Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Với sự "đỏng đảnh" của mình, loài hoa này luôn khiến hội chị em hồi hộp mỗi dịp Tết đến.
Loài hoa được mệnh danh là “phú quý mãn đường”, cắt cành cắm xuống đất chỉ 10 ngày liền bén rễ Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa nghe tên là rợn tóc gáy lại cực quý hiếm, cả thế giới có 3.000 cây

Hoa tuyết mai có gì hot mà luôn "cháy hàng" mỗi dịp Tết?

Loài hoa nổi lên như một
Tuyết mai vẫn giữ được độ hot của mình khi tiếp tục được "săn đón" dịp Tết Giáp Thìn.

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Chưa bung nở, loài hoa này thường được gọi vui là "bó củi" nhưng khi những cánh hoa trắng xuất hiện xen kẽ màu xanh non của lá, tuyết mai góp phần tạo nên không khí trang nhã, sang trọng cho không gian sống của nhiều gia đình.

Hoa tuyết mai có xuất xứ từ Trung Quốc loài hoa trắng thanh tao và có mùi hương nhẹ nhàng, tượng trưng cho tài lộc và may mắn trong năm mới. Hiện tại, thị trường Việt Nam có 2 loại là tuyết mai thường (hàng công ty) và tuyết mai rừng nhưng đa số các chị em sẽ chọn tuyết mai rừng vì dáng đẹp, cành cong mềm mại dễ uốn. Thông thường, cành tuyết mai có chiều dài khoảng 90 - 120 cm và mỗi lần nở hoa sẽ bền khoảng 3 - 4 tuần.

Chị Mai (ở Hà Đông) sớm đặt mua hoa tuyết mai để "chơi" dù giá đỏ do gia đình về quê ở Hưng Yên đón Tết từ ngày 25, 26 tháng Chạp nên chị Mai đã cắm hoa tuyết mai từ sớm. Dù bình hoa tuyết mai đã được 1 tuần và trên thân cành mới nhú được số ít chồi non nhưng theo chị Mai, nếu chịu khó chăm sóc thì khoảng hơn tuần nữa là hoa có thể bắt đầu bung nở.

Theo chị Mai, hiện tại, trên các hội nhóm "chợ mạng", giá hoa tuyết mai dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/bó 6 – 8 cành, 220.000 – 250.000 đồng/bó tại các cửa hàng hoa tươi. Vì một bó chỉ có khoảng 6-8 cành nên theo chị Mai, nếu muốn một bó hoa tuyết mai đầy đặn, gây sự chú ý và hút mắt giữa không gian phòng khách, chị Mai phải cắm 2 bó vào một bình.

Loài hoa nổi lên như một
Những bông tuyết mai nhỏ làm sáng bừng góc nhà ngày Tết.

Một tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời điểm này, đơn hàng hoa tuyết mai là đắt khách nhất nên khoảng 3 tuần nay, hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu.

Theo tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên chia sẻ: "Những năm trước đây, dù người tiêu dùng khắt khe hơn trong chi tiêu do sự khó khăn chung nhưng người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai do vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng của loài hoa này mang lại. Đây là thời điểm đẹp để người tiêu dùng đặt hoa tuyết mai vể chơi tết. Bởi mỗi đợt nhập hàng về đến cửa hàng phải mất 3-5 ngày. Số lượng nhập về chưa được nhiều nên chúng tôi vừa bày bán tại ở quầy, vừa trả đơn khách đặt".

Tuy đẹp là vậy nhưng tuyết mai cũng khiến hội chị em có thú chơi hoa này hồi hộp mỗi lần mang về nhà. Bởi không chỉ đơn giản là cắm và chăm sóc mà tuyết mai nở đẹp - đúng thời điểm hay không lại là chuyện khác, mà theo cách cư dân mạng hay gọi là... tùy thuộc vào "nhân phẩm".

Không ít người từng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì mua tuyết mai trang trí Tết nhưng đến tận đêm 30, bình hoa vẫn không một động thái bung nở và tựa như... một bó củi. Hoặc cũng có lúc, không rõ vì lý do gì mà gia chủ mua hoa "ngủ đông" từ sớm để chăm dần và cuối cùng tuyết mai lại bung nở trước Tết hơn 10 ngày.

"Thật sự chơi tuyết mai như kiểu test nhân phẩm vậy. Mình chăm từng chút một, tưới nước ngày 2 lần, học theo người ta cắt xéo gốc để hút nước tốt hơn nhưng kết quả là nở ra được 1 chùm duy nhất" - M. Tâm (34 tuổi, TP.HCM) cho biết.

Dù vậy, điều này không cản được thú vui dịp Tết của nhiều người và xem đó như một thử thách "mát tay". Trên các diễn đàn, không ít người cho biết sau kỳ "thất thu" năm ngoái, Tết năm nay đã có nhiều kinh nghiệm để chăm tuyết mai nở đẹp và đúng thời gian, chơi được lâu.

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em từng "trải qua kiếp nạn tuyết mai", nên chọn loại có nụ mập và dày, dáng cong để khi cắm vào bình sẽ đẹp hơn. Sau khi mang về, việc đầu tiên cần làm là ước chừng độ cao của cành phù hợp với bình cắm (thường là loại bình to và cao) sau đó chặt vát góc 45 độ, chẻ đôi (cành nhỏ) hoặc chẻ tư (cành to) với độ dài khoảng 5 - 7 cm. Việc này giúp gốc hấp thu nước tốt để truyền cho cả cành và nụ hoa.

Tuyết mai cần được tưới nước 2 lần/ngày theo chế độ phun sương hoặc vòi sen và tránh nóng. Một bí quyết nhỏ cho hội chập chững chơi tuyết mai là khi mua về nên cắm vào xô nước trước để dễ dàng thay nước, hoa nở mới mang cắm vào bình. Tưới nước đều đặn là mấu chốt để tuyết mai có nở hay không nên cần chú ý điều này. Khi hoa đã nở, bạn có thể mang cắm vào bình và trưng trong nhà.

Cách dưỡng hoa tuyết mai nở đúng Tết

Loài hoa nổi lên như một

Thời điểm mua tuyết mai để nở đúng Tết: Tuỳ thời tiết ấm lạnh hay chủng loại tuyết mai vườn/tuyết mai rừng mà hoa có thể nở nhanh hoặc chậm. Thông thường, thời gian chờ nở của tuyết mai vườn là 6-8 ngày và tuyết mai rừng là 10-12 ngày. Vậy nếu cắm tuyết mai rừng thì bạn mua hoa tầm 18-20 âm tháng Chạp, còn tuyết mai vườn thì 23-25 âm lịch.

Chọn hoa tuyết mai: Tuyết mai độ bền từ 2-3 tuần. Người bán hoa chia làm hai loại là tuyết mai vườn và tuyết mai rừng. Tuyết mai vườn dễ nở và có nhiều lộc lá đan xen với hoa vừa xanh vừa trắng cực kỳ đẹp mắt. Tuyết mai rừng ban đầu nom như cành củi khô, nhưng hoa nở trắng xoá cành như tuyết, lại quyến rũ bởi dáng gầy guộc đơn sơ, cành uốn lượn bay bổng tự nhiên hơn. Tuỳ sở thích mà bạn chọn. Tuy nhiên cũng cần chú ý tới nguồn gốc hoa, mua ở những nơi uy tín, hoặc chọn tận tay những bó đã bật nụ. Chọn tuyết mai thật dày nụ, nụ tươi sáng và cành cong queo, uốn lượn tự nhiên sẽ hứa hẹn một bình hoa bay bổng và mãn khai.

Dưỡng hoa tuyết mai: Thật ra nếu chọn được hoa chuẩn rồi thì khâu chăm sóc rất dễ.

Bước 1: Sau khi mang hoa về nhà, thả hoa ngập vào chậu hoặc xô nước khoảng 1 – 2 tiếng cho hoa hồi sức rồi mới lên bình (bước này có thể bỏ qua nếu mua được cành tươi, khoẻ).

Bước 2: Tuyết mai thân gỗ, nếu cành to, bạn chẻ gốc làm tư (đoạn chẻ tầm 5cm) cho cành dễ hút nước, cành nhỏ thì chẻ đôi tầm 3-5cm. Hoa tuyết mai thuộc thân gỗ, khả năng hút nước kém (không chẻ gốc cũng được nhưng hoa không được căng hết cỡ và hãn hữu sẽ có những cành không hút nước được nên sẽ chết khô). Nếu cắt vát gốc rồi mà không cắm ngay vào nước thì nhựa ra, bít gốc hoa thì lại hạn chế khả năng hút nước). Nếu bỏ thêm vào B1 hoặc gói dưỡng hoa thì hoa sẽ nở đẹp và bền hơn.

Bước 3: Chọn bình cắm tuyết mai. Tuyết mai hoa trắng, dáng thanh nên không quá kén bình, nhưng sẽ hợp với những chiếc bình cao cổ hẹp, dáng thon, hoạ tiết đơn giản. Bình gốm mộc hoặc ít hoạ tiết, màu nâu đất giản dị sẽ tôn sắc hoa nhất. Bạn tránh chọn bình màu rực rỡ và quá nhiều hoạ tiết át hoa, làm mất vẻ thanh tao của bình hoa ngày tết.

Bước 4: Hàng ngày phun nước lên khắp cành bằng bình phun sương. Đến khi hoa nở rồi thì không phun nữa (hoa sẽ bị rụng).

Lưu ý khi chơi và dưỡng hoa tuyết mai

Bình tuyết mai thường cao, to, nên bày ở những góc thoáng và trung tâm trong nhà, trên phông nền màu trầm hoặc trang trí mộc mạc sẽ làm nên một không gian hoa thư giãn nhẹ nhàng cho một mùa tết bình an.

Tuyết mai thân gỗ nên hầu như không phải thay nước, nhất là khi hoa đã nở nhiều thì việc đem đi thay nước có thể làm rụng hoa. Muốn kích hoa nở nhanh thì cắm nước ấm, muốn hãm hoa nở chậm thì thi thoảng bỏ vào bình vài viên đá.

Khi hoa chưa nở thì nên thay nước hàng ngày, khi hoa nở rồi có thể vài ngày thay một lần cũng được nhưng hàng ngày cần thêm nước vào. Nếu bình hoa to và nhất là khi hoa đã nở thì việc bê bình đi thay nước sẽ làm hoa rụng; vậy tốt nhất nên dùng dây tio hoặc dùng bơm nước mini chuyên hút nước bể cá cảnh để thay nước cho hoa; như vậy bình hoa vẫn để nguyên vị trí khi thay nước. Để bình tuyết mai nơi tránh gió, tránh nắng, không để điều hoà.

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân
Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết” Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”
Những loại trái cây độc lạ, đẹp mắt cho mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán Những loại trái cây độc lạ, đẹp mắt cho mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán
̀̀5 lưu ý khi ăn bánh chưng trong ngày Tết để không ̀̀5 lưu ý khi ăn bánh chưng trong ngày Tết để không "rước họa vào thân"
Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024 Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024
Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được "săn đón" dịp Tết
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông phục vụ Nhân dân đón Tết Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông phục vụ Nhân dân đón Tết
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Thương mại điện tử bùng nổ: Làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Samsung ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR, giá chỉ bằng một nửa Apple Vision Pro

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Tổng Bí thư Tô Lâm gửi Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Hạt ngũ hoa - “Thần dược’ làm đẹp từ thiên nhiên đánh bay mụn, dưỡng da trắng mịn

Tô ngạnh - Vị thuốc an thai đến từ tía tô

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Toàn yết – Vị thuốc "độc mà quý" trong Đông y

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động