Huyện Thạch Thất khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm OCOP, làng nghề"

Vừa qua, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Huyện Thạch Thất khai mạc

Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu xúc tiến sản phẩm OCOP, làng nghề tại huyện Thạch Thất năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội chia sẻ: Thời gian qua, Thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023 tại huyện Thạch Thất hướng đến mục tiêu tuyên truyền về Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm; Hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng; từ đó đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Huyện Thạch Thất khai mạc
Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phát biểu khai mạc tuần hàng tư vấn,giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tại quận huyện Thạch Thất năm 2023.

Sự kiện là hoạt động giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới. Thiết thực chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.

Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết thêm, tham gia 50 gian hàng tuần hàng lần này có trên 40 doanh nghiệp, chủ thể, HTX đến từ Hà Nội và 18 tỉnh, Thành phố (Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Ngãi, Sơn La, Thái Nguyên, Hòa Bình, Kom Tum, Hưng Yên, Hà Nam, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lào Cai, Quảng Ninh, Bình Định).

Thông qua các sự kiện, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…

Huyện Thạch Thất khai mạc
Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết: Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm đến nay huyện đã có 142 sản phẩm OCOP, trong đó có 28 sản phẩm đạt 3 sao, 114 sản phẩm đạt 4 sao. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''. Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu sản phảm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023 với quy mô 50 gian hàng các sản phẩm đều đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm với nhiều chủng loại để trưng bày, giới thiệu đến khách tham quan.

Huyện Thạch Thất khai mạc
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Qua đó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất nhấn mạnh rằng: Tuần hàng cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của các làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng nhằm tạo động lực tích cực để xây dựng thương hiệu, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững.

Theo các chủ thể tham gia Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp tham gia chương trình rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm địa phương mình. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng…

Huyện Thạch Thất khai mạc
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, toàn thành phố hiện đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%). Trong đó, 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là “cú hích” làm đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.

Bích Hà - Quỳnh Đinh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Sau nhiều năm bôn ba nơi đất khách quê người, anh Lê Văn Hùng, trú tại thôn Tây Anh Vinh, xã Hoằng Lộc, (tỉnh Thanh Hóa), đã trở về quê hương với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê nhà. Hành trình lập nghiệp không hề bằng phẳng, nhưng bằng sự kiên trì, tìm tòi và đổi mới tư duy, anh Hùng đã xây dựng thành công một mô hình nuôi chồn hương độc đáo, mang lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm, mang thương hiệu trại “Chồn hương Hùng Hồng”.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động