Phú Thọ tập trung phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

TH&SP Việc xây dựng thương hiệu kết hợp quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Phú Thọ là một trong những hướng đi trọng tâm, phù hợp và mang lại hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiện tỉnh Phú Thọ có 72 sản phẩm hàng hóa do các hợp tác xã (HTX) sản xuất, trong đó có 42 sản phẩm đăng ký nhãn hiệu, tem truy xuất nguồn gốc, 7 sản phẩm đăng ký nhãn hiệu tập thể. Trong đó, một số sản phẩm đăng ký phát triển thương hiệu bằng hình thức nhãn hiệu tập thể như: Mỳ gạo Hùng Lô, Thịt chua Thanh Sơn, Nếp Gà gáy Mỹ Lung, chè an toàn Long Cốc, bưởi đặc sản Đoan Hùng...

Qua việc đăng ký nhãn hiệu tập thể, các sản phẩm đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, tham gia vào các chuỗi cung ứng và tiêu thụ của các nhà hàng, siêu thị lớn, làm tăng giá trị sản phẩm, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho HTX và thành viên.


fs

Phú Thọ tập trung phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm chủ lực


Thời gian gần đây, để tạo nên thương hiệu thật sự nhằm quảng bá cho các sản phẩm đặc thù, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Phú Thọ thông qua hình thức trực tuyến.


Cụ thể, Sở Công thương phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị kết nối giao thương tại Phú Thọ giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020 để các doanh nghiệp của tỉnh và doanh nghiệp trong khu vực có cơ hội liên kết với các doanh nghiệp phân phối trong cả nước, kết nối với các nhà xuất khẩu để đẩy mạnh hoạt động giao thương, xuất khẩu hàng hóa, giảm thiểu lượng hàng hóa tồn kho góp phần tăng giá trị xuất khẩu của các địa phương, khôi phục sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức khai trương điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Phú Thọ.

Đặc biệt, Phú Thọ đề xuất 25 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP bao gồm các mặt hàng: Chè, tương, bánh chưng... trong kế hoạch OCOP đánh giá xếp hạng trong năm 2020. Hiện tại tỉnh đang triển khai đăng ký tham gia từ cấp xã và tiếp tục tiến hành đánh giá xếp hạng sản phẩm trong thời gian tới.


Có thể khẳng định, việc xây dựng thương hiệu kết hợp quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh là một trong những hướng đi trọng tâm, phù hợp và mang lại hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp từ sản xuất nhỏ, lẻ sang sản xuất theo hướng tập trung hàng hóa, có tính cạnh tranh cao.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Diễn biến tích cực trên thị trường cà phê và gạo trong nước, cùng với xu hướng tăng giá tại các sàn quốc tế, đang mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Thị trường nội địa và quốc tế đều ghi nhận mức giá cao nhất nhiều tuần, trong khi các quy định quốc tế được lùi thời hạn, giúp doanh nghiệp củng cố năng lực và tăng sức cạnh tranh.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Thị trường gạo thế giới năm 2025 đang "dậy sóng" với những động thái khó lường từ các quốc gia xuất nhập khẩu hàng đầu. Trong khi những nhà mua gạo lớn nhất như Philippines và Indonesia liên tục thay đổi chính sách, thì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và Ấn Độ lại đang triển khai những chiến lược khôn ngoan để nâng cao giá trị hạt gạo. Bối cảnh này đặt ra một nghịch lý cho Việt Nam: sản lượng xuất khẩu tăng nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh. Đã đến lúc nhìn thẳng vào cách làm của các đối thủ để rút ra những bài học đắt giá cho hành trình định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ thế giới.
Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Dù nông sản Việt liên tục khẳng định vị thế tại các thị trường quốc tế, thị trường nội địa vẫn tồn tại nhiều vấn đề về chất lượng và an toàn thực phẩm. Niềm tin của người tiêu dùng chưa được củng cố, khiến hàng Việt khó phát triển trọn vẹn ngay trên chính quê hương mình.
Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động