Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tây Ban Nha là một thị trường đầy tiềm năng đối với xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Tuy nhiên, để đưa mặt hàng thủ công mỹ nghệ thâm nhập vào thị trường Tây Ban Nha các doanh nghiệp sẽ gặp không ít những khó khăn và thách thức.
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 12 Cà Mau: Hưởng ứng hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021

Trong nhiều năm qua, mặt hàng thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam với đa dạng sản phẩm, giá trị gia tăng cao.

Hiện nay, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thể trên thế giới. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho nền kinh tế của thế giới có nhiều biến động, việc xuất khẩu và tiêu thụ các mặt hàng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, mặt hàng thủ công mỹ nghệ không phải là mặt hàng thiết yếu nên chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Tây Ban Nha - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Tây Ban Nha thị trường tiềm năng cho xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. (ảnh minh họa)

Thị trường EU đang là một thị trường tiềm năng với mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Trong đó, Tây Ban Nha đang là một trong những đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU, đây cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD và trong 10 tháng năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.

Được coi là thị trường đầy tiềm năng thế nhưng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha của các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhất là những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Để hàng thủ công mỹ nghệ Việt nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường EU nói chung và thị trường Tây Ban Nha nói riêng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng các sản phẩm, chuyển giao, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Sáng ngày 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ với trên 70 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

Sáng ngày 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World – Khu đô thi Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) năm 2024.
Sách giáo khoa là sản phẩm đặc thù

Sách giáo khoa là sản phẩm đặc thù

Sách giáo khoa là một tập hợp bao gồm các kiến thức, khái niệm cơ bản trong một lĩnh vực chuyên môn và được chọn lọc một cách có hệ thống theo những chủ đề nhất định, được tổ chức sắp xếp theo một trình tự phục vụ cho hoạt động dạy và học.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Mới đây, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đã chấm điểm, đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm của 7 chủ thể đến từ các xã: Dương Liễu, Di Trạch, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, An Thượng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, trong những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động