Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối giao thương OCOP

TH&SP Chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí).

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).

Hội thảo sẽ là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình, với các kênh phân phối. Từ đó, mở ra những cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua ký kết trực tiếp tại hội thảo giữa các chủ thể và tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã…


cdc

Sản phẩm OCOP Hà Nội


Theo đó, chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí). Các sản phẩm OCOP tham gia sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các sở ngành, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chuỗi sự kiện 3 ngày diễn ra an toàn, bảo đảm mục tiêu đề ra.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá, UBND TP Hà Nội cũng sẽ công bố quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp TP (lần thứ I, năm 2020). Cùng với đó là Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020.

Tại sự kiện sẽ trưng bày các sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và các sản phẩm OCOP tiềm năng. Dự kiến thời gian diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây sẽ là một trong 3 chương trình kết nối giao thương theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội dự kiến tổ chức năm 2020.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, chuỗi chương trình nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Eximbank thông báo thay đổi một loạt nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là chiếc ghế “nóng” lại có chủ nhân mới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động