Chọn môn Công nghệ thi tốt nghiệp THPT: Học sinh đặt nguyện vọng vào trường đại học, cao đẳng nào?

Môn Công nghệ lần đầu tiên được đưa vào môn tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Vậy khi lựa chọn môn Công nghệ là môn thi tốt nghiệp THPT học sinh sẽ có cơ hội học đại học, cao đẳng các ngành, lĩnh vực về kỹ thuật nào? Hãy cùng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trò chuyện với PGS.TS. Đồng Huy Giới, Giảng viên cao cấp Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Chủ biên sách giáo khoa Công nghệ THPT của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam để hiểu rõ hơn về nội dung này.
Chọn môn Công nghệ thi tốt nghiệp THPT: Học sinh đặt nguyện vọng vào trường đại học, cao đẳng nào?
PGS.TS. Đồng Huy Giới, Giảng viên cao cấp Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Chủ biên sách giáo khoa Công nghệ THPT của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Chào ông cảm ơn ông đã dành thời gian cho nội dung phỏng vấn của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.

Thưa ông kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm 2 môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Như vậy môn Công nghệ là một trong 2 môn thi (Tin học, Công nghệ) lần đầu tiên được đưa vào môn tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Xin ông cho biết khi chọn môn Công nghệ để thi tốt nghiệp THPT học sinh sẽ có lựa chọn đăng ký học đại học, cao đẳng các ngành, lĩnh vực nào?

PGS.TS Đồng Huy Giới: Khi chọn môn Công nghệ để thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt với định hướng nông nghiệp, học sinh có thể lựa chọn đăng ký vào các ngành và lĩnh vực liên quan đến khoa học kỹ thuật, nông nghiệp, công nghệ, và quản lý, như:

Nhóm ngành Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp:

- Khoa học cây trồng (Trồng trọt, bảo vệ thực vật, giống cây trồng…).

- Chăn nuôi - Thú y (Chăn nuôi gia súc, gia cầm, chăm sóc sức khỏe động vật…).

- Nông nghiệp công nghệ cao (Ứng dụng công nghệ IoT, thủy canh, khí canh, và tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp…).

- Bảo quản và chế biến nông sản (Quy trình sau thu hoạch, chế biến thực phẩm từ nông sản).

Nhóm ngành Công nghệ và Kỹ thuật

- Công nghệ thực phẩm (Sản xuất, chế biến thực phẩm từ nông sản, quản lý chất lượng thực phẩm….).

- Công nghệ sinh học (Nghiên cứu giống cây trồng, vật nuôi, ứng dụng sinh học vào sản xuất nông nghiệp, sản xuất vaccine,…).

- Kỹ thuật cơ khí nông nghiệp (Thiết kế, chế tạo và vận hành máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp).

Nhóm ngành Quản lý và Phát triển nông thôn

- Kinh tế nông nghiệp (Quản lý kinh tế, tài chính, và thị trường trong lĩnh vực nông nghiệp).

- Quản lý đất đai (Quản lý tài nguyên đất đai phục vụ sản xuất nông nghiệp).

- Phát triển nông thôn (Lập kế hoạch, phát triển cộng đồng nông thôn bền vững).

Nhóm ngành Môi trường

- Kỹ thuật môi trường (Xử lý chất thải trong nông nghiệp, bảo vệ môi trường sản xuất nông nghiệp).

- Quản lý tài nguyên và môi trường (Quản lý tài nguyên thiên nhiên trong sản xuất nông nghiệp bền vững).

Nhóm ngành Kinh doanh và Khởi nghiệp trong Nông nghiệp

- Thương mại nông sản (Xuất nhập khẩu, kinh doanh và phát triển thị trường nông sản).

- Khởi nghiệp nông nghiệp (Ứng dụng công nghệ mới để phát triển mô hình kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp).

Chọn môn Công nghệ thi tốt nghiệp THPT: Học sinh đặt nguyện vọng vào trường đại học, cao đẳng nào?
Khi lựa chọn môn Công nghệ để thi tốt nghiệp THPT năm 2025 học sinh có thể lựa chọn đăng ký vào các ngành và lĩnh vực liên quan đến khoa học kỹ thuật, nông nghiệp, công nghệ, và quản lý.

Nhóm ngành Giáo dục và Nghiên cứu

- Giáo dục công nghệ (Trở thành giáo viên dạy Công nghệ ở cấp THPT hoặc cán bộ nghiên cứu giáo dục công nghệ).

- Khoa học và nghiên cứu nông nghiệp (Nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, công nghệ phục vụ nông nghiệp bền vững).

Theo PGS.TS Đồng Huy Giới, khi chọn ngành học, các em học sinh cần chú ý chọn ngành học phù hợp với sở thích, năng lực bản thân và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó, tìm hiểu yêu cầu xét tuyển của từng trường đại học, cao đẳng, để đảm bảo tổ hợp môn thi đáp ứng tiêu chí tuyển sinh.

Ông có đánh giá như thế nào về đề thi minh họa môn Công nghệ vừa được Bộ GD&ĐT tổ chức?

PGS.TS Đồng Huy Giới: Về hình thức, đề được chia làm 2 phần, phần I gồm 24 câu trắc nghiệm nhiều sự lựa chọn, phần II gồm 4 câu trắc nghiệm đúng sai.

Về nội dung: Nội dung các câu hỏi trong đề minh họa bát sát yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018 môn Công nghệ, tập trung chủ yếu vào các nội dung kiến thức cốt lõi, đặc trưng của môn Công nghệ thuộc các lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản và bảo vệ môi trường. Đây là những nội dung kiến thức quan trọng giúp học sinh hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực đặc thù của môn Công nghệ đã được thể hiện trong chương trình GDPT 2018, đồng thời cũng là những nội dung kiến thức nền tảng giúp các em học sinh tiếp tục học tập chuyên nghiệp trong các lĩnh vực liên quan.

Đề thi có đầy đủ các nôi dung của cả lớp 10, lớp 11 và lớp 12, trong đó tập trung chủ yếu vào nội dung của lớp 12. Các câu hỏi vào nội dung của lớp 10 và lớp 11 chủ yếu là các câu hỏi ở mức độ biết và hiểu, không có câu hỏi ở mức độ vận dụng.

Các câu hỏi đều được thể hiện theo hướng đánh giá năng lực của học sinh, hầu như không có các câu hỏi kiểm tra sự ghi nhớ máy móc. Các câu hỏi đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện (khai thác thông tin, hình ảnh, bảng biểu, đồ thị) thông qua đó đánh giá được tổng thể các năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018.

Bên cạnh đó, một trong những điểm mới dễ nhận ra của đề minh họa đó là nhiều câu hỏi trong đề đã hướng đến việc khai thác và giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn hoặc khai thác các kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học, điều này thể hiện tính thiết thực và cập nhật của các nội dung trong đề thi.

Với các nội dung và cách thể hiện của đề minh họa, sẽ giúp định hướng cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học môn Công nghệ trong các nhà trường THPT, đồng thời đây cũng là thông tin quan trọng cho các trường Đại học thuộc khối Nông – Lâm – Ngư nghiệp, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, sinh học, môi trường,.. sử dụng kết quả thi tốt nghiệp môn Công nghệ vào các tổ hợp tuyển sinh từ năm 2025.

Chọn môn Công nghệ thi tốt nghiệp THPT: Học sinh đặt nguyện vọng vào trường đại học, cao đẳng nào?
Học sinh Trường THPT Bình Lư học môn Công nghệ

Ông có lời khuyên gì cho giáo viên trong công tác giảng dạy để có thể hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất?

PGS.TS Đồng Huy Giới: Để hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất trong giảng dạy môn Công nghệ cấp THPT, giáo viên cần tập trung vào việc xây dựng một môi trường học tập thực tiễn, sáng tạo và tích hợp. Cụ thể là cần làm tốt một số vấn sau:

Thứ nhất, bám sát mục tiêu, nội dung và YCCĐ của chương trình

Trong quá trình dạy học và kiểm tra đánh giá luôn bám sát mục tiêu, nội dung và yêu cầu của chương trình. Tập trung nâng cao kỹ năng thực hành, tư duy giải quyết vấn đề và kiến thức về nông nghiệp hiện đại.

Liên kết nội dung bài học với thực tế sản xuất nông nghiệp tại địa phương, giúp học sinh thấy rõ tính thiết thực của nội dung bài học.

Thứ hai, tăng cường hoạt động thực hành và trải nghiệm khi có điều kiện

Tổ chức các buổi học ngoài trời tại các trang trại, cơ sở sản xuất, hoặc các mô hình nông nghiệp thực tế giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với thực tiễn.

Khuyến khích và hướng dẫn học sinh thực hiện các dự án liên quan đến nội dung bài học như trồng cây, chăm sóc vật nuôi, hoặc xây dựng hệ thống thủy canh, chế biến sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản nhằm giúp học sinh trải nghiệm thực tiễn và hiểu sâu hơn về quy trình kỹ thuật.

Tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp, mời các chuyên gia giới thiệu về các cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thứ ba, khuyến khích sáng tạo và khởi nghiệp

Đặt ra các tình huống hoặc vấn đề thực tiễn để học sinh đưa ra giải pháp sáng tạo, chẳng hạn như giải quyết vấn đề ô nhiễm trong nông nghiệp hay tối ưu hóa sản xuất trên quy mô nhỏ.

Hỗ trợ học sinh tham gia các cuộc thi khoa học kỹ thuật hoặc đề xuất ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bằng cách kết hợp lý thuyết, thực hành và định hướng nghề nghiệp, giáo viên có thể giúp học sinh không chỉ hiểu rõ kiến thức mà còn phát triển niềm đam mê và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp trong tương lai.

Đối với học sinh ông có phương pháp học nào gợi ý cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 hiện nay để có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất từ đó đạt được kết quả cao nhất trong các kỳ thi, trong đó đặc biệt là kỳ thi Tốt nghiệp THPT?

PGS.TS Đồng Huy Giới: Để có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất từ đó đạt được kết quả cao trong các kỳ thi, trong đó đặc biệt kỳ thi Tốt nghiệp THPT, các em học sinh cần chú ý nắm chắc lý thuyết cơ bản: Học kỹ các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, đặc biệt là các nội dung trọng tâm về trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản.

Tóm tắt và ghi nhớ thông minh: Sử dụng sơ đồ tư duy hoặc ghi chú để hệ thống hóa kiến thức nhằm khắc sâu kiến thức và thuận lợi cho việc ghi nhớ.

Tăng cường liên hệ thực tế: Môn Công nghệ là môn học có tính thực tiễn rất cao, vì vậy học sinh cần chủ động vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn; quan sát hoặc tham gia các hoạt động nông nghiệp tại địa phương để củng cố, khắc sâu và mở rộng kiến thức.

Môn Tin học thi Tốt nghiệp: Cần giải quyết những khó khăn để học sinh có điều kiện học tập và thi cử công bằng Môn Tin học thi Tốt nghiệp: Cần giải quyết những khó khăn để học sinh có điều kiện học tập và thi cử công bằng
Chương trình Ngữ văn 2018 giúp học sinh phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực Chương trình Ngữ văn 2018 giúp học sinh phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực
Tọa đàm “Tăng cường tính linh hoạt trong giáo dục: Khám phá môn học tự chọn trong THPT Tọa đàm “Tăng cường tính linh hoạt trong giáo dục: Khám phá môn học tự chọn trong THPT"
Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý kết thúc hoạt động của thanh tra bộ, sở, huyện

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý kết thúc hoạt động của thanh tra bộ, sở, huyện

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống cơ quan thanh tra theo 2 cấp ở Trung ương và địa phương; kết thúc hoạt động của thanh tra bộ, sở, huyện.
Trình UNESCO đưa “Võ cổ truyền Bình Định” vào danh sách Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại

Trình UNESCO đưa “Võ cổ truyền Bình Định” vào danh sách Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại

Việt Nam trình UNESCO xem xét, đưa Di sản văn hóa phi vật thể 'Võ cổ truyền Bình Định' vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ động đất nghiêm trọng xảy ra tại Thái Lan và Myanmar

Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ động đất nghiêm trọng xảy ra tại Thái Lan và Myanmar

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi khi được tin vụ động đất nghiêm trọng xảy ra tại Thái Lan và Myanmar, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công tiêu biểu

Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), chiều 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách tiêu biểu khu vực miền Trung -Tây Nguyên.
Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Chính phủ Brazil quyết định gia nhập nhóm hơn 70 quốc gia đã công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường.
Đề xuất quy định về sàn giao dịch các-bon trong nước

Đề xuất quy định về sàn giao dịch các-bon trong nước

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị định sàn giao dịch các-bon trong nước, hướng dẫn việc giao dịch, lưu ký, thanh toán hạn ngạch phát thải khí nhà kính, tín chỉ các-bon trên sàn giao dịch các-bon trong nước.
Công nhận thành phố Hoa Lư hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Công nhận thành phố Hoa Lư hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 672/QĐ-TTg ngày 27/03/2025 công nhận thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình hình thành sau sắp xếp, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Hành động ngay để cải thiện chất lượng không khí ngay trong tháng tới

Hành động ngay để cải thiện chất lượng không khí ngay trong tháng tới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải hành động ngay từ bây giờ, nhằm cải thiện các chỉ tiêu chất lượng không khí ngay trong tháng tới, quý tới, cuối năm để bảo vệ sức khỏe người dân.
Thủ tướng phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

Thủ tướng phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

Phong trào "Bình dân học vụ số" có ý nghĩa quan trọng, nhân văn sâu sắc đối với sự phát triển đất nước, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công cuộc phát triển quốc gia số, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số, phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.
Bộ Nội vụ khuyến khích đặt tên xã mới theo tên huyện cũ kèm số thứ tự

Bộ Nội vụ khuyến khích đặt tên xã mới theo tên huyện cũ kèm số thứ tự

Bộ Nội vụ khuyến khích các địa phương đặt tên xã mới theo tên của huyện cũ kèm theo số thứ tự để dễ dàng quản lý và cập nhật dữ liệu điện tử.
Từ 20/3, Đảng viên sinh con thứ ba không bị kỷ luật

Từ 20/3, Đảng viên sinh con thứ ba không bị kỷ luật

Theo hướng dẫn mới của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, từ 20/3, Đảng viên sinh con thứ ba không còn bị xử lý kỷ luật.
Đưa hợp tác Việt Nam - Singapore trở thành điển hình hợp tác trong khu vực

Đưa hợp tác Việt Nam - Singapore trở thành điển hình hợp tác trong khu vực

Sáng 26/3, ngay sau Lễ đón chính thức tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.
Tương lai cho thế hệ vươn mình

Tương lai cho thế hệ vươn mình

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài viết "Tương lai cho thế hệ vươn mình" của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm.
Bộ Nội vụ đề xuất chấm dứt mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM

Bộ Nội vụ đề xuất chấm dứt mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi. Dự thảo luật dự kiến được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới đây.
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Phiên họp lần thứ tư Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Phiên họp lần thứ tư Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng nhấn mạnh, Đại hội Đảng lần thứ XIV có ý nghĩa quan trọng mang tính bước ngoặt.
Lý do Bộ Nội vụ dừng trình Đề án sắp xếp huyện xã theo quy định cũ

Lý do Bộ Nội vụ dừng trình Đề án sắp xếp huyện xã theo quy định cũ

Bộ Nội vụ nêu rõ, các nhiệm vụ được tạm dừng là những công việc địa phương đang thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước đó. Còn đề án sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện, sắp xếp cấp xã theo kết luận 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư vẫn đang được thực hiện, không có gì thay đổi.
Lấy ý kiến nhân dân để sửa Hiến pháp trong 1 tháng

Lấy ý kiến nhân dân để sửa Hiến pháp trong 1 tháng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, dự kiến việc lấy ý kiến nhân dân để sửa Hiến pháp trong 1 tháng. Thời gian lấy ý kiến diễn ra trong tháng 5, tháng 6.
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Bình Phước

Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Bình Phước

Sáng 23/3, tại Quảng trường 23 tháng 3, thành phố Đồng Xoài, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975 - 23/3/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Sửa Hiến pháp, sáp nhập tỉnh và nhiều quyết sách trọng đại tại Kỳ họp thứ 9

Sửa Hiến pháp, sáp nhập tỉnh và nhiều quyết sách trọng đại tại Kỳ họp thứ 9

Quốc hội tiến hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và thông qua nghị quyết sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh trước ngày 30/6/2025.
Đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, phát triển dựa trên dữ liệu

Đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, phát triển dựa trên dữ liệu

Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, sự ra đời của Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, sẽ là "cánh tay nối dài" của Đảng, Nhà nước, là "ngọn cờ tiên phong" trong việc thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW, đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, phát triển dựa trên dữ liệu.
Đề xuất sửa Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

Đề xuất sửa Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư ban hành Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam, Danh mục thuốc bảo vệ thực vật cấm sử dụng tại Việt Nam.
Cần xây dựng Chiến lược phát triển nguồn nhân lực dài hạn

Cần xây dựng Chiến lược phát triển nguồn nhân lực dài hạn

Mặc dù tỷ lệ lao động qua đào tạo tiếp tục tăng nhưng chất lượng nguồn nhân lực lao động Việt Nam hiện còn nhiều bất cập, hạn chế, chưa đáp ứng cho nhu cầu lao động của một thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, bền vững và hội nhập.
Huyện Tân Hồng và huyện Tam Nông đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Tân Hồng và huyện Tam Nông đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 21/3/2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký các Quyết định số 654/QĐ-TTg và 655/QĐ-TTg công nhận huyện Tân Hồng và huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Steven David Daines

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Steven David Daines

Ngày 20/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Steven David Daines.
Ban hành Kế hoạch về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Ban hành Kế hoạch về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Ban Chỉ đạo Trung ương đã ban hành Công văn số 43-CV/BCĐ (Công văn số 43-CV/BCĐ) về Kế hoạch tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Hoàn thành sáp nhập cấp xã trước 30/6, cấp tỉnh trước 30/8

Hoàn thành sáp nhập cấp xã trước 30/6, cấp tỉnh trước 30/8

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết quy trình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đang được triển khai rất khẩn trương với tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Nếu một rừng thủ tục thì không làm được"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Nếu một rừng thủ tục thì không làm được"

Nhấn mạnh trọng tâm là cải cách hành chính, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan hành chính phải chuyển trạng thái từ xử lý công việc cho người dân, doanh nghiệp sang phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Kinh tế tư nhân đã trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế và ngày càng thể hiện là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sáp nhập tỉnh

Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sáp nhập tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy đang đi vào giai đoạn thứ hai, chuẩn bị tiến hành sắp xếp bộ máy cấp xã; sau khi tiến hành sửa đổi Hiến pháp mới đi vào nghiên cứu xem xét việc bỏ cấp huyện, sắp xếp cấp tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động