Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tây Ban Nha là một thị trường đầy tiềm năng đối với xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Tuy nhiên, để đưa mặt hàng thủ công mỹ nghệ thâm nhập vào thị trường Tây Ban Nha các doanh nghiệp sẽ gặp không ít những khó khăn và thách thức.
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 12 Cà Mau: Hưởng ứng hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021

Trong nhiều năm qua, mặt hàng thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam với đa dạng sản phẩm, giá trị gia tăng cao.

Hiện nay, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thể trên thế giới. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho nền kinh tế của thế giới có nhiều biến động, việc xuất khẩu và tiêu thụ các mặt hàng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, mặt hàng thủ công mỹ nghệ không phải là mặt hàng thiết yếu nên chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Tây Ban Nha thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. (ảnh minh họa)

Thị trường EU đang là một thị trường tiềm năng với mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Trong đó, Tây Ban Nha đang là một trong những đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU, đây cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD và trong 10 tháng năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.

Được coi là thị trường đầy tiềm năng thế nhưng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha của các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhất là những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Để hàng thủ công mỹ nghệ Việt nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường EU nói chung và thị trường Tây Ban Nha nói riêng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng các sản phẩm, chuyển giao, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Áp dụng hiệu quả IPM và IPHM không chỉ giúp bảo vệ nương chè trước biến đổi khí hậu mà còn nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động