Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City

APEC Group chính thức ra mắt Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam với tham vọng đầu tư và phát triển xây dựng 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao để đáp ứng nhu cầu cho 40 triệu người dân Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2030.
IDJ tài trợ lập quy hoạch KĐT sinh thái 5 sao Apec Eco Lạng Sơn, tổng mức đầu tư dự kiến 30.000 tỷ Dự Án Apec Mandala Wyndham Mũi Né: Miền đất hứa cho nhà đầu tư Trái phiếu Apec Group lãi suất 13% - Giải pháp số 1 thay thế tiền gửi tiết kiệm

Sáng 19/11, APEC Group chính thức ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam sẽ do do APEC Group, IDJ Investment (IDJ), Apec Investment (API), Apec Securities (APS) và các cổ đông cá nhân của tập đoàn góp vốn với tổng vốn điều lệ ban đầu là 10.000 tỷ đồng. Với vai trò là đơn vị độc quyền tư vấn và thu xếp vốn cho AHC, CTCP chứng khoán APS sẽ tư vấn thu xếp vốn lần đầu 10.000 tỷ và tư vấn niêm yết, tăng vốn lên 20.000 tỷ. Giai đoạn sau sẽ huy động từ các tổ chức như ngân hàng, định chế tài chính trong và ngoài nước, từ các đối tác, nguồn lực của xã hội với quy mô vốn từ 50.000 - 100.000 tỷ phù hợp với mỗi thời kỳ đầu tư.

Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City
Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City

Việc góp vốn giai đoạn đầu của AHC dự kiến sẽ hoàn thành trong đầu quý 1/2022 và thực hiện niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vào năm 2022 với mã niêm yết AHC (viết tắt của A Happy City). Giá chào sàn không thấp hơn 20.000 đồng/cổ phiếu.

Dự kiến, các cổ đông nội bộ trong tập đoàn APEC sẽ được mua với giá ưu đãi ban đầu là 12.000 đồng/cp. Ngoài ra, các cổ đông chiến lược sẽ được mua với giá không thấp hơn 15.000 đồng/cp. Cụ thể, cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu APS được mua 2.000 cổ phiếu AHC; cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu IDJ được mua 3.000 cổ phiếu AHC; cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu CSC được mua 3.000 cổ phiếu AHC; cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu API được mua 5.000 cổ phiếu AHC. Các cổ đông nắm giữ số lượng lớn hơn sẽ được nhận quyền mua cổ phiếu AHC nhiều hơn tùy theo tỷ lệ nắm giữ. Đợt chốt danh sách góp vốn lần 1 là 30/11/2021, lần 2 là 31/12/2021, lần 3 là 31/1/2022.

Bài toán giải quyết nhà ở xã hội (NƠXH) được APEC đề xuất chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2021 – 2025 sẽ hoàn thành 4 triệu căn hộ, 6 triệu căn còn lại sẽ hoàn thành trong giai đoạn từ năm 2026 – 2030; tập trung giải quyết vấn đề nhà ở của các đối tượng an sinh xã hội chưa có cơ hội sở hữu nhà bao gồm người có công với cách mạng, các hộ gia đình có thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp, công nhân viên chức nhà nước, công an, bộ đội, học sinh, sinh viên, người tái định cư và các đối tượng khác.

Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City

Ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ lý do đề xuất với Chính phủ làm 10 triệu nhà ở xã hội 5 sao.

APEC dự kiến sẽ phát triển các loại căn hộ: Studio, căn 1PN+, căn 2PN+, căn 3PN để đáp ứng đa số các đối tượng, cho cả nhu cầu cư trú dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Diện tích căn từ 25m2 đến 75m2, thiết kế công năng tối ưu, phù hợp với sinh hoạt của người dân Việt Nam.

Sản phẩm của công ty được xây dựng và phát triển dựa trên 5 tiêu chí cốt lõi, tập trung vào tính bền vững của từng dự án, bao gồm: “Chất lượng cao” – “Thẩm mỹ đẹp” – “ Sinh thái” – “ Thông minh” – “ Tiện ích đầy đủ”. Trong đó, công trình được thiết kế chuẩn mực và xây dựng với chất lượng cao, vật liệu bền vững với ít chi phí bảo dưỡng, đem đến sự an tâm và an toàn cho người sử dụng, đảm bảo tính linh hoạt và thích ứng cao để có thể thay đổi một cách có kế hoạch để đáp ứng sự thay đổi về nhu cầu của cư dân trong suốt vòng đời dự án.

Về tính thẩm mỹ, sản phẩm được thiết kế và xây dựng với sự nghiên cứu cẩn thận và sâu sắc về thẩm mỹ nhằm phù hợp với cảm nhận của cư dân và hài hòa với bối cảnh xây dựng tại từng địa phương, thu hút người sử dụng và góp phần tạo bộ mặt đô thị.

Về tiện ích, các dự án đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích về môi trường, sức khỏe, giáo dục, thương mại... nhằm đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của cộng đồng dân cư.

Về môi trường sinh thái, các dự án luôn đảm bảo một tỷ lệ cảnh quan cây xanh mặt nước sân vườn hài hòa và phù hợp nhằm đảm bảo cuộc sống và sự phát triển lành mạnh của cộng đồng dân cư.

Đồng thời, APEC cũng nghiên ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ phù hợp như năng lượng sạch, quản lý vận hành bằng phần mềm, theo dõi an ninh bằng công nghệ AI... nhằm tăng tiện nghi cho cư dân và góp phần giảm chi phí vận hành trong dài hạn.

Các khu đô thị an sinh sẽ được quy hoạch với tầm nhìn lâu dài và bền vững với kết nối tốt và hoàn thiện đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như đường xá, điện, internet, cấp nước sạch, xử lý nước thải, xử lý rác, y tế, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, công viên, mặt nước, cảnh quan sân vườn.... Ngoài các tiện ích về cảnh quan cây xanh, các dự án cũng được phát triển đa dạng các tiện tích khác về thương mại, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa, tạo công ăn việc làm và không gian cho hoạt động công cộng khác.

Với việc xây dựng bộ tiêu chuẩn 5 sao cho NƠXH, APEC sẽ xóa bỏ định kiến chất lượng thấp, thiếu tiện nghi môi trường của các dự án NƠXH trước đây, tạo ra định nghĩa hoàn toàn mới rằng NƠXH cũng có thể đạt chuẩn cao cấp.

Giá bán dự kiến tại Hà Nội và TP.HCM là 12-18tr/m2, các tỉnh thành khác 8-14tr/m2. Với chính sách ưu đãi thanh toán linh hoạt, người dân chỉ cần 30% giá trị căn hộ để sở hữu căn hộ, 70% giá trị còn lại được hỗ trợ vay vốn ngân hàng hoặc tổ chức tài chính với thời hạn 10 - 20 năm.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư - phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam “Đây là mức giá rất hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và đẳng cấp.”

Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City
TS. Vũ Đình Ánh chuyên gia kinh tế chia sẻ về Nhà ở xã hội

Phát biểu tại Lễ ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam, chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng: “Đây là một cách tiếp cận mới với thị trường nhà ở. Trước tiên thể hiện ở vấn đề tiện ích, ít tiền hơn nhưng vẫn được hưởng các tiện ích như những khu cao cấp mà chỉ có người có nhiều tiền mới mua được. Vấn đề cốt lõi ở đây là chúng ta đang mong muốn giảm giá nhà cho người dân, làm sao để giá rẻ nhất những chất lượng vẫn đảm bảo tốt nhất. Bởi hiện tại, muốn có một nơi ở chất lượng, người dân Việt Nam đang phải trả từ 40 triệu đồng trở lên cho một mét vuông. Còn rẻ hơn thì không thể có chất lượng đó.”

Chúng ta phải nhìn nhận lại khái niệm về nhà ở xã hội. Không đồng nghĩa nhà ở xã hội với chất lượng kém, “của rẻ là của ôi”. Cách tiếp cận của APEC rất toàn diện, từ thiết kế, thi công đến các module. Và đặc biệt, ở góc độ kinh tế, việc triển khai quy mô lớn, nhân rộng mô hình ắt sẽ giảm được chi phí và giá thành”, TS, Vũ Đình Ánh đánh giá.

Tập đoàn APEC ra mắt Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City
TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ QG chia sẻ vè Nhà ở xã hội

TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ QG phát biểu: “Một số công trình dự án chất lượng thấp được triển khai trong nhiều năm qua đã dẫn đến cái nhìn về hình ảnh nhà ở xã hội bị ảnh hưởng, rằng đó là nhà ở thấp cấp, xập xệ. Chủ đầu tư thấy bỏ ra nhiều tiền nhưng không thu được gì nên cũng “né”. Vì vậy thời gian tới, rất cần các cơ chế chính sách để tạo ra sự phát triển đột phá và Đề án của doanh nghiệp như APEC là rất đáng hoan nghênh”.

Nói thêm về giải pháp giúp APEC thực hiện hoá mục tiêu thực hiện đề án nhà ở xã hội 5 sao, TS. Cấn Văn Lực cho hay, việc phát hành trái phiếu xanh, huy động các nguồn vốn từ trong cộng đồng, xã hội để phát triển nhà ở xã hội là một hướng đi đúng đắn mà các doanh nghiệp có thể triển khai để gia tăng nguồn vốn. Tuy nhiên, với việc phát triển nhà ở, vốn không phải là tất cả, mà còn phải làm tốt khâu quy hoạch, thứ hai là tạo quỹ đất sạch và phải có mô hình khả thi. Đồng thời cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Nhà nước và sự đồng thuận của xã hội. Nhà nước tháo gỡ về quỹ đất, cơ chế chính sách và các kênh tiếp cận vốn cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp làm nhà ở thường vì lợi nhuận, còn như APEC GROUP làm vì cộng đồng thì cần phải có sự đồng thuận của Nhà nước.

Tiến sĩ Tiến sĩ Vũ Đình Ánh bày tỏ, trong thời gian qua chúng ta tập trung phát triển nhà ở xã hội nhưng vốn sạch, nguồn vốn rẻ chưa đáp ứng được nhu cầu. "Tôi cho rằng cần đa dạng hóa nguồn vốn cho nhà ở xã hội. Vốn giá rẻ là tổng hợp tất cả các nguồn vốn nhưng hiện nay, câu chuyện quỹ tín thác vẫn chưa hoàn thiện".

“Trái phiếu xanh, tín dụng xanh là câu chuyện chúng ta cần phải tận dụng, không chỉ từ nguồn vốn trong nước mà nguồn vốn quốc tế. Chúng ta phải tiếp cận được nguồn vốn rẻ nhất thì mới có thể xây dựng được những căn hộ giá rẻ đáp ứng nhu cầu xã hội", đồng thời, Nhà nước nên bỏ quy định chỉ cho phép chủ đầu tư nhà ở xã hội chỉ được hưởng biên lợi nhuận tối đa 10% trên tổng chi phí đầu tư, ông Ánh nhận định.

Tập đoàn APEC cho biết hiện đang làm việc với cơ quan chức năng tại Cần Thơ, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, do đó doanh nghiệp này mong muốn Thủ tướng Chính phủ có ý kiến với các địa phương trên để các dự án sớm được triển khai.

Các nghiên cứu dự báo Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030 sẽ cần ít nhất 70 triệu m2 nhà ở đô thị mỗi năm, tương đương 700 triệu m2 nhà ở. Trong đó Việt Nam sẽ cần ít nhất 35 triệu m2 sàn NƠXH cho người thu nhập thấp tại đô thị và 22 triệu m2 sàn NƠXH cho công nhân các khu công nghiệp trên toàn quốc.

Thực tế này cho thấy Việt Nam cần nghiêm túc đặt ra mục tiêu cao hơn cho chiến lược phát triển nhà ở giai đoạn mới, với sự thay đổi cả về lượng và chất, cần sự vào cuộc thật sự quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị với ý chí, quyết tâm chính trị mạnh mẽ và các cơ chế chính sách mới linh hoạt, hiệu quả để khuyến khích sự tham gia của mọi nguồn lực xã hội vào làm cuộc “đại cách mạng nhà ở nói chung và NƠXH nói riêng cho người dân”. Bên cạnh đó, các vấn đề lớn về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, tài nguyên, môi trường cũng đều có liên quan trực tiếp và có thể được giải quyết một phần đáng kể thông qua cuộc cách mạng nhà ở.

Thông tin thêm về Tập đoàn APEC

APEC Group là tập đoàn kinh tế đa ngành được thành lập từ năm 2006. Sớm dấn thân vào thị trường bất động sản, APEC lựa chọn hướng đi riêng khi không đầu tư vào thị trường lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh mà tập trung thâu tóm quỹ đất tại các tỉnh thành như Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Huế, Bắc Ninh, Bắc Giang… những thị trường còn sơ khai về bất động sản nhưng có tiềm năng phát triển lớn về du lịch và kinh tế.

APEC hiện là chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án của hàng loạt dự án quy mô lớn như Apec Mandala Wyndham Mũi Né với gần 3000 căn hộ 5 sao, Apec Mandala Wyndham Phú Yên với hơn 1000 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp hay Khu đô thị đẳng cấp Apec Royal Park Huế quy mô 34,7 ha với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng… Được phát triển theo tiêu chí sở hữu vị trí đắc địa, suất đầu tư hợp lý, đẳng cấp 5 sao, tiện ích đa dạng và quản lý vận hành chuyên nghiệp, các sản phẩm bất động sản của APEC Group có mức độ hấp thụ rất tốt, được thị trường đón nhận tích cực. Sau khi các dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động, Apec Group sẽ cung cấp cho thị trường hơn 10.000 căn hộ.

Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

30 tuổi, Đinh Đăng Lĩnh đã dành gần 7 năm “cày cuốc” để biến vùng đất bán ngập thành “đảo tràm” xanh mướt. Từ mảnh đất sình lầy thành khu rừng bạt ngàn thơm ngát là minh chứng cho ý chí phi thường của người trẻ. Trên hành trình ấy, Number 1 luôn là người bạn đồng hành, tiếp năng lượng giúp anh bền bỉ với đam mê khởi nghiệp xanh và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động