Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến nay đạt 144.291 tấn. Vụ mùa vải năm nay được coi là một vụ mùa đặc biệt và đáng nhớ nhất với người dân Lục Ngạn.
Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiêu thụ vải thiều với mức giá ổn định Bắc Giang: Tình hình tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn Infographic: Vụ mùa "đặc biệt" tại thủ phủ vải thiều Lục Ngạn

Hiện nay, vụ mùa vải thiều tại Bắc Giang đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc thu hoạch và chế biến vải. Hôm nay (4/7/2021), số điểm cân vải cố định tại huyện Lục Ngạn là 78 điểm cân (13 điểm cố định, 65 xe tải), với khoảng 380 lò sấy hoạt động, tổng sản lượng tiêu thụ là 568 tấn.

Mức giá tiêu thụ vải thiều giao động trong khoảng 12.000 - 24.000 đồng/kg. Đối với vải được thu mua để thực hiện sơ chế, chế biến, sấy, ép nước giá dao động từ 7.000 - 12.000 đồng/kg. Vải sau khi sấy khô được bán ra với mức giá dao động khoảng 40.000 - 55.000 đồng/kg.

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Vải sấy được bán với mức giá dao động từ 40.000 - 55.000 đồng/kg

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vải Lục Ngạn vẫn được ưu tiên tiêu thụ trong nước với sản lượng là 496 tấn. Còn thị trường xuất khẩu chỉ đạt 98 tấn và đều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đến nay, tổng sản lượng vải tiêu thụ trong nước đạt 104.830,5 tấn. Quả vải được tiêu thụ tại các chợ đầu mối, siêu thị, sàn thương mại điện tử, ...

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải xuất khẩu đạt 39.395,5 tấn, trong đó: Tại thị trường Trung Quốc luỹ kế đến nay là 35.023,8 tấn, riêng 04/7/2021 là 98 tấn.

Đối với các thị trường khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Lào, Malayxia, Lũy kế tổng sản lượng đến nay đạt 4.245 tấn.

Luỹ kế sang các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Australia, EU, ... là: 120,7 tấn (Nhật Bản: 56,7 tấn; Australia: 17,4 tấn; EU: 8,6 tấn, Thái Lan, singapore: 46,5 tấn; Hà Lan: 1,5 tấn);

Nhìn chung, quả vải Lục Ngạn năm 2021 đã có những bước tiến mới tại các thị trường quốc tế, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

Đức Hiếu - Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động