Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tây Ban Nha là một thị trường đầy tiềm năng đối với xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Tuy nhiên, để đưa mặt hàng thủ công mỹ nghệ thâm nhập vào thị trường Tây Ban Nha các doanh nghiệp sẽ gặp không ít những khó khăn và thách thức.
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 12 Cà Mau: Hưởng ứng hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021

Trong nhiều năm qua, mặt hàng thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam với đa dạng sản phẩm, giá trị gia tăng cao.

Hiện nay, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thể trên thế giới. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho nền kinh tế của thế giới có nhiều biến động, việc xuất khẩu và tiêu thụ các mặt hàng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, mặt hàng thủ công mỹ nghệ không phải là mặt hàng thiết yếu nên chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Tây Ban Nha thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. (ảnh minh họa)

Thị trường EU đang là một thị trường tiềm năng với mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Trong đó, Tây Ban Nha đang là một trong những đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU, đây cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD và trong 10 tháng năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.

Được coi là thị trường đầy tiềm năng thế nhưng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha của các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhất là những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Để hàng thủ công mỹ nghệ Việt nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường EU nói chung và thị trường Tây Ban Nha nói riêng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng các sản phẩm, chuyển giao, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Cuộc thi “Tuyển chọn chất lượng cà phê Arabica Việt Nam lần thứ 10 năm 2024” diễn ra trong bối cảnh giá cà phê tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.
Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Nắm bắt xu thế làm đẹp theo phong thủy, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon cho ra mắt dịch vụ làm đẹp Noãn phong thủy, giúp khách hàng khắc phục những khuyết điểm trên gương mặt, đánh thức vận mệnh phú quý.
Kon Tum: Sắp diễn ra Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế với 120 món ngon từ sâm dây

Kon Tum: Sắp diễn ra Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế với 120 món ngon từ sâm dây

UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) sẽ tổ chức Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế và công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây.
Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Nhiều người trẻ đang là hình mẫu của thế hệ làm việc hiện đại, dù công việc bận rộn, mỗi ngày căng mình chạy deadline dưới áp lực và nắng nóng oi bức nhưng họ vẫn luôn giữ được nét tươi mát và tràn đầy năng lượng tích cực.
Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

TH true MILK HILO có hàm lượng calci tăng 70% so với sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK, bổ sung nguồn calci sữa cao cấp tự nhiên, phù hợp với trẻ em trong các giai đoạn vàng phát triển, cũng như nhiều đối tượng người dùng.
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

“Tầm 4h chiều là lúc cơ thể thèm ăn nhất sau khi đã sử dụng hết năng lượng từ bữa trưa và trải qua mấy tiếng làm việc căng thẳng nhất trong ngày. Những lúc “yếu lòng” này thường được vượt qua suôn sẻ nếu có sẵn ít trái cây, hũ sữa chua hay thanh yến mạch. Riêng tôi thường mang sẵn trong túi một hộp sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH true MILK LIGHT MEAL”.
Phát triển sâm Lai Châu thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao

Phát triển sâm Lai Châu thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao

Tỉnh Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao, sản phẩm chủ lực của tỉnh, mang thương hiệu sản phẩm quốc gia; góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - Bí quyết có Hàm Răng Khỏe Mạnh và Rạng Ngời cho gia đình

Kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - Bí quyết có Hàm Răng Khỏe Mạnh và Rạng Ngời cho gia đình

Với sứ mệnh cung cấp những giải pháp hiệu quả và an toàn, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động có nguồn gốc từ thiên nhiên. Và bộ đôi sản phẩm kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - được nghiên cứu và chiết xuất tự nhiên, với điểm nhấn từ nhân sâm, hoa quả, hoàn toàn KHÔNG CHỨA Sulfate và Paraben là một trong những sản phẩm mang đậm dấu ấn và tinh thần IMC.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động