Theo đó, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được đầu tư, cải tạo nâng cấp và đưa vào vận hành nhiều hạng mục công trình điện, như: Nâng công suất TBA 110kV Đồi Cốc từ 2x40MVA lên 2x63MVA; xây dựng đường dây TBA 110kV Yên Dũng 40MVA, đường dây và TBA 110kV Hợp Thịnh 63MVA đạt tiêu chí TBA điều khiển xa; xây dựng mới 21 xuất tuyến trung áp, 248 km đường dây trung áp; xây dựng mới, cải tạo nâng cấp 944 km đường dây hạ áp; đưa vào vận hành thêm 492 TBA phân phối; lắp đặt đưa vào vận hành nhiều thiết bị recloser, LBS có giám sát, điều khiển xa; thay thế nhiều công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử để khai thác từ xa,...
PC Bắc Giang đã và đang tiếp tục triển khai cải tạo nhiều TBA 110kV theo tiêu chí điều khiển xa (không có người trực tại chỗ). Đào tạo nguồn nhân lực, trang bị hạ tầng, thành lập Trung tâm Điều khiển xa và đi vào hoạt động từ năm 2019 nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao tin cậy cung cấp điện đối với khách hàng.
Cùng với đó, PC Bắc Giang còn chú trọng ứng dụng CNTT, áp dụng những sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động, từng bước hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành, trong đó: Đã trang bị và khai thác nhiều thiết bị CNTT hiệu quả trong việc đầu tư mới và cải tạo hệ thống mạng nội bộ (mạng LAN), mạng internet, trang bị máy tính, các thiết bị CNTT; ứng dụng các phần mềm trong quản lý hành chính, như: Hệ thống văn phòng điện từ Eoffice, mạng xã hội Zalo, hội họp trực tuyến, phần mềm quản lý nhân sự HRMS,... để đẩy nhanh tiến độ công việc.
Cụ thể hơn, ở mảng CNTT, PC Bắc Giang đã trang bị và đầu tư các phần mềm trong những lĩnh vực chuyên môn như: Các phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, GIS, OMS,... phần mềm quản lý kinh doanh, khách hàng CMIS, kiểm tra thông số vận hành từ xa, ghi chỉ số công tơ điện tử từ xa; phần mềm quản lý công tác đầu tư; phần mềm quản lý tài chính ERF; phần mềm quản lý công tác an toàn ECP,...
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới về tăng cường thi công, sửa chữa, thi công đấu nối lưới điện 22kV không phải cắt điện (đấu nối hotline), vệ sinh cách điện đường dây đang mang điện để giảm thiểu mất điện, sử dụng các thiết bị để phát hiện sớm sự cố,...
Công nhân PC Bắc Giang làm công tác chuẩn bị thi công đấu nối lưới điện 22kV không phải cắt điện (đấu nối hotline)
Thực hiện thi công đấu nối trực tiếp lưới điện 22kV không phải cắt điện
Trong thời gian qua, đơn vị còn đưa vào khai thác các phần mềm ứng dụng triển khai một cửa liên thông, thực hiện các dịch vụ tại Trung tâm Hành chính công, cung cấp các thủ tục hành chính, dịch vụ trực tuyến, triển khai hóa đơn điện tử, thanh tóa trực tuyến,... nâng cao công tác chăm sóc khách hàng.
Công ty còn luôn động viên, tạo điều kiện cho CBCNV tìm tòi, nghiên cứu phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động. Năm 2019, đơn vị đã có 11 sáng kiến được công nhận, trong đó có 01 sáng kiến được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận. Tính trong 6 tháng đầu năm 2020, có 05 sáng kiến được công nhận. Các sáng kiến đều rất thiết thực với hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm và mang lại những lợi ích tích cực cho Công ty.
Song song với việc đẩy mạnh các ứng dụng nêu trên, PC Bắc Giang cũng từng bước điều chỉnh mô hình cách thức quản lý theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm bớt những thủ tục hành chính rờm rà, khâu không cần thiết để tăng năng suất lao động, từng bước hiện đại hóa công tác quản lý.
Triển khai thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang
Đánh giá điểm hài lòng khách hàng năm 2019, được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với đơn vị tư vấn độc lập OCD tổ chức đánh giá và công bố kết quả, PC Bắc Giang theo mức độ quan tâm 4 nhóm yếu tố về chất lượng cung cấp điện, hiệu quả truyền thông, chất lượng dịch vụ, nhận thức về hình ảnh EVN với tổng điểm trung bình đạt 7,87 điểm (tăng 0,02 điểm so với năm 2018).
Thế Hiếu