Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành các Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh do cơ sở sản xuất, kinh doanh đã giải thể và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm.
Lào Cai công nhận thêm 22 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên Lào Cai: Tạm giữ trên 55.000 gói kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ Lào Cai đã có 100 sản phẩm OCOP của 53 chủ thể
Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP
Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP

Theo đó, thu hồi Giấy chứng nhận 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh gồm: Gạo Séng cù Lương Sơn, Thịt chua Trường Phát, Dưa lưới tại Quyết định số 4631/QĐ-UBND, Quyết định số 4632/QĐ-UBND, Quyết định số 4633/QĐ-UBND ngày 31/12/2021.

Sản phẩm Gạo Séng cù Lương Sơn của Hợp tác xã nông nghiệp Lương Hải, bản Lương Hải, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2020, đạt tiêu chuẩn 3 sao. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do Hợp tác xã nông nghiệp Lương Hải đã giải thể từ ngày 24/9/2021 và dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm.

Sản phẩm Thịt chua Trường Phát của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Xuyến, thôn Phú An 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2019. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do sơ sở đã dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm Thịt chua Trường Phát và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm này.

Sản phẩm Dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Gia Phú, thôn Đồng Lục, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2019. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do Hợp tác xã đã dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm Dưa lưới và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm này.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh có tên trên không được sử dụng Giấy chứng nhận OCOP và in nhãn hiệu OCOP lên bao bì, nhãn mác sản phẩm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực./.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ mở ra cơ hội lớn cho trái cây Việt Nam, với nhu cầu tiêu thụ hàng năm hơn 19 triệu tấn, trong khi chỉ tự sản xuất 45%. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường này, doanh nghiệp Việt phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, kỹ thuật và truy xuất nguồn gốc.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động