Nhà môi giới thời đại mới: Không chỉ có tâm còn phải có tầm

Sự ổn định, khả năng điều tiết cảm xúc, cách tiếp cận khách hàng, độ hiểu biết về sản phẩm cùng quan điểm luôn mang giá trị đến cho khách hàng đã giúp Ngô Quốc Long chốt thành công 2 giao dịch và trở thành Quán quân của “Săn nhà triệu đô”.
Cen Land trao thưởng 1 tỷ đồng cho quán quân ‘Săn nhà triệu đô’
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn trao cúp Quán quân cho Ngô Quốc Long
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn trao cúp Quán quân cho Ngô Quốc Long

Điềm tĩnh trong xử lý vấn đề

Sự điềm tĩnh của Quốc Long được thể hiện ngay từ những tập đầu tiên của “Săn nhà triệu đô”, đặc biệt là khi xử lý tình huống trùng khách với đồng nghiệp - do Shark Hưng nhập vai. Shark Hưng liên tục đưa ra các yêu cầu đòi quyền lợi như chia cho nhóm của Quốc Long 10% vì có công nhận cọc hay ghi nhận doanh số cho nhóm môi giới còn mình nhận tiền.

Đáp lại, nam môi giới cũng đưa ra nhiều lập luận để bảo vệ quyền lợi của nhóm mình, từ đề xuất chia hoa hồng 60-40 đến việc nêu ra văn hóa làm việc của công ty để tìm tiếng nói chung. Cách xử lý tình huống bình tĩnh của Ngô Quốc Long được các giám khảo khen ngợi khi anh thể hiện được vai trò của một lãnh đạo trong tình huống.

Quốc Long “đụng” Shark Hưng trong thử thách xử lý tình huống
Quốc Long “đụng” Shark Hưng trong thử thách xử lý tình huống

Nét tính cách này của anh tiếp tục được phát huy trong thử thách gọi điện thoại đặt lịch hẹn với Hoa hậu Hà Kiều Anh thông qua “trợ lý” là Shark Hưng. Quốc Long đã nhanh chóng “phá băng” cuộc hội thoại, cung cấp các thông tin cần thiết cho vị trợ lý nắm bắt được tình hình thực tế và nhấn mạnh được tầm quan trọng của cuộc gặp này, khiến “trợ lý” đồng ý trao đổi lại với Hoa hậu sau một loạt những trở ngại đã tạo ra cho nam môi giới.

Nắm rõ thông tin sản phẩm

Quốc Long đã thể hiện được sự hiểu biết cặn kẽ về sản phẩm thông qua các thử thách của chương trình “Săn nhà triệu đô”. Khi thực hiện thử thách thuyết trình về dự án, anh đã tìm được điểm chung giữa văn hóa bản địa và khéo léo lồng ghép trong video giới thiệu dự án. Cách làm của anh được giám khảo đánh giá tạo nên sự khác biệt với cách giới thiệu dự án chỉ trình bày thông số, các yếu tố kỹ thuật.

Sự am hiểu về sản phẩm còn được thể hiện qua phần thuyết trình trong vòng Chung kết. Quốc Long bố trí thông tin hợp lý, đưa ra số liệu, thống kê để phân tích và thuyết phục khách hàng lý do nên đầu tư vào dự án. Bài trình bày của anh được Ban Giám khảo đánh giá cao và cũng nhận được bình chọn cao nhất từ các khách hàng tham gia sự kiện mở bán.

Thấu hiểu khách hàng bằng sự tinh tế

Quốc Long cũng thể hiện được sự tinh tế và khả năng thấu hiểu khách hàng của mình. Khi đến nhà của hoa hậu Hà Kiều Anh, nhận thấy ngôi nhà được trang trí mang đậm phong cách Hội An – điểm chung với dự án nghỉ dưỡng biển sắp được mở bán, anh đã khéo léo đề cập để Hoa hậu chia sẻ thông tin. Tiếp đó, anh sử dụng những thông tin đó để thuyết phục Hoa hậu tham gia sự kiện mở bán.

Phần thuyết trình dự án của Quốc Long trong “Săn nhà triệu đô”
Phần thuyết trình dự án của Quốc Long trong “Săn nhà triệu đô”

Trong sự kiện mở bán, sau khi đưa ra thông số kỹ thuật của dự án, Quốc Long cũng phân tích các lý do nên sở hữu dự án theo từng nhóm đối tượng khách hàng. Với khách hàng mua để đầu tư, nam môi giới đưa ra các con số chứng minh về tiềm năng sinh lời của dự án. Với khách hàng mua để sưu tập, Quốc Long phân tích rằng dự án với số lượng có hạn tại vị trí đắc địa với phong cách thiết kế độc đáo rất đáng để sở hữu. Còn với khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng cùng gia đình, Quốc Long chia sẻ thông điệp khi còn thời gian, còn sức khỏe thì mọi người hãy dành thời gian, những điều tuyệt vời nhất cho gia đình, những người thân yêu của mình.

Quan điểm luôn mang giá trị đến cho khách hàng

Những thành công của Quốc Long cũng đến từ quan điểm làm nghề rạch ròi của anh. Quốc Long chia sẻ, các nhà môi giới phải ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn để nhận được niềm tin, tình cảm của khách hàng.

Quốc Long nhận định: “Đôi khi các bạn cần có tư duy của một nhà đầu tư, có những lúc phải có thẩm mỹ tinh tế của một kiến trúc sư, có sự hiểu biết của một thầy phong thủy và có trải nghiệm giống như một khách hàng. Một người tư vấn bất động sản chuyên nghiệp cần phải làm được như thế”.

Quốc Long cho rằng nhà môi giới phải mang nhiều giá trị cho khách hàng
Quốc Long cho rằng nhà môi giới phải mang nhiều giá trị cho khách hàng

Theo Quốc Long, một khi nhà môi giới tăng sự chuyên nghiệp, chuyên môn, tăng khả năng và lượng kiến thức để có thể đàm phán, chia sẻ với khách hàng như những người bạn bình thường thì sẽ cho khách hàng thấy những giá trị lâu dài mà nhà môi giới mang lại. Điều đó sẽ giúp thị trường ngày càng trở nên minh bạch hơn, tốt đẹp hơn và người môi giới bất động sản ngày càng trở nên giá trị hơn trong mắt tất cả khách hàng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

Mỗi tập của chương trình “Nối trọn yêu thương” là một hành trình giàu xúc cảm, ghi dấu sự kiên cường của những con người mang trong mình khiếm khuyết nhưng đầy khát vọng sống và cống hiến.
“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

Từ hành trình của những người trẻ không ngừng bứt phá đến dấu ấn của doanh nghiệp trong việc lan tỏa giá trị sống tích cực, giải thưởng “Bền đam mê” 2024 đang trở thành một trong những sáng kiến truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ Gen Z Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Tại lễ trao giải thưởng “Bền Đam Mê” vừa qua, câu chuyện về hành trình vượt lên số phận, nỗ lực xây dựng lớp học “5 không” mang tri thức đến gần hơn với hàng trăm học sinh khó khăn tại vùng quê nghèo của cô gái Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã để lại nhiều xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
30.000 cây xanh góp lá vá rừng

30.000 cây xanh góp lá vá rừng

Kỷ niệm 30 năm HP hiện diện tại Việt Nam, HP Việt Nam cùng các đối tác đã thực hiện chiến dịch “Vì Trái Đất Xanh” với thông điệp: “HP – 30 năm sáng tạo, 30.000 cây xanh vì một tương lai bền vững”. Chương trình này nhằm phục hồi 50 ha rừng tự nhiên trong khuôn khổ chương trình “Rừng xanh lên” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức.
Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Midu MenaQ7 đã chính thức phát động chiến dịch thiện nguyện mang tên “Đổi 5.000 sản phẩm MenaQ7 45mcg để có điểm trường mới cho học sinh tiểu học Thanh Xuân, Quan Hóa, Thanh Hóa.
Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ khối doanh nghiệp FDI, nhiều “ông lớn” trong ngành chăn nuôi nội địa như Dabaco, Hòa Phát, Masan, BaF, Mavin, GreenFeed, Trường Hải… đang tăng tốc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh các thương vụ M&A, từng bước khẳng định vị thế trong thị trường nông nghiệp trị giá 33 tỷ USD.
Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Chiều 13/5, tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Công ty Cổ phần Staboo Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB staBOO Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.
Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Tọa lạc tại vùng kinh tế đặc biệt Kaluga, cách thủ đô Moscow khoảng 100km, Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK có diện tích gần 15ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu. Công suất thiết kế lên đến 1.000 tấn/ngày. Đây là một trong những nhà máy sữa lớn nhất Liên bang Nga hiện nay.
Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Ông Phạm Hữu Quốc trở thành Tổng Giám đốc mới của Bamboo Capital, thay ông Hồ Viết Thùy sau hơn hai tháng nắm quyền.
Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Sau thành công với mô hình taxi điện, Xanh SM – doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – chính thức lấn sân sang thị trường giao đồ ăn qua nền tảng Xanh Ngon Merchant. Với định hướng “xanh – sạch – bền vững”, Xanh SM kỳ vọng định hình lại cuộc chơi trên thị trường delivery đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.
Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Sáng 12/5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khởi công tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình và Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú.
TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Doanh nghiệp Việt cần “tư duy mới” để vượt sóng thuế quan Mỹ

Doanh nghiệp Việt cần “tư duy mới” để vượt sóng thuế quan Mỹ

Tại chương trình Cà phê doanh nhân HUBA với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam 2025 - 2026 trong bối cảnh thuế quan mới của Mỹ”, chuyên gia kinh tế TS Cấn Văn Lực đã đưa ra khuyến nghị cụ thể giúp doanh nghiệp Việt Nam ứng phó hiệu quả với những thách thức từ chính sách thương mại mới của Mỹ, đồng thời tận dụng cơ hội để phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động.
Thủ tướng chỉ đạo khơi thông điểm nghẽn, bứt phá xuất khẩu nông lâm thủy sản

Thủ tướng chỉ đạo khơi thông điểm nghẽn, bứt phá xuất khẩu nông lâm thủy sản

Trước những biến động khó lường của thương mại toàn cầu, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông lâm thủy sản.
Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng Eximbank vừa bổ nhiệm ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm, bắt đầu từ ngày 8/5/2025.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định nhiều chủ trương mang tính đột phá để phát triển kinh tế tư nhân. Trong đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những hướng đi trọng tâm. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đây chính là thời cơ để bứt phá nếu biết tận dụng đúng công cụ và chủ trương.
Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Trước khi gia nhập Yara, bà Hương đã có hơn 15 năm kinh nghiệm đa dạng và chuyên sâu trong lĩnh vực nông học, nghiên cứu và phát triển kinh doanh B2B.
Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Cổ phiếu Vinpearl (VPL) chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ ngày 13/5, với mức giá tham chiếu 71.300 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương định giá 5 tỷ USD.
F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

Ngày 06/05/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xác nhận đã đáp ứng đầy đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng theo quy định của Luật Chứng khoán. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững, tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán.
Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường quốc tế của Vietjet Air, hãng hàng không nổi tiếng của Việt Nam.
VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

Công ty cổ phần VNG sáng 6/5 công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với lỗ ròng sau thuế 15 tỷ đồng. Dù vậy, mức thua lỗ đã được cải thiện 50% so với cùng kỳ năm trước.
Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng trong quý I năm 2025 nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các hoạt động khách sạn, du lịch và giải trí.
Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Trong bối cảnh giá heo tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành đã công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động