Phát triển bền vững: Tập đoàn TH tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông

Ngày 14/1, lễ công bố Liên minh Các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông diễn ra tại Hà Nội với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công thương thành phố, đại diện từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng 16 đại diện thành viên đầu tiên của Liên minh.

TH gia tăng mạnh mẽ quy mô đàn bò, đáp ứng tăng trưởng sức mua các sản phẩm sữa tươi sạch Chiêm ngưỡng hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt trên những tách cà phê Hơn 50.000 sản phẩm TH phục vụ sự kiện lớn nhất của ngành ngoại giao

Với mục đích giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, đặc biệt là túi ni-lông, tại các hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ, phân phối,… Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp ký cam kết tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Đến thời điểm ra mắt, đã có 16 nhà bán lẻ tham gia Liên minh, đều là các doanh nghiệp sở hữu những chuỗi phân phối lớn như Lock&Lock, Mega Market, Uniqlo, Lotte Vietnam, Big C, May 10, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK và chuỗi 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc)…

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Liên minh châu Âu và Chính phủ Đức tài trợ; Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp triển khai tại Việt Nam.

Lễ công bố Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi Ni - lông

Lễ công bố Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi Ni - lông

Việc thành lập Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi ni- lông là sáng kiến đầu tiên tập hợp các nhà bán lẻ và giúp các nhà bán lẻ tìm tiếng nói chung trong hoạt động giảm thiểu nhựa sử dụng một lần. Tham gia liên minh, các nhà bán lẻ cam kết cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm giảm túi ni – long và sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm: thay thế túi ni-lông khó phân hủy cung cấp cho khách hàng bằng các loại túi thân thiện với môi trường; thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng giảm thiểu, tiến tới không sử dụng túi ni-lông dùng một lần. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ sẽ thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và phát sinh chất thải nhựa; thực hiện “Ngày không sử dụng túi ni-lông” vào một ngày trong tháng. Liên minh cũng khuyến khích các nhà cung cấp sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, giấy tái chế thay thế túi nilon để bao gói các sản phẩm cung cấp cho chuỗi bán lẻ.

Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Liên minh phát biểu tại sự kiện, bà Hoàng Thị Thanh Thủy – Trưởng ban Điều phối Phát triển Bền vững, Tập đoàn TH cho biết: “Tầm nhìn, mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của Liên minh tương đồng với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH, với các giá trị cốt lõi của sản phẩm TH là “Vì sức khỏe cộng đồng” và “Thân thiện với môi trường”. Vì vậy, chúng tôi cam kết tham gia Liên minh để chung tay bảo vệ môi trường sống”.

Bà Hoàng Thanh Thanh Thủy – Đại diện Tập đoàn TH nhận biểu tượng cam kết tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông.

Bà Hoàng Thanh Thanh Thủy – Đại diện Tập đoàn TH nhận biểu tượng cam kết tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông.

Trong chính sách phát triển bền vững của Tập đoàn TH, “Môi trường” là một trong sáu “Trụ cột” chính. Từ trước khi tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông, Tập đoàn vẫn luôn tiên phong trong việc đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến tiêu dùng thân thiện với môi trường, các mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.

Cụ thể, tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi nilon, thay vào đó sử dụng túi đựng sản phẩm với chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa, túi ni-lông dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020.

Một phần doanh thu từ bán túi vải canvas cũng đã được TH được sử dụng để đồng hành cùng các tổ chức bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam. TH true MILK cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay vì thìa nhựa plastic.

Tháng 02/2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER.

Túi nhựa sinh học được sử dụng tại hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart như một giải pháp xanh giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần mà TH đã thực hiện từ nhiều năm qua
Túi nhựa sinh học được sử dụng tại hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart như một giải pháp xanh giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần mà TH đã thực hiện từ nhiều năm qua

Không chỉ bảo vệ môi trường từ những sáng kiến, chi tiết tỉ mỉ, Tập đoàn TH còn thực hiện những chính sách, chiến lược “dài hơi” trong phát triển bền vững.

Tháng 6/2019, Tập đoàn TH cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, từ năm 2030 sẽ thu gom, tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E), truyền cảm hứng trên hành trình “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, thúc đẩy tư duy và hành động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy (đại diện Tập đoàn TH) và các thành viên sáng lập tại lễ ra mắt VB4E 6/2020.
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy (đại diện Tập đoàn TH) và các thành viên sáng lập tại lễ ra mắt VB4E 6/2020.

Mới đây, ngày 22/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1316/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam, trong đó đặt mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2025: sử dụng 100% túi ni-lông, bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi ni-lông khó phân hủy; đảm bảo thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh”.

Ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, số lượng túi ni-lông được các nhà bán lẻ sử dụng để phục vụ nhu cầu mua bán online có xu hướng gia tăng. Điều này đặt ra bài toán về phân phối và tiêu thụ túi ni-lông của các nhà bán lẻ. Do vậy, việc hỗ trợ các nhà bán lẻ tìm ra các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ túi ni-lông là rất cần thiết. Sáng kiến thành lập Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông được kỳ vọng trở thành sáng kiến hiệu quả cho bài toán giảm rác thải nhựa này.

Thiên San

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT: Xây dựng và định hình thương hiệu Trầm hương Việt Nam

Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT: Xây dựng và định hình thương hiệu Trầm hương Việt Nam

Trầm hương từ xưa đã là loại cây được mệnh danh là “Gỗ của các vị thần”, được sử dụng nhiều trong phong thủy, tâm linh, đặc biệt là sức khỏe. Hiểu được giá trị quý giá đó, Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT đã bước đầu xây tầm nhìn hướng đến sự phát triển bền vững, xanh, nhân văn cho ngành trồng, nuôi cấy và khai thác, thương mại hoá Trầm hương.
VPCORP VÀ HKT GROUP chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

VPCORP VÀ HKT GROUP chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

Sáng ngày 12/5/2022, tại trụ sở 66 – 68 Võ Văn Tần (Quận 3, TP.HCM) đã chính thức diễn ra Lễ khai trương Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh VP (VPCORP) và Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc HKT (HKT GROUP). Cũng tại sự kiện, VPCORP và HKT GROUP đã ký kết hợp tác cùng hai đơn vị uy tín trong ngành bất động sản là: Phú Đông Group và Thang Long Real Group.
Đại tiệc laptop gaming FPT Shop, ngập tràn ưu đãi “khủng”

Đại tiệc laptop gaming FPT Shop, ngập tràn ưu đãi “khủng”

Từ ngày 01 – 31/05, khi chọn mua laptop gaming tại FPT Shop, khách hàng không chỉ được giảm giá đến 5 triệu mà còn được tặng ngay bộ quà dành riêng cho game thủ trị giá 1,5 triệu. Ngoài ra, hệ thống còn miễn phí cài đặt và giao hàng tận nhà trên toàn quốc.
Doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt vừa "tự hào sử dụng hàng Việt"

Doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt vừa "tự hào sử dụng hàng Việt"

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các các phương án linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm thuần Việt chất lượng, giá trị cao và trở thành lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt.
Hà Nội có 2,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4

Hà Nội có 2,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4

Trong tháng 4/2022, TP. Hà Nội có 2,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước; có 1.255 doanh nghiệp trở lại hoạt động, tăng 62%.
Công ty Nhật Bản cần nhập khẩu tôm khô Dried Baby Shrimps

Công ty Nhật Bản cần nhập khẩu tôm khô Dried Baby Shrimps

Hiện Công ty ONE MORE Corp Nhật Bản cần nhập khẩu tôm khô Dried Baby Shrimps của Việt Nam.
Eurowindow ưu đãi giảm sâu, tặng voucher nghỉ dưỡng tri ân khách hàng

Eurowindow ưu đãi giảm sâu, tặng voucher nghỉ dưỡng tri ân khách hàng

Triển khai CTKM “Cửa mát nhà sang – Dang tay đón thưởng”, từ ngày 01/05 - 30/06/2022, Eurowindow ưu đãi giảm sâu đến 15%, tặng voucher nghỉ dưỡng… tới tất cả khách hàng ký hợp đồng mua và lắp đặt sản phẩm cho công trình nhà riêng trên toàn quốc. Chương trình áp dụng với các hợp đồng có giá trị tối thiểu từ 100 triệu đồng (chưa bao gồm thuế GTGT).
Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4 cao kỷ lục

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4 cao kỷ lục

Với 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tháng 4/2022 trở thành tháng có số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt cao nhất từ trước tới nay. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2021; số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 60,6%,...
Cen Land (CRE): Quý I báo lãi 142 tỷ đồng, tăng trưởng 15%

Cen Land (CRE): Quý I báo lãi 142 tỷ đồng, tăng trưởng 15%

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land – CRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng trưởng 80% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước.
WinCommerce khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại khu vực phía Nam

WinCommerce khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại khu vực phía Nam

Ngày 27/04/2022, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp WinCommerce (WCM - Thành viên của Tập đoàn Masan) đã phối hợp cùng chủ đầu tư khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại Khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là là cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của WCM tại khu vực phía Nam và là cửa hàng thứ 3 trên toàn quốc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động