Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến nay đạt 144.291 tấn. Vụ mùa vải năm nay được coi là một vụ mùa đặc biệt và đáng nhớ nhất với người dân Lục Ngạn.
Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiêu thụ vải thiều với mức giá ổn định Bắc Giang: Tình hình tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn Infographic: Vụ mùa "đặc biệt" tại thủ phủ vải thiều Lục Ngạn

Hiện nay, vụ mùa vải thiều tại Bắc Giang đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc thu hoạch và chế biến vải. Hôm nay (4/7/2021), số điểm cân vải cố định tại huyện Lục Ngạn là 78 điểm cân (13 điểm cố định, 65 xe tải), với khoảng 380 lò sấy hoạt động, tổng sản lượng tiêu thụ là 568 tấn.

Mức giá tiêu thụ vải thiều giao động trong khoảng 12.000 - 24.000 đồng/kg. Đối với vải được thu mua để thực hiện sơ chế, chế biến, sấy, ép nước giá dao động từ 7.000 - 12.000 đồng/kg. Vải sau khi sấy khô được bán ra với mức giá dao động khoảng 40.000 - 55.000 đồng/kg.

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Vải sấy được bán với mức giá dao động từ 40.000 - 55.000 đồng/kg

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vải Lục Ngạn vẫn được ưu tiên tiêu thụ trong nước với sản lượng là 496 tấn. Còn thị trường xuất khẩu chỉ đạt 98 tấn và đều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đến nay, tổng sản lượng vải tiêu thụ trong nước đạt 104.830,5 tấn. Quả vải được tiêu thụ tại các chợ đầu mối, siêu thị, sàn thương mại điện tử, ...

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải xuất khẩu đạt 39.395,5 tấn, trong đó: Tại thị trường Trung Quốc luỹ kế đến nay là 35.023,8 tấn, riêng 04/7/2021 là 98 tấn.

Đối với các thị trường khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Lào, Malayxia, Lũy kế tổng sản lượng đến nay đạt 4.245 tấn.

Luỹ kế sang các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Australia, EU, ... là: 120,7 tấn (Nhật Bản: 56,7 tấn; Australia: 17,4 tấn; EU: 8,6 tấn, Thái Lan, singapore: 46,5 tấn; Hà Lan: 1,5 tấn);

Nhìn chung, quả vải Lục Ngạn năm 2021 đã có những bước tiến mới tại các thị trường quốc tế, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

Đức Hiếu - Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động