Gần 100 triệu một con "gà nằm lò sưởi" ăn Tết, làm thế nào để chọn được gà “xịn”

Do đặc trưng của gà Đông Tảo là chân to, đỏ, thịt chắc, dáng vẽ oai vệ nên được chọn làm quà biếu dịp Tết với ước mong mang đến cho gia chủ sự giàu có, thịnh vượng, sung túc, ấm no.
Những giống gà đặc sản người nuôi kiếm bộn tiền trong dịp Tết Đổ xô “săn lùng” gà đặc sản đẹp mã, ngọt thịt để đón Tết con mèo Thi nhau săn gà "thái giám" ăn Tết, giá 500.000 đồng/kg vẫn không có để mua
Gà Đông Tảo, loại đặc sản chuyên để dâng vua chúa thời phong kiến
Gà Đông Tảo, loại đặc sản chuyên để dâng vua chúa thời phong kiến

Có thể nhiều người không biết, khi nhìn bảng giá của loại gà này thì sẽ không tin, nhưng thực tế, trên thị trường hiện chân gà Đông Tảo đang được bán với mức giá dao động từ 360.000 đồng - 1.350.000 đồng/kg. Với size chân to chỉ 2 - 3 chiếc/kg, một chiếc chân gà này sẽ có giá trên nửa triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người săn mua.

Gà Đông Tảo là đặc sản tiến Vua một thời, nay vẫn được giới sành ăn săn tìm. Cũng vì là món ăn quý hiếm nên thường được người dân dùng để biếu tặng hoặc ăn trong mỗi dịp lễ tết. Những con gà Đông Tảo có dáng oai phong, chân to đạt chuẩn có giá tới vài chục triệu đồng/con vào dịp Tết.

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của nước ta. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân to và thô, khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái).

Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, người dân trước đây thường dùng để cúng tế - hội hè hay tiến vua. Loại gà này thuộc danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen.

Giống gà này vẫn luôn được giới nhà giàu săn lùng mỗi dịp Tết đến xuân về. Dù giá của chúng lên đến 10-15 triệu đồng, họ vẫn tìm mua bằng được để làm quà biếu Tết.

Theo 1 người có kinh nghiệm hơn chục năm nuôi gà Đông Tảo cho biết loại gà được chọn làm quà biếu Tết sẽ phải đạt những tiêu chuẩn nhất định. Một con gà Đông Tảo biếu Tết phải trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe từ thế hệ bố mẹ. Chỉ có 1/100 con có thể đáp ứng đủ các tiêu chí cho một con gà biếu Tết.

Con gà đẹp với đôi chân to, dáng bắt mắt, trọng lượng từ 4,5 – hơn 5 kg/con
Con gà đẹp với đôi chân to, dáng bắt mắt, trọng lượng từ 4,5 – hơn 5 kg/con

Cụ thể, ngoài sở hữu đôi chân to, đẹp thì gà biếu Tết phải có ngoại hình "đầu củ tre, mình cốc, cánh trai, đuôi long". Tức là, đầu củ tre xù xì, mỏ nhọn, mào tai cân, cánh gà phải ôm sát cơ thể hình dung như cánh con trai ôm vào nhau, lông đuôi phải to rộng, thân hình nở nang vạm vỡ, đôi chân to đỏ, ngón chân mẫm, hai chân cân đối tạo thành hai đường thẳng song song. Dáng gà vươn, thần thái đĩnh đạc, oai phong.

Bên cạnh đó, thịt gà phải ngon, ngọt và dai. Để đạt được tiêu chí này, chúng phải được nuôi từ 12 - 18 tháng, được phơi nắng 2 tiếng/ngày. Những ngày thường gà sẽ ăn ngô hạt, thóc ngâm, kèm thịt cá rô phi luộc lên gỡ xương... Nhưng 2 tháng cận Tết, gà sẽ ăn thịt bò, thịt lợn và trứng gà con so. Trung bình gà sẽ được thưởng thức thực đơn "nhà giàu" từ 2-3 lần/tuần. Ngoài ra, gà còn được ăn lạc rang sơ, nghiền nhuyễn trộn cùng cám để tăng lượng mỡ trong cơ thể giúp lông gà bóng mượt, thịt gà vừa có độ chắc, độ thơm và ngậy.

Gà Đông Tảo có đặc điểm chịu rét kém, những ngày nhiệt độ xuống thấp, phải buông bạt kín chuồng, thắp bóng điện sưởi, thậm chí còn làm phòng riêng, lắp điều hòa cho gà. Những ngày lạnh, gà được cắt giảm nước uống, bổ sung thêm nước gừng tỏi, xay búp ổi non để cho gà uống chống một số bệnh tiêu hóa.

Do đặc trưng của gà Đông Tảo là chân to, đỏ, thịt chắc, dáng vẽ oai vệ nên được chọn làm quà biếu dịp Tết với ước mong mang đến cho gia chủ sự giàu có, thịnh vượng, sung túc, ấm no.

Dù mặt hàng gà không phải là mới lạ gì nhưng nhu cầu mua gà Tết vẫn là rất lớn. Với gà Đông Tảo bình thường có giá bán thương phẩm dao động 250.000-300.000 đồng/kg. Thế nhưng, những con gà chân khủng, đẹp mã thường bán theo con chứ không tính theo cân. Trên Vietnamnet, anh Lưu Minh Chính - hộ gia đình có ba đời nuôi gà Đông Tảo ở thôn Đông Tảo - cho biết gà biếu mã đẹp trên dưới 1 năm tuổi, trọng lượng từ 3,5-5 kg/con với giá dao động 1,5-5 triệu đồng/con tùy thuộc vào độ to, đẹp của chân, cân nặng, vóc dáng, mào gà,... Con từ 5kg trở lên thì rất hiếm. Hiện tại, khách từ khắp nơi đã liên hệ đặt trước, khoảng từ mùng 10 tháng Chạp họ bắt đầu về lấy.

"Không dễ tìm được gà Đông Tảo chính gốc, đẹp mã bởi hầu hết các nhà vườn giữ lại để làm giống, có khi khách phải đặt tiền trước cả năm may ra mới có", anh Chính cho hay.

Mẹo chọn đúng gà Đông Tảo “xịn” ăn Tết

Gần 100 triệu một con
Gà Đông Tảo Hưng Yên có đôi chân cực kì rắn chắc

Giống gà Đông Tảo hiện nay đã được nhân ra rất nhiều nơi, chính vì thế để tìm một cặp gà Đông Tảo cho ngày tết năm nay không phải là chuyện khó. Song để tìm được cặp Đông Tảo đẹp mã thuần chủng mới là điều không dễ.

Đối với gà Đông Tảo thuần chủng giá lúc nào cũng rất cao, thời điểm hiện tại để có thể mua được một đôi gà Đông Tảo thuần chủng người mua sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Kỷ lục cao nhất cho một đôi gà Đông Tảo là 70 triệu đồng. Mặc dù có tiền nhưng không phải ai cũng có thể mua được giống gà thuần chủng bởi đặc tính khó nuôi, khó chăm sóc, số lượng có hạn. Mặt khác, người nuôi cũng không muốn bán vì còn để lại làm giống.

Theo những người nuôi gà Đông Tảo, giá loại gà này không chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà còn có nhiều yếu tố khác như đôi chân, màu lông, bộ cánh... Khách mua làm quà biếu thường chọn gà có đôi chân to, lông màu mật và bộ cánh thon thon như hình con trai. Giá của những chú gà này có khi lên tới vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, để nuôi được những con gà đẹp, người chủ phải rất kỳ công, từ khâu chọn phối giống đến chăm sóc tới khi gà trưởng thành và được bán.

Ngoài thịt ngon, việc khó nhân giống cũng khiến giống gà này rất đắt đỏ. Theo những người nuôi, giống gà này vụng ấp trứng và nuôi con, dễ bị bệnh, hiếm giống thuần là những nguyên nhân khiến gà Đông Tảo dù đang được kích nuôi khá nhiều nhưng vẫn đắt là thế.

Đặc điểm của gà đông tảo Hưng Yên

Gà Đông Tảo Hưng Yên có đôi chân cực kì rắn chắc, to khỏe, xù xì màu đỏ và có vảy như vảy rồng,và có rất nhiều thịt là đặc tính nổi trội nhất. Gà Đông Tảo khi trưởng thành có khối lượng khoảng 3,5-5,5 kg/con. Gà lai thì chỉ có khối lượng khoảng 2,5-3,2 kg/con. Không có được đôi chân như gà thuần chủng.

Kinh nghiệm phân biệt gà đông tảo thuần chủng Hưng Yên

Nếu gà dưới 1 tháng tuổi : Ở giai đoạn này chúng ta rất khó phân biệt với các loại gà lai vì vậy nếu muốn mua ở giai đoạn này thì nên mua ở các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

Với gà từ 2-3 tháng tuổi: Ở độ tuổi này thì gà thuần chủng và gà lai bắt đầu có sự khác biệt về đôi chân, chủ yếu là về màu sắc của đôi chân. Chân Gà Đông Tảo thuần chủng có màu đỏ hơn, còn với chan gà lai thì có màu vàng hơn.

Với gà trưởng thành: Có thể phân biệt bằng số kg, với gà Đông Tảo thuần chủng có khối lượng 3,5-5,5 kg/con, còn với gà lai thì khoảng 2,5-3,2 kg/con. Không những vậy mà khi trưởng thành gà thuần chủng còn có bộ chân rất khủng mà gà lai không thể có. Gà thuần chủng được ăn lúa ngô khoai sắn, chứ không phải cám công nghiệp như các loại gà khác nên thịt của chúng sẽ rất ngon.

Theo anh Giang Tuấn Vũ – chủ trại gà Ông Phúc, Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên thì khi chọn gà tiến vua đừng chọn gà to. To hay nhỏ không quan trọng mà phải nhìn vào chân và nắn thớ thịt của gà.

“Hiện nay nhiều người lầm tưởng gà Đông Tảo to mới là gà ngon, thật ra không phải vậy. Gà ngon là gà có sắc mào đỏ, mặt mũi nhìn nhanh nhẹn. Nếu lưu tâm đến điều này, khách sẽ không mua phải gà bị bệnh và chọn được con gà nhìn đẹp mắt khi dùng làm quà biếu. Thứ hai, về chất lượng thịt, người mua nên chú ý đến chân và đùi gà. Nếu sờ vào thấy chắc đinh, rắn, thịt đỏ thì đó là gà nuôi bằng ngô, thóc hoặc thả vườn, chứ không phải cám công nghiệp” – anh Phúc chia sẻ bí quyết chọ đúng gà Đông Tảo xịn.

Đổ xô “săn lùng” gà đặc sản đẹp mã, ngọt thịt để đón Tết con mèo Đổ xô “săn lùng” gà đặc sản đẹp mã, ngọt thịt để đón Tết con mèo
Thi nhau săn gà Thi nhau săn gà "thái giám" ăn Tết, giá 500.000 đồng/kg vẫn không có để mua
Kỳ lạ giống gà đen như mực, chỉ ăn đá uống sương đêm, 400.000 đồng/kg chưa Tết đã hết gà Kỳ lạ giống gà đen như mực, chỉ ăn đá uống sương đêm, 400.000 đồng/kg chưa Tết đã hết gà
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay (27/3), giá cà phê thị trường trong nước tiếp đà tăng mạnh 1.100 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 98.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 6,4 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay (27/3) giảm trở lại 1.000 đồng/kg. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, gia tăng mãi lực, các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Hôm nay giá lúa quay đầu giảm từ 100 - 300 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo hôm nay tăng nhẹ trở lại sau nhiều phiên điều chỉnh giảm.
Các loại rau củ có tác dụng chống viêm

Các loại rau củ có tác dụng chống viêm

Viêm là một phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, nhưng nếu kéo dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ chống viêm là cách phòng tránh hiệu quả.
Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay (26/3), giá cà phê trong nước thị trường tăng mạnh tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (26/3) đi ngang tại nhiều địa phương. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Giá vàng hôm nay 26/3/2024: Vàng SJC trượt khỏi mức 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 26/3/2024: Vàng SJC trượt khỏi mức 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 5,89 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Mận hậu đầu mùa giá 300.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Mận hậu đầu mùa giá 300.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Nhiều tiểu thương bán trái cây tại Hà Nội cho biết, dù giá mận đắt đỏ nhưng giới bán buôn vẫn liên tục "cháy" hàng vì nhu cầu của khách quá lớn.
Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh khi xóa bỏ độc quyền vàng miếng

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh khi xóa bỏ độc quyền vàng miếng

Giá vàng trải qua một tuần biến động rất mạnh, tăng vọt lên vùng đỉnh rồi quay đầu lao dốc. Các chuyên gia dự đoán chỉ cần Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xóa bỏ độc quyền, chưa cần biết có cho nhập khẩu vàng hay không, giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng hôm nay 25/3/2024: Duy trì quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 25/3/2024: Duy trì quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng một số thương hiệu trong nước ổn định và duy trì quanh 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần ở mức 2.164 USD/ounce.
Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tiếp đà tăng hai khu vực Bắc và Nam đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay 25/3: Tiếp đà tăng hai khu vực Bắc và Nam đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay (25/3) tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Bảo vệ môi trường để phát triển chăn nuôi bền vững. Chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Smartphone giá rẻ Redmi A3 của Xiaomi sắp ra mắt tại Việt Nam

Smartphone giá rẻ Redmi A3 của Xiaomi sắp ra mắt tại Việt Nam

Điện thoại Redmi A3 là một chiếc smartphone giá rẻ của Xiaomi phù hợp với những người dùng cơ bản. Máy có thiết kế đẹp, pin dung lượng lớn, giá bán hợp lý, cấu hình thấp.
Giá nông sản hôm nay 25/3: Cà phê Tiếp đà tăng, hồ tiêu điều chỉnh trái chiều

Giá nông sản hôm nay 25/3: Cà phê Tiếp đà tăng, hồ tiêu điều chỉnh trái chiều

Giá nông sản hôm nay (25/3), giá cà phê trong nước so với đầu tuần, các tỉnh thành đã ghi nhận mức tăng tổng cộng 1.800 - 2.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay so với đầu tuần, giá thu mua tại một số tỉnh trọng điểm tăng giảm 500 - 1.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 24/3: Cả ba miền tiếp đà đi lên?

Giá heo hơi hôm nay 24/3: Cả ba miền tiếp đà đi lên?

Giá heo hơi hôm nay (24/3) trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có văn bản chỉ đạo các tỉnh, thành chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.
Giá vàng hôm nay 24/3/2024: Vàng SJC đảo chiều tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 24/3/2024: Vàng SJC đảo chiều tăng nhẹ

Giá vàng một số thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng với mức tăng cao cao nhất là 900.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần ở mức 2.164 USD/ounce.
Vivo Y03 chính thức ra mắt tại Việt Nam với thiết kế thời thượng, giá rẻ

Vivo Y03 chính thức ra mắt tại Việt Nam với thiết kế thời thượng, giá rẻ

Vivo Y03 là một lựa chọn tốt cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ, thiết kế đẹp, pin khoẻ và hiệu năng ổn định.
Vivo T3 chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Vivo T3 chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Vivo T3 là một chiếc điện thoại tầm trung đáng chú ý với thiết kế mới mẻ, hiệu năng mạnh mẽ, camera tốt và giá bán hợp lý.
Giá nông sản hôm nay 23/3: Cà phê quay đầu giảm, hồ tiêu tăng trở lại

Giá nông sản hôm nay 23/3: Cà phê quay đầu giảm, hồ tiêu tăng trở lại

Giá nông sản hôm nay (23/3), giá cà phê trong nước quay đầu giảm tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tăng trở lại 500 đồng/kg ở một vài nơi, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 95.500 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 23/3: Tiếp đà tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 23/3: Tiếp đà tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (23/3) tăng ở cả ba miền. Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, chăn nuôi heo phát triển tốt do thị trường tiêu thụ ổn định, người nông dân mở rộng quy mô đàn để đáp ứng nhu cầu thực phẩm của người dân.
Giá vàng hôm nay 23/3/2024: Vàng SJC tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 23/3/2024: Vàng SJC tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng trong nước tiếp đà “lao dốc” không phanh về quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.165,310 USD/ounce.
Vàng SJC lao dốc, xuống dưới 80 triệu đồng/lượng

Vàng SJC lao dốc, xuống dưới 80 triệu đồng/lượng

Sau điều chỉnh của vàng thế giới và động thái mới nhất của cơ quan quản lý trong điều hành thị trường vàng, mỗi lượng SJC hôm nay giảm 1 triệu đồng, xuống dưới 80 triệu đồng/lượng.
OnePlus Ace 3V ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn sẽ "gây bão" trong phân khúc tầm trung

OnePlus Ace 3V ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn sẽ "gây bão" trong phân khúc tầm trung

OnePlus Ace 3V là phiên bản nâng cấp của OnePlus Ace 2V với thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, camera chất lượng và giá bán cạnh tranh.
Xiaomi CIVI 4 Pro ra mắt tại thị trường Trung Quốc với nhiều trang bị nổi bật

Xiaomi CIVI 4 Pro ra mắt tại thị trường Trung Quốc với nhiều trang bị nổi bật

Xiaomi CIVI 4 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu Snapdragon 8s Gen 3, camera Leica và thiết kế "cách tân".
Giá nông sản hôm nay 22/3: Cà phê đảo chiều tăng, hồ tiêu quay đầu giảm

Giá nông sản hôm nay 22/3: Cà phê đảo chiều tăng, hồ tiêu quay đầu giảm

Giá nông sản hôm nay (22/3), giá cà phê trong nước tquay đầu tăng ở một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 500 đồng/kg ở một vài nơi, hiện đang dao động trong khoảng 92.500 - 95.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều tỉnh thành duy trì đà tăng

Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều tỉnh thành duy trì đà tăng

Giá heo hơi hôm nay (22/3) tăng ở cả ba miền. Để thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các địa phương xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật cấp huyện nhằm hướng đến mục tiêu xuất khẩu.
Giá vàng hôm nay 22/3/2024: Vàng SJC giảm sốc

Giá vàng hôm nay 22/3/2024: Vàng SJC giảm sốc

Giá vàng các thương hiệu trong nước “lao dốc” trượt ngưỡng 81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay giảm 5,235 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 24.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 24.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước hôm nay (21/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng mạnh, trong đó giá bán lẻ xăng RON95 vượt 24.000 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động