Thủ tướng: Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch phải bứt phá với tư duy đổi mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phải tăng tốc, bứt phá với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, nhìn xa trông rộng, quyết đoán,... để kết quả năm 2025 cao hơn năm 2024.
Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024? Năm "bội thu" của ngành du lịch Việt Nam Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Sáng 18/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) với chủ đề: "Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam".

Việt Nam có cơ sở, tiềm lực để phát triển công nghiệp văn hóa

Ngành du lich Việt Nam có đón được 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025?
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiếp tục đạt thành tựu mới. Năm 2024 , thêm 9 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, 32 di tích được xếp hạng di tích quốc gia, 55 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia được ghi danh. Đặc biệt, Việt Nam có thêm 2 di sản được UNESCO ghi danh.

Các sự kiện văn hóa, nghệ thuật cấp quốc gia, cấp vùng tiếp tục được tổ chức gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa cơ sở. 4 Ngày hội văn hóa các dân tộc, 10 Liên hoan/Hội diễn toàn quốc và khu vực, 7 Triển lãm do Bộ VHTT&DL chủ trì tổ chức, cùng với 125 Liên hoan, Hội thi Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền lưu động, 50 Triển lãm và hàng trăm sự kiện văn hóa, nghệ thuật… đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành với các địa phương trong xây dựng môi trường văn hoá toàn diện, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, quảng bá hình ảnh về quê hương, đất nước, thu hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế.

Đặc biệt, Công nghiệp văn hóa từ sau Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vào tháng 12/2023 đã có những dấu ấn đột phá với các chương trình có tầm vóc, sức thu hút và hiệu ứng xã hội lớn. Trong lĩnh vực Điện ảnh và Nghệ thuật biểu diễn, đã có nhiều sản phẩm công nghiệp văn hóa đặc sắc, như Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024, Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I - Nha Trang 2024, các đêm diễn “cháy vé” của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” là những minh chứng sống động trong việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Ngành du lich Việt Nam có đón được 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025?
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, qua lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, chúng ta thấy sự kết tinh của quá khứ, hiện tại và điểm đến tươi sáng, hấp dẫn của tương lai. Văn hoá là sức mạnh nội sinh của dân tộc; thể thao là sức khoẻ của đất nước, con người Việt Nam; du lịch là hình ảnh, sự quảng bá, tạo động lực, truyền cảm hứng về đất nước, con người, dân tộc Việt Nam ra bạn bè quốc tế.

Nhìn lại năm 2024, Thủ tướng nêu rõ và cho biết trong những thành tựu chung của đất nước, ngành văn hoá, thể thao và du lịch có nhiều đóng góp quan trọng và nổi lên nhiều điểm sáng. Trong đó, nổi bật là tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ tư duy từ "làm văn hóa" sang "quản lý Nhà nước về văn hóa". Công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và di sản văn hóa tiếp tục đạt thành tựu mới.

Nhiều di sản văn hóa có giá trị của Việt Nam được UNESCO công nhận và ghi danh, tô sáng thêm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ di sản thế giới… Hệ thống thiết chế văn hóa đã cơ bản được hình thành từ Trung ương đến địa phương, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân, góp phần thu hẹp dần khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa các vùng, miền.

Các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, vừa quảng bá các giá trị nhân văn sâu sắc, bản sắc đậm đà của văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Các hoạt động đối ngoại về VHTT&DL, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam ra nước ngoài tiếp tục được đẩy mạnh.

Du lịch tiếp đà phục hồi mạnh và là điểm sáng. Năm 2024 đã phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách nội địa; đón 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,9%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 840.000 tỷ đồng, tăng 23,8%. Công tác xây dựng, phát triển con người Việt Nam đạt được nhiều thành tựu về tầm vóc, thể lực và trình độ. Thể thao quần chúng tiếp tục phát triển mạnh, lan tỏa ở các lứa tuổi, trên các vùng miền. Thể thao thành tích cao đạt được một số kết quả tích cực. Chỉ số hạnh phúc được nâng lên (Năm 2024 xếp thứ 54, tăng 29 bậc so với năm 2020); Chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam được cải thiện rõ rệt, cao hơn nhiều so với các nước có cùng mức thu nhập.

Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ năm 2025

Ngành du lich Việt Nam có đón được 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025?
Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những kết quả quan trọng mà ngành VHTT&DL trên cả nước đã đạt được trong năm 2024.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh những kết quả nổi bật nêu trên thì ngành VHTT&DL còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phân tích sâu hơn để rút ra được nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, và quan trọng hơn phải nhận thức một cách thấu đáo những tồn tại, hạn chế, khu trú lại để làm rõ trách nhiệm của Bộ, của ngành.

"Phát triển văn hóa là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Nhiệm vụ xây dựng phát triển văn hóa là Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân là chủ thể sáng tạo; đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng. Văn hóa là lĩnh vực rộng lớn, là hồn cốt của dân tộc. Nhiệm vụ của toàn ngành là phải nỗ lực lớn, quyết tâm cao để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin bước vào kỷ nguyên mới", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh một số nguyên nhân và bài học kinh nghiệm: Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế; phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh nội sinh, chủ động, sáng tạo, nắm chắc, đánh giá đúng tình hình, phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong hệ thống chính trị; con người, nhất là người đứng đầu phải say sưa, đam mê, có trách nhiệm, nhiệt huyết; hội nhập quốc tế chủ động, tích cực, sâu rộng; làm sao để người dân hưởng thụ thành quả của ngành một cách thỏa đáng nhất.

Đặc biệt, Thủ tướng cho rằng, cần quốc tế hoá nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, hệ giá trị Việt Nam thông qua VHTT&DL, đồng thời Việt Nam hoá những tinh hoa của thế giới. Điều này có ý nghĩa quan trọng và sứ mệnh của ngành VHTT&DL là lực lượng xung kích, chủ công trên mặt trận này.

Tóm lại, ngành phải tăng tốc, bứt phá với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, coi trọng thời gian, quyết đoán, quyết liệt để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, kết quả năm 2025 cao hơn năm 2024, Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng nhắc lại và lưu ý, phát triển văn hóa là sức mạnh nội sinh, hồn cốt của dân tộc; phát triển ngành thể thao để nâng cao thể lực, sức khỏe người dân, trong đó phát triển thể dục thể thao quần chúng theo chiều rộng, nhưng thể thao thành tích cao phải theo chiều sâu; phát triển du lịch bứt phá, là ngành mũi nhọn, gắn với văn hóa, thể dục thể thao.

Thủ tướng nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người Anh hùng Dân tộc vĩ đại, Danh nhân Văn hóa Thế giới đã từng khẳng định: "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi". Nền văn hóa của dân tộc Việt Nam - với lịch sử hàng nghìn năm - là sức mạnh trường tồn của dân tộc; phát triển thể dục, thể thao là một yêu cầu khách quan, đòi hỏi bắt buộc, góp phần hình thành một dân tộc mạnh khỏe; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Vì vậy, ngành VHTT&DL có vai trò hết sức quan trọng, tác động sâu rộng, mang tính toàn dân, toàn diện, toàn cầu, vừa mang tính cấp bách, vừa có tính chiến lược, lâu dài đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tạo nền tảng vững chắc đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, thịnh vượng.

5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu 5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu
"Chợ chiều năm ngàn" tại Quảng Nam có gì độc đáo?
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng
Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc
Độc đáo phiên chợ chuẩn Độc đáo phiên chợ chuẩn "quê" giữa lòng Hà Nội
Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai, dịch bệnh liên tục xảy ra, nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp luôn phải đối diện với rủi ro mất mùa, thiệt hại tài sản. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “lá chắn tài chính”, giúp chia sẻ tổn thất, ổn định sinh kế. Tuy nhiên, sau hơn sáu năm triển khai theo Nghị định 58/2018/NĐ-CP, chính sách này vẫn chưa phát huy hết vai trò, thậm chí ngày càng “teo tóp”.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “tấm khiên” giúp nông dân vững vàng trước thiên tai, dịch bệnh, nhưng thực tế khi triển khai lại bộc lộ không ít rào cản. Từ hành lang pháp lý còn thiếu đồng bộ, kênh phân phối sản phẩm khó tiếp cận, đến tâm lý e dè, ngại tham gia của người dân – tất cả đang khiến thị trường bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam loay hoay giữa tiềm năng và hiện thực.
Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Trước bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, ngày 29/9/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tập trung triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. Mục tiêu là kích cầu tiêu dùng, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt trên 8%.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 178/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là lựa chọn mà là con đường sống còn để phát triển nhanh và bền vững. Đây là chìa khóa vàng để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được triển khai quyết liệt, bài bản, đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 176/CĐ-TTg ngày 29/9/2025, yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10, được đánh giá là "cơn bão lịch sử", đã đổ bộ vào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh với sức gió giật kỷ lục và lượng mưa rất lớn, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và cơ sở hạ tầng. Dù bão đã suy yếu, nguy cơ ngập lụt diện rộng, lũ quét và sạt lở đất vẫn ở mức rất cao. Sáng 29/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.
Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin giới thiệu toàn văn Thông điệp của Chủ tịch nước Lương Cường nhân dịp Việt Nam đăng cai lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng tại Hà Nội, từ ngày 25-26/10/2025:
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Trước những thiệt hại ban đầu về người và tài sản do bão số 10 gây ra, cùng nguy cơ rất cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi, ngập lụt sâu tại các vùng trũng thấp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động tổng lực, triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, đặt mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.
Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Trước diễn biến bão số 10 (Bualoi) liên tục mạnh lên và áp sát đất liền, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu 21 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tập trung ứng phó, sẵn sàng sơ tán dân để đảm bảo an toàn.
Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của hơn 300 đại biểu, quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Sự kiện được hàng loạt cơ quan báo chí lớn đưa tin, phản ánh đậm nét vai trò của khoa học – công nghệ trong việc khai thác tiềm năng, nâng cao giá trị và phát triển bền vững sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Tối 26/9, bão Bualoi đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 trong năm 2025 với cường độ mạnh và tốc độ di chuyển nhanh. Trước diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 173/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Sáng 25/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030, đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai liên tiếp gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, hàng trăm nghìn hộ nông dân và nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “phao cứu sinh” giúp giảm thiểu rủi ro, ổn định sản xuất, song thực tế triển khai tại nhiều địa phương cho thấy loại hình này vẫn chưa phát huy được hết vai trò.
Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo Công điện số 172/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 vào tháng 10 tới. Sự kiện nhằm tạo kênh xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vui mừng khi nhận được những bức thư chúc mừng từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Tập đoàn T&T và Công ty CP Phát triển Báo sáng. Những tình cảm trân trọng này không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí trong lòng cộng đồng doanh nghiệp mà còn là nguồn động viên để Tạp chí tiếp tục phát triển, đồng hành cùng thương hiệu Việt trong chặng đường mới.
Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Sáng ngày 24/9, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, để lại dấu ấn sâu sắc bởi quy mô hoành tráng và chiều sâu học thuật.
Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Trải qua hành trình hai thập kỷ, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khẳng định vị trí là cơ quan ngôn luận uy tín, gắn kết khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, các lãnh đạo, chuyên gia và những người gắn bó lâu năm với Tạp chí chia sẻ những trải nghiệm, ấn tượng và kỳ vọng về tương lai phát triển của Tạp chí.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Hai thập kỷ trôi qua, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả không chỉ bằng những bài viết chuyên môn sắc sảo, mà còn bằng một hành trình xã hội từ thiện đầy ắp tình người. Nhìn lại chặng đường 20 năm, Tạp chí không chỉ đơn thuần là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, mà đã trở thành một cây cầu nối những yêu thương, một biểu tượng cho triết lý "Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim".
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Hai mươi năm, chặng đường đủ để một cơ quan báo chí phần nào khẳng định thương hiệu với bạn đọc. Với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, hành trình 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt là một câu chuyện về sự chuyển mình mạnh mẽ, từ việc kiên định và tập trung vào giá trị thương hiệu đến việc lan tỏa những giá trị cốt lõi, nhân văn và hàm lượng tri thức cao.
Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Tròn 20 năm kể từ ngày số Tạp chí đầu tiên ra mắt (25/9/2005), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (tiền thân là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu) đã đi qua một hành trình nhiều gian khó nhưng cũng đầy dấu ấn. Từ những trăn trở ban đầu của ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đến sự kế thừa mạnh mẽ của đội ngũ hôm nay, tạp chí đã trở thành tiếng nói uy tín, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Tròn hai thập kỷ kể từ ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đi qua một chặng đường đầy tự hào, từ một cơ quan truyền thông chuyên biệt về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đến một Tạp chí khoa học uy tín, trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS). Hành trình 20 năm ấy không chỉ là sự thay đổi về tên gọi hay cơ quan chủ quản, mà còn là sự chuyển mình mạnh mẽ về sứ mệnh, để Tạp chí thực sự là “cánh tay nối dài” của Hội, lan tỏa những giá trị khoa học và nhân văn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự đại hội.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Tại Thông báo số 499, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cần có giải pháp khả thi để cân bằng cung - cầu thị trường vàng, ngăn chặn đầu cơ, buôn lậu. Cùng với đó là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản.
Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Trong 9 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc với nhiều dự án được triển khai và giao dịch tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá nhà ở vẫn ở mức cao, nguồn cung chưa cân đối với nhu cầu, trong khi hệ thống pháp luật và thủ tục triển khai còn nhiều vướng mắc.
Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Trước diễn biến của siêu bão RAGASA được dự báo là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông từ đầu mùa bão 2025, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7149 yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo, ứng phó với tinh thần, trách nhiệm ở mức cao nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động