Keo ong: Giải pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

TH&SP Một giải pháp mới để hỗ trợ việc điều trị ung thư cho các bệnh nhân chính là sử dụng keo ong để cải thiện tình trạng sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thành phần, đặc tính có trong keo ong giúp nó trở thành một loại thuốc giúp chống ung thư hiệu quả.

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam ngày càng gia tăng

Theo thống kê mới nhất của dự án Phòng chống ung thư quốc gia, mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người mắc ung thư, trong đó con số tử vong lên tới 70.000 người. Với tỷ lệ này, Việt Nam sẽ nhanh chóng bị rơi vào top 2 quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư cao nhất thế giới.

Một số tác nhân gây ra ung thư là: di truyền, môi trường sống ô nhiễm, hút thuốc, tiếp xúc quá lâu với tia cực tím, bức xạ ion hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng hay vi virus… Ung thư không chỉ là một bệnh, đây là tên gọi chung của gần 100 loại ung thư khác nhau.

Hiện nay, những phương pháp điều trị ung thư khá phổ biến tại Việt Nam là phẫu thuật cắt bỏ khối u, truyền hóa chất và xạ trị. Một mặt các phương pháp này có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng mặt khác chúng cũng gây ra tác dụng phụ, tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh khác của cơ thể. Điều này càng khiến cho sức khỏe của người bệnh sa sút.


keo ong giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu và phát triển cùng với các công nghệ chiết xuất tiên tiến đã xác nhận keo ong là một thành phần để làm thuốc và thực phẩm chức năng chữa bệnh ung thư , hạn chế tác dụng phụ cho người bệnh


Keo ong là gì?

Hiện nay, để cải thiện sức đề kháng, nhiều người bệnh đã sử dụng keo ong trong quá trình điều trị bệnh ung thư. Điều này không còn quá xa lạ tại Nhật Bản bởi trong suốt 25 năm qua người dân nước này, đặc biệt là những người mắc bệnh ung thư luôn dùng keo ong tại nhà. Vậy keo ong thực chất là gì?

Với góc độ khoa học, keo ong (Propolis) là một hỗn hợp rất phức tạp gồm nhựa từ các chồi cây, hoa được ong thu thập, kết hợp với nước bọt của ong tạo thành, Keo ong có dải màu từ nâu đến xanh lục đậm, phụ thuộc vào nguồn thực vật mà ong thu thập được.

Chất keo này được loài ong sử dụng giống như xi măng để xây, gia cố, ổn định cấu trúc tổ, giảm rung, sửa chữa những vết rách, lấp các kẽ hở không mong muốn và tăng cường phòng thủ. Chất keo này cũng được những chú ong thợ cần mẫn sử dụng để làm tổ cho ong chúa trước khi đẻ, nhằm ngăn ngừa ký sinh trùng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, phòng chống sự thối rữa và mọi khả năng lây lan các bệnh gây hại đến thành viên mới.

Keo ong có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Bharati Vidyapeeth ở Ấn Độ đã đánh giá hoạt động chống ung thư và an toàn sinh học của keo ong trong ống nghiệm và phương pháp in vivo (những thí nghiệm dùng các mô sống hay toàn bộ cơ thể còn sống làm đối tượng thử nghiệm). Keo ong này được sản xuất bởi những con ong địa phương từ vùng Bharatpur của Rajasthan, Ấn Độ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, keo ong này rất giàu flavonoid và các hợp chất phenolic làm cho nó trở thành một chất chống ung thư thậm chí còn tốt hơn cả thuốc hóa trị, 5-fluorouracil, theo Natural News.


keo ong có tác dụng trong điều trị ung thư

Các bệnh nhân ung thư sử dụng keo ong thường xuyên không chỉ ngăn chặn được sự di căn của tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ do quá trình hóa trị và xạ trị gây nên mà còn từng bước nâng cao thể lực, tăng lượng bạch cầu trong máu.


Theo các nhà nghiên cứu, keo ong có một loạt các tính chất dược liệu, nhờ sự phong phú của nó trong phytonutrients (hóa chất thực vật). Đáng chú ý nhất trong số các hợp chất thực vật này là polyphenol, flavonoid và chất chống ung thư, axit phenethyl ester caffeic (CAPE).

CAPE là một polyphenol có hoạt tính sinh học có trong nhiều loại thực vật. Tuy nhiên, nó chủ yếu được lấy từ sản phẩm ong, keo ong. Các nghiên cứu cho thấy rằng CAPE có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm. Nó cũng có thể tăng cường hiệu quả của các loại thuốc hóa trị , làm cho nó trở thành một chất bổ trợ hiệu quả cho các liệu pháp điều trị ung thư.

Ngoài hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, keo ong còn có một số tác dụng khác được sử dụng nhiều trong y học như kháng sinh tự nhiên; chống viêm; tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng; chống lão hóa, cải thiện chức năng tiêu hóa,…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo ong, nếu mọi người có ý định sử dụng để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình thì nên sử dụng các sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch từ các nước tiên tiến và có giấy chứng nhận an toàn của bộ Y tế để đảm bảo an toàn.

Hiện nay có hơn 1800 nghiên cứu khoa học được Trung tâm thông tin quốc gia của Mỹ về công nghệ sinh học và sức khỏe (The National Center for Biotechnology Information - http://www.ncbi.nlm.nih.gov/ ), Thư viện thuốc quốc gia của Mỹ (U.S. National Library of Medicine - http://www.nlm.nih.gov/ ) và Viện nghiên cứu sức khỏe quốc gia của Mỹ (National Institutes of Health - http://www.nih.gov/) nghiên cứu về thành phần và công dụng mà keo ong mang lại. Thật bất ngờ khi các nhà nghiên cứu xác định được rằng có tới hơn 300 hợp chất hóa học có trong keo ong, chủ yếu là polyphenol (chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại việc tạo lập các gốc tự do dư thừa trong cơ thể). Các polyphenol chính có trong keo ong là flavonoids, kèm theo axit phenolic và este, andehit phenolic, ketones... Ngoài ra, trong keo ong còn có các nguyên tố cần thiết như magiê, nickel, canxi, sắt và kẽm. Các hợp chất này bao gồm dầu dễ bay hơi, các axit thơm (5-10%), các loại sáp (30-40%).

Lê Thoa (t/h)

Lê Thoa (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 công bố và trao giải cho các đơn vị có sản phẩm đạt chất lượng cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lễ hội quế và tinh dầu quế: Quảng bá, nâng tầm giá trị các sản phẩm từ quế

Lễ hội quế và tinh dầu quế: Quảng bá, nâng tầm giá trị các sản phẩm từ quế

Ngày 25/4, tại TP.Hà Nội lần đầu tiên diễn ra Lễ hội tinh dầu với chủ đề "Quế và tinh dầu quế" nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành quế Việt Nam.
Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Cuộc thi “Tuyển chọn chất lượng cà phê Arabica Việt Nam lần thứ 10 năm 2024” diễn ra trong bối cảnh giá cà phê tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.
Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Nắm bắt xu thế làm đẹp theo phong thủy, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon cho ra mắt dịch vụ làm đẹp Noãn phong thủy, giúp khách hàng khắc phục những khuyết điểm trên gương mặt, đánh thức vận mệnh phú quý.
Kon Tum: Sắp diễn ra Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế với 120 món ngon từ sâm dây

Kon Tum: Sắp diễn ra Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế với 120 món ngon từ sâm dây

UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) sẽ tổ chức Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế và công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây.
Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Nhiều người trẻ đang là hình mẫu của thế hệ làm việc hiện đại, dù công việc bận rộn, mỗi ngày căng mình chạy deadline dưới áp lực và nắng nóng oi bức nhưng họ vẫn luôn giữ được nét tươi mát và tràn đầy năng lượng tích cực.
Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

TH true MILK HILO có hàm lượng calci tăng 70% so với sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK, bổ sung nguồn calci sữa cao cấp tự nhiên, phù hợp với trẻ em trong các giai đoạn vàng phát triển, cũng như nhiều đối tượng người dùng.
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

“Tầm 4h chiều là lúc cơ thể thèm ăn nhất sau khi đã sử dụng hết năng lượng từ bữa trưa và trải qua mấy tiếng làm việc căng thẳng nhất trong ngày. Những lúc “yếu lòng” này thường được vượt qua suôn sẻ nếu có sẵn ít trái cây, hũ sữa chua hay thanh yến mạch. Riêng tôi thường mang sẵn trong túi một hộp sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH true MILK LIGHT MEAL”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động