Tương lai Bitcoin u ám

TH&SP Giá Bitcoin mất tiếp 0,52% xuống 8.157 USD, đẩy lùi vốn hóa thị trường về 146 tỷ USD, song cơn ác mộng của tiền ảo này có thể kéo dài thêm.


ảnh minh họa

Lúc 7h00 ngày 6/10 trên sàn giao dịch hàng đầu Bitstamp, giá Bitcoin đang đứng mức 8.152 USD, giảm 0,5%, tương đương mỗi đồng tiền ảo “bay” hơn 26 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng tiền ảo giao dịch trong 24 giờ gần nhất đạt 12 tỷ USD, quy mô vốn hóa tạm ghi nhận mức 146,6 tỷ USD.

Giá Bitcoin đạt ngưỡng cao nhất vào cuối 2017 với mức xấp xỉ 20.000 USD, gần nhất Bitcoin vọt lên sát 14.000 USD vào tháng 6/2019. Như vậy so với thời kỳ đỉnh cao, Bitcoin đã mất trên 59% giá trị.

Dù vẫn nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ các nhà giao dịch chuyên nghiệp song tiền mã hoá lớn và phổ biến nhất thế giới nhiều khả năng vẫn tiếp tục chịu cảnh bán tháo và lao dốc trong tương lai gần.

Một số nhà phân tích cho rằng việc Bitcoin bật ra khỏi ngưỡng kháng cự 8.440 USD sẽ khiến tiền ảo tiến sâu tới mức hỗ trợ gần nhất tại 7.777 USD. Nguyên nhân do giá Bitcoin hiện tại vẫn tiếp tục nằm dưới đường xu hướng giảm dần.

Nhà sáng lập & quản lý danh mục đầu tư Timothy Peterson cho rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục kém hiệu quả trong tháng 10 do hiệu ứng suy giảm từ hai tháng trước đó. Chung quan điểm, nhà phân tích thị trường Chonis nhận định Bitcoin tiếp tục chứng kiến xu hướng tiêu cực do gần đây đã một vài dấu hiệu kỹ thuật có thể gợi ý về một số điểm yếu tiềm ẩn trong thị trường tiền điện tử.

Trong khi Bitcoin vẫn mịt mờ về tương lai thì Ethereum đã có một số tín hiệu tích cực khi đang có xu hướng tăng dần. Thời điểm viết bài, giá Ethereum ở mức 176,6 USD, tăng 0,44%. Quy mô vốn hóa tạm ghi nhận 19 tỷ USD.

Ripple cũng tăng 0,09% lên 0,253 USD, khối lượng giao dịch 24 giờ qua là 944 triệu USD.

Nhóm 10 tiền ảo hàng đầu sáng nay phân hóa khá rõ tuy nhiên biến động trong biên độ hẹp dưới 1%. Top 20 ghi nhận tăng trưởng đột biến của Cosmos với 7,2%.

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ghi nhận mức 218 tỷ USD, khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua đạt 42 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Tại thị trường Việt Nam, mỗi Bitcoin đang được bán mức 191 triệu đồng, trong khi giá mua là 188 triệu đồng.

T/H

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Ngay trong ngày 1.6, Cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu toàn hệ thống triển khai thực hiện Thông tư 31 và Thông tư 32 – hai văn bản quan trọng vừa có hiệu lực. Trong đó, Thông tư 32 quy định chi tiết về hóa đơn điện tử, điều chỉnh một số nội dung theo hướng linh hoạt hơn so với quy định trước, mở rộng lựa chọn cho hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp.
Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Bộ Công Thương bổ sung nhiều chế tài mạnh tay với KOL, KOC nếu quảng bá hàng giả, hàng kém chất lượng. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.
Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Từ ngày 1 đến 7/6/2025, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn gần 50 đại diện cơ quan, doanh nghiệp và hiệp hội ngành nông nghiệp Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, nhằm thúc đẩy nhập khẩu nông lâm thủy sản, mở rộng hợp tác công nghệ và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Ngày 1.6, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, không ít hộ kinh doanh nhỏ vẫn trong trạng thái bị động, lo lắng và chưa sẵn sàng triển khai.
Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản

Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, địa phương chủ động điều chỉnh mùa vụ, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu nông sản, đảm bảo an ninh lương thực, ổn định thu nhập cho người nông dân trong mọi tình huống.
Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Trước sức ép cạnh tranh, biến động kinh tế toàn cầu và các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường quốc tế, ngành dệt may - da giày Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình sản xuất, khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do và xây dựng thương hiệu riêng để giữ vững vị thế xuất khẩu.
Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Sáng 30/5, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức sự kiện “Hải Dương mùa vải chín” với chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, thu hút sự tham dự của các tham tán thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Tháng 4/2025, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 86 triệu USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ. Cá ngừ đóng hộp sụt mạnh, trong khi các sản phẩm khác tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp. Ngành đang chịu áp lực từ thiếu nguyên liệu, bất ổn địa chính trị và thay đổi chính sách thương mại.
Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mùa hè là thời điểm sôi động của thị trường nông sản. Nhiều chương trình kết nối, xúc tiến tiêu thụ được triển khai tại các địa phương nhằm hỗ trợ nhà vườn, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu và nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động