'Ma trận' nguồn gốc sản phẩm Ngô nếp Đại Việt

Trên bao bì sản phẩm ngô nếp Đại Việt ghi là sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt, đóng gói tại Cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ (địa chỉ ở xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Tuy nhiên khi lực lượng chức năng xuống xác minh, Cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ cho biết không liên quan gì tới sản phẩm ngô nếp Đại Việt này.
Hà Giang: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm tại Công ty may mặc Cường Thuận có dấu hiệu giả nhãn mác Bình Dương: Phát hiện xưởng sản xuất xe đạp điện giả Quảng Ninh: Thu giữ gần 500 sản phẩm may mặc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo sức khỏe con người nhưng đồng thời cũng là nguồn có thể gây bệnh nếu không đảm bảo vệ sinh. Không có thực phẩm nào được coi là có giá trị dinh dưỡng nếu nó không đảm bảo vệ sinh.

Về lâu dài thực phẩm không những có tác động thường xuyên đối với sức khỏe mỗi con người mà còn ảnh hưởng lâu dài đến nòi giống của dân tộc. Sử dụng các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh trước mắt có thể bị ngộ độc cấp tính với các triệu chứng ồ ạt, dễ nhận thấy, nhưng vấn đề nguy hiểm hơn nữa là sự tích lũy dần các chất độc hại ở một số cơ quan trong cơ thể sau một thời gian mới phát bệnh hoặc có thể gây các dị tật, dị dạng cho thế hệ mai sau. Những ảnh hưởng tới sức khỏe đó phụ thuộc vào các tác nhân gây bệnh. Những trẻ suy dinh dưỡng, người già, người ốm càng nhạy cảm với các bệnh do thực phẩm không an toàn nên càng có nguy cơ suy dinh dưỡng và bệnh tật nhiều hơn.

Do vậy, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng các bệnh gây ra từ thực phẩm có ý nghĩa thực tế rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường sống của các nước đã và đang phát triển, cũng như nước ta. Mục tiêu đầu tiên của vệ sinh an toàn thực phẩm là đảm bảo cho người ăn tránh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị ô nhiễm hoặc có chất độc; thực phẩm phải đảm bảo lành và sạch.

Theo nhu cầu cấp thiết này, tháng 8/2020 Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã ban hành “Bộ tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên”. Đến tháng 03/2022 Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chính thức ban hành Bộ ‘Tiêu chuẩn cơ sở: TCCS 01-1:2022/VNPS sản phẩm thiên nhiên - Phần I: Thực phẩm’, đây được coi là khung pháp lý để các đơn vị sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng có cơ sở đánh giá về các sản phẩm Thực phẩm đang được sản xuất, kinh doanh trên thị trường hiện nay.

Bà T.T.H thông tin đến Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nội dung: Ngày 8/11/2022 bà mua hơn 1.000 gói sản phẩm ngô nếp Đại Việt, Ngô nếp Nữ Hoàng, Bắp nếp Đại Việt giá trị hơn 30.000.000 vnđ (hơn ba mươi triệu đồng) để đi làm quà biếu và tiếp khách tại một số cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội.

'Ma trận' nguồn gốc sản phẩm Ngô nếp Đại Việt
Các sản phẩm bà H. mua ghi sản phẩm là của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt

Cụ thể: Ngày 7/11/2022 bà H. mua sản phẩm ngô nếp tại Đại lý Mạnh Mai (địa chỉ tại Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngày 8/11 bà H. tiếp tục mua 60 gói Ngô nếp Đại Việt, 60 gói Ngô cay Đại Việt tại cửa hàng Long Thủy (có hóa đơn bán lẻ kèm theo).

Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt – bài 1: Làm giả nhãn mác, bán hàng không rõ xuất xứ?
Hóa đơn bà H. mua hàng tại cửa hàng Long Thủy và đại lý Mạnh Mai.

Vì mua để làm quà biếu và tiếp khách nên bà H. cẩn thận xem lại thông tin trên bao bì thì nhận thấy: Gói ngô nếp Đại Việt, Ngô nếp Nữ Hoàng có thể hiện: Sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt; đóng gói tại Cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ (địa chỉ ở xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Còn Ngô nếp Nữ Hoàng được ghi là sản xuất tại Công ty TNHH TM - XNK Hưng Phát Lộc (địa chỉ số 13 đường Thành Công, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh). Khi vận chuyển sản phẩm đuợc đóng vào các vỏ thùng Kẹo sìu châu Toàn Mỹ, Kẹo dồi lạc Toàn Mỹ của cơ sở Triệu Văn Mỹ.

Do trước đó, bà H. đã yêu cầu chủ cửa hàng viết hóa đơn GTGT nhưng chủ cửa hàng nói chỉ có hóa đơn bán lẻ viết tay. Vì tin dùng vào sản phẩm của 1 công ty với số lượng lớn trị giá hàng chục triệu đồng nhưng lại không thể xuất hóa đơn GTGT, chính điểm này đã khiến bà H. nảy sinh nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm.

Do đó, bà đã liên lạc với Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt (qua số điện thoại 0982925948 được in trên bao bì hàng hóa) để yêu cầu cung cấp các tài liệu pháp lý liên quan đến an toàn và chất lượng sản phẩm. Trao đổi qua zalo từ số điện thoại trên (nhận là đại diện của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt), người này đã gửi cho bà H. hai văn bản: Một là giấy tờ của Công ty Ngô Minh Dương tại xã Lộc An - TP Nam Định, tuy nhiên tên công ty này không in trên bao bì của sản phẩm ngô nếp Đại Việt. Thứ hai là giấy tờ về vệ sinh ATTP của cơ sở Triệu Văn Mỹ (xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc).

Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt – bài 1: Làm giả nhãn mác, bán hàng không rõ xuất xứ?
Đại lý Mạnh Mai - nơi đang bán sản phẩm có ghi là của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt

Cho rằng đại diện Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt cung cấp tài liệu pháp lý liên quan đến an toàn và chất lượng sản phẩm chưa chứng minh được nguồn gốc sản phẩm do Công ty này sản xuất hoặc phân phối, bà H. đã gửi đơn tới cơ quan chức năng.

Ngày 15/11/2022 Cục Quản lý thị trường Nam Định có Công văn Số: 155/CVTL – D1 gửi bà T.T.H, nội dung như sau:

Ngày 11/11/2022, Đội QLTT số 1 - Nam Định tiếp nhận đơn tố cáo ngày 11/11/2022 của bà T.T.H, theo đó đề nghị Đội QLTT số 1- Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định xác minh làm rõ: Sản phẩm ngô nếp tươi sấy Đại Việt có được đóng gói tại cơ sở Triệu Văn 5 Mỹ có địa chỉ tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định hay không? Cơ sở Triệu Văn Mỹ có ký hợp đồng, phụ lục, số lượng, ngày giờ cụ thể, có hóa đơn chứng từ với Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt hay không? Xác minh các tài liệu pháp lý liên quan đến mặt hàng ngô nếp Đại Việt như trên bao bì theo mẫu.

Đội QLTT số 1, Nam Định Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định trả lời bà T.T.H như sau: Ngày 14/11/2022, Đội trưởng Đội QLTT số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã ra Quyết định phân công số 25010137/QD-NV ngày 14/11/2022 về việc phân công công chức thực hiện biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh các nội dung mà bà T.T.H đã đề nghị tại đơn tố cáo ngày 11/11/2022.

Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt – bài 1: Làm giả nhãn mác, bán hàng không rõ xuất xứ?
Công văn Số: 155/CVTL – D1 ngày 15/11/2022 của Cục Quản lý thị trường Nam Định gửi bà T.T.H

Lúc 10 giờ 20 phút, ngày 14/11/2022, Tổ thẩm tra xác minh thuộc Đội QLTT số 1 - Nam Định phối hợp cùng Đội Quản lý thuế liên xã phường số 3 - Chi Cục thuế khu vực Thành phố Nam Định - Mỹ Lộc và Đội Điều tra, tổng hợp - Công an huyện Mỹ Lộc tiến hành thẩm tra, xác minh đối với cơ sở kinh doanh thuộc hộ kinh doanh Triệu Văn Mỹ tại xã Mỹ Thịnh.

Căn cứ vào Biên bản xác minh số 25010074/BB-XMLV ngày 14/11/2022 của Đội QLTT số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định; căn cứ Báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh số 25010316/BC-T25-QLTT088 ngày 15/11/2022 của ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định. Kết quả thẩm tra, xác minh như sau:

Tại thời điểm thẩm tra, xác minh: Cơ sở kinh doanh thuộc hộ kinh doanh Triệu Văn Mỹ không ký hợp đồng và cũng không nhận gia công, đóng gói sản phẩm ngô nếp tươi sấy Đại Việt, trọng lượng 160gr của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt.

Tại cơ sở cũng không cất giữ, lưu trữ bất kỳ sản phẩm, tem nhãn, bao bì nào liên quan đến sản phẩm ngô nếp tươi sấy Đại Việt của công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt.

'Ma trận' nguồn gốc sản phẩm Ngô nếp Đại Việt
Sản phẩm Ngô nếp Đại Việt ghi nơi đóng gói là CSSX Triệu Văn Mỹ (Mỹ Thịnh - Mỹ Lộc - Nam Định)

Theo như kết quả kiểm tra, xác minh kể trên của Đội QLTT số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định, cơ sở kinh doanh Triệu Văn Mỹ không liên quan gì tới sản phẩm ngô nếp tươi sấy Đại Việt ghi là của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt. Vậy lý do gì tên cơ sở này lại được in trên bao bì sản phẩm? Và đơn vị nào mới thực sự sản xuất, đóng gói sản phẩm ngô nếp tươi sấy Đại Việt ghi là của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt?

PV đã liên hệ với Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt (qua số điện thoại trên bao bì) đề nghị được trao đổi để có thông tin khách quan, đa chiều. Người bắt máy cho biết đúng là người bên Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt, nhưng đã từ chối làm việc.

Thương hiệu & Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Hoàng - Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khen thưởng Công an Bắc Ninh phá đường dây sách giả 9 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Bắc Ninh phá đường dây sách giả 9 tỷ đồng

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa được Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam khen thưởng sau khi triệt phá thành công đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giáo khoa giả quy mô lớn.
Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Chương trình Online Friday 2025 chính thức được khởi động với chủ đề xuyên suốt “An toàn – An tâm – An vui”. Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện năm nay là lần đầu tiên Ban Tổ chức thực hiện phiên Mega Live, trình diễn trực quan và hướng dẫn chi tiết cách phân biệt hàng thật – hàng giả, nhằm củng cố niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Ngày 29 - 30/10/2025 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải quan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hải quan Biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ VI với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp Trung ương đến địa phương của hải quan hai nước.
Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (phường Long Biên, Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Dù đã bị xử lý trước đó, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm, bất chấp quy định của pháp luật và cảnh báo từ cơ quan chức năng.
Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị định vị và hàng tấn thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng. Động thái này cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Trước vấn nạn hàng giả, hàng lậu ngày càng tinh vi, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử, việc trang bị cho người tiêu dùng một công cụ nhận diện đơn giản và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Tại tọa đàm "Bảo vệ Doanh nghiệp và Người tiêu dùng" ngày 28/8, các chuyên gia đã nhấn mạnh giải pháp quét mã QR bằng điện thoại thông minh chính là "chìa khóa" để giải quyết bài toán này.
Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Ghi nhận kim ngạch hơn 4,6 tỷ USD sau 8 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam đang chứng tỏ một sự phục hồi ngoạn mục, gần như bắt kịp cùng kỳ năm ngoái. Đằng sau những con số ấn tượng này là một cuộc chuyển mình chiến lược: lấy chất lượng làm bệ phóng cho thương hiệu và coi đa dạng hóa thị trường là chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững, mở ra cánh cửa chinh phục mục tiêu 7 tỷ USD.
Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Trong “hành trình gìn giữ niềm tin” của người tiêu dùng, cuộc chiến chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của lực lượng chức năng mà còn là cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị vì một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và an toàn.
Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Khi kinh tế số trở thành trụ cột tăng trưởng quốc gia, truy xuất nguồn gốc được xem là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả quản lý và củng cố niềm tin người tiêu dùng. Để phát huy vai trò này, cần một hệ sinh thái xác thực minh bạch và đồng bộ.
Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.144 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố hình sự 194 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 156 tỷ đồng. Những con số biết nói ấy không chỉ cho thấy quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về thương mại, mà còn phản ánh một thương hiệu quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.
Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Mã vạch – “chứng minh thư” của sản phẩm – đang ngày càng trở thành công cụ bị lợi dụng để hợp thức hóa hàng giả, hàng nhập lậu. Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều chiêu trò tinh vi đánh lừa người tiêu dùng, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện mã vạch thật – giả là yếu tố then chốt để bảo vệ chính mình và góp phần lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, nếu chỉ xử lý vi phạm là mới chạm phần ngọn. Chống hàng giả cần truyền thông đúng, trúng, kịp thời để nâng cao nhận thức xã hội, hình thành hành vi tiêu dùng có trách nhiệm và loại bỏ hàng hóa vi phạm từ gốc.
Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Cuộc chiến chống hàng giả cần quyết tâm chính trị và sự đồng lòng từ thể chế đến thị trường. Đó là hành trình không có vùng cấm, nhằm bảo vệ thương hiệu chân chính và kiến tạo môi trường tiêu dùng minh bạch, bền vững cho tương lai.
Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, len lỏi qua từng cú chạm điện thoại, đặt ra yêu cầu cấp bách về một chiến lược chống gian lận thương mại dài hơi, đa ngành và có sự tham gia chủ động của cả cộng đồng.
Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Gần một tuần trôi qua hàng loạt cửa hàng, ki ốt tại các chợ, nhiều tuyến phố kinh doanh mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa vẫn bất động “cửa đóng, then cài”, tạm ngừng buôn bán.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Giữa cơn lốc mua sắm trực tuyến và sự len lỏi ngày càng tinh vi của hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng dễ dàng trở thành nạn nhân nếu không đủ tỉnh táo và hiểu biết. Trong cuộc chiến này, chính sự cảnh giác và chủ động mới là “tấm khiên” bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hơn 67 tấn phân bón mang nhãn hiệu giả mạo do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ sản xuất, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá thành công vụ án sản xuất và tiêu thụ nước hoa giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với khoảng 20.000 chai nước hoa thành phẩm bị thu giữ và giá trị tang vật lên đến 16 tỉ đồng.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ án sản xuất, tiêu thụ hàng trăm loại sữa bột giả cho trẻ em và người bệnh suốt 4 năm không chỉ là hành vi lừa đảo đơn thuần mà còn phơi bày những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống hậu kiểm và cơ chế phối hợp quản lý nhà nước. Một lần nữa, câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng lại được đặt ra tại nghị trường.
Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/5/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty Đức Tấn Sài Gòn, địa chỉ số 1, km12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Đội Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phát hiện lượng lớn mì chính giả nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại khu vực Tây chợ Vinh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động