Buổi lễ vinh dự có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – cơ quan chủ quản của Tạp chí, các vị khách quý đại diện cho các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, cùng đông đảo các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân, đối tác, cộng tác viên và bạn đọc thân thiết đã đồng hành cùng Tạp chí trong suốt chặng đường vừa qua.
Về phía lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Ban Tổ chức trân trọng chào mừng sự hiện diện của: GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội; GS.TS.Trần Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội; Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội; Luật sư Phan Lộc Ninh – Phó chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện Kỹ thuật chống hàng giả và gian lận thương mại.
Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp ông Lê Thế Bảo – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, người đặt nền móng cho sự ra đời của Tạp chí.
Đại diện Ban Biên tập Tạp chí có Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên đã và đang công tác tại Tạp chí.
![]() |
GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm. |
Hành trình hai thập kỷ: Kiên định tôn chỉ, đồng hành cùng thương hiệu Việt
![]() |
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phát biểu khai mạc và ôn lại chặng đường 20 năm |
Phát biểu khai mạc và ôn lại chặng đường 20 năm, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xúc động chia sẻ: “Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận chặng đường hai thập kỷ phấn đấu, trưởng thành và khẳng định vai trò của Tạp chí trong đời sống báo chí, truyền thông và trong sự nghiệp chung của đất nước. Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng ôn lại những dấu mốc đáng nhớ, mà còn là cơ hội để hướng tới tương lai với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm mới.”
Ra đời ngày 25/9/2005 với tên gọi ban đầu là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu, Tạp chí đã từng bước khẳng định vị thế là một cơ quan báo chí chuyên sâu, uy tín trong lĩnh vực thương hiệu, sản phẩm và thị trường. Xuyên suốt hành trình ấy, Tạp chí luôn kiên định tôn chỉ, mục đích, làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Trong hai thập kỷ, Tạp chí đã trở thành một diễn đàn tin cậy, phản ánh sinh động thực tiễn sản xuất – kinh doanh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu Việt. Nhiều nghiên cứu sâu sắc, các bài phân tích, phản biện chính sách sắc sảo đã được đăng tải, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khẳng định giá trị của sản phẩm thiên nhiên và trí tuệ Việt trên thị trường. Tạp chí cũng là cầu nối vững chắc giữa nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội thảo, diễn đàn, toạ đàm có giá trị thực tiễn cao, góp phần định hướng chính sách, lan tỏa các mô hình tiêu biểu và khơi dậy cảm hứng đổi mới sáng tạo.
![]() |
TBT Nguyễn Viết Hưng và các đại biểu |
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí. Ông nhấn mạnh cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Tạp chí, từ cơ quan ngôn luận của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đến năm 2020 đã chính thức trở thành "cánh tay nối dài" của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. GS.TS Phạm Văn Thiêm khẳng định: “Tạp chí đã làm rất tốt vai trò là một cầu nối vững chắc giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần lan tỏa tri thức từ phòng thí nghiệm đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng.”
Đặc biệt, bên cạnh công tác chuyên môn, Tạp chí còn là một sứ giả của lòng nhân ái. Với phương châm “Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim”, nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa đã được triển khai, từ việc xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở Lào Cai đến chiến dịch “Kết nối, chia sẻ yêu thương” trong đại dịch Covid-19, minh chứng cho trách nhiệm xã hội và tinh thần phụng sự cộng đồng của tập thể Tạp chí.
Vững bước tương lai và ghi nhận những đóng góp xứng đáng
![]() |
GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Tiến Luyến. |
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng đã chỉ rõ những cơ hội và thách thức mới. Dẫn lại chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về vai trò của báo chí cách mạng, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.
Một là, tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, làm tốt vai trò định hướng dư luận. Hai là, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để theo kịp xu thế báo chí hiện đại. Ba là, xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn giỏi và giữ vững đạo đức nghề nghiệp. Bốn là, chủ động phát hiện các vấn đề nóng của thực tiễn, đưa ra những kiến giải và giải pháp thiết thực. Năm là, xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học về thương hiệu và sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, phục vụ đắc lực cho xã hội.
Với tầm nhìn đó, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng khẳng định: “Với khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới sáng tạo, sự đồng hành, ủng hộ của bạn đọc và cộng đồng doanh nghiệp, Tạp chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, khẳng định vai trò tiên phong, lan tỏa khát vọng phát triển thương hiệu Việt, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.”
Để ghi nhận những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt chặng đường vừa qua, tại buổi lễ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khép lại trong không khí hân hoan, tự hào và thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường phát triển mới với quyết tâm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc cả nước, vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.
Các cá nhân được vinh danh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Tạp chí giai đoạn 2020 - 2025 gồm: 1. Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí. 2. Nhà báo Trần Thanh Tưởng - Tổng Thư ký Tạp chí. 3. Nhà báo Đinh Văn Hoàng - Trưởng ban Chuyên trang điện tử Tiêu dùng và Sức khỏe. Hội VANPS cũng tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho 20 năm hình thành và phát triển của Tạp chí (2005 - 2025): 1. Ông Lê Thế Bảo - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam. 2. Nhà báo Trần Hương Giang - Phó Tổng Biên tập Tạp chí. |