Nửa đầu năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Ba Lan tăng trưởng 4,7%

TH&SP Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Ba Lan trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng 4,7% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 736,74 triệu USD. Riêng tháng 6/2020 đạt 162,18 triệu USD.



Nửa đầu năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Ba Lan tăng trưởng 4,7%

Trong số, hơn 15 nhóm hàng chủ yếu của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ba Lan 6 tháng đầu năm 2020, thì nhóm hàng 'Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện' đứng đầu về kim ngạch, với 364,42 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính riêng 6 tháng đầu năm đạt 97,79 triệu USD. Chiếm 49% tổng kim ngạch hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong 6 tháng đầu năm.

Nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác xếp vị trí thứ hai về kim ngạch, đạt 110,87 triệu USD, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 15% trong tổng kim ngạch hàng hóa của nước ta xuất khẩu sang Ba Lan. Tính riêng tháng 6 tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đạt 15,005 triệu USD.

Đứng thứ 3 về kim ngạch xuất khẩu là nhóm hàng Dệt, may đạt 35,065 triệu USD tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Tính riêng tháng 6 năm 2020 đạt 7,451 triệu USD. Chiếm 4,8% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Xét về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Ba Lan trong 6 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ 2019, thì tỷ lệ tăng trưởng dương chiếm 50%. Trong đó xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở một số nhóm hàng như: Sản phẩm từ cao su (tăng 306% đạt 3,248 triệu USD); gạo (tăng 76% đạt 2,734 triệu USD); bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc (tăng 69,9%, đạt 12,099 triệu USD).

Ngược lại một vài nhóm hàng bị sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm 2019 như: Chè (giảm 73%, đạt 135 triệu USD); sản phẩm từ sắt thép (giảm 26%,đạt 16,942 triệu USD); sản phẩm từ chất dẻo (giảm 26%, đạt 14,906 triệu USD).


Minh Anh

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua sáng 27/6, chính thức phân cấp quyền quyết định cho vay đặc biệt từ Thủ tướng Chính phủ sang Ngân hàng Nhà nước, với lãi suất 0%/năm và không cần tài sản bảo đảm trong một số trường hợp.
M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Chiều 26/6, Diễn đàn M&A Summit 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), quy tụ đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với chủ đề “Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình”.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Phát triển Halal – đòn bẩy nâng tầm sản phẩm Việt

Phát triển Halal – đòn bẩy nâng tầm sản phẩm Việt

Nhận định của PGS.TS Đinh Công Hoàng không chỉ mang tính cảnh tỉnh mà còn mở ra hướng đi mới: phát triển ngành Halal có thể trở thành cú hích giúp doanh nghiệp Việt gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Dù đứng trong nhóm năm quốc gia xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, nhưng nghịch lý thay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lại phải chi hơn 7 triệu USD để nhập khẩu sản phẩm từ dừa. Giá dừa tăng vọt, doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, nông dân đua nhau trồng mới... nhưng bài toán phát triển bền vững cho toàn chuỗi vẫn đang bỏ ngỏ.
8 doanh nghiệp cá tra – basa Việt Nam được áp thuế 0% khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ

8 doanh nghiệp cá tra – basa Việt Nam được áp thuế 0% khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố Kết luận cuối cùng đợt rà soát lần thứ 20 (POR20) thuế chống bán phá giá với cá tra – basa phi lê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy 8 doanh nghiệp Việt Nam được hưởng mức thuế 0% trong giai đoạn từ 1/8/2022 đến 31/7/2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động