Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail

Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị Tập đoàn Central Retail. Việc lý kết mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản... của địa phương.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia ký kết (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Tập đoàn Central Retail là một tập đoàn lớn sở hữu các chuỗi siêu thị gồm: GO, Mini go!, TopsMarket, LanChi. Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail sẽ tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Ngoài ra còn giúp mở rộng thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững...

Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Lễ ký kết góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững... (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Trước đó, ngày 8/7/2022, tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022, Sở Công thương đã mời trực tiếp Giám đốc mua hàng của Tập đoàn Central Retail về làm việc với các doanh nghiệp tại địa phương.

Kết quả buổi làm việc, Central Retail đã đưa ra những hướng dẫn cho nhóm 14 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với 2 hình thức hợp tác, cụ thể:

Đối với nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk: Hiện có 11 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, Công ty TNHH SX TM&DV Bazan Đỏ, Công ty TNHH Trần Tú Anh, Cơ sở trà thảo mộc Xuân Sang, Công ty TNHH K7 coffee, Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công, Công ty TNHH SX&TM Ama Thuột, Công ty TNHH SX TM&DV cà phê Trung Hoà, Công ty TNHH Thương Mại cà phê Minh Dũng, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Pơ Lang, Hợp tác xã sản xuất – thương mại – dịch vụ tinh dầu và dược liệu Hena) với khoảng gần 30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao thuộc nhóm tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ được lên kệ siêu thị GO Buôn Ma Thuột với hình thức trưng bày sản phẩm OCOP.

Đối với nhóm sản phẩm tham gia thương mại toàn quốc: Hiện có 3 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, Công ty TNHH TMDV Nông Trại EDE, Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương) với 10 sản phẩm thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ đi đến bước cuối cùng của quá trình đàm phán là cùng với phòng mua hàng của Central Reatl lựa chọn để tiến hành lên kệ hàng để thương mại trên toàn hệ thống siêu thị của tập đoàn trên cả nước.

Đây cũng là nhóm các sản phẩm được siêu thị đánh giá cao về tiềm năng thương mại hoá lớn mạnh trong thời gian tới.

N.Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động