Glory Land rót gần 1.000 tỷ đồng vào HAGL

Không phải Chứng khoán VPBank và Quỹ đầu tư Việt Cát mà Glory Land cùng Quỹ Việt Cát và một cá nhân sẽ mua vào lượng cổ phiếu 1.700 tỷ đồng của HAGL.
Cổ phiếu HAGL tăng 700 đồng so với chốt phiên ngày 14/4.
Cổ phiếu HAGL tăng 700 đồng so với chốt phiên ngày 14/4.

Mới đây, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HOSE: HAG) đã ra thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triển khai chào bán riêng lẻ 161,9 triệu cổ phiếu để huy động vốn đã được ĐHĐCĐ thông qua ngày 8/4.

Cụ thể, giá chào bán là 10.500 đồng/cổ phiếu, tương đương với số tiền dự kiến thu về gần 1.700 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022. Đáng chú ý, danh sách nhà đầu tư được chốt chính thức bao gồm: Công ty TNHH Glory Land, CTCP Quản lý quỹ Việt Cát và ông Nguyễn Đức Quân Tùng.

Danh sách nhà đầu tư mới của HAG có sự khác biệt so với danh sách mà chủ tịch HAGL - Đoàn Nguyên Đức thông tin trong phiên họp cổ đông ngày 8/4 là Chứng khoán VPBank và quỹ Việt Cát ở Hà Nội mua cổ phiếu do doanh nghiệp phát hành, giá trị khoảng 1.700 tỷ đồng. Nova Consumer Group có ý định đàm phán mua cổ phần HAGL nhưng không đồng quan điểm nên hai bên không đi đến thống nhất.

Còn công ty Quản lý quỹ Việt Cát dự kiến mua hơn 47,6 triệu cổ phiếu HAG (tỷ lệ 4,37%), tương đương số tiền chi gần 500 tỷ đồng.

Quỹ Việt Cát có trụ sở tại tòa nhà Doji Tower (Hà Nội) với cổ đông lớn nhất là ông Nguyễn Anh Vũ với tỷ lệ 58% vốn. Hiện tại, ông Vũ là Tổng giám đốc của Công ty CP Đầu tư dịch vụ Red River - doanh nghiệp thành viên của Doji Group. Theo website của Dojiland thì ông Nguyễn Anh Vũ còn là Phó TGĐ Công ty TNHH Đầu tư BĐS Dojiland và Giám đốc đầu tư Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI.

Ngoài 2 công ty trên, nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Đức Quân Tùng sẽ mua hơn 19 triệu cổ phiếu của HAGL (tỷ lệ 1,75%) với số tiền gần 200 tỷ đồng. Ông Tùng cũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần MEOO.

Như vậy, sau khi hoàn thành đợt chào bán, vốn điều lệ của HAGL sẽ tăng từ 9.275 tỷ lên 10.893 tỷ đồng và tỷ lệ sở hữu của bầu Đức cũng sẽ giảm từ 34,5% xuống 29,37%.

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá cổ phiếu HAG đã tăng 700 đồng/cổ phiếu so với phiên chiều ngày 14/4 và đang ở ngưỡng 12,000 đồng/cổ phiếu.

Mai Chi

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra cơ hội to lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về chất lượng, thị trường và sức cạnh tranh. Với nhiều giải pháp quản trị từ sản xuất đến xuất khẩu, ngành nông nghiệp đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam đạt hơn 637 tỷ USD, với xuất siêu 13,31 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều nhóm hàng chủ lực đạt giá trị kỷ lục, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Australia đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho nhiều nhóm hàng Việt Nam nhờ nhu cầu cao và cơ cấu thị trường bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, để tận dụng dư địa, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm, tuân thủ chuẩn mực bền vững và xây dựng thương hiệu dài hạn.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Chỉ trong nửa đầu tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả đã tạo ra cú hích lịch sử khi vượt thủy sản và gỗ để vươn lên dẫn đầu về kim ngạch. Sự bứt phá này đến từ nhiều yếu tố, trong đó sầu riêng đóng vai trò động lực quan trọng, mở đường cho ngành rau quả tiến gần ngưỡng 8 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.
Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo trực tuyến đang có xu hướng chuyển dịch mục tiêu từ tài khoản cá nhân sang tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường an ninh, bảo mật cho các giao dịch thanh toán, đặc biệt là với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Thông tin được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại họp báo Ngày thẻ Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 26/9.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động