Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail

Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị Tập đoàn Central Retail. Việc lý kết mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản... của địa phương.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia ký kết (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Tập đoàn Central Retail là một tập đoàn lớn sở hữu các chuỗi siêu thị gồm: GO, Mini go!, TopsMarket, LanChi. Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail sẽ tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Ngoài ra còn giúp mở rộng thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững...

Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Lễ ký kết góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững... (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Trước đó, ngày 8/7/2022, tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022, Sở Công thương đã mời trực tiếp Giám đốc mua hàng của Tập đoàn Central Retail về làm việc với các doanh nghiệp tại địa phương.

Kết quả buổi làm việc, Central Retail đã đưa ra những hướng dẫn cho nhóm 14 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với 2 hình thức hợp tác, cụ thể:

Đối với nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk: Hiện có 11 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, Công ty TNHH SX TM&DV Bazan Đỏ, Công ty TNHH Trần Tú Anh, Cơ sở trà thảo mộc Xuân Sang, Công ty TNHH K7 coffee, Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công, Công ty TNHH SX&TM Ama Thuột, Công ty TNHH SX TM&DV cà phê Trung Hoà, Công ty TNHH Thương Mại cà phê Minh Dũng, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Pơ Lang, Hợp tác xã sản xuất – thương mại – dịch vụ tinh dầu và dược liệu Hena) với khoảng gần 30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao thuộc nhóm tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ được lên kệ siêu thị GO Buôn Ma Thuột với hình thức trưng bày sản phẩm OCOP.

Đối với nhóm sản phẩm tham gia thương mại toàn quốc: Hiện có 3 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, Công ty TNHH TMDV Nông Trại EDE, Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương) với 10 sản phẩm thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ đi đến bước cuối cùng của quá trình đàm phán là cùng với phòng mua hàng của Central Reatl lựa chọn để tiến hành lên kệ hàng để thương mại trên toàn hệ thống siêu thị của tập đoàn trên cả nước.

Đây cũng là nhóm các sản phẩm được siêu thị đánh giá cao về tiềm năng thương mại hoá lớn mạnh trong thời gian tới.

N.Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon, giúp bạn dễ dàng chế biến những bữa ăn đậm đà hương vị biển cho gia đình.
Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn - OCOP 3 sao Thanh Hóa: Ngon, an toàn, đậm đà hương vị quê hương và không chất bảo quản.
Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các được khai thác từ khu rừng, giàu dưỡng chất, khoáng chất tốt cho cơ thể, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động