Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Với sự "đỏng đảnh" của mình, loài hoa này luôn khiến hội chị em hồi hộp mỗi dịp Tết đến.
Loài hoa được mệnh danh là “phú quý mãn đường”, cắt cành cắm xuống đất chỉ 10 ngày liền bén rễ Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa nghe tên là rợn tóc gáy lại cực quý hiếm, cả thế giới có 3.000 cây

Hoa tuyết mai có gì hot mà luôn "cháy hàng" mỗi dịp Tết?

Loài hoa nổi lên như một
Tuyết mai vẫn giữ được độ hot của mình khi tiếp tục được "săn đón" dịp Tết Giáp Thìn.

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Chưa bung nở, loài hoa này thường được gọi vui là "bó củi" nhưng khi những cánh hoa trắng xuất hiện xen kẽ màu xanh non của lá, tuyết mai góp phần tạo nên không khí trang nhã, sang trọng cho không gian sống của nhiều gia đình.

Hoa tuyết mai có xuất xứ từ Trung Quốc loài hoa trắng thanh tao và có mùi hương nhẹ nhàng, tượng trưng cho tài lộc và may mắn trong năm mới. Hiện tại, thị trường Việt Nam có 2 loại là tuyết mai thường (hàng công ty) và tuyết mai rừng nhưng đa số các chị em sẽ chọn tuyết mai rừng vì dáng đẹp, cành cong mềm mại dễ uốn. Thông thường, cành tuyết mai có chiều dài khoảng 90 - 120 cm và mỗi lần nở hoa sẽ bền khoảng 3 - 4 tuần.

Chị Mai (ở Hà Đông) sớm đặt mua hoa tuyết mai để "chơi" dù giá đỏ do gia đình về quê ở Hưng Yên đón Tết từ ngày 25, 26 tháng Chạp nên chị Mai đã cắm hoa tuyết mai từ sớm. Dù bình hoa tuyết mai đã được 1 tuần và trên thân cành mới nhú được số ít chồi non nhưng theo chị Mai, nếu chịu khó chăm sóc thì khoảng hơn tuần nữa là hoa có thể bắt đầu bung nở.

Theo chị Mai, hiện tại, trên các hội nhóm "chợ mạng", giá hoa tuyết mai dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/bó 6 – 8 cành, 220.000 – 250.000 đồng/bó tại các cửa hàng hoa tươi. Vì một bó chỉ có khoảng 6-8 cành nên theo chị Mai, nếu muốn một bó hoa tuyết mai đầy đặn, gây sự chú ý và hút mắt giữa không gian phòng khách, chị Mai phải cắm 2 bó vào một bình.

Loài hoa nổi lên như một
Những bông tuyết mai nhỏ làm sáng bừng góc nhà ngày Tết.

Một tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời điểm này, đơn hàng hoa tuyết mai là đắt khách nhất nên khoảng 3 tuần nay, hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu.

Theo tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên chia sẻ: "Những năm trước đây, dù người tiêu dùng khắt khe hơn trong chi tiêu do sự khó khăn chung nhưng người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai do vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng của loài hoa này mang lại. Đây là thời điểm đẹp để người tiêu dùng đặt hoa tuyết mai vể chơi tết. Bởi mỗi đợt nhập hàng về đến cửa hàng phải mất 3-5 ngày. Số lượng nhập về chưa được nhiều nên chúng tôi vừa bày bán tại ở quầy, vừa trả đơn khách đặt".

Tuy đẹp là vậy nhưng tuyết mai cũng khiến hội chị em có thú chơi hoa này hồi hộp mỗi lần mang về nhà. Bởi không chỉ đơn giản là cắm và chăm sóc mà tuyết mai nở đẹp - đúng thời điểm hay không lại là chuyện khác, mà theo cách cư dân mạng hay gọi là... tùy thuộc vào "nhân phẩm".

Không ít người từng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì mua tuyết mai trang trí Tết nhưng đến tận đêm 30, bình hoa vẫn không một động thái bung nở và tựa như... một bó củi. Hoặc cũng có lúc, không rõ vì lý do gì mà gia chủ mua hoa "ngủ đông" từ sớm để chăm dần và cuối cùng tuyết mai lại bung nở trước Tết hơn 10 ngày.

"Thật sự chơi tuyết mai như kiểu test nhân phẩm vậy. Mình chăm từng chút một, tưới nước ngày 2 lần, học theo người ta cắt xéo gốc để hút nước tốt hơn nhưng kết quả là nở ra được 1 chùm duy nhất" - M. Tâm (34 tuổi, TP.HCM) cho biết.

Dù vậy, điều này không cản được thú vui dịp Tết của nhiều người và xem đó như một thử thách "mát tay". Trên các diễn đàn, không ít người cho biết sau kỳ "thất thu" năm ngoái, Tết năm nay đã có nhiều kinh nghiệm để chăm tuyết mai nở đẹp và đúng thời gian, chơi được lâu.

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em từng "trải qua kiếp nạn tuyết mai", nên chọn loại có nụ mập và dày, dáng cong để khi cắm vào bình sẽ đẹp hơn. Sau khi mang về, việc đầu tiên cần làm là ước chừng độ cao của cành phù hợp với bình cắm (thường là loại bình to và cao) sau đó chặt vát góc 45 độ, chẻ đôi (cành nhỏ) hoặc chẻ tư (cành to) với độ dài khoảng 5 - 7 cm. Việc này giúp gốc hấp thu nước tốt để truyền cho cả cành và nụ hoa.

Tuyết mai cần được tưới nước 2 lần/ngày theo chế độ phun sương hoặc vòi sen và tránh nóng. Một bí quyết nhỏ cho hội chập chững chơi tuyết mai là khi mua về nên cắm vào xô nước trước để dễ dàng thay nước, hoa nở mới mang cắm vào bình. Tưới nước đều đặn là mấu chốt để tuyết mai có nở hay không nên cần chú ý điều này. Khi hoa đã nở, bạn có thể mang cắm vào bình và trưng trong nhà.

Cách dưỡng hoa tuyết mai nở đúng Tết

Loài hoa nổi lên như một

Thời điểm mua tuyết mai để nở đúng Tết: Tuỳ thời tiết ấm lạnh hay chủng loại tuyết mai vườn/tuyết mai rừng mà hoa có thể nở nhanh hoặc chậm. Thông thường, thời gian chờ nở của tuyết mai vườn là 6-8 ngày và tuyết mai rừng là 10-12 ngày. Vậy nếu cắm tuyết mai rừng thì bạn mua hoa tầm 18-20 âm tháng Chạp, còn tuyết mai vườn thì 23-25 âm lịch.

Chọn hoa tuyết mai: Tuyết mai độ bền từ 2-3 tuần. Người bán hoa chia làm hai loại là tuyết mai vườn và tuyết mai rừng. Tuyết mai vườn dễ nở và có nhiều lộc lá đan xen với hoa vừa xanh vừa trắng cực kỳ đẹp mắt. Tuyết mai rừng ban đầu nom như cành củi khô, nhưng hoa nở trắng xoá cành như tuyết, lại quyến rũ bởi dáng gầy guộc đơn sơ, cành uốn lượn bay bổng tự nhiên hơn. Tuỳ sở thích mà bạn chọn. Tuy nhiên cũng cần chú ý tới nguồn gốc hoa, mua ở những nơi uy tín, hoặc chọn tận tay những bó đã bật nụ. Chọn tuyết mai thật dày nụ, nụ tươi sáng và cành cong queo, uốn lượn tự nhiên sẽ hứa hẹn một bình hoa bay bổng và mãn khai.

Dưỡng hoa tuyết mai: Thật ra nếu chọn được hoa chuẩn rồi thì khâu chăm sóc rất dễ.

Bước 1: Sau khi mang hoa về nhà, thả hoa ngập vào chậu hoặc xô nước khoảng 1 – 2 tiếng cho hoa hồi sức rồi mới lên bình (bước này có thể bỏ qua nếu mua được cành tươi, khoẻ).

Bước 2: Tuyết mai thân gỗ, nếu cành to, bạn chẻ gốc làm tư (đoạn chẻ tầm 5cm) cho cành dễ hút nước, cành nhỏ thì chẻ đôi tầm 3-5cm. Hoa tuyết mai thuộc thân gỗ, khả năng hút nước kém (không chẻ gốc cũng được nhưng hoa không được căng hết cỡ và hãn hữu sẽ có những cành không hút nước được nên sẽ chết khô). Nếu cắt vát gốc rồi mà không cắm ngay vào nước thì nhựa ra, bít gốc hoa thì lại hạn chế khả năng hút nước). Nếu bỏ thêm vào B1 hoặc gói dưỡng hoa thì hoa sẽ nở đẹp và bền hơn.

Bước 3: Chọn bình cắm tuyết mai. Tuyết mai hoa trắng, dáng thanh nên không quá kén bình, nhưng sẽ hợp với những chiếc bình cao cổ hẹp, dáng thon, hoạ tiết đơn giản. Bình gốm mộc hoặc ít hoạ tiết, màu nâu đất giản dị sẽ tôn sắc hoa nhất. Bạn tránh chọn bình màu rực rỡ và quá nhiều hoạ tiết át hoa, làm mất vẻ thanh tao của bình hoa ngày tết.

Bước 4: Hàng ngày phun nước lên khắp cành bằng bình phun sương. Đến khi hoa nở rồi thì không phun nữa (hoa sẽ bị rụng).

Lưu ý khi chơi và dưỡng hoa tuyết mai

Bình tuyết mai thường cao, to, nên bày ở những góc thoáng và trung tâm trong nhà, trên phông nền màu trầm hoặc trang trí mộc mạc sẽ làm nên một không gian hoa thư giãn nhẹ nhàng cho một mùa tết bình an.

Tuyết mai thân gỗ nên hầu như không phải thay nước, nhất là khi hoa đã nở nhiều thì việc đem đi thay nước có thể làm rụng hoa. Muốn kích hoa nở nhanh thì cắm nước ấm, muốn hãm hoa nở chậm thì thi thoảng bỏ vào bình vài viên đá.

Khi hoa chưa nở thì nên thay nước hàng ngày, khi hoa nở rồi có thể vài ngày thay một lần cũng được nhưng hàng ngày cần thêm nước vào. Nếu bình hoa to và nhất là khi hoa đã nở thì việc bê bình đi thay nước sẽ làm hoa rụng; vậy tốt nhất nên dùng dây tio hoặc dùng bơm nước mini chuyên hút nước bể cá cảnh để thay nước cho hoa; như vậy bình hoa vẫn để nguyên vị trí khi thay nước. Để bình tuyết mai nơi tránh gió, tránh nắng, không để điều hoà.

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân
Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết” Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”
Những loại trái cây độc lạ, đẹp mắt cho mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán Những loại trái cây độc lạ, đẹp mắt cho mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán
̀̀5 lưu ý khi ăn bánh chưng trong ngày Tết để không ̀̀5 lưu ý khi ăn bánh chưng trong ngày Tết để không "rước họa vào thân"
Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024 Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024
Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được "săn đón" dịp Tết
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông phục vụ Nhân dân đón Tết Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông phục vụ Nhân dân đón Tết
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động