Lần đầu tiên diễn ra Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”

Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu" là một trong những hoạt động nổi bật của Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" được diễn ra từ 25-27/3 tại khu vực Nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế Hội An sắp tổ chức ngày hội khinh khí cầu năm 2022 Bay trên khinh khí cầu ở tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu
Lần đầu tiên diễn ra Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”
Điểm nhấn của chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" là hoạt động trải nghiệm, bay khinh khí cầu.

Chương trình hưởng ứng việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới của TP. Hà Nội.

Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual các điểm đến của Hà Nội, du lịch Hà Nội được giới thiệu độc đáo, ấn tượng thông qua nhiều nội dung được truyền tải trong chương trình: Công chiếu phim ngắn "Hà Nội muôn màu"; âm nhạc và visual art "Hà Nội nồng nàn, Hà Nội quyến rũ"; visual art Yêu Hà Nội; trình diễn nhạc kịch và Performance Art "GET ON HANOI 2022". Đặc biệt "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022" còn giới thiệu đến quý khách một sản phẩm du lịch mới bay khinh khí cầu.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022" sẽ được phát trực tuyến thông qua nền tảng số: YouTube, fanpage Sở Du lịch, fanpage chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get on Hanoi 2022", là sự kiện khởi đầu trong chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2022.

Tiếp đó sẽ là các sự kiện: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022; tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát về du lịch Hà Nội; Lễ hội du lịch Hà Nội 2022; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Festival áo dài Hà Nội 2022…. do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lich Hà Nội và các sở, ngành của TP. Hà Nội tổ chức.

Sự kiện "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022", Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu" sẽ diễn ra từ ngày 25-27/3, tại khu vực nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và một số điểm khác với nhiều hoạt động sôi nổi kích hoạt du lịch Thủ đô.

22 khinh khí cầu khởi động du lịch Hà Nội năm 2022
22 khinh khí cầu khởi động du lịch Hà Nội năm 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện "Get on Ha Noi 2022", vào lúc 8h30 sáng ngày 25/3, tại sân cỏ vườn nhãn Long Biên, chân cầu Vĩnh Tuy ven sông Hồng, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Chiến Thắng (VMG) tổ chức trình khai trương chuỗi sản phẩm, gồm 3 sản phẩm du lịch mới với khinh khi cầu và trình diễn cùng lúc 22 khinh khí cầu chào năm 2022 tại không gian xanh ven sông Hồng, trung tâm Thủ đô. Điểm nhấn đặc biệt là "Bay trải nghiệm với khinh khí cầu ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao".

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam sử dụng cùng lúc nhiều khinh khí cầu để tạo nên hình ảnh đẹp mắt phục vụ công chúng. Do điều kiện không gian của nơi biểu diễn trong nội thành, khinh khí cầu sẽ bay treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50m theo tiêu chuẩn quốc tế và cố định tại chỗ, không di chuyển.

Các khinh khí cầu vinh dự được tham gia trình diễn bay trong sự kiện “Get on Hanoi 2022” và dùng ra mắt các sản phẩm du lịch mới của Hà Nội, gồm có 3 khinh khí cầu cấp 7 (AX-7, FAI) theo tiêu chuẩn quốc tế. Thân khí cầu cao 22-25m, đường kính chỗ lớn nhất khoảng 17-18m. Sức nâng bay của khí cầu hơn 500 kg nên có thể chở được 3 người lớn hoặc 4-5 trẻ em, không kể phi công.

Loại khinh khí cầu khác cũng được dùng trong sự kiện là 20 khinh khí cầu cấp 1 (AX-1), chiều cao 10-12m thường phục vụ cho các lễ hội hoặc sự kiện thêm tưng bừng hoành tráng hơn. Các khí cầu cấp 1 sẽ rất ấn tượng và nổi bật khi tham gia các lễ hội có nhảy múa tập thể.

Điểm khác biệt của cuộc trình diễn khinh khí cầu (KKC) lần này là toàn bộ phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu đều là người trong nước, là thành viên của Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam (VBC) thuộc Công ty Chiến Thắng. Các phi công khinh khí cầu có trên 2.000 giờ bay treo và hàng trăm giờ bay tự do. Các kỹ thuật viên cũng đã có trên 200 giờ biểu diễn với khinh khí cầu cấp 1.

Sản phẩm du lịch thứ hai là "Đêm hoa đăng khinh khí cầu GET ON HANOI - Night of Dreams". Đây sẽ là đêm Hoa đăng đặc sắc, độc đáo, sôi động, náo nhiệt tưng bừng, khi 22 khinh khí cầu dựng trên sân cỏ tỏa sáng như 22 chiếc đèn lồng khổng lồ đầy sắc màu in bóng xuống sông Hồng. Ánh sáng bập bùng phát ra từ những khinh khí cầu trên nền nhạc world music sôi động. Đêm hoa đăng khinh khí cầu dự kiến sẽ tổ chức vào lúc 19 giờ tối thứ bảy 26/3/2022, cũng tại địa điểm trên.

Sản phẩm du lịch thứ ba là trải nghiệm tham quan bên trong lòng khinh khí cầu. Chiếc khinh khí cầu nhiều màu đặt nằm trên mặt sân sẽ được thổi phồng lên như một ngôi nhà bằng vải khổng lồ, phục vụ khách tham quan.

Ngày 26-27/3, Ban tổ chức sẽ phục vụ trải nghiệm các dịch vụ khinh khí cầu, và bán vé vào cổng và các loại vé khinh khí cầu gồm: Vé vào cổng: người lớn 60.000 đồng, trẻ em cao dưới 1,1m miễn phí. Vé bay treo khinh khí cầu: người lớn 300.000 đồng, trẻ em 150.000 đồng. Vé tham quan đồng hạng 25.000 đồng. Mỗi lượt bay hay vào tham quan khinh khí cầu từ 6-7 phút.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" với chủ đề "Get on Hanoi 2022" diễn ra trong 03 ngày từ ngày 25 - 27/3, là cơ hội để Hà Nội tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, một điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", "Hà Nội - Đến để yêu".

Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 10 triệu lượt khách, trong đó có trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch phấn đấu trên 30 nghìn tỷ đồng.

Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động