Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến nay đạt 144.291 tấn. Vụ mùa vải năm nay được coi là một vụ mùa đặc biệt và đáng nhớ nhất với người dân Lục Ngạn.
Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiêu thụ vải thiều với mức giá ổn định Bắc Giang: Tình hình tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn Infographic: Vụ mùa "đặc biệt" tại thủ phủ vải thiều Lục Ngạn

Hiện nay, vụ mùa vải thiều tại Bắc Giang đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc thu hoạch và chế biến vải. Hôm nay (4/7/2021), số điểm cân vải cố định tại huyện Lục Ngạn là 78 điểm cân (13 điểm cố định, 65 xe tải), với khoảng 380 lò sấy hoạt động, tổng sản lượng tiêu thụ là 568 tấn.

Mức giá tiêu thụ vải thiều giao động trong khoảng 12.000 - 24.000 đồng/kg. Đối với vải được thu mua để thực hiện sơ chế, chế biến, sấy, ép nước giá dao động từ 7.000 - 12.000 đồng/kg. Vải sau khi sấy khô được bán ra với mức giá dao động khoảng 40.000 - 55.000 đồng/kg.

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Vải sấy được bán với mức giá dao động từ 40.000 - 55.000 đồng/kg

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vải Lục Ngạn vẫn được ưu tiên tiêu thụ trong nước với sản lượng là 496 tấn. Còn thị trường xuất khẩu chỉ đạt 98 tấn và đều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đến nay, tổng sản lượng vải tiêu thụ trong nước đạt 104.830,5 tấn. Quả vải được tiêu thụ tại các chợ đầu mối, siêu thị, sàn thương mại điện tử, ...

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tổng sản lượng vải tiêu thụ đã đạt hơn 144.000 tấn
Tổng sản lượng vải tiêu thụ của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt hơn 144.000 tấn

Tổng sản lượng vải xuất khẩu đạt 39.395,5 tấn, trong đó: Tại thị trường Trung Quốc luỹ kế đến nay là 35.023,8 tấn, riêng 04/7/2021 là 98 tấn.

Đối với các thị trường khu vực Đông Nam Á như: Campuchia, Lào, Malayxia, Lũy kế tổng sản lượng đến nay đạt 4.245 tấn.

Luỹ kế sang các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Australia, EU, ... là: 120,7 tấn (Nhật Bản: 56,7 tấn; Australia: 17,4 tấn; EU: 8,6 tấn, Thái Lan, singapore: 46,5 tấn; Hà Lan: 1,5 tấn);

Nhìn chung, quả vải Lục Ngạn năm 2021 đã có những bước tiến mới tại các thị trường quốc tế, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

Đức Hiếu - Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động