1/4 cổ phần của Dược phẩm Hà Tây thuộc về doanh nghiệp Nhật Bản

TH&SP Doanh nghiệp lớn của Nhật Bản vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây qua phương thức mua lại 24,9% cổ phần của công ty này.

Công ty Pharmaceutical ASKA Nhật Bản vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hataphar, HNX: DHT), thông qua phương thức mua lại 24,9% cổ phần tại đây.

Theo đó, ASKA đã mua lại 6.575.421 cổ phiếu DHT, tương đương 24,9% cổ phần Hataphar, không rõ mức giá mua lại.

Cổ phiếu DHT hiện đang niêm yết trên HNX, kết phiên 20/8 được giao dịch ở mức 60.000 đồng/cổ phiếu. Nếu tạm tính theo thị giá này, thương vụ với ASKA đem về cho Hataphar một khoản hơn 390 tỷ đồng.


ds

1/4 cổ phần của Dược phẩm Hà Tây thuộc về doanh nghiệp Nhật Bản


Trước đó, trong tài liệu đại hội cổ đông bất thường năm 2020 mới được Hataphar công bố, công ty dự trình cổ đông chấp thuận thông qua đầu tư dự án "nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao Hataphar" với tổng vốn đầu tư 1.350 tỷ đồng. Để tài trợ nguồn vốn cho dự án, Hataphar cũng có tờ trình phát hành riêng lẻ cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược là công ty ASKA Pharmaceutical, Nhật Bản. Theo tờ trình phía ASKA chỉ đăng ký mua gần 5,3 triệu cổ phiếu, tương đương số lượng cổ phiếu Hataphar dự kiến sẽ phát hành thêm, với mức giá là 70.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, dự án nhà máy sản xuất dược phẩm nghệ cao Hataphar có diện tích 4,5 ha tại khu công nghệ Công nghệ cao 1, khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Quy mô sản xuất dự kiến cho thuốc tân dược và thuốc có chứa hormone là hơn 2 tỷ đơn vị sản phẩm/năm. Đối với thuốc từ dược liệu là hơn 700 triệu đơn vị sản phẩm/năm. Nhà máy sẽ sản xuất theo tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương, dự kiến hoàn thành và đưa vào xuất kinh doanh vào quý II/2023.

Hataphar được thành lập năm 1965, tiền thân là xí nghiệp dược phẩm Hà Tây. Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh, hóa chất nguyên liệu làm thuốc, dược liệu và trang thiết bị y tế.

Năm 2019, doanh thu thuần của Hataphar đạt hơn 2.042 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 86 tỷ đồng. Kết thúc quý II/2020, Hataphar ghi nhận mức doanh thu sụt giảm đáng kể, chỉ đạt 396 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm 18%, còn 20 tỷ đồng.

Công ty Pharmaceutical ASKA, đã hoạt động 100 năm trong ngành dược Nhật, có trụ sở chính tại Tokyo. Lĩnh vực chính của ASKA là sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, thiết bị y tế... Trong mảng dược phẩm, ASKA chuyên về các sản phẩm nội khoa, sản phụ khoa và tiết niêu.

Từ tháng 4/2020, ASKA thành lập bộ phận kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng và phát triển thông qua hoạt động ở thị trường nước ngoài.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động