Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối giao thương OCOP

TH&SP Chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí).

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).

Hội thảo sẽ là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình, với các kênh phân phối. Từ đó, mở ra những cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua ký kết trực tiếp tại hội thảo giữa các chủ thể và tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã…


cdc

Sản phẩm OCOP Hà Nội


Theo đó, chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí). Các sản phẩm OCOP tham gia sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các sở ngành, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chuỗi sự kiện 3 ngày diễn ra an toàn, bảo đảm mục tiêu đề ra.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá, UBND TP Hà Nội cũng sẽ công bố quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp TP (lần thứ I, năm 2020). Cùng với đó là Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020.

Tại sự kiện sẽ trưng bày các sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và các sản phẩm OCOP tiềm năng. Dự kiến thời gian diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây sẽ là một trong 3 chương trình kết nối giao thương theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội dự kiến tổ chức năm 2020.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, chuỗi chương trình nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục, chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục, chinh phục thị trường quốc tế

Ngành cà phê Việt Nam ghi nhận mức xuất khẩu ấn tượng trong 9 tháng năm 2025, đạt 6,98 tỷ USD, vượt mục tiêu đề ra cho 2030. Kết quả này minh chứng cho năng lực thích ứng của doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực từ chính sách, thị trường quốc tế.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Công văn số 8622/NHNN-TD, yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.
Đề xuất 'siết' tín dụng bất động sản: Các chuyên gia nói gì?

Đề xuất 'siết' tín dụng bất động sản: Các chuyên gia nói gì?

Đề xuất của Bộ Xây dựng về việc siết chặt tín dụng đối với người mua bất động sản thứ hai trở đi đang tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong giới chuyên gia. Một bên cho rằng đây là "liều thuốc" cần thiết để chống đầu cơ, hạ nhiệt thị trường đang tăng trưởng nóng. Ngược lại, nhiều ý kiến cảnh báo rằng một "cú phanh gấp" có thể gây ra những hệ lụy khó lường, làm suy yếu thanh khoản và đẩy thị trường vào kịch bản "đóng băng", ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.
Trung Quốc chi mạnh hơn 1 tỷ USD nhập rau quả Việt

Trung Quốc chi mạnh hơn 1 tỷ USD nhập rau quả Việt

Tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng thị trường Trung Quốc chi hơn 1 tỷ USD chỉ trong một tháng, cho thấy sức bật ấn tượng của ngành rau quả và vai trò dẫn dắt của “vua trái cây” sầu riêng.
Tín hiệu khả quan từ đàm phán thuế đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ

Tín hiệu khả quan từ đàm phán thuế đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, quá trình đàm phán thuế thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ đang có nhiều kết quả tích cực. Dự kiến trong tháng 10 và tháng 11 tới, đoàn đàm phán của Việt Nam sẽ sang Mỹ để triển khai các công việc tiếp theo, hướng đến hoàn thành thỏa thuận trên nguyên tắc cởi mở, cùng có lợi.
Xuất nhập khẩu – Điểm sáng nổi bật của kinh tế Việt Nam

Xuất nhập khẩu – Điểm sáng nổi bật của kinh tế Việt Nam

Bất chấp biến động thương mại toàn cầu, xuất nhập khẩu tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của kinh tế Việt Nam. Với kim ngạch 9 tháng đạt hơn 680 tỷ USD, ngành Công thương đang khẳng định vị thế và hướng tới mục tiêu cán mốc 900 tỷ USD trong năm 2025.
Xuất khẩu tăng tốc – Hành trình hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu tăng tốc – Hành trình hướng tới kỷ lục mới

Kinh tế Việt Nam đang chứng kiến bước tăng tốc mạnh mẽ trong hoạt động xuất khẩu, bất chấp những rào cản thương mại và biến động toàn cầu. Đà tăng trưởng này không chỉ thể hiện sức chống chịu của nền kinh tế mà còn mở ra kỳ vọng về một năm kỷ lục mới.
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư xếp hạng, khẳng định uy tín và vị thế của ngân hàng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Giá cà phê 15/10: Trong nước tăng cao, xuất khẩu tiến sát kỷ lục 9 tỷ USD

Phong Nha - Kẻ Bàng tỏa sáng với hai giải thưởng quốc tế tại châu Á

Giá cà phê hôm nay 14/10: Thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang ở mức cao

Vivo X300 Series ra mắt: Tiên phong với chip Dimensity 9500, tâm điểm camera 200MP

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động