Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến nay đạt 144.291 tấn. Vụ mùa vải năm nay được coi là một vụ mùa đặc biệt và đáng nhớ nhất với người dân Lục Ngạn.
Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiêu thụ vải thiều với mức giá ổn định Bắc Giang: Tình hình tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn Infographic: Vụ mùa "đặc biệt" tại thủ phủ vải thiều Lục Ngạn

Hiện nay, vụ mùa vải thiều tại Bắc Giang đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc thu hoạch và chế biến vải. Hôm nay (4/7/2021), số điểm cân vải cố định tại huyện Lục Ngạn là 78 điểm cân (13 điểm cố định, 65 xe tải), với khoảng 380 lò sấy hoạt động, tổng sản lượng tiêu thụ là 568 tấn.

Mức giá tiêu thụ vải thiều giao động trong khoảng 12.000 - 24.000 đồng/kg. Đối với vải được thu mua để thực hiện sơ chế, chế biến, sấy, ép nước giá dao động từ 7.000 - 12.000 đồng/kg. Vải sau khi sấy khô được bán ra với mức giá dao động khoảng 40.000 - 55.000 đồng/kg.

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Vải sấy được bán với mức giá dao động từ 40.000 - 55.000 đồng/kg

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vải Lục Ngạn vẫn được ưu tiên tiêu thụ trong nước với sản lượng là 496 tấn. Còn thị trường xuất khẩu chỉ đạt 98 tấn và đều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đến nay, tổng sản lượng vải tiêu thụ trong nước đạt 104.830,5 tấn. Quả vải được tiêu thụ tại các chợ đầu mối, siêu thị, sàn thương mại điện tử, ...

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải xuất khẩu đạt 39.395,5 tấn, trong đó: Tại thị trường Trung Quốc luỹ kế đến nay là 35.023,8 tấn, riêng 04/7/2021 là 98 tấn.

Đối với các thị trường khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Lào, Malayxia, Lũy kế tổng sản lượng đến nay đạt 4.245 tấn.

Luỹ kế sang các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Australia, EU, ... là: 120,7 tấn (Nhật Bản: 56,7 tấn; Australia: 17,4 tấn; EU: 8,6 tấn, Thái Lan, singapore: 46,5 tấn; Hà Lan: 1,5 tấn);

Nhìn chung, quả vải Lục Ngạn năm 2021 đã có những bước tiến mới tại các thị trường quốc tế, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

Đức Hiếu - Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
VitaDairy được vinh danh top 10 công ty thực phẩm uy tín 2024

VitaDairy được vinh danh top 10 công ty thực phẩm uy tín 2024

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024, theo dữ liệu báo cáo mới nhất do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, VitaDairy vinh dự nhận danh hiệu này.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Trang sức Em và Tôi "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững" năm 2024

Trang sức Em và Tôi "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững" năm 2024

Ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) Trang sức Em và Tôi vinh dự được vinh danh là "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững" năm 2024 trong chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất.
Trường Thịnh Pharma – Sức khoẻ là của bạn, sứ mệnh là của chúng tôi

Trường Thịnh Pharma – Sức khoẻ là của bạn, sứ mệnh là của chúng tôi

Trường Thịnh là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam, với sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Nutridiamond - Khẳng định vị thế thương hiệu với nhiều giải thưởng danh giá

Nutridiamond - Khẳng định vị thế thương hiệu với nhiều giải thưởng danh giá

Được thành lập năm 2019, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống mang nguồn dinh dưỡng ưu việt đến từng gia đình, Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Nutridiamond đang từng bước khẳng định chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng khó tính bằng các dòng sản phẩm dinh dưỡng hợp lý theo suốt vòng đời của mỗi người, mỗi thế hệ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động