Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc

Ngành y tế Việt Nam xác định đẩy mạnh chuyển đổi số là hướng đi tất yếu để bảo đảm thích ứng với bối cảnh mới. Dự án hợp tác y tế số giữa Việt Nam - Hàn Quốc là một trong những xúc tiến quan trọng để xây dựng hệ thống y tế số.
Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Chuyển đổi số là hướng đi tất yếu cho ngành y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức khẳng định, tại Việt Nam nhiệm vụ chuyển đổi số y tế không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết mà còn là chiến lược dài hạn để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Xác định đẩy mạnh chuyển đổi số là một chủ trương lớn, là hướng đi tất yếu để bảo đảm thích ứng với bối cảnh mới, thực hiện chủ trương Đảng, chính sách phát luật của nhà nước về chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030,

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức

Thời gian qua, bên cạnh sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị, Bộ Y tế đã chủ động, nỗ lực thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên các mặt. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan, việc thực hiện chuyển đổi số ngành y tế còn có một số tồn tại, khó khăn mà Nghị quyết số 157-NQ/BCSĐ ngày 03/02/2023 của Ban cán sự đảng Bộ Y tế đã chỉ ra:

Một là, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin còn chưa tương xứng với khối lượng dữ liệu y tế cần quản lý;

Hai là, hệ thống thông tin và các cơ sở dữ liệu y tế, các nền tảng y tế số còn rời rạc, chưa liên thông với nhau;

Ba là, an toàn thông tin, an ninh mạng chưa được triển khai đồng bộ, nhiều hệ thống thông tin đã triển khai chưa đảm bảo về an toàn, an ninh thông tin;

Bốn là, một số định hướng lớn về ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực của ngành y tế còn chậm triển khai do thiếu hụt nguồn lực (cả về kinh phí, con người).

Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc

Từ khó khăn và thách thức trên, dự án hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc là một sáng kiến rất quan trọng và là tiền đề để chúng ta xây dựng một hệ thống y tế thông minh, toàn diện và hiệu quả hơn. Trong đó, từ những lĩnh vực, thế mạnh của mình trong chuyển đổi số y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị phía Hàn Quốc nghiên cứu phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế Việt Nam tập trung triển khai một số nội dung, nhiệm vụ chính sau đây:

Một là, về triển khai các hệ thống thông tin cốt lõi, đặc biệt (1) tập trung xây dựng Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (thực hiện Điều 112 Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023), kịp đưa hệ thống vào vận hành trước ngày 01/01/2027 theo quy định; và (2) Xây dựng Hệ thống thông tin cho lĩnh vực y tế dự phòng. Với mục tiêu thiết lập một hệ thống quản lý thông tin toàn diện, thống nhất phục vụ cho công tác quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát, tổng hợp, báo cáo của Bộ Y tế;

Hai là, thúc đẩy xây dựng hạ tầng Trung tâm dữ liệu y tế phù hợp với định hướng của Chính phủ về quản lý, khai thác và vận hành; tích hợp, đồng bộ, lưu trữ, chia sẻ và phân tích, đáp ứng quy định tại Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30/10/2023 của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia và các Nghị định, văn bản liên quan;

Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc
Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc

Ba là, về hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế: Từ yêu cầu xây dựng các hệ thống thông tin cốt lõi, dự án hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và phía Cơ quan thông tin an sinh xã hội Hàn Quốc (SSiS) phải gắn với định hướng phát triển tổng thể hạ tầng cơ sở dữ liệu y tế để từng bước hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế tại Việt Nam, nhằm thực hiện chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2030. Đồng thời, tập trung nghiên cứu, hợp tác đẩy mạnh trong lĩnh vực khai phá dữ liệu y tế, giúp cải thiện hiệu quả quản lý và cung cấp dịch vụ y tế;

Bốn là, tổ chức quản lý vận hành, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

Bộ Y tế đã ban hành Thư bày tỏ quan tâm (LOI) số 1845/MOH-ICD ngày 10/4/2024, gửi Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc với đề xuất Tổ chức an sinh xã hội Hàn Quốc (SSiS) hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam tại một số lĩnh vực, bao gồm các lĩnh vực đã định hướng ở trên.

Lộ trình và những nội dung cơ bản của dự án hợp tác y tế số

Theo các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, dự án sẽ tập trung nghiên cứu dữ liệu số hóa chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Khi phân tích được khuôn khổ pháp lý của Việt Nam và dữ liệu số hóa hiện nay, các chuyên gia phân tích sẽ lấy đó là dữ liệu tham khảo cơ bản để xác định hướng đi của dự án này. Tiếp theo, các chuyên gia sẽ phân tích tính khả thi của dự án chuyển đổi số y tế, sau đó đánh giá tính khả thi và bền vững của dự án bằng cách xem xét các yếu tố liên quan đến chính trị, y tế và công nghệ.

Từ đó sẽ phát triển một kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm bảng thiết kế dự án để đảm bảo việc giám sát và đánh giá dự án một cách hiệu quả. Cuối cùng, sẽ kết hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan, thông qua nghiên cứu thực địa sẽ soạn thảo một văn bản “Khái niệm dự án” và đây chính là yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của dự án.

Tổng chi phí dự kiến của dự án theo dự kiến sẽ là 10 triệu USD được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại theo hình thức ODA trong vòng 5 năm bắt đầu từ tháng 01/2026.

Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong y tế

Thông qua sự hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế tin tưởng rằng các nhiệm vụ, nội dung đề xuất hợp tác từ phía Việt Nam và Hàn Quốc sẽ sớm được triển khai, thực hiện trên thực tế trong thời gian tới, đặc biệt là trong xây dựng các Hệ thống thông tin cốt lõi và xây dựng các giải pháp công nghệ thông tin y tế, giải pháp quản lý dữ liệu hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực quản lý của ngành y tế, đồng thời giúp cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ y tế, nâng cao sức khỏe của người dân.

Dự án sẽ là minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ hợp tác bền vững và mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế. Với sự cam kết và đồng hành của các đối tác Hàn Quốc, dự án sẽ đạt được những kết quả tích cực, mang lại lợi ích to lớn cho người dân cả hai quốc gia.

Bộ Y tế: Hãy coi việc tiêm chủng là trách nhiệm đối với cộng đồng Bộ Y tế: Hãy coi việc tiêm chủng là trách nhiệm đối với cộng đồng
Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ? Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?
Báo động về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ở Việt Nam Báo động về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ở Việt Nam
Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc
Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Kế thừa tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vận dụng sách lược ngoại giao

Kế thừa tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vận dụng sách lược ngoại giao

Những quyết sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những giai đoạn then chốt của cách mạng đã giúp xác lập vị trí của “nước Việt Nam mới” trên bản đồ thế giới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước

Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”

Thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”

Có nên tách vụ án có người chưa thành niên phạm tội là ý kiến băn khoăn của các đại biểu Quốc hội khi thảo luận về dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 8 tới. Qua giải trình của Cơ quan soạn thảo và Cơ quan thẩm tra dự án Luật, các ý kiến thống nhất cần thiết tách vụ án nhằm thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”, đảm bảo thực thi đầy đủ, hiệu quả các chính sách nhân văn, thân thiện, tiến bộ của dự thảo Luật.
Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

Cách đây tròn 55 năm, ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 Âm lịch), Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từ biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng. Trái tim của Người ngừng đập nhưng những di sản của Người vẫn còn sống mãi...
Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Hôm nay 2/9, người Việt Nam tự hào kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh. Càng tiến xa trong dòng chảy lịch sử, mỗi người Việt lại càng thấu đáo ý nghĩa thiêng liêng của một nước có chủ quyền hoàn toàn gắn với một thể chế chính trị được lựa chọn khách quan bởi lịch sử.
Văn kiện lịch sử quan trọng chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam

Văn kiện lịch sử quan trọng chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam

Theo học giả Anh, sự nghiệp cách mạng của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã truyền cảm hứng cho người dân yêu chuộng tự do và hòa bình trên toàn thế giới.
Chuyện về những thước phim tư liệu về Quốc khánh 2/9/1945

Chuyện về những thước phim tư liệu về Quốc khánh 2/9/1945

Ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này là dấu mốc lịch sử chói lọi của dân tộc Việt Nam, được lưu giữ trong nhiều tư liệu điện ảnh.
"Sự thật Việt Nam đã thành nước Tự do, Độc lập"

"Sự thật Việt Nam đã thành nước Tự do, Độc lập"

Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và toàn thế giới ngày 2/9/1945 đã khẳng định Việt Nam là một quốc gia tự do, độc lập. Ở đó người dân có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc… Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay chúng ta ngày càng có cơ sở vững chắc để khẳng định sự thật chúng ta đã trở thành nước tự do độc lập, người dân ngày càng ấm no hạnh phúc…
Bốn năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết di chúc

Bốn năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết di chúc

Đúng một khung giờ vào 10 ngày giữa tháng Năm trong bốn năm cuối đời, Hồ Chủ tịch lại mang "tài liệu tuyệt đối bí mật" ra chỉnh sửa.
Khắc phục bất cập trong quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm

Khắc phục bất cập trong quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Công ước CITES).
Tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp FDI vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp FDI vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Nhằm góp phần đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam có thể đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của các nước trên thế giới đưa ra khi hội nhập kinh tế quốc tế và xuất nhập khẩu hàng hóa, nhiều chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tạo điều kiện và quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật…
Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 84/CĐ-TTg ngày 30/8/2024 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.
Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Trong tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn...
Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Bộ Tài chính đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bãi bỏ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai.
Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định của pháp luật đất đai qua các thời kỳ vẫn có giá trị pháp lý và không bắt buộc phải cấp đổi sang Giấy chứng nhận được cấp theo mẫu mới.
Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có văn bản thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), sáng 30/8/2024, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các bộ, ngành và thành phố Hà Nội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969 - 2024)”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hoá, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. 55 năm qua, tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta…
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ các phó thủ tướng.
Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Bộ Y tế Việt Nam và Cục Quản lý Trung y dược Quốc gia Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực y dược cổ truyền.
Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025, đại biểu HĐND tỉnh, được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021- 2026.
Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 26/8.
Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh.
Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động