Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối giao thương OCOP

TH&SP Chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí).

Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).

Hội thảo sẽ là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình, với các kênh phân phối. Từ đó, mở ra những cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua ký kết trực tiếp tại hội thảo giữa các chủ thể và tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã…


cdc

Sản phẩm OCOP Hà Nội


Theo đó, chương trình trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP sẽ có sự tham gia của 100 chủ thể thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm – nội thất và trang trí). Các sản phẩm OCOP tham gia sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các sở ngành, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chuỗi sự kiện 3 ngày diễn ra an toàn, bảo đảm mục tiêu đề ra.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá, UBND TP Hà Nội cũng sẽ công bố quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp TP (lần thứ I, năm 2020). Cùng với đó là Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020.

Tại sự kiện sẽ trưng bày các sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và các sản phẩm OCOP tiềm năng. Dự kiến thời gian diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây sẽ là một trong 3 chương trình kết nối giao thương theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội dự kiến tổ chức năm 2020.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, chuỗi chương trình nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 72 vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ, trong đó đề xuất cơ chế cho phép đưa chi phí hợp lý và khoản lỗ lũy kế của EVN vào giá bán lẻ điện bình quân, nhằm đảm bảo bù đắp chi phí và bảo toàn vốn nhà nước.
Cảnh báo website giả mạo Ngân hàng Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Ngân hàng Nhà nước

Nhiều website giả mạo Ngân hàng Nhà nước đang phát tán mã độc, đánh cắp dữ liệu người dùng và chiếm đoạt tiền, buộc các ngân hàng phải lên tiếng cảnh báo.
Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Bộ Thương mại Mỹ thông báo mở rộng danh mục áp thuế 50% với thép và nhôm nhập khẩu, tạo sức ép lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Doanh nghiệp Việt cần chủ động điều chỉnh sản xuất và chiến lược xuất khẩu để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Bảy tháng đầu năm 2025, Việt Nam đạt kim ngạch xuất nhập khẩu gần 514,7 tỷ USD, xuất siêu hơn 10 tỷ USD. Trước yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe, doanh nghiệp đang chuyển hướng phát triển xanh để nâng cao giá trị xuất khẩu và sức cạnh tranh lâu dài.
Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp nông dân vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng nông sản, tối ưu chi phí sản xuất và tăng giá trị xuất khẩu, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt Nam.
Giảm phát thải nông nghiệp và nâng sức cạnh tranh nông sản Việt

Giảm phát thải nông nghiệp và nâng sức cạnh tranh nông sản Việt

Việt Nam đối mặt áp lực cân bằng tăng trưởng nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Chuyển đổi sang mô hình trồng trọt phát thải thấp không chỉ giảm khí nhà kính mà còn nâng cao chất lượng nông sản, tăng lợi nhuận và cải thiện sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Từ hiệp định thương mại đến bảo hiểm rủi ro: Đòn bẩy mở cửa thị trường mới

Từ hiệp định thương mại đến bảo hiểm rủi ro: Đòn bẩy mở cửa thị trường mới

Trước sức ép thuế quan, rào cản kỹ thuật và cạnh tranh toàn cầu, doanh nghiệp Việt được khuyến nghị khai thác tối đa các hiệp định thương mại tự do (FTA), đẩy mạnh liên kết chuỗi và tham gia quỹ bảo hiểm rủi ro để tự tin chinh phục thị trường mới, giữ vững đà tăng trưởng.
Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Với mong muốn phục vụ đến Quý khách hàng những dịch vụ ngân hàng tốt nhất, VPBank Lê Chân đã cải tạo để nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong một không gian khang trang, hiện đại và rộng rãi hơn.
Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

7 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm 15%, dù sầu riêng hồi phục. Nhiều loại trái cây khác vẫn chịu áp lực từ nhu cầu không ổn định và tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đặt ra thử thách cho doanh nghiệp Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động