải Lục Ngạn.

Vải thiều chưa vào vụ đã nóng bỏng xúc tiến thị trường

Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích khoảng 28.000 ha, giá trị sản xuất từ cây ăn quả hàng năm đạt khoảng 3.000 - 4.000 tỷ đồng, đặc biệt là đặc sản nức tiếng vải thiều Lục Ngạn.

Hiện nay, toàn huyện có hơn 17.300 ha trồng vải thiều chuyên canh, trong đó có hơn 13.300 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, 107 ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP; sản lượng quả tươi đạt khoảng 100.000 tấn/năm.

Huyện Lục Ngạn cũng đã thực hiện số hóa vùng sản xuất vải tập trung với 88 mã số vùng trồng đảm bảo điều kiện xuất khẩu chính ngạch và 179 cơ sở đóng gói được cấp mã số đủ điều kiện hoạt động xuất khẩu.

Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.
Nhắc đến huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là nhắc đến một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.

Đặc sản vải thiều Lục Ngạn đã khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu ở khắp thị trường trong và ngoài nước, đã xuất khẩu đến các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Đông Nam Á… và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn. Tính đến ngày 3/6, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ ước đạt gần 13.300 tấn.

Cây vải liên quan đến đời sống của người dân Lục Ngạn, liên quan đến diện mạo kinh tế của địa phương chính bởi vậy câu chuyện tìm kiếm thị trường tạo đầu ra bền vững luôn được chính quyền địa phương đặc biệt coi trọng. Trong đó nổi bật là các hoạt động khơi thông dòng chảy cho trái vải thiều Lục Ngạn sang thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn.
Năm 2023 sản lượng vải thiều Lục Ngạn được dự báo sẽ đạt khoảng 98.000 tấn.

Gần đây nhất, từ ngày 16/5/2023 đến ngày 18/5/2023, Đoàn công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều của UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Thế Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn làm trưởng đoàn đã đến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Qua đó, nhằm tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều và một số nông sản chủ lực của huyện sang thị trường Trung Quốc; Đoàn làm việc với các cơ quan chức năng của Thị Bằng Tường; cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Tây; cơ quan kinh tế, thương mại thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây và các thương nhân, doanh nghiệp, hiệp hội, thương hội nhập khẩu vải thiều và các nông sản khác của Thị Bằng Tường và của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang, huyện Lục Ngạn cũng tổ chức nhiều đoàn công tác đi xúc tiến thương mại tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... Ở trong nước, địa phương cũng đảy mạnh kênh kết nối với hệ thống siêu thị và các sàn thương mại điện tử... Nhằm tạo đường băng thông thoáng cho trái vải.

Độc đáo với lộ trình "đưa chợ về vườn" tại thủ phủ vải thiều

Nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu thụ vải thiều cũng như các sản phẩm đặc trưng của địa phương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triển khai tổ chức Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” năm 2023. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong lộ trình "đưa chợ về vườn".

Theo đó, chương trình du lịch mùa vải năm nay sẽ được diễn ra từ tháng 5 - 7/2023, tại các điểm du lịch, thắng cảnh, các nhà vườn tiêu biểu được chọn đáp ứng tiêu chí phục vụ kinh doanh du lịch. Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” dự kiến tổ chức vào sáng 22/6/2023, tại điểm du lịch Bầu Tiên và khu vực sản xuất vải xuất Nhật Bản tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn gắn chủ đề “Vải thiều Lục Ngạn - Đặc sản Việt Nam đạt kỷ lục châu Á” với nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Trong Chương trình du lịch mùa vải năm nay, để tạo điểm đến hấp dẫn kết nối các Tour trải nghiệm vải thiều, huyện Lục Ngạn sẽ lựa chọn các điểm du lịch, hợp tác xã, nhà vườn có cảnh đẹp, sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP có diện tích lớn, vườn quả sai, đi lại thuận tiện; chủ nhà thân thiện, nhiệt tình, có đủ điều kiện đón tiếp khách du lịch. Tập trung vào các địa điểm có các hợp tác xã hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, các xã có nhiều nhà vườn đẹp tiêu biểu: Thanh Hải, Quý Sơn, Tân Sơn, Giáp Sơn, Hộ Đáp, Nam Dương, Trù Hựu, Phượng Sơn.

Bên cạnh đó, huyện sẽ tập chung tổ chức các Tour du lịch trải nghiệm vườn vải kết hợp tham quan hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, chùa Am Vãi, suối và núi rừng... Du khách đến với Lục Ngạn được tham quan, trải nghiệm, tự tay hái vải tại vườn; thi hái vải, thi ăn vải, tạo hình bằng trái vải; tham gia các chương trình “Team building” tại vườn vải với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm nhà vườn; chế biến món ăn, nước uống từ vải; kết hợp trải nghiệm ngày làm mỳ…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hào hứng thưởng thức vải thiều ngay tại vườn.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hào hứng thưởng thức vải thiều ngay tại vườn.

Đánh giá cao hoạt động "đưa chợ về vườn" của huyện Lục Ngạn, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh: mô hình vườn vải du lịch sinh thái chính là một kênh tiêu thụ nông sản tại chỗ rất hiệu quả. Đây cũng là một kênh tiêu thụ rất đặc biệt khi du khách đến có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận được chất lượng trong từng trái vải, cảm nhận được trách nhiệm cao của người nông dân.

“Thị trường trong nước sẽ dần dần biết đến ở Bắc Giang, ở Lục Ngạn có thương hiệu mô hình vườn vải du lịch sinh thái hoạt động trên tinh thần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”, tư lệnh ngành nông nghiệp bày tỏ.

Theo Bộ trưởng, hiện nay, các nhà phân phối nội địa đang gặp phải rào cản rất lớn đó là sự mù mờ về chất lượng sản phẩm, mù mờ trong truy xuất nguồn gốc nông sản. Chính những mô hình độc đáo như vườn vải du lịch sinh thái sẽ giải quyết sự mù mờ cho các nhà phân phối nội địa, qua đó kết nối chuỗi tiêu thụ nông sản từ vườn tới hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại.

“Nếu như trước kia mô hình du lịch nông nghiệp hoạt động theo nguyên lý đưa vườn cây ra ngoài chợ thì giờ đây, mô hình vườn vải du lịch sinh thái đã đưa được chợ về trong vườn. Người tiêu dùng sẽ không cần phải ra chợ, ra siêu thị để mua vải thiều mà có thể mua vải thiều ngay tại vườn. Điều đó sẽ làm thay đổi hình ảnh trái vải thiều Lục Ngạn trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt làm thay đổi hình ảnh người nông dân hiện đại không chỉ nắm bắt, đón đầu cơ hội mà đã biết tự tạo ra cơ hội cho chính mình”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Trái vải thiều đặc sản trên đất Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch rộ. Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để tạo lộ trình cho trái vải chinh phục thị trường. Câu chuyện thành công trong tiêu thụ vải của huyện Lục Ngạn và tỉnh Bắc Giang sẽ là gợi mở giá trị cho nhiều địa phương tham khảo để khơi thông thị trường cho những nông sản thế mạnh./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động