Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành các Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh do cơ sở sản xuất, kinh doanh đã giải thể và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm.
Lào Cai công nhận thêm 22 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên Lào Cai: Tạm giữ trên 55.000 gói kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ Lào Cai đã có 100 sản phẩm OCOP của 53 chủ thể
Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP
Lào Cai thu hồi chứng nhận 03 sản phẩm OCOP

Theo đó, thu hồi Giấy chứng nhận 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh gồm: Gạo Séng cù Lương Sơn, Thịt chua Trường Phát, Dưa lưới tại Quyết định số 4631/QĐ-UBND, Quyết định số 4632/QĐ-UBND, Quyết định số 4633/QĐ-UBND ngày 31/12/2021.

Sản phẩm Gạo Séng cù Lương Sơn của Hợp tác xã nông nghiệp Lương Hải, bản Lương Hải, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2020, đạt tiêu chuẩn 3 sao. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do Hợp tác xã nông nghiệp Lương Hải đã giải thể từ ngày 24/9/2021 và dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm.

Sản phẩm Thịt chua Trường Phát của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Xuyến, thôn Phú An 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2019. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do sơ sở đã dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm Thịt chua Trường Phát và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm này.

Sản phẩm Dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Gia Phú, thôn Đồng Lục, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2019. Sản phẩm bị thu hồi Giấy chứng nhận do Hợp tác xã đã dừng sản xuất, kinh doanh sản phẩm Dưa lưới và không có kế hoạch sản xuất lại sản phẩm này.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh có tên trên không được sử dụng Giấy chứng nhận OCOP và in nhãn hiệu OCOP lên bao bì, nhãn mác sản phẩm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực./.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động