Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng

TH&SP Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước thời kỳ sau đại dịch Covid-19.

Ngày 25/6, Cục Xúc tiến thương mại Quốc Tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với công ty Vinexad, tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.

Chương trình được tổ chức từ ngày 25/6 đến 28/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế (số 10 đường Phạm Văn Đồng, TP Hải Phòng), với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng. Sự kiện lần này có sự tham gia 40 công ty Việt Nam cùng 67 gian hàng, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí, các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra số hoạt động đặc biệt như, nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bởi một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam, và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.


ddd

Hình ảnh tại Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.


Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước thời kỳ sau đại dịch Covid-19.

Mục tiêu của sự kiện lần này vẫn hướng đến việc thúc đẩy các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế. Mặc dù định dạng của sự kiện đã được thay đổi do các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng Thái Lan vẫn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người dân Việt. Thông qua các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ với Việt Nam cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế nhằm tạo ra lợi ích và thịnh vượng cho quốc gia và nhân dân cả hai nước.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin thêm, nền kinh tế Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều khởi sắc, đáp ứng thiết thực nhu cầu cải cách và thực hiện chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam nói chung và với TP Hải Phòng nói riêng, đồng thời tái khởi động các hoạt động giao thương sau đại dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, DN TP Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam - Thái Lan.

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ song phương. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 17 tỷ USD, hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD. Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 9 với 558 dự án và gần 11 tỷ USD vốn đăng ký. Hợp tác trong các lĩnh vực khác như kết nối, du lịch, khoa học - công nghệ, lao động, văn hóa, giáo dục… đạt được nhiều kết quả khả quan; đáng lưu ý, lượng khách du lịch hai nước năm 2019 đạt gần 1,5 triệu, tăng khoảng 8% so với năm 2018.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Lực lượng chức năng Hải Phòng vừa phát hiện 6 container hàng xuất khẩu là kim loại nhưng doanh nghiệp khai báo là ván ép.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động