Vải thiều Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường Nhật Bản

TH&SP Công ty TNHH AEON đã bán quả vải thiều nhập khẩu từ Việt Nam tại các siêu thị và trung tâm thương mại của tập đoàn này trên khắp Nhật Bản. Mặc dù có giá bán khá cao với mức 537 yên (gần 120 nghìn đồng) cho một hộp 9 quả, nhưng đặc sản của Việt Nam vẫn được thị trường này đón nhận một cách tích cực.

Lô vải thiều đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã được tiêu thụ ngay trong ngay đầu tiên với đối tượng khách hàng bao gồm cả cộng đồng người Việt Nam lẫn khách hàng Nhật Bản, những người bị hấp dẫn bởi loại hoa quả vốn không xuất hiện phổ biến trên thị trường nước này. Một người dân Nhật Bản cho hay: "Trước đây tôi toàn ăn vải nhập từ Trung Quốc, hôm nay lần đầu tiên nhìn thấy vải Việt Nam nên mua thử ăn xem thế nào".

Ông Soichi Okazaki, Giám đốc Công ty TNHH AEON, đánh giá cao chất lượng vải thiều của Việt Nam

Ông Soichi Okazaki, Giám đốc Công ty TNHH AEON, đánh giá cao chất lượng vải thiều của Việt Nam


Được biết, Công ty TNHH AEON đã bán quả vải thiều nhập khẩu từ Việt Nam tại các siêu thị và trung tâm thương mại của tập đoàn này trên khắp đất nước Nhật Bản từ ngày 22/6.

Ông Soichi Okazaki, Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của Công ty TNHH AEON cho biết: Việt Nam là một trong những nước nhiệt đới có hoa quả rất phong phú. AEON rất muốn nhập khẩu các mặt hàng này để phục vụ người tiêu dùng tại Nhật Bản.

Đánh giá về quả vải thiều tươi nhập khẩu từ Việt Nam, ông Okazaki nói vải thiều của Việt Nam rất ngọt và ngon, hạt nhỏ, thể hiện chất lượng rất tốt. Tập đoàn AEON nhập khẩu 1,2 tấn vải từ Việt Nam trong đợt đầu tiên và dự kiến sẽ nhập tổng cộng 5 tấn cho cả vụ, kết thúc vào tháng 7 tới.

"Phản ứng của thị trường cho đến nay là rất tốt, đáng tiếc vụ vải năm nay không còn nhiều, năm sau chúng tôi muốn nhập khẩu với sản lượng gấp đôi", ông Soichi Okazaki - Phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn AEON cho hay.

Vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản được khách hàng đánh giá chất lượng tốt

Vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản được khách hàng đón nhận tích cực


Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng khi chứng kiến quả vải thiều của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị của Nhật Bản. Đại sứ khẳng định điều này chứng tỏ trình độ kỹ thuật của ngành nông nghiệp Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn cao của thị trường khó tính như Nhật Bản.

Việc thâm nhập được vào thị trường này sẽ giúp quả vải của Việt Nam có thể tiếp cận các thị trường có tiêu chuẩn khắt khe khác.

Bên cạnh đó, Đại sứ nhấn mạnh sự kiện này cũng sẽ góp phần thay đổi phương thức sản xuất của người nông dân Việt Nam, giúp họ tạo ra các nông sản có giá trị và chất lượng cao hơn và từ đó, có thu nhập cao hơn.

Như vậy, sau thanh long, xoài, chuối và sầu riêng, những quả vải cũng đã tìm được đường vào thị trường Nhật Bản và có khởi đầu hết sức thuận lợi. Theo Đại sứ Vũ Hồng Nam sắp tới, Đại sứ quán sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa long nhãn và nhiều hoa quả khác của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản.

Mai Quỳnh

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động