Hà Nội tiếp sức doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, Thành phố đã triển khai các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.
Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư kinh doanh Tăng cường liên kết, kết nối giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Khó chồng khó trong sản xuất, kinh doanh

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong 07 tháng đầu năm, Sở thực hiện thủ tục giải thể cho 1.706 doanh nghiệp (tăng 22% so với cùng kỳ), 7.435 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động (tăng 5% so với cùng kỳ); các ngành sản xuất công nghiệp, chế biến tiếp tục bị ảnh hưởng, nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất, đặc biệt đợt dịch hiện nay đã và đang tác động mạnh vào các khu công nghiệp, nơi tập trung phần lớn lực lượng lao động, những doanh nghiệp lớn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế, thu ngân sách. Sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng.

Hà Nội tiếp sức doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch COVID-19
Hà Nội tiếp sức doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch COVID-19

Theo báo cáo khảo sát nhanh của các sở, ngành, hiệp hội của TP. Hà Nội đối với khoảng 1.500 doanh nghiệp trên địa bàn cho thấy, tác động của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thực tế, khó khăn mà các doanh nghiệp trên địa bàn đang phải đối mặt là nguy cơ gián đoạn chuỗi giá trị, đứt gãy chuỗi cung ứng ảnh hưởng dây truyền từ các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo, có tác động lan tỏa đến các ngành dịch vụ như ngân hàng, bảo hiểm, logistics...

Bên cạnh đó là khó khăn về nguồn cung, chi phí sản xuất tăng cao, chủ yếu do giá một số nguyên vật liệu đầu vào tăng cao. Phát sinh nhiều chi phí cho công tác phòng chống dịch bệnh: Chi phí xét nghiệm COVID-19, phun khử khuẩn khi thực hiện giao hàng hóa tại các tỉnh, thành khác và công tác triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp. Các quy định về các biện pháp giãn cách xã hội cũng làm hạn chế lưu thông, vận chuyển hàng hóa của các địa phương không thống nhất, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với đó, một số ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh do COVID-19 như du lịch, lưu trú, hàng không, vận tải… Một số doanh nghiệp không phát sinh doanh thu trong khi đó vẫn phải chi trả các khoản chi phí cố định (Chi phí thuê địa điểm, trả lương để giữ chân người lao động, khấu hao máy móc, thiết bị…).

Nhóm các cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thuộc loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh với năng lực tài chính yếu, tổ chức sản xuất còn nhiều hạn chế là đối tượng chịu tác động lớn trong tất cả các khâu từ tiêu thụ sản phẩm, doanh thu, lao động, chi phí, nguyên liệu sản xuất đầu vào.

Ở lĩnh vực vận tải, logistic, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa sụt giảm lần lượt là 30% và 10% so với trước khi có dịch, trong khi đó các thủ tục để vận chuyển hành khách và hàng hóa tăng lên dẫn đến các chi phí phát sinh cũng tăng lên. Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cũng chỉ đạt 47% so với với cùng kỳ năm trước.

Hà Nội tiếp sức doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch COVID-19
Vận tải, logistic gặp khó

Cấp bách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Hà Nội đã tích cực triển khai các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch, Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo hướng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối đa.

Thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC nhanh gọn, đúng quy trình, quy định. Hà Nội hiện đã có 182/304 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, 4, trong đó 150 dịch vụ công đã được tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 161% kế hoạch Chính phủ giao; 98% doanh nghiệp đang hoạt động khai thuế qua mạng; trên 96% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử.

Các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 đã được triển khai như: Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp thành lập mới; hướng dẫn trả lương ngừng việc, giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc; tiếp nhận hồ sơ, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh; chỉ đạo các ngân hàng thương mại thực hiện tốt chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Thực hiện các gói hỗ trợ cho vay sản xuất, kinh doanh như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí... đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chú trọng tăng trưởng tín dụng, đưa ra nhiều gói chương trình tín dụng ưu đãi, áp dụng các chính sách lãi suất linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn cho sản xuất kinh doanh.

Thành phố đã xây dựng một số nhóm chính sách hỗ trợ đặc thù trình HĐND Thành phố thông qua như: Hỗ trợ chi thường xuyên cho các đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu bị sụt giảm lớn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ 50% tiền thuê nhà trong 3 tháng đối với sinh viên đang thuê nhà tại các khu nhà ở Pháp Vân - Tứ Hiệp, Mỹ Đình II và công nhân thuê nhà tại khu nhà ở xã Kim Chung; bổ sung thêm đối tượng được hưởng chế độ đặc thù trong phòng chống dịch; hg trợ kinh phí chuyển trả kết quả thực hiện TTHC về đăng ký doanh nghiệp tại trụ sở của doanh nghiệp…

Đến nay, Hà Nội đã ban hành hai Đề án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là: Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2019-2025 và Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Hà Nội cũng đã triển khai các giải pháp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đại dịch, đang thúc đẩy phát triển mạnh các ngành có ưu thế, có cơ hội phát triển như: Sản xuất nông nghiệp; sản xuất các sản phẩm phục vụ phòng, chống dịch (thiết bị bảo vệ sức khỏe, khẩu trang; hóa chất vệ sinh, khử trùng; thiết bị y tế: Máy thở, dụng cụ xét nghiệm; dược phẩm); thúc đẩy phát triển mạnh các lĩnh vực dịch vụ: Thông tin, truyền thông; thương mại điện tử; thanh toán online; giáo dục trực tuyến;… Chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngành thuế Thủ đô cũng đã hướng dẫn người nộp thuế lập hồ sơ gia hạn nợ, xóa nợ thuế, không tính tiền chậm nộp, xuất hóa đơn lẻ…

Với tinh thần chủ động, triển khai tích cực, đồng bộ của hệ thống chính trị nên công tác hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo các Nghị quyết của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố đã được triển khai kịp thời, cơ bản đúng đối tượng và thời gian, bảo đảm an sinh xã hội; góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế của Thủ đô.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động