“Hộ chiếu vắc-xin”- người dân, doanh nghiệp đều nóng lòng

Sau những khó khăn bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nhiều người dân tại Phú Quốc đang chờ từng ngày để chương trình thí điểm đón khách quốc tế được triển khai.
Sẽ công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam và các quốc gia Chuyến bay đầu tiên thí điểm hộ chiếu “vắc xin” đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn Xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Chúng tôi đã sẵn sàng

Ngày 23/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua "Hộ chiếu vắc-xin". Dự kiến Phú Quốc sẽ bước đầu triển khai thử nghiệm đón khách vào cuối tháng 11 và tỉnh Kiên Giang cũng như đảo Ngọc đang gấp rút thực hiện tiêm vắc-xin cho toàn dân để tạo miễn dịch cộng đồng.

Không giấu được niềm vui, anh Trương Phú Quốc (Dương Đông, Phú Quốc) cho biết anh đã được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19 và đang chờ đợi để được tiêm mũi 2, dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai vào ngày 24/10. “Với tôi, tiêm vắc-xin không chỉ là để phòng bệnh mà là điều kiện tiên quyết để cuộc sống được trở lại bình thường”.

Cảng An Thới thời điểm trước khi làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát
Cảng An Thới thời điểm trước khi làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát

Sau đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước và thời gian giãn cách xã hội kéo dài, những người dân làm dịch vụ như anh Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Anh đã mất nguồn thu nhập ổn định từ việc chụp ảnh dạo cho du khách, nay phải bươn chải nhiều công việc thời vụ khác nhau để lo các chi phí sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

Tương tự, chị Yến Thanh, tiểu thương tại An Thới, Phú Quốc cho biết thu nhập của gia đình đã hao hụt đáng kể khi mất đi nhiều mối làm ăn do các nhà hàng trong vùng phải đóng cửa vì không có khách. Theo chị, việc thành phố nhanh chóng khống chế ổ dịch tại Phú Quốc và cấp tập triển khai tiêm vắc-xin để chuẩn bị đón khách là “niềm vui chung của nhiều người dân Phú Quốc”. “Trước những phản ứng nhanh và quyết liệt của chính quyền trong việc dập dịch, người dân chúng tôi rất tin tưởng. Chúng tôi đã rất sẵn sàng để đón ngày Phú Quốc tấp nập du khách trở lại”.

Doanh nghiệp gấp rút đón giờ G

Về phía doanh nghiệp, ông Việt – đại diện Công ty đi bộ dưới đáy biển Eco Beach - Hòn Thơm, Phú Quốc, cho biết ông rất hi vọng hộ chiếu vắc-xin sẽ được triển khai đúng kế hoạch để kịp mùa cao điểm du lịch của khách Tây, góp phần khôi phục ngành du lịch trong nước. Trong gần 2 năm chống chọi với Covid-19, công suất hoạt động của công ty chỉ đạt mức 30%. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, không có doanh thu nhưng công ty vẫn gồng mình đảm bảo quỹ lương cho đội ngũ hướng dẫn viên lặn biển để có thể sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Du khách thích thú với trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại Eco Beach, Hòn Thơm
Du khách thích thú với trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại Eco Beach, Hòn Thơm

Liên tiếp nhận "cú đấm bồi" từ các đợt dịch bệnh bùng phát, công ty Plan To Travel chuyên tổ chức các tour tham quan 4 đảo cũng chỉ đạt công suất hoạt động 50% trong năm qua và phải cho nhiều nhân sự tạm nghỉ, làm online. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quân số công ty đã đi làm trở lại, chuẩn bị sẵn sàng cho 100% đội ngũ nhân sự được tiêm, kết nối lại với các đối tác du lịch để chờ ngày “mở cửa” là có thể chạy 100% công suất.

Còn với Sun Group, một trong những “sếu đầu đàn” của du lịch Phú Quốc, nhờ có những nghiên cứu, đánh giá và chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, chiến lược ngay từ đợt tấn công đầu tiên của Covid-19, tập đoàn này cho biết họ đã “sẵn sàng góp phần vào thành công chung của chương trình thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc”.

Theo ông Đặng Minh Trường - chủ tịch HĐQT Sun Group, trong giai đoạn du lịch Phú Quốc đóng băng, bên cạnh việc chuyển hướng đẩy mạnh đầu tư vào mảng bất động sản du lịch với sự ra mắt rất thành công của dự án wellness second-home Sun Tropical Village, tập đoàn này đã tập trung vào các công tác bảo trì bảo dưỡng, chỉnh trang làm mới toàn bộ các công trình khách sạn, các khu vui chơi, hệ thống cáp treo tại Nam đảo.

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort mới khai trương của Sun Group
Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort mới khai trương của Sun Group

Sun Group cũng tập trung kiến tạo những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, hấp dẫn để gây bất ngờ cho du khách ngày trở lại như dự án tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu tại “thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera phía Tây Nam đảo ngọc, xây dựng các gói trải nghiệm wellness tại các khách sạn, gấp rút triển khai ứng dụng công nghệ “không chạm”, “một chạm” nhằm nâng cấp trải nghiệm và đảm bảo an toàn cho du khách, bắt kịp các xu hướng du lịch thời kỳ mới.

Ngay giữa tâm điểm dịch bệnh, Sun Group vẫn ra mắt khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc Resort tại Bãi Kem, ngay lập tức được tạp chí TIME danh tiếng nhắc đến như một trải nghiệm đáng thử tại Phú Quốc. Đặc biệt mùa Tết sắp tới, du khách đến với Sun World Hon Thom Nature Park sẽ được trải nghiệm một công viên chủ đề mới toanh với những trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Du khách nội địa cũng rất nóng lòng

Hộ chiếu vắc-xin không chỉ là “phao cứu sinh” của các doanh nghiệp hay người lao động làm trong ngành du lịch. Bản thân du khách cũng đang rất mong mỏi ngày được vi vu trở lại. Trong một khảo sát mới đây của VnExpress với hơn 2200 người tham gia, 62,3% số độc giả được hỏi cho biết họ sẵn sàng đi du lịch ngay khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Cũng với câu hỏi tương tự, khảo sát trên trang báo điện tử BizLIVE đã cho kết quả 78,4% du khách sẵn sàng. Còn theo khảo sát Chào đón Du lịch trở lại do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, 60% du khách Việt Nam rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh" một lần nữa trong vòng 6 tháng tới.

Du khách nội địa sẵn sàng đi du lịch trở lại khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin
Du khách nội địa sẵn sàng đi du lịch trở lại khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin

Nhận định về xu hướng này, ông Anthony Lu - Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc của Booking.com cho biết, việc dừng du lịch vài tháng qua chắc chắn làm tăng khát khao du lịch của người Việt. Còn theo ông Đặng Minh Trường, dựa trên những kinh nghiệm của đợt dịch trước thì “chúng tôi tin rằng du lịch sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, và du lịch nội địa sẽ vẫn là thị trường chủ đạo”.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là giờ G tại Phú Quốc sẽ điểm. Dưới góc nhìn mang tính chiến lược, PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhận định “ Quy trình “thí điểm” của Phú Quốc cũng phải tiến tới việc mở hơn cho du khách nội địa và nối lại các điểm đến trong nước.” Theo ông, sứ mệnh quan trọng nhất của việc “mở cửa” Phú Quốc là khai mở và khai thông cho du lịch chung của cả Việt Nam, và cũng là để khởi động lại nền kinh tế đã bị suy yếu sau dịch bệnh.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, với chiến lược phát triển du lịch xanh bền vững, ưu tiên sản phẩm nông thôn và trải nghiệm bản địa. Đây không chỉ là hướng đi chiến lược nhằm tăng thu nhập cho nông dân mà còn góp phần tái cấu trúc toàn ngành du lịch theo hướng hài hòa với môi trường và văn hóa.
Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Giá sầu riêng phục hồi: Cơ hội ngắn hạn, thách thức dài hạn

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động