Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá

Giá nông sản hôm nay (21/11), giá cà phê trong nước đồng loạt giảm 500 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 58.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại thị trường nội địa đang nằm trong khoảng 68.000 - 71.000 đồng/kg, không có thay đổi so với hôm qua.
Giá nông sản hôm nay 17/11: Cà phê và hồ tiêu duy trì ổn định Giá nông sản hôm nay 18/11: Cà phê quay đầu giảm mạnh, hồ tiêu tăng nhẹ tại Bình Phước Giá nông sản hôm nay 20/11: Cà phê giữ ổn định, hồ tiêu đồng loạt tăng
Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá

Giá cà phê hôm nay đồng loạt giảm 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (21/11), ghi nhận đồng loạt giảm 500 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 58.000 đồng/kg.

Giá cà phê cao nhất thu mua ở các vùng trọng điểm của Tây Nguyên (Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum) được ghi nhận ở mức 58.300 đồng/kg.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 57.600 đồng/kg. Kế đến là tỉnh Gia Lai với 58.400 đồng/kg.

Cùng thời điểm khảo sát, tỉnh Đắk Nông có giá thu mua là 58.000 đồng/kg.

Đắk Lắk ghi nhận mức giao dịch là 58.300 đồng/kg - cao nhất trong các địa phương được khảo sát.

Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá
Cập nhật giá cà phê hôm nay.

Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới biến động trái chiều. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 1/2024 được ghi nhận tại mức 2.505 USD/tấn sau khi giảm 0,63% (tương đương 16 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 12 tại New York ở mức 171,15 US cent/pound sau khi tăng 2,7% (tương đương 4,5 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h10 (giờ Việt Nam).

Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá
Cập nhật giá cà phê Robusta trên sàn London.
Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá
Cập nhật giá cà phê Arabica trên sàn New York.

Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở Hàng hoá liên lục địa (ICE-US) có hàng bổ sung, cùng với thời tiết chuyển hướng tích cực với mùa vụ cà phê tại Brazil, đã tạo hỗ trợ kép đối với giá. Trái lại, thông tin thời tiết không ủng hộ hoạt động thu hoạch cà phê tại Việt Nam làm dấy lên lo ngại về nguồn cung Robusta.

Tuần trước, Sở ICE-US nhận được hơn 14.670 bao Arabica loại 60 kg đến từ các quốc gia cung ứng hàng đầu. Lượng cà phê này sẽ được phân loại để đưa đến các kho lưu trữ đạt chuẩn tại Sở ICE-US. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy dữ liệu tồn kho có cơ hội gián đoạn đà giảm sau khi đã chạm mức thấp nhất trong hơn 24 năm. Hiện tại, tổng lượng Arabica đạt chuẩn đang lưu trữ gần 289.700 bao.

Hơn nữa, nắng nóng kỷ lục tại Brazil đã dịu bớt, mưa quay lại vùng trồng cà phê chính, giúp giới phân tích có cái nhìn tích cực hơn về triển vọng nguồn cung cà phê vụ mới. Ngân hàng Rabobank kỳ vọng Brazil có thể sản xuất 40 triệu bao cà phê loại 60 kg trong năm 2024.

Ngược lại, trên thị trường xuất hiện thông tin mưa tại vành đai cà phê của Việt Nam làm chậm quá trình thu hoạch của nông dân. Điều này làm tăng lo ngại khả năng đảm bảo đủ nguồn cung trong ngắn hạn.

Tại thị trường nội địa, cuối tuần qua (ngày 18/11), giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ bất ngờ giảm mạnh 1.100 - 1.300 đồng/kg, kéo giá thu mua cà phê trong nước về mức 58.100 - 58.800 đồng/kg. Mặc dù vậy, giá cà phê nội địa hiện vẫn cao hơn khoảng 500 đồng so với tuần trước đó.

Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), kể từ tháng 8/2023 đến nay, số lượng cà phê xuất khẩu giảm nhiều. Tháng 10/2023, lượng xuất khẩu chỉ đạt 43.725 tấn, tương đương 54% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến niên vụ cà phê 2023-2024 sản lượng giảm 10% do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, diện tích trồng xen tăng, người nông dân sẽ đầu tư vào các cây trồng có hiệu quả kinh tế cao như sầu riêng, cây ăn trái.

Với dự báo này, VICOFA cho rằng giá cà phê sẽ tiếp tục ở mức cao do nhu cầu thị trường vẫn lớn, đặc biệt là EU giai đoạn từ nay đến tháng 4 năm sau. Cùng với đó, tại Trung Quốc, giới trẻ cũng ngày càng ưa thích cà phê hơn trà.

Ngoài ra, ngành cà phê cũng kỳ vọng sẽ biến thách thức thành cơ hội bằng việc đáp ứng các quy định mới của thị trường EU như quy định về chống phá rừng và suy thoái rừng của EU (EUDR); luật Thẩm định chuỗi cung ứng; quy định giảm phát thải khí nhà kính; cơ chế điều chỉnh biên giới các bon (CBAM) và chứng chỉ các bon…

Liên quan đến những quy định này, theo ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch VICOFA, VICOFA đã có nhiều buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH), tổ chức cà phê 4C, Ban Tư vấn phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) để bàn giải pháp tuân thủ quy định cũng như các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp ngành cà phê.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhiều lần tổ chức hội nghị để triển khai về EUDR, cũng như đã làm việc trực tiếp với Tổng vụ trưởng Vụ Môi trường Liên minh châu Âu về việc Việt Nam cam kết luôn có trách nhiệm cao đối với việc bảo vệ thiên nhiên và bảo vệ môi trường qua việc thực hiện khẩn trương EUDR và CBAM theo quy định của Liên minh châu Âu. Ông Đỗ Hà Nam tin tưởng, khi Việt Nam đáp ứng được các quy định của EU, giá cà phê chắc chắn sẽ tăng và mức tăng không dưới 20 USD/tấn.

Giá tiêu hôm nay không điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá

Giá tiêu hôm nay (21/11), tại thị trường nội địa đang nằm trong khoảng 68.000 - 71.000 đồng/kg, không có thay đổi so với hôm qua.

Theo đó, mức giá được ghi nhận tại hai tỉnh Đồng Nai và Gia Lai là 68.000 đồng/kg và 68.500 đồng/kg.

Hai tỉnh tại Đắk Lắk và Đắk Nông đang áp dụng mức giá chung là 69.500 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt ổn định tại mức 70.500 đồng/kg và 71.000 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay 21/11: Cà phê đồng loạt giảm, hồ tiêu giữ nguyên giá
Cập nhật giá tiêu hôm nay.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 15 ngày đầu tháng 11/2023, Việt Nam đã nhập khẩu 1.378 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 4,7 triệu USD, trong đó nhập khẩu từ Brazil chiếm 64,7% đạt 891 tấn. Các doanh nghiệp trong Hiệp hội nhập khẩu chủ yếu chiếm 99,7%, gồm: Pearl Group, Olam Việt Nam, Liên Thành, Ptexim Corp, KSS Việt Nam và Gia vị Sơn Hà.

Trong khi đó, 15 ngày đầu tháng 10/2023, Việt Nam đã nhập khẩu 809 tấn, chủ yếu từ Brazil và Indonesia.

Đắk Nông có diện tích hồ tiêu lớn nhất trong 5 tỉnh Tây Nguyên. Năm 2014, diện tích hồ tiêu chỉ gần 13.896ha, sản lượng đạt gần 17.682 tấn. Đến năm 2017 đã tăng lên gần 32.902 ha, sản lượng đạt hơn 38.000 tấn. Tuy nhiên, đến năm 2018, diện tích hồ tiêu trồng mới của Đắk Nông lại có xu hướng giảm. Tỷ lệ tiêu chết nhanh, chết chậm, bệnh hại diễn ra nhiều ở các vườn trồng.

Thống kê của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông, những năm gần đây diện tích hồ tiêu Đắk Nông phát triển ổn định ở mức 34.000 ha. Diện tích này phù hợp với định hướng phát triển hồ tiêu của tỉnh theo Quy hoạch tổng thể tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Hiện nay, năng suất hồ tiêu bình quân chung toàn tỉnh đạt khoảng 2,4 tấn/ha; tổng sản lượng hồ tiêu hàng năm đạt khoảng 70.000 tấn. Đặc biệt, Đắk Nông đã phát triển được 547 ha hồ tiêu đạt chứng nhận hữu cơ; khoảng 332 ha áp dụng quy trình GAP.

Ở Đắk Nông hiện nay, phong trào trồng hồ tiêu theo hướng hữu cơ, sinh học, đạt các chứng nhận về sản xuất nông nghiệp tốt ngày thêm mạnh mẽ. Cây hồ tiêu đang hồi sinh tại những vùng được ví là vùng "đất chết" trước đây.

Người trồng hồ tiêu Đắk Nông giờ đây đã có tâm thế mới nhờ sản xuất bền vững, hiệu quả kinh tế cao. Đây là tiền đề cho sự phát triển bền vững của ngành tiêu Việt Nam trong tương lai.

Tương tự, thay vì rơi vào vòng luẩn quẩn "chặt trồng, trồng chặt" thì ngày càng có nhiều nông dân ở tỉnh Bình Phước lựa chọn giải pháp trồng tiêu theo hướng hữu cơ, nhờ thay đổi tư duy để phát triển bền vững. Với cách làm này, hiện nhiều hộ vẫn sống khỏe, bất chấp thời tiết thất thường, sâu bệnh phá hoại, giá cả bấp bênh.

Ông Hoàng Văn Đình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng cho biết, để ổn định sản xuất, Hội nông dân xã đã vận động bà con nhóm họp thành lập hợp tác xã (HTX) tiêu sạch liên kết với Công ty TNHH Chế biến gia vị Nedspice - Việt Nam để họ hướng dẫn về các quy trình bón phân, chăm sóc, xử lý sâu bệnh trên cây.

Đồng thời, nông dân tuyệt đối không dùng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, các chất cấm mà chỉ bón phân chuồng, xịt thuốc sinh học để tạo cho vườn tiêu sạch, đẹp, xanh tốt, năng suất, chất lượng cao.

HTX tiêu sạch xã Thống Nhất thành lập năm 2021 với 20 thành viên, HTX đã liên kết với Công ty TNHH Chế biến gia vị Nedspice - Việt Nam bao tiêu 100% sản phẩm đầu ra với cam kết cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, HTX phải tuân thủ quy trình chăm sóc, bón phân theo hướng hữu cơ và "nói không với phân hóa học, thuốc diệt cỏ".

Tại xã nông thôn mới Hưng Phước, huyện Bù Đốp, sản phẩm nông nghiệp được ghi nhận, đánh giá rất cao là tiêu hữu cơ của hộ ông Võ Ngọc Quế. Với diện tích 5ha, những năm qua, gia đình ông luôn thực hiện nghiêm quy trình sản xuất "3 không": Không thuốc hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật và không sử dụng các chất cấm.

Ông Quế cho biết, để có sản phẩm tiêu hữu cơ sạch, chất lượng, phải tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp trồng, chăm sóc theo đúng, đủ các quy định đã được tập huấn. Vườn tiêu của gia đình ông luôn xanh mướt, trĩu trái bậc nhất trong vùng.

So với các phương thức sản xuất khác, trồng theo hướng hữu cơ, tỷ lệ cây tiêu sống đạt trên 95%, giá trị sản phẩm luôn cao hơn 20-30% so với hạt tiêu thường và không phải lo đầu ra sản phẩm, theo Báo Công An Nhân Dân.

Giá nông sản hôm nay 12/11: Cà phê duy trì ổn định, hồ tiêu tăng 500 - 1.000 đồng/kg Giá nông sản hôm nay 12/11: Cà phê duy trì ổn định, hồ tiêu tăng 500 - 1.000 đồng/kg
Giá nông sản hôm nay 13/11: Cà phê không có điều chỉnh mới, hồ tiêu tăng nhẹ tại Đông Nam Bộ Giá nông sản hôm nay 13/11: Cà phê không có điều chỉnh mới, hồ tiêu tăng nhẹ tại Đông Nam Bộ
Giá nông sản hôm nay 14/11: Cà phê đảo chiều tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi Giá nông sản hôm nay 14/11: Cà phê đảo chiều tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi
Giá nông sản hôm nay 15/11: Cà phê quay đầu giảm nhẹ, hồ tiêu đồng loạt tăng Giá nông sản hôm nay 15/11: Cà phê quay đầu giảm nhẹ, hồ tiêu đồng loạt tăng
Giá nông sản hôm nay 16/11: Cà phê và hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh Giá nông sản hôm nay 16/11: Cà phê và hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh
Giá nông sản hôm nay 17/11: Cà phê và hồ tiêu duy trì ổn định Giá nông sản hôm nay 17/11: Cà phê và hồ tiêu duy trì ổn định
Giá nông sản hôm nay 18/11: Cà phê quay đầu giảm mạnh, hồ tiêu tăng nhẹ tại Bình Phước Giá nông sản hôm nay 18/11: Cà phê quay đầu giảm mạnh, hồ tiêu tăng nhẹ tại Bình Phước
Giá nông sản hôm nay 20/11: Cà phê giữ ổn định, hồ tiêu đồng loạt tăng Giá nông sản hôm nay 20/11: Cà phê giữ ổn định, hồ tiêu đồng loạt tăng
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Một hộ dân trồng thành công giống tiêu trái chùm có nguồn gốc từ Ấn Độ

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước lấy lại đà bật tăng 3.000-4.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước lên khoảng 149.200 đồng/kg, có nơi chạm 150.000 đồng/kg.
Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Phải đến tháng 10 thị trường cà phê mới sôi động trở lại

Giá cà phê trong nước hôm nay (23/7) tăng nhẹ 400 - 600 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.500-127.200 đồng/kg. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định phải đến tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025 bắt đầu, thì nguồn cung cà phê mới tăng trở lại.
Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC

Sau 1,5 tháng bất động, giá vàng miếng hôm nay thêm hơn 3 triệu lên 80 triệu đồng một lượng, khi giá thế giới gần đây tăng vọt. Nhìn nhận mức tăng giá của Ngân hàng Nhà nước, các chuyên gia cho là "hơi sốc", song vẫn hợp lý.
Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Sầu riêng Musang King gặp khó: Thực hư thế nào?

Gần đây sầu riêng Musang King – mệnh danh là vua của các loại sầu riêng giảm gần một nửa so với năm ngoái, về 80.000 đồng khiến nhiều người bất ngờ.
Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

Giá tiêu hôm nay (22/7) ghi nhận tăng nhẹ tại một vài đia phương, ghi nhận mức giá cao nhất 147.500 đồng, dao động ở vùng giá 146.000 – 147.500 đồng/kg.
Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Điều gì sẽ tác động đến giá cà phê nhiều nhất lúc này?

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Điều đáng ngại nhất lúc này chính là những đợt thanh lý vị thế mua mà các quỹ và đầu cơ sẽ thực hiện.
Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trứng cá Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Trong bức tranh xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu trứng cá tăng trưởng đột biến. Theo đó, tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu khoảng 316 tấn trứng cá với giá 16,7 USD/kg (tương 417.000 đồng/kg), thu về 5,3 triệu USD.
Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Thị trường chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá trong 6 tháng cuối năm

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường căn hộ chung cư nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm nhờ những trợ lực mạnh mẽ.
Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Theo tính toán, nếu nhà đầu tư mua vàng SJC từ đầu tuần với giá 76,98 triệu đồng/lượng và cuối tuần bán ra với mức 78,5 triệu đồng/lượng thì đã lãi ngay 1,52 triệu đồng/lượng.
Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 ở Đắk Lắk - Đắk Nông, giữ nguyên tại các tỉnh còn lại so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần, giá tiêu mất 5.000 - 6.000 đồng/kg. Vùng Đắk Lắk - Đắk Nông đang giảm giá mạnh nhất.
Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, vì sao Việt Nam vẫn phải tăng nhập khẩu mặt hàng này?

Giá cà phê trong nước hôm nay (21/7) tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 126.000-126.600 đồng/kg. Theo một số doanh nghiệp, để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu và phục vụ nhu cầu trong nước có thể phải tăng nhập khẩu từ một số nước lân cận như Indonesia.
Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Khó xác định mức giá nào người dân có thể quay trở lại với cây tiêu

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 - 3.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường hạt tiêu trong nước đang ở thế giằng co.
Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Thị trường cà phê trầm lắng trong bối cảnh nguồn cung thấp, giá chào bán cao

Giá cà phê trong nước hôm nay (20/7) giảm mạnh 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 125.000-125.600 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hoạt động giao dịch tại Việt Nam vẫn chậm chạp trong bối cảnh nguồn cung thấp và giá chào bán cao.
Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Chuyên gia: Đây là thời điểm thuận lợi để đầu tư bất động sản

Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/8, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó.
Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý

Sau gần 1,5 tháng đứng yên, giá vàng miếng SJC bất ngờ được tăng lên 80 triệu đồng một lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá tăng sốc nhưng vẫn hợp lý.
Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Thép ngoại ồ ạt vào Việt Nam, thép nội trước nguy cơ mất thị trường

Bất chấp Bộ Công thương đang xem xét hồ sơ, thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vẫn đổ bộ lớn vào Việt Nam đe dọa ngành sản xuất trong nước, khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước lo lắng.
Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Xuất khẩu cà phê có thể lên tới 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu cà phê năm nay của cả nước dự kiến sẽ chạm mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu được dự báo tăng cao trong bối cảnh Brazil mất mùa diện rộng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước đi ngang sau 3 ngày giảm liên tiếp. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 148.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về sát 23.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (18/7), giá bán lẻ các loại xăng đồng loạt giảm nhẹ theo điều hành của liên bộ Công thương - Tài chính.
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Sáng nay 18/7, giá vàng bán ra tại Công ty SJC và các ngân hàng bất ngờ tăng vọt lên mức 80 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng miếng SJC tăng thêm là điều đã được dự báo từ trước.
Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu chạm mức thấp nhất 147.000 đồng/kg, chưa có động lực tăng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm ngày thứ 3 liên tiếp, qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước về quanh mốc 147.000 -149.000 đồng/kg.
Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Dự báo giá cà phê sẽ neo ở mức cao, vì sao người dân ồ ạt phá vườn để trồng sầu riêng?

Giá cà phê trong nước hôm nay (18/7) tiếp tục giảm nhẹ 300-400 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.000-127.600 đồng/kg. Nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo tình trạng người dân ồ đạt phá vườn cà phê để trồng sầu riêng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động