Hải Phòng: Ấn tượng khai mạc du lịch Cát Bà xanh 2022

Ngày 7/5, tại quảng trường khu du lịch Cát Hải, TP. Hải Phòng tổ chức lễ khai mạc du lịch Cát Bà 2022, Chương trình nghệ thuật du lịch Cát Bà “Cát Bà xanh 2022”.
Quảng Ninh đón gần 340.000 lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 Khánh Hòa đón hơn 275.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Hà Nội đón trên 550.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Hải Phòng: Ấn tượng khai mạc du lịch Cát Bà xanh 2022
Đại biểu bấm nút khai mạc du lịch Cát Bà.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2022); kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2022); kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022).

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của quần đảo Cát Bà, xây dựng thương hiệu Cát Bà xanh trong nỗ lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế giữ vai trò chủ đạo, bền vững của huyện đảo Cát Hải, một trong ba lĩnh vực kinh tế trụ cột của TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Tuấn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển Cát Bà trở thành điểm đến du lịch xanh của quốc gia và quốc tế, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế của thiên nhiên ban tặng và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ cùng các bộ, ngành và thành phố.

Quang cảnh khai mạc du lịch Cát Bà 2022
Quang cảnh khai mạc du lịch Cát Bà 2022

Hòa chung không khí sôi động của các chương trình du lịch tại Hải Phòng, đồng thời đẩy mạnh quảng bá xúc tiến Cát Bà xanh. Nhiều năm qua xây dựng cơ sở hạ tầng tại Cát Bà đã được đầu tư nâng cấp và phát triển đột phá như cáp treo, khách sạn 5 sao, dự án khu đô thị Vinaconex, dự án trồng hoa hai bên đường xuyên đảo Cát Bà… đây cũng chính là những điều kiện tiên quyết để Cát Bà phát triển du lịch.

Cát Bà xanh là một kiện đặc biệt quan trọng, là thông điệp, là lời mời các du khách trong và quốc tế hãy đến với Cát Bà để khám phá và thưởng ngoạn hương vị, món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Màu xanh của biển đảo núi rừng, sắc đỏ của cờ hoa và tình người đã sẵn sàng, luôn mở rộng vòng tay đón chào các bạn.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giờ đây, du lịch Cát Bà đã và đang phục hồi mạnh mẽ, các cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại với hàng loạt các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của các tập đoàn lớn không chỉ làm thay da, đổi thịt huyện đảo, mà còn tạo cơ hội bứt phá cho du lịch, cũng như kinh tế-xã hội huyện đảo.

Hải Phòng: Ấn tượng khai mạc du lịch Cát Bà xanh 2022
Chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Du lịch Cát Bà phát triển cũng đã tạo thêm việc làm và nâng cao chất lượng đời sống người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển của thành phố và đất nước…

Tiếp nối là chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh với nhiều tiết mục hấp dẫn cùng sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi đã mang lại một không khí sôi động cho hòn đảo du lịch thơ mộng này.

Quần đảo Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới, Di tích quốc gia đặc biệt, vịnh Lan Hạ được Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới tôn vinh là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Và hiện nay, cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ đang trên lộ trình được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Chương trình Khai mạc Du lịch Cát Bà với chủ đề Cát Bà xanh là sự kiện đánh dấu Cát Bà chính thức mở cửa du lịch trở lại đón khách du lịch trong nước và quốc tế, khởi đầu một năm du lịch với những tín hiệu đầy lạc quan và kỳ vọng.

Hải Phòng: Ấn tượng khai mạc du lịch Cát Bà xanh 2022
Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân và du khách.

Nhân dịp này, Báo Người Lao Động đã trao 20 nghìn lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Hải Phòng.

Trước đó, chiều 7/5, trên vịnh Cát Bà thuộc quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng), đã diễn ra giải đua thuyền rồng trên biển tranh Cúp Báo Hải Phòng. Kết quả, đội tuyển Hoàng Châu đã giành chức vô địch. Đây cũng là một hoạt động thể thao truyền thống hấp dẫn du khách quốc tế và trong nước.

Huyện Cát Hải được thành lập năm 1977 trên cơ sở hợp nhất 2 huyện Cát Hải và Cát Bà. Đây được coi là khu vực phòng thủ về quốc phòng, an ninh và là cửa ngõ ra, vào khu vực phía Đông Bắc TP Hải Phòng. Đây còn là khu du lịch có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với sự phát triển du lịch của thành phố mà còn đối với sự phát triển du lịch của vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Năm 2004 quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh. Đến năm 2014, Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà lọt vào Top 5 Khu dự trữ sinh quyển Việt Nam nổi tiếng thu hút du khách.

Năm 2017, cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải (còn gọi là cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện I) là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á hoàn thành đưa vào sử dụng.

Năm 2020 Vịnh Lan Hạ chính thức trở thành thành viên hiệp hội các địa điểm đẹp nhất thế giới. Hiện nay, quần đảo Cát Bà đang cùng với Vịnh Hạ Long được Thủ tướng đề cử UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, đặc trưng về đời sống, văn hóa con người Cát Hải, Cát Bà; đồng thời giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh nổi trội khác biệt, riêng có của quần đảo Cát Bà đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Hội VANPS bổ sung nhân sự lãnh đạo Hội khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 14/8: Tăng dựng đứng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt bùng nổ

Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Giá tiêu hôm nay 14/8: Neo vững ở đỉnh 142.000 đồng/kg, nông dân giữ hàng chờ thời cơ bứt phá

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Mì ăn liền và cách ăn để không hại sức khỏe

Doanh nghiệp Việt - Hàn ký kết 28 thỏa thuận, thúc đẩy chuỗi giá trị và công nghệ cao

Thanh Hóa: Hội nghị giao ban báo chí “thông tin kịp thời, toàn diện, bám sát nhiệm vụ chính trị”

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Uống cà phê vào mùa hè giúp hạ nhiệt?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động