Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức

Cây, cành hoa sớm ra nụ phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc và dưỡng hoa.

Mỗi dịp Tết đến, tuyết mai là loại hoa được nhiều người ưa thích, tìm mua. Hoa tuyết mai thường được biết đến với tên gọi là Mã Thiên Hương hay Bạch Câu. Đây là loại hoa có nguồn gốc từ các khu rừng của Trung Quốc.

Hoa chỉ nở được khi thời tiết đang vào giai đoạn lạnh giá, từ tháng 12 cho đến tháng 2. Cây tuyết mai có cành và lá phát triển. Cành có chiều dài trung bình khoảng 1-2m, hoa nở trắng xóa và tập trung nhiều ở gần đầu cành trông rất bắt mắt.

Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức
Tuyết mai được nhiều người yêu thích vào dịp Tết Nguyên đán

Tuyết mai có 2 loại chính là tuyết mai thường và tuyết mai rừng. Về bản chất thì chúng không có nhiều sự khác biệt so với hoa đào thường và hoa đào rừng. Loại cây rừng sẽ có kích thước lớn hơn, cành lá xum xuê hơn và hoa nở to đẹp hơn so với thường. Thế nhưng giá cả cho một cành tuyết mai rừng lại khá cao do đây là loại hoa nhập khẩu từ Trung Quốc, ở Việt Nam khá ít. Tuyết mai chỉ có một màu trắng tinh khôi, điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch, quý phái.

Tuy nhiên, việc tuyết mai có nở đúng ngày hay không lại khiến người chơi hoa đau đầu. Thời điểm năm mới sắp tới, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tâm sự của hội chị em về việc ngày 30 Tết, tuyết mai vẫn trông như cành củi khô, hoa cũng không nở mà lá cũng không xuất hiện. Vậy nếu tuyết mai nhà bạn vẫn chưa trổ hoa thì áp dụng thử ngay những cách sau đây để kích hoa.

Dùng nước ấm

Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức
Nước ấm giúp hoa nở hơn

Hãy pha nước ấm tầm 40 độ rồi đổ vào bình hoa, thay nước 2 lần trong ngày, còn tối bạn đặt hoa trong phòng kín. Sau từ 2 đến 3 ngày, bình hoa sẽ khoe sắc rực rỡ. Như vậy để giữ hoa tươi lâu và khoe sắc đúng mùng 1 Tết thì nên thực hiện vào khoảng ngày 28 âm là vừa đủ. Bên cạnh đó, mỗi ngày hãy xịt nước (dạng sương) lên cành hoa từ 1 – 2 lần. Như vậy hoa sẽ có đủ nước, nụ nở nhanh, đều và đẹp hơn. Khi hoa đã nở bung thì ngưng phun nước, tránh làm hoa bị dập.

Dùng Aspirin

Nếu tuyết mai nhà bạn chưa nở thì có thể hòa Aspirin vào nước trong bình hoa, nếu có thể hãy cho thêm chút phân đạm. Aspirin, phân đạm sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh. Loại thuốc này có thể dễ dàng tìm mua ở các hiệu thuốc tây.

Mẹo giúp tuyết mai tươi lâu

Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức
Tuyết mai khi mua về nên ngâm qua nước để nở nhanh hơn

Khi mua, nên chọn những cành tuyết mai có cả nụ và bông đã nở. Không nên chọn cành toàn hoa đã nở vì như vậy sẽ nhanh tàn, còn nếu chọn cành chỉ toàn nụ thì hoa sẽ lâu nở. Nụ và hoa phải tươi, không bị héo hay dập nát.

Còn khi cắm hoa, nên dùng dao sắc để chẻ gốc thành 2 hoặc 4 (tùy kích thươc của cành hoa), mỗi đoạn cắt có độ dài khoảng 3 – 5cm. Thay nước cho hoa sau khoảng 3 – 5 ngày. Không nên đổi bình hoặc thay nước quá nhiều vì sẽ dễ làm hoa bị rụng. Để hoa tươi lâu hơn, có thể mua gói dưỡng hoa chuyên dụng hoặc nghiền nhỏ 5 – 10 viên B1 rồi hòa cùng với nước cắm hoa.

Cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào hoa nở trắng muốt Cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào hoa nở trắng muốt
Chậu hoa của ngày Tết như viên ngọc minh châu đem về may mắn, tài lộc Chậu hoa của ngày Tết như viên ngọc minh châu đem về may mắn, tài lộc
Loại cây đặc biệt đem lại điều mong ước, lão nông lộ tuyệt kỹ ép nở hoa đúng Tết Loại cây đặc biệt đem lại điều mong ước, lão nông lộ tuyệt kỹ ép nở hoa đúng Tết
Quỳnh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu có vị ngọt nhẹ, dẻo mềm, phảng phất hương thơm của lá gai và dầu chuối, tạo nên hương vị độc đáo khó quên.
Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê được trồng trên đất đai phù hợp, với khí hậu trong lành, mang đến hương vị ngọt thanh, mát dịu, đặc trưng của dưa hấu quê.
Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon, giúp bạn dễ dàng chế biến những bữa ăn đậm đà hương vị biển cho gia đình.
Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn - OCOP 3 sao Thanh Hóa: Ngon, an toàn, đậm đà hương vị quê hương và không chất bảo quản.
Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các được khai thác từ khu rừng, giàu dưỡng chất, khoáng chất tốt cho cơ thể, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động