Lần đầu tiên diễn ra Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”

Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu" là một trong những hoạt động nổi bật của Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" được diễn ra từ 25-27/3 tại khu vực Nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế Hội An sắp tổ chức ngày hội khinh khí cầu năm 2022 Bay trên khinh khí cầu ở tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu
Lần đầu tiên diễn ra Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”
Điểm nhấn của chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" là hoạt động trải nghiệm, bay khinh khí cầu.

Chương trình hưởng ứng việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới của TP. Hà Nội.

Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual các điểm đến của Hà Nội, du lịch Hà Nội được giới thiệu độc đáo, ấn tượng thông qua nhiều nội dung được truyền tải trong chương trình: Công chiếu phim ngắn "Hà Nội muôn màu"; âm nhạc và visual art "Hà Nội nồng nàn, Hà Nội quyến rũ"; visual art Yêu Hà Nội; trình diễn nhạc kịch và Performance Art "GET ON HANOI 2022". Đặc biệt "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022" còn giới thiệu đến quý khách một sản phẩm du lịch mới bay khinh khí cầu.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022" sẽ được phát trực tuyến thông qua nền tảng số: YouTube, fanpage Sở Du lịch, fanpage chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022", là sự kiện khởi đầu trong chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2022.

Tiếp đó sẽ là các sự kiện: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022; tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát về du lịch Hà Nội; Lễ hội du lịch Hà Nội 2022; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Festival áo dài Hà Nội 2022…. do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lich Hà Nội và các sở, ngành của TP. Hà Nội tổ chức.

Sự kiện "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022", Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu" sẽ diễn ra từ ngày 25-27/3, tại khu vực nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và một số điểm khác với nhiều hoạt động sôi nổi kích hoạt du lịch Thủ đô.

22 khinh khí cầu khởi động du lịch Hà Nội năm 2022
22 khinh khí cầu khởi động du lịch Hà Nội năm 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện "Get on Ha Noi 2022", vào lúc 8h30 sáng ngày 25/3, tại sân cỏ vườn nhãn Long Biên, chân cầu Vĩnh Tuy ven sông Hồng, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Chiến Thắng (VMG) tổ chức trình khai trương chuỗi sản phẩm, gồm 3 sản phẩm du lịch mới với khinh khi cầu và trình diễn cùng lúc 22 khinh khí cầu chào năm 2022 tại không gian xanh ven sông Hồng, trung tâm Thủ đô. Điểm nhấn đặc biệt là "Bay trải nghiệm với khinh khí cầu ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao".

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam sử dụng cùng lúc nhiều khinh khí cầu để tạo nên hình ảnh đẹp mắt phục vụ công chúng. Do điều kiện không gian của nơi biểu diễn trong nội thành, khinh khí cầu sẽ bay treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50m theo tiêu chuẩn quốc tế và cố định tại chỗ, không di chuyển.

Các khinh khí cầu vinh dự được tham gia trình diễn bay trong sự kiện “Get on Hanoi 2022” và dùng ra mắt các sản phẩm du lịch mới của Hà Nội, gồm có 3 khinh khí cầu cấp 7 (AX-7, FAI) theo tiêu chuẩn quốc tế. Thân khí cầu cao 22-25m, đường kính chỗ lớn nhất khoảng 17-18m. Sức nâng bay của khí cầu hơn 500 kg nên có thể chở được 3 người lớn hoặc 4-5 trẻ em, không kể phi công.

Loại khinh khí cầu khác cũng được dùng trong sự kiện là 20 khinh khí cầu cấp 1 (AX-1), chiều cao 10-12m thường phục vụ cho các lễ hội hoặc sự kiện thêm tưng bừng hoành tráng hơn. Các khí cầu cấp 1 sẽ rất ấn tượng và nổi bật khi tham gia các lễ hội có nhảy múa tập thể.

Điểm khác biệt của cuộc trình diễn khinh khí cầu (KKC) lần này là toàn bộ phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu đều là người trong nước, là thành viên của Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam (VBC) thuộc Công ty Chiến Thắng. Các phi công khinh khí cầu có trên 2.000 giờ bay treo và hàng trăm giờ bay tự do. Các kỹ thuật viên cũng đã có trên 200 giờ biểu diễn với khinh khí cầu cấp 1.

Sản phẩm du lịch thứ hai là "Đêm hoa đăng khinh khí cầu GET ON HANOI - Night of Dreams". Đây sẽ là đêm Hoa đăng đặc sắc, độc đáo, sôi động, náo nhiệt tưng bừng, khi 22 khinh khí cầu dựng trên sân cỏ tỏa sáng như 22 chiếc đèn lồng khổng lồ đầy sắc màu in bóng xuống sông Hồng. Ánh sáng bập bùng phát ra từ những khinh khí cầu trên nền nhạc world music sôi động. Đêm hoa đăng khinh khí cầu dự kiến sẽ tổ chức vào lúc 19 giờ tối thứ bảy 26/3/2022, cũng tại địa điểm trên.

Sản phẩm du lịch thứ ba là trải nghiệm tham quan bên trong lòng khinh khí cầu. Chiếc khinh khí cầu nhiều màu đặt nằm trên mặt sân sẽ được thổi phồng lên như một ngôi nhà bằng vải khổng lồ, phục vụ khách tham quan.

Ngày 26-27/3, Ban tổ chức sẽ phục vụ trải nghiệm các dịch vụ khinh khí cầu, và bán vé vào cổng và các loại vé khinh khí cầu gồm: Vé vào cổng: người lớn 60.000 đồng, trẻ em cao dưới 1,1m miễn phí. Vé bay treo khinh khí cầu: người lớn 300.000 đồng, trẻ em 150.000 đồng. Vé tham quan đồng hạng 25.000 đồng. Mỗi lượt bay hay vào tham quan khinh khí cầu từ 6-7 phút.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" với chủ đề "Get on Hanoi 2022" diễn ra trong 03 ngày từ ngày 25 - 27/3, là cơ hội để Hà Nội tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, một điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", "Hà Nội - Đến để yêu".

Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 10 triệu lượt khách, trong đó có trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch phấn đấu trên 30 nghìn tỷ đồng.

Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nhìn ra thế giới thấy rất sốt ruột, các nước đi rất nhanh

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Giá cà phê hôm nay 16/10: Trong nước đồng loạt giảm, thị trường thế giới diễn biến trái chiều

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Thị trường ô tô tháng 9: Gần 49.000 xe được bán ra, Toyota Yaris Cross gây bất ngờ

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động