Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả

Nắm bắt được lợi thế và những khó khăn sẽ phải đối diện, trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh này đã đưa ra định hướng sẽ tập trung phát triển ba trụ cột, ba đột phá và thu hút đầu tư.
Tây Nguyên có gạo... ngon nhất thế giới
Đắk Nông nâng tầm vị thế nông sản địa phương thông qua chương trình OCOP

Sau gần 20 năm thành lập, Đắk Nông đã có những bước phát triển đáng kể. Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), phóng viên (PV) Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông về những đóng góp của báo chí trong sự phát triển chung của tỉnh này.

"3 trụ cột, 3 đột phá", thu hút đầu tư để phát triển

PV: Đắk Nông được thành lập với xuất phát điểm khá thấp, tuy nhiên hiện nay tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, xin ông điểm qua một số thành tựu quan trọng của tỉnh trong gần 20 năm xây dựng và phát triển?

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả
Ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên, là đầu mối giao thương giữa các tỉnh Tây Nguyên với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ; phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Đắk Lắk; phía Đông và Đông Nam giáp tỉnh Lâm Đồng; phía Nam và Tây Nam giáp tỉnh Bình Phước; phía Tây giáp Vương quốc Campuchia, với 141 km đường biên giới.

Tỉnh Đắk Nông biết mình đang đứng ở đâu trong tỉnh thành về lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội. Đắk Nông cũng là tỉnh "sinh sau, đẻ muộn", mới có 20 năm thành lập nên còn ít kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành. Tuy nhiên, chính quyền, Nhân dân tỉnh Đắk Nông đều luôn luôn lắng nghe, cầu thị, chia sẻ và giải quyết mọi vấn đề đến nơi, đến chốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả
Hồ trung tâm thành phố Gia Nghĩa.

Về khoáng sản, tỉnh có trữ lượng bô xít loại tốt nhất thế giới và lớn nhất cả nước, với trữ lượng khoảng 5,4 tỷ tấn nguyên khai. Về năng lượng tái tạo, tỉnh có tổng số giờ nắng cao và hướng gió đều vào cả hai mùa mưa và mùa khô đều có tốc độ gió bình quân 2,4 -5,4 m/s rất thích hợp cho phát triển điện gió và điện mặt trời.

Ngoài ra, Đắk Nông được thiên nhiên ưu đãi khi có độ cao trung bình 700m so với mực nước biển. Nhờ vậy mà quanh năm khí hậu trong lành, mát mẻ. Đắk Nông còn có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vỹ với các thác nước như Đray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ, Đắk G'Lun, Đắk Buk So, Năm Tầng, hồ Tà Đùng…và đặc biệt là Công viên địa chất Đắk Nông được tổ chức UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Tất cả những tiềm năng này kỳ vọng sẽ "đánh thức" ngành du lịch tỉnh nhà phát triển trong tương lai.

Một tiềm năng khác tuy không mới nhưng vẫn chưa khai thác hết đó là lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh Đắk Nông có 366.000 ha đất sản xuất nông nghiệp chiếm 56% diện tích đất tự nhiên. Quan trọng nhất là Đắk Nông sở hữu 9 nhóm đất chính, nhưng chủ yếu đất đỏ bazan màu mỡ, giàu dinh dưỡng, tốt cho cây trồng. Loại đất này chiếm trên 80% diện tích. Cùng với mạng lưới sông suối, ao hồ dày đặc… là điều kiện vô cùng thuận lợi để kích hoạt sự phát triển các mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả
Hồ tiêu Đắk Nông có diện tích lớn nhất cả nước.

Nắm bắt được lợi thế và những khó khăn mà tỉnh sẽ phải đối điện, trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã đưa ra định hướng sẽ tập trung phát triển ba trụ cột, ba đột phá và thu hút đầu tư.

"Để phát triển nông nghiệp bền vững, tỉnh Đắk Nông quyết tâm sẽ đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy phát triển các cây trồng có lợi thế"- ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Trong đó 3 trụ cột gồm: Phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm và năng lượng tái tạo, xây dựng Đắk Nông thành trung tâm công nghiệp nhôm quốc gia; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, bền vững theo chuỗi giá trị…; Phát triển du lịch trên nền tảng phát huy các lợi thế tự nhiên về cảnh quan, thời tiết, khí hậu, các giá trị văn hóa bản địa.

Để làm được những điều đó, Đắk Nông sẽ cần 3 đột phá là: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; xây dựng kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông…và phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

"Để nông dân có thể sống tốt trên đồng đất Đắk Nông, tôi nghĩ khó mấy cũng phải làm!"

PV: Nền nông nghiệp chiếm tỷ trọng khoảng 40% trong nền kinh tế của tỉnh Đắk Nông; sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đa dạng, phong phú. Tuy nhiên hiện nay, có thể nói giá trị kinh tế các sản phẩm nông nghiệp chưa cao, chưa xứng tầm với tiềm năng, lợi thế; việc sản xuất thiếu tính bền vững; việc xuất khẩu chủ yếu là xuất thô, chưa phát huy hết giá trị thực sự của sản phẩm. Để giải quyết những vấn đề này, Đắk Nông đã và sẽ có những chiến lược gì?

Ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Đắk Nông được thừa hưởng lợi thế tuyệt vời cho nền nông nghiệp, có thể coi là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa"… Hiện nay, Đắk Nông với ngành hàng chủ lực cà phê với trên 135.000 ha trồng và sản lượng 335.000 tấn (đứng thứ 3 cả nước); hồ tiêu gần 34.000 ha, sản lượng gần 60.000 tấn (đứng đầu cả nước)… Ngoài ra còn có hàng chục ngàn ha cao su, điều, các loại cây ăn trái nổi tiếng Tây Nguyên như: bơ, chanh dây, xoài, mắc ca, sầu riêng...

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả
Cà phê là một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông cũng sở hữu 13.000 ha lúa thơm với sản lượng 82.000 tấn. Nói đến Đắk Nông người ta sẽ nghĩ đến những sản phẩm nông nghiệp tên tuổi như: Cà phê Đức Lập, Tiêu Đắk Song, Sầu riêng Đức Mạnh, Mắc ca Tuy Đức, Ca cao Đắk Mil, Măng cụt Đắk Nia, Xoài Đắk Gằn, Gạo Buôn Choah, Khoai lang Tuy Đức... Tất cả những điều đó đã góp phần giúp tổng sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đạt 13.193 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 38,11% kinh tế của tỉnh…

Chúng tôi định hướng sẽ thu hút đầu tư phát triển các loại cây giá trị kinh tế cao như mắc ca, chanh leo, trái cây, rau và hoa…, đi kèm với nó là xây dựng các vùng nguyên liệu tập trung gắn với các nhà máy chế biến sâu.

Hiện nay, tỉnh đã định hình và phát triển được 23 sản phẩm chủ lực, ngành hàng thế mạnh, ngành hàng tiềm năng với năng suất và chất lượng cao. Ngoài ra, chúng tôi đã có 47 sản phẩm OCOP và có 1 khu nông nghiệp và 4 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Đây là những tiền đề cho những bước phát triển tới đây của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Để phát triển nông nghiệp bền vững, tỉnh Đắk Nông quyết tâm sẽ đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy phát triển các cây trồng có lợi thế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả
Lúa gạo ở Đắk Nông được đánh giá là ngon nhất thế giới.

Nhưng để làm được điều này cần sự vào cuộc của tất cả các sở, ngành trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng các giải pháp để nâng cao giá trị đối với các cây trồng có lợi thế của tỉnh. Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức lại sản xuất, khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh để hình thành vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn.

Tiếp theo sẽ tập trung hỗ trợ xây dựng các nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, vùng trồng, chỉ dẫn địa lý, tuân thủ các quy chuẩn tiêu chuẩn chất lượng trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO 22000...

"Giải pháp có rất nhiều, nhưng để làm được tất cả điều đó cần quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo địa phương và người dân Đắk Nông. Thế nhưng, để nông dân có thể sống tốt trên đồng đất Đắk Nông, tôi nghĩ khó mấy cũng phải làm!" - Ông Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, thân thiện với môi trường, nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu. Tất cả nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản của tỉnh chinh phục các thị trường khó tính.

Ngoài ra, tỉnh cũng xác định cần từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản của tỉnh. Xây dựng kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi từ các "chuỗi cung ứng nông sản" sang phát triển "chuỗi giá trị ngành hàng"… chấm dứt điệp khúc "được mùa mất giá, được giá mất mùa" như nhiều năm trước.

Quan trọng nhất là việc tăng cường liên kết với các doanh nghiệp; hình thành hệ thống các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn đóng vai trò hạt nhân liên kết với nông dân, dẫn dắt chuỗi giá trị và phát triển thị trường thông qua các nhóm hộ, hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản, đảm bảo đầu ra ổn định…

Giải pháp có rất nhiều, nhưng để làm được tất cả điều đó cần quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo địa phương và người dân Đắk Nông. Thế nhưng, để nông dân có thể sống tốt trên đồng đất Đắk Nông, tôi nghĩ khó mấy cũng phải làm!

Mỗi nhà báo là một tuyên truyền viên giúp cho tỉnh xúc tiến đầu tư

PV: Có thể khẳng định, báo chí Cách mạng Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển. Đối với tỉnh Đắk Nông nói riêng, ông có thể đánh giá vai trò của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh nhà?

Ông Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: Mỗi anh, chị, em nhà báo sẽ là một tuyên truyền viên, là người làm nhanh nhất, tốt nhất trong việc giúp cho tỉnh Đắk Nông xúc tiến đầu tư hiệu quả trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, khi các phóng viên phát hiện vấn đề gì đó chưa tốt thì cũng có sự chia sẻ để tỉnh có sự định hướng, giải quyết. Nếu như tỉnh có sự chây ỳ, không giải quyết thì các anh chị em mạnh dạn công khai trên báo chí.

Mọi đầu mối công việc liên quan đến báo chí đều thông qua Sở Thông tin và Truyền thông. Hàng tuần trong họp Ban cán sự, chúng tôi luôn luôn đặt lên hàng đầu đối với báo chí. Trong các phiên họp hàng tuần của Thường trực Tỉnh ủy, những vấn đề nổi cộm mà báo chí đưa ra đều được đặt trên bàn của Thường trực và rất tôn trọng thông tin của báo chí. Những thông tin của báo chí đều được chuyển đến các đơn vị, cơ quan chức năng để trả lời, giải đáp.

Báo chí đã góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Báo chí cung cấp thông tin, phát hiện, đề cập những tồn tại, hạn chế, yếu kém, khuyết điểm trong đời sống, nhất là của cán bộ để góp phần giúp các cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý. Báo chí còn là kênh giám sát, theo dõi, thông tin quá trình xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí đã được phát hiện.

Đồng thời, báo chí biểu dương, cổ vũ các tấm gương, nhân tố mới trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nhân rộng những cách làm hay, kinh nghiệm tốt, bảo vệ người tố cáo tham nhũng, tiêu cực; phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch…Thông qua các tác phẩm báo chí về đề tài phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà niềm tin của người dân vào các cấp ủy, chính quyền ngày càng được củng cố, nâng lên.

Tuy nhiên, báo chí vẫn còn những hạn chế, thiếu sót trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Báo chí có lúc chưa phản ánh đầy đủ, kịp thời, khách quan những hiện tượng, vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Một số cơ quan báo chí còn thông tin thiếu chính xác, thiếu khách quan, làm tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức…

Để phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, hiệu quả của báo chí trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trước hết cần coi trọng hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và bảo đảm điều kiện cho báo chí hoạt động đúng pháp luật và tôn chỉ, mục đích. Dù báo chí ở cấp trung ương hay địa phương đều phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước, chấp hành nghiêm pháp luật, mục đích, tôn chỉ hoạt động. Báo chí phải bảo đảm tính chính trị, vì lợi ích quốc gia, dân tộc, thực sự là tiếng nói của Đảng, chính quyền và diễn đàn của Nhân dân.

Các cơ quan báo chí phải luôn chú trọng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập sâu rộng, góp sức vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đòi hỏi mỗi cơ quan báo chí và những người làm báo luôn nỗ lực, phấn đấu cao hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, kính chúc các đồng chí, những người làm báo ở Đắk Nông luôn nhiệt huyết, đam mê nghề nghiệp, “tâm sáng, bút sắc”, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

PV: Xin cảm ơn ông!

Duy Hậu- Thanh Hải

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai, dịch bệnh liên tục xảy ra, nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp luôn phải đối diện với rủi ro mất mùa, thiệt hại tài sản. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “lá chắn tài chính”, giúp chia sẻ tổn thất, ổn định sinh kế. Tuy nhiên, sau hơn sáu năm triển khai theo Nghị định 58/2018/NĐ-CP, chính sách này vẫn chưa phát huy hết vai trò, thậm chí ngày càng “teo tóp”.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “tấm khiên” giúp nông dân vững vàng trước thiên tai, dịch bệnh, nhưng thực tế khi triển khai lại bộc lộ không ít rào cản. Từ hành lang pháp lý còn thiếu đồng bộ, kênh phân phối sản phẩm khó tiếp cận, đến tâm lý e dè, ngại tham gia của người dân – tất cả đang khiến thị trường bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam loay hoay giữa tiềm năng và hiện thực.
Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Trước bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, ngày 29/9/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tập trung triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. Mục tiêu là kích cầu tiêu dùng, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt trên 8%.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 178/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là lựa chọn mà là con đường sống còn để phát triển nhanh và bền vững. Đây là chìa khóa vàng để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được triển khai quyết liệt, bài bản, đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 176/CĐ-TTg ngày 29/9/2025, yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10, được đánh giá là "cơn bão lịch sử", đã đổ bộ vào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh với sức gió giật kỷ lục và lượng mưa rất lớn, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và cơ sở hạ tầng. Dù bão đã suy yếu, nguy cơ ngập lụt diện rộng, lũ quét và sạt lở đất vẫn ở mức rất cao. Sáng 29/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.
Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin giới thiệu toàn văn Thông điệp của Chủ tịch nước Lương Cường nhân dịp Việt Nam đăng cai lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng tại Hà Nội, từ ngày 25-26/10/2025:
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Trước những thiệt hại ban đầu về người và tài sản do bão số 10 gây ra, cùng nguy cơ rất cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi, ngập lụt sâu tại các vùng trũng thấp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động tổng lực, triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, đặt mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.
Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Trước diễn biến bão số 10 (Bualoi) liên tục mạnh lên và áp sát đất liền, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu 21 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tập trung ứng phó, sẵn sàng sơ tán dân để đảm bảo an toàn.
Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của hơn 300 đại biểu, quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Sự kiện được hàng loạt cơ quan báo chí lớn đưa tin, phản ánh đậm nét vai trò của khoa học – công nghệ trong việc khai thác tiềm năng, nâng cao giá trị và phát triển bền vững sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Tối 26/9, bão Bualoi đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 trong năm 2025 với cường độ mạnh và tốc độ di chuyển nhanh. Trước diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 173/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Sáng 25/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030, đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai liên tiếp gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, hàng trăm nghìn hộ nông dân và nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “phao cứu sinh” giúp giảm thiểu rủi ro, ổn định sản xuất, song thực tế triển khai tại nhiều địa phương cho thấy loại hình này vẫn chưa phát huy được hết vai trò.
Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo Công điện số 172/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 vào tháng 10 tới. Sự kiện nhằm tạo kênh xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vui mừng khi nhận được những bức thư chúc mừng từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Tập đoàn T&T và Công ty CP Phát triển Báo sáng. Những tình cảm trân trọng này không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí trong lòng cộng đồng doanh nghiệp mà còn là nguồn động viên để Tạp chí tiếp tục phát triển, đồng hành cùng thương hiệu Việt trong chặng đường mới.
Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Sáng ngày 24/9, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, để lại dấu ấn sâu sắc bởi quy mô hoành tráng và chiều sâu học thuật.
Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Trải qua hành trình hai thập kỷ, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khẳng định vị trí là cơ quan ngôn luận uy tín, gắn kết khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, các lãnh đạo, chuyên gia và những người gắn bó lâu năm với Tạp chí chia sẻ những trải nghiệm, ấn tượng và kỳ vọng về tương lai phát triển của Tạp chí.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Hai thập kỷ trôi qua, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả không chỉ bằng những bài viết chuyên môn sắc sảo, mà còn bằng một hành trình xã hội từ thiện đầy ắp tình người. Nhìn lại chặng đường 20 năm, Tạp chí không chỉ đơn thuần là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, mà đã trở thành một cây cầu nối những yêu thương, một biểu tượng cho triết lý "Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim".
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Hai mươi năm, chặng đường đủ để một cơ quan báo chí phần nào khẳng định thương hiệu với bạn đọc. Với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, hành trình 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt là một câu chuyện về sự chuyển mình mạnh mẽ, từ việc kiên định và tập trung vào giá trị thương hiệu đến việc lan tỏa những giá trị cốt lõi, nhân văn và hàm lượng tri thức cao.
Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Tròn 20 năm kể từ ngày số Tạp chí đầu tiên ra mắt (25/9/2005), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (tiền thân là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu) đã đi qua một hành trình nhiều gian khó nhưng cũng đầy dấu ấn. Từ những trăn trở ban đầu của ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đến sự kế thừa mạnh mẽ của đội ngũ hôm nay, tạp chí đã trở thành tiếng nói uy tín, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Tròn hai thập kỷ kể từ ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đi qua một chặng đường đầy tự hào, từ một cơ quan truyền thông chuyên biệt về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đến một Tạp chí khoa học uy tín, trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS). Hành trình 20 năm ấy không chỉ là sự thay đổi về tên gọi hay cơ quan chủ quản, mà còn là sự chuyển mình mạnh mẽ về sứ mệnh, để Tạp chí thực sự là “cánh tay nối dài” của Hội, lan tỏa những giá trị khoa học và nhân văn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự đại hội.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Tại Thông báo số 499, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cần có giải pháp khả thi để cân bằng cung - cầu thị trường vàng, ngăn chặn đầu cơ, buôn lậu. Cùng với đó là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản.
Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Trong 9 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc với nhiều dự án được triển khai và giao dịch tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá nhà ở vẫn ở mức cao, nguồn cung chưa cân đối với nhu cầu, trong khi hệ thống pháp luật và thủ tục triển khai còn nhiều vướng mắc.
Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Trước diễn biến của siêu bão RAGASA được dự báo là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông từ đầu mùa bão 2025, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7149 yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo, ứng phó với tinh thần, trách nhiệm ở mức cao nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động