“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã làm việc với 06 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam để triển khai Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử.
Giữ thị phần hàng Việt Nam chiếm hơn 85% kênh phân phối hiện đại Sàn thương mại điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức hoạt động Hà Nội lên kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt” trong năm 2021
“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử
“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử

Thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, từ ngày 16 – 19/03 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn công tác khảo sát, làm việc với Sở Công Thương 06 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre cùng trao đổi và xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là chương trình hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và kế hoạch hành động của Bộ Công Thương.

Tại các buổi làm việc với Sở Công Thương địa phương, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) đơn vị tổ chức thực hiện chương trình của Cục đã chia sẻ các thông tin liên quan tới việc phối hợp xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” và kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương tăng cường phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử trong năm 2021 thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 03 đến 06 tháng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; Hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương, cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; Hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi…

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử

“Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ nằm ở trang đầu trên các sàn thương mại điện tử

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Cùng tham gia đoàn trong các buổi làm việc ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã chia sẻ với các cơ quan địa phương về tầm nhìn, định hướng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và hệ sinh thái của Sen Đỏ, đó là tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh thành phố, đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” thực hiện phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn. Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng . . . , kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử).

Sau các chương trình làm việc tại 06 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam vừa qua, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được Lãnh đạo Sở Công Thương các địa phương và đặc biệt là Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao và khẳng định các cơ quan địa phương sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đưa vào kế hoạch hoạt động của tỉnh, giúp doanh nghiệp địa phương sớm tiếp cận được với Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”. Phía đơn vị tổ chức là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành địa phương, cung cấp các thông tin chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất địa phương và Chương trình cụ thể để cùng các cơ quan địa phương triển khai tổ chức.

Trong năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai Chương trình.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Chiều 23/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, thông tư hướng dẫn đăng ký, lưu hành trong trường hợp cấp bách đối với vaccine phòng COVID-19.
Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Ngày 22/6, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 539/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng của Công ty TNHH Lê Ngọc Quỳnh Anh.
Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Năm 2021, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) dự kiến sản lượng Xoài trên địa bàn đạt 6.752 tấn. Tính đến hết ngày 21/6/2021, huyện đã tiêu thụ 6.749 tấn Xoài cơ bản hết sản lượng dự kiến, trong đó 1.327 tấn được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu sản xuất lúa - tôm với diện tích trên 36.000ha. Hiện các địa phương trong tỉnh đã chủ khuyến cáo người dân rửa mặn, chuẩn bị nguồn lúa giống phục vụ sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động